TPBank ra mắt trạm VTM hiện đại và đa năng hơn ATM, máy mPOS thế hệ mới

Didu
23/2/2017 8:6Phản hồi: 126
TPBank ra mắt trạm VTM hiện đại và đa năng hơn ATM, máy mPOS thế hệ mới
Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) vừa mới ra mắt các giải pháp, dịch vụ ngân hàng mới bao gồm máy VTM hiện đại và máy mPOS thế hệ mới. VTM (Video Teller Machine) là máy công nghệ mới hiện đại và tiện ích hơn ATM (Automated Teller Machine), chỉ một số ít ngân hàng áp dụng công nghệ này. Nó cho phép người dùng thực hiện các giao dịch như nộp tiền, mở tài khoản tiết kiệm, mở thẻ... bằng cách tương tác qua gọi video mà không cần tới ngân hàng.


VTM sẽ bao gồm toàn bộ chức năng của ATM như rút tiền, chuyển tiền và các tính năng hiện đại khác như nộp tiền mặt vào tài khoản, mở thẻ debit, mở tài khoản tiết kiệm mà TPBank đang ứng dụng. Một hệ thống như này sẽ gồm hai cụm máy, một bên là nơi chứa tiền (khách có thể rút hoặc nộp tiền), máy quét văn bản, chứng minh thư, hộ chiếu và một bên là nơi giao tiếp (qua màn hình, camera) với giao dịch viên cũng như các khe đút thẻ, các kết nối khác... Hệ thống này có camera cũng như loa để giao tiếp hoặc nếu muốn riêng tư hơn thì người dùng cũng có thể sử dụng đàm thoại với bộ đàm riêng.

Máy gồm một màn hình cảm ứng cỡ lớn để điều khiển và một màn hình lớn khác để giao tiếp với nhân viên ngân hàng. Với các giao dịch đơn giản như rút tiền, chuyển tiền, nộp tiền thì giao dịch viên sẽ không xuất hiện, các thao tác này có thể thực hiện 24/7. Đối với những giao dịch phức tạp hơn thì giao dịch viên mới hiện lên để hướng dẫn và các thao tác này không phải 24/7, cái tiện nhất là chúng ta không phải tới ngân hàng mất thời gian chờ nữa mà có thể đi ra một cây VTM nào đó gần nhà để làm. Dĩ nhiên tính an toàn cũng vẫn được đảm bảo. Với đường truyền tốt thì chất lượng video và âm thanh rất tốt, hình ảnh rõ ràng, không bị lag và khá rõ nét.

tpbank_vtm_tinhte.vn-11.jpg
Với một thao tác là mở tài khoản tiết kiệm, ví dụ chúng ta phải mang khoản tiền đó ra ngân hàng chờ tới lượt để giao dịch thì có thể ra ngay cây VTM này để làm. Mình có theo dõi thì mất khoảng 10 phút (nếu mọi thứ trơn tru) để hoàn thành. VTM sẽ yêu cầu chúng ta đưa thẻ ngân hàng hoặc chứng minh nhân dân/hộ chiếu để đối chiếu, với thẻ căn cước mới thì máy tự nhận thông tin trên thẻ mà không phải quét như chứng minh kiểu cũ hoặc hộ chiếu. Sau đó các giao dịch viên sẽ hướng dẫn từng bước cho bạn, kể cả một chứng từ với mã QR được in ra, quét 4 lần vân tay để xác thực. VTM có kết nối NFC để khách hàng sử dụng điện thoại cho các giao dịch nhưng TPBank cho biết hiện tại nó chưa được cấp phép sử dụng tại Việt Nam.

Một cái rất hay của máy VTM là khi chúng ta nộp tiền mặt vào tài khoản hoặc chuyển tiền mặt. Chúng ta cứ việc cho tiền vào máy mà không cần quan tâm phân loại tiền hoặc phải cho từng tờ vào. Chúng ta cứ thoải mái cho một xấp tiền vào và máy làm phần việc còn lại gồm kiểm tiền, phân loại tiền và phát hiện tiền giả. Chỉ khi người dùng nhấn nút đồng ý thì máy mới xử lý tiền còn nếu không vẫn có thể yêu cầu máy trả tiền cho chúng ta nếu muốn hủy hoặc làm lại. TPBank dự kiến sẽ triển khai 50 máy VTM như này trong năm 2017.

tpbank_vtm_tinhte.vn-6.jpg
Ngoài máy VTM, TPBank hôm nay còn giới thiệu mẫu máy mPOS thế hệ mới. Mẫu máy này không yêu cầu phải cắm vào smartphone qua jack 3.5mm mà có Bluetooth để kết nối tới điện thoại hoặc nếu có SIM gắn bên trong thì có thể hoạt động độc lập, giúp các cửa hàng bớt phụ thuộc vào điện thoại mà vẫn là một máy POS di động. Tuy nhiên, cái hay nhất của máy này là nó không yêu cầu phải cắm thẻ hoặc quẹt thẻ để thanh toán, bạn chỉ cần chạm thẻ lên bề mặt của máy để làm điều đó, ngay cả khi thẻ vẫn ở trong ví của chúng ta. Nó giúp giảm rủi ro mất thông tin thẻ khi đưa cho cửa hàng để quẹt, chúng ta hoàn toàn chỉ việc chạm là xong rồi.

tpbank_vtm_tinhte.vn-20.jpg
tpbank_vtm_tinhte.vn-14.jpg
tpbank_vtm_tinhte.vn-18.jpg

tpbank_vtm_tinhte.vn-5.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-4.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-3.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-2.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-1.jpg
tpbank_vtm_tinhte.vn-19.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-17.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-16.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-15.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-13.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-12.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-9.jpg
tpbank_vtm_tinhte.vn-8.jpg tpbank_vtm_tinhte.vn-7.jpg
126 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bữa nào đứt cáp quang thì xác định nhé. Như hiện giờ thì mạng rất chậm.
N.E.M
CAO CẤP
7 năm
@John Chris khi khách hàng đặt lệnh giao dịch thì vẩn là trong nước hết nhé kể cả đó là lệnh giao dịch nước ngoài, khi về tới máy chủ của ngân hàng nó mới xử lý đi quốc tế, và hệ thống máy chủ của ngân hàng sẻ có cả 3 line internet của vnpt, fpt, và viettel để tránh tình trạng 1 line bị mất mạng, họ có switch chuyển nhanh giửa các line mạng
mizunami
ĐẠI BÀNG
7 năm
@John Chris ....Bó tay với thánh này
@ ict
TÍCH CỰC
7 năm
@Cậu 2 Họ Đỗ Thích rút tiền trái atm không mất phí
madlovehp
ĐẠI BÀNG
7 năm
@John Chris Cable quốc tế hay VN, mà nếu đứt thì cũng chẳng bị sao đâu an tâm đê.
faraway93
TÍCH CỰC
7 năm
Uầy. Nhìn hiện đại thế. Quả này ccác ngân hàng khác cùng làm nữa thì khách hàng tha hồ tiện.
Máy đẹp.
Nhưng không thấy nói là để ở trong ngân hàng hay ở ngoài như các máy ATM.
hình bộ vỏ như làm bằng nhựa, mà màu trắng thì bao dơ luôn
@varanidae Cái này là build riêng 1 trạm để ở ngoài nhé
Cúp điện, cháy nổ, lỗi hệ thống thì bao vui ^^
@hsdhnh Mất điện thì có giao dịch viên thật cũng chả làm gì được nói gì máy. Tinh Tế nhiều thành viên bị ám ảnh ngày tận thế hay sao ý nhỉ
@hsdhnh Thiếu rồi, thêm động đất, sóng thần, ngân hàng phá sản, Trái đất nổ tung nữa đi 😁.
hoanglap90
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hsdhnh Nói như bạn thì bao giờ mới tự động hóa được.
vxx9x
TÍCH CỰC
7 năm
"Tuy nhiên, cái hay nhất của máy này là nó không yêu cầu phải cắm thẻ hoặc quẹt thẻ để thanh toán, bạn chỉ cần chạm thẻ lên bề mặt của máy để làm điều đó, ngay cả khi thẻ vẫn ở trong ví của chúng ta. Nó giúp giảm rủi ro mất thông tin thẻ khi đưa cho cửa hàng để quẹt, chúng ta hoàn toàn chỉ việc chạm là xong rồi."

Vừa điểm mạnh mà vừa điểm yếu. vì có thể bị lợi dụng để thanh toán mà k cần quẹt.
Bằng 1 cách nào đó mà hacker có thể đưa máy tới vị trí thẻ đủ gần để xác nhận giao dịch tự động mà người ta không hề hay biết
@vxx9x Để hoàn tất giao dịch, khách hàng (chủ thẻ) phải ký tên lên màn hình máy mPos (thẻ quốc tế) hoặc PIN (thẻ nội địa) bác nhe. Chứ không phải cứ rà rà vô là lấy tiền của người ta được đâu!
@lekhanhtrung123 ah ko bác sinh viên vẫn lên bình thường còn mấy lầu ks thì người ở đó quét vân tay lên mới được bác. Vậy là bác khóa trước của mình rồi. Mình vừa ra trường năm ngoái.
@kids0407 Ở em thẻ giữ xe với thang máy NFC nè bác, em lấy đt nghịch thử với nó rồi. Chip NFC đâu có mắc chắc nên phổ biến rồi ấy. Ah còn em nói bên Hàn chục năm trước họ thanh toán qua đt roài lúc đó chưa có nfc họ cũng làm đc.
Trong các ngân hàng hiện nay đánh giá cao Vpbank với tpbank trong mảng dịch vụ điện tử, app thân thiện giao dien phang, thiết kế phòng giao dịch hiện đại😃nhân viên nữ xinh, ăn nói nhẹ nhàng.😁
Tệ hại nhất là cái agribank với viettinbank dùng hệ thống app rất chán, giao diện ko cập nhật. nhân viên thì thô kệch, 😕nhất là cái phòng giao dịch của agribank nhìn lúa như cái tên gọi " ngân hàng nông nghiệp":mad:
zintx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sony walkman trc mềnh cũng nghĩ agri và vittin là cùi bắp rồi cho đến khi chuyển cty và đc trả lương qua thẻ exim :v
ông agri dù gì cũng có kha khá cây atm vùng nông thôn hẻo lánh cũng có , còn bên exim thì đến ngay cái quận 1 tp hcm cũng đc vài cây mà cây nào cũng lỗi =.=
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
@Boy2lua Cực khổ lắm mới xin vào vậy bạn cứ để 4 -5 năm nữa khi dc vào biên chế đi rồi bạn thấy nhân viên trong đó sẽ ntn. thân
Boy2lua
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hakkygvn Vậy bạn nên đi học một khoá tìm lại đam mê của bản thân, không phải tự nhiên chị mình có thể làm trong đó gần 10 năm. Việc gì chẳng khổ bạn? Kiếm tiền mà, nhưng vấn đề là bạn nên trân trọng những việc người ta đang làm, NGƯNG PHÁN XÉT một ai đó vì bạn không có quyền đó. Nếu bạn không cảm thấy vui khi dùng ngân hàng đó. Bạn hãy chê trách ngân hàng đó. Đừng chê trách 1 con người nào trong đó cả. Mong bạn hiểu. Cảm ơn bạn
hakkygvn
TÍCH CỰC
7 năm
@Boy2lua Có lẽ bạn ko hiểu ý tôi, tôi đã từng làm 1 trong những ngân hàng mà những người ở đây chê nhiều nhất nên môi trường trong các ngân hàng đó như thế nào tôi biết. Chính vì bạn nói là chị bạn là người hiền lành nên tôi mới khuyên không nên chịu khổ cực trong môi trường đó làm gì. Vì là lời khuyên nên nghe hay không tuỳ bạn.
Ở đây tôi chẳng phán xét ai cả nên bạn cũng đừng bảo tôi phải nên thế này nên thế kia, và có lẽ bạn cũng trẻ tuổi nên mới tin vào mấy cái khoá học vớ vẩn kia.
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
Theo mình thì cổ máy này rất đắt tiền, nếu không có bảo vệ thì e rằng sẽ sớm chanh chành, mình hay đi rút tiền ở ATM và mình ghét nhất 1 bệnh của dân VN mình là cứ hễ vào phòng ATM có máy lạnh là họ đẩy cái cửa cường lực cho chết vào 1 góc, đệt mịa nó thế là nóng quá cái màn hình ATM nó toàn báo "Please close the door", ai hay rút tiền ở ATM đông á ở đầu đường trương Vĩnh ký quận tân phú sẽ biết. Con người mất lịch sự như vậy đừng có đi xài của chung với ngta, những người đó thuộc dạng " tài sản người khác thì coi không ra gì chứ cái dép rách của họ cũng y như vàng bạc đá quý ". Rất là bất lịch sự và vô ý thức.
@newslove cái vô ý thức ở mọi cây ATM là giao dịch in phiếu từa lưa và kết quả là bỏ tè le đầy cây ATM; ko biết in ra để làm cái qq gì???
Dự là được mấy ngày bút đi đằng bút, ống nghe đi đằng ống nghe như kiểu điện thoại thẻ ngày xưa thôi.
quan trọng là khi đưa ra ngoài thì mấy cái máy này sống dc bao lâu :v mình nghĩ cao lắm là vài tháng
kobold_alone
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhtymeo Hàng để ở vn ko cần đẹp mà chỉ cần trâu bò. Nó khác với nc ngoài nên cái này để dân nhét đủ giấy tờ vào thì bao hư luôn.
hoanloc
CAO CẤP
7 năm
@minhtymeo cái này mới lên báo chứu ở cty mình nó có từ mấy tháng nay rồi, vẫn sống nhăn nhé
@hoanloc Trong cty bác thì khác chứ đưa ra ngoài đường nó sẽ khác, ko có như nhau đâu
hoanloc
CAO CẤP
7 năm
@minhtymeo Trong cty ý mình là khuôn viên thôi, thực tế nó vẫn là ngoài đường mà
@hoanloc bác nhìn mấy cât ATM xem, nếu ko phải loại mới thì đa số các nút đều nhìn cực kì thảm hại, từ nút chọn cho đến nút số, liệt gần hết, mấy lần mình rút tiền thì phải bấm 2-3 lần mới ăn.... cái quỷ này còn để ống nghe, bút viết gì đó thì chắc vài ngày là nó chia tay khổ chủ thôi
cydia
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đã dùng thử ở 54 Bát Sứ & phê nhất là nhét cả xấp tiền gửi vào tài khoản, bấm vài cái là máy tự báo tiền & chuyển tiền luôn, cực kì nhanh!

P/s: Giao dịch viên TPBank xinh lắm mà e trong ảnh...
tuedo411
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thấy 1 cái gần Parkson Hùng Vương, có bảo vệ 24/7 luôn!
Tự động fun tiền nhiều hơn😃😃😃😃
Tad Upin
ĐẠI BÀNG
7 năm
tiện thật đấy,chỉ lo ý thức người vn mình máy nhanh hỏng thôi
ngân hàng của cty công nghệ có khác.:rolleyes: tuy nhiên còn sợ nó mới ra, còn beta, tést chưa nhiều, có ngày nuốt tiền free cho nó luôn:rolleyes:
Có bảo vệ 24/7 luôn nha
quangminhmmc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không khéo, mất tiền, mất luôn cái xe máy để bên ngoài kaka
cydia
ĐẠI BÀNG
7 năm
... TPBank
image.jpeg
shuchanglove
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cydia Em này tên trinh thị thu huyền nhé!
cydia
ĐẠI BÀNG
7 năm
@shuchanglove Mình gặp ở Lê Ngọc Hân, xinh quá, hâm mộ!!! Bạn siêu như ma 😆 mà dc cái PGD TPBank có nhiều e max xinh @@
Ix09
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cydia Thì ảnh bạn chụp có cả tên kìa.

NH điện tử thì hiện nay của TCB rất thích, làm đủ trò từ chuyển khoản, chuyển tiền CMT, rút tiền k cần thẻ, gửi tiết kiệm, thanh toán v...v... lại miễn phí.

Nếu nghiên cứu thêm vụ nộp tiền cho cây ATM nữa là bá đạo.
phongdinh89
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy này của hãng nào thế mod...?
@phongdinh89:p
vitunet
TÍCH CỰC
7 năm
dự là có 1 ông đang ngồi trong cái thùng đấy để thao tác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019