Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tesla tiếp tục báo lỗ, nhưng gỡ gạc bằng việc Model 3 sẽ bán ra vào tháng 7

levuongthinh
24/2/2017 11:39Phản hồi: 63
Tesla tiếp tục báo lỗ, nhưng gỡ gạc bằng việc Model 3 sẽ bán ra vào tháng 7
Tesla vừa công bố kết quả tài chính cho quý cuối cùng của năm 2016. Theo đó, họ lỗ 121 triệu USD trong quý 4/2016. Mặc dù còn cách điểm lãi khá xa, tuy nhiên dù sao thì cũng đã bớt lỗ so với quý 4/2015.

Bù lại thì Tesla cho biết mẫu xe kế tiếp của họ là Model 3 sẽ bán ra từ tháng 7 tới và đây sẽ là chiếc xe giúp họ thu lại tiền. Trong bức thư gửi tới các cổ đông, Tesla tiết lộ hãng này sẽ xuất xưởng khoảng 5.000 chiếc Model một tuần vào khoảng quý 4/2017. Đến 2018, sản lượng còn tăng lên và dự kiến đạt 10.000 xe/tuần.

Tesla-Model-3.jpg

Elon Musk cho biết việc sản xuất Model 3 sẽ đơn giản hơn so với các mẫu Model S hay Model X. Chẳng hạn là Model 3 sẽ chỉ có 1 màn hình trung tâm, thay vì 2 cái trên xe S hoặc X.

Theo các nhà phân tích thì Model S sẽ là một “bước ngoặc mang tính lịch sử” đối với Tesla và hiện tại các nhà cung cấp đều đang đúng hẹn để đảm bảo Model được giao đến khách hàng đúng theo hợp đồng.

Khi Model 3 chạy trên đường, nó có giá xấp xỉ 35.000 USD và quãng đường đi được cho một lần sạc là khoảng 344 km.

Ngay từ khi ra mắt hồi đầu tháng 4, Tesla Model 3 đã rất thu hút với số lượng đơn đặt hàng trước kỷ lục, chỉ vài tiếng đã có 115.000 đơn hàng. Một tuần sau đó, số đơn hàng đặt trước cho Model 3 tăng lên 325.000 đơn và ước tính doanh thu đạt 14 tỷ USD nếu Tesla bán đủ số đơn hàng đó. Và theo một vài thông tin mới đây thì số người đặt trước Model đã tới hơn 400.000.

63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon! Rất mong Tesla sẽ tạo nên thay đổi lịch sử của ngành công nghiệp Ô tô như cách Apple đã làm với Smart phone. Và Elon Musk sẽ là cái tên đứng đầu trong ngôi đền của những huyền thoại...
w810i
CAO CẤP
7 năm
@nguyenhuynhvn Sáo rỗng quá! Musk mua lại Tesla và làm chủ thôi chứ ko có phát minh cái gì trong này hết cậu ơi. 😁
Pin Tàu, động cơ Đài Loan. Xe đắt là do hàng ngàn viên pin 18650 thôi chứ chả phải cái gì ghê gớm đâu.
Dù sao nó vẫn là chiếc xe điện ngon lành và làm tới nơi nhất, có điều kiện cũng mong sở hữu 1 em Roadster.
nhìn con xe này đẹp quá
vistahome
TÍCH CỰC
7 năm
Chắc cha này qua vn du lịch và học hỏi các tập đoàn nhà nước của bạn nè..
tuann2
TÍCH CỰC
7 năm
Haha làm ra xe điện nhưng ko làm nơi để nạp pin thì ai mua xe đây nhỉ, thôi cứ tiếp tục lỗ đi anh ban Musk.
@tuann2 Ngta đưa ra dẫn chứng cụ thể rồi, bác này cãi cùn vãi
Nếu không có triển vọng, sao số đơn đặt hàng xe lại cao thế... Ngta mua về trưng tủ kính à
pikupi
TÍCH CỰC
7 năm
@tuann2 Ngoài các bác ở trên nhắc trạm sạc thì cho bạn thêm ít thông tin là xe điện sạc ở nhà dễ dàng như sạc điện thoại. Bạn chỉ khôn CEO của một tập đoàn công nghệ khá hài hước đó bạn.
Donrachel
ĐẠI BÀNG
7 năm
@langkhachbinhminh100 làm j có chuyện sạc vài giây là đầy, bác nói e đọc mà cười ko nhặt đc mồm. chỉ nên nói những j mình biết chắc thôi bác ạ
@Donrachel Em ko biết nên em chỉ đọc báo. Còn bác đọc đâu thì em ko biết mời bác chỉ bảo. Chứ cứ ko biết nghĩa là không có rồi cười không nhặt được mồm, có khi lúc nhặt lại, lại ko thấy răng đâu =))

http://trithucvn.net/cong-nghe/cac-tram-sac-tiep-theo-cua-tesla-co-nap-day-pin-xe-dien-chi-trong-vai-giay.html
rapper1412
TÍCH CỰC
7 năm
sao mấy xe này ko nhập về vn dc ta, hay là do bên mình ko cho phép nhập xe điện nhỉ?, chứ mấy xe này thấy cũng khá hay. lại bảo vệ môi trường.
@rapper1412 VAMA (hiệp hội ô tô Việt Nam) không thích điều này! Mà chính họ (người chủ thật sự của VAMA) lại là người làm luật (nắm quyền lập pháp) nên còn lâu xe điện mới có cửa cạnh tranh với ô tô truyền thống nhé.
Cái xe sắp ra đời (35k USD) thì ở VN chỉ tương đương con xe MUV cấp thấp nhất của Toyota thôi (Innova) nhưng để mà chạy được ngoài đuờng thì con này giá không dưới 2.8 tỷ nhé
Để hiểu rõ hơn 2.8 tỷ nó nhiều như thế nào thì mình có thể so sánh với 180 tháng lương của Mr Prime minister của Việt Nam đó bạn (3 nhiệm kỳ 5 năm, chỉ có ăn nước cống và uống khí trời mới đủ, chứ còn uống nước máy để phải trả tiền nước sạch cũng chẳng có đủ tiền mà mua đâu)

Còn lý do miễn thuế vì cái xe này tốt cho môi trường á? ha ha ha, bạn thật ngây thơ
@rapper1412 tính đến giữa 2016 thì có 10 chiếc rồi nhé , căn bản nó ko phải siêu xe gì gì và cũng cắm sạc chỉ ở nhà nên dân việt ko khoái
iSoft
TÍCH CỰC
7 năm
@rapper1412 thiên đường áp thuế theo dung tích xylanh, xe này mấy con vượng tìm mãi không thấy xylanh đâu hết nên không cho chạy vì không biết cách đánh thuế 😁
@iSoft đừng có tổ lái quá bạn ơi, cái gì mới nó cũng cần thơi gian để người ta soạn luật, vậy bạn thử qua lào hay cam đi, coi đã được nhập chưa.
ở mỹ xe điện hay xe hydrid có từ thời 19xx rồi,

p/s, chỉ là góp ý ca nhân, sợ nhất là quote những bài những người như bạn
nhattanla
TÍCH CỰC
7 năm
Mong là Tesla thành công để hạn chế ô nhiễm môi trường 😃
Chắc chắc xe điện sẽ là loại hình di chuyển của tương lai. Nhưng phải mất rất nhiều năm chứ không thể nhanh như smartphone được.
Nhiều đơn đặt hàng vậy sao vẫn lỗ đc nhỉ
@Akay Nhím
Lỗ là do đồng tiền đi ra đầu tư nhiều hơn tiền thu về nên lỗ bác à
Chứ doanh thu mảng xe nó còn đắt hơn tôm tươi, sx còn chả kịp giao
Cơ bản bác có 5tr. Bác mua xe máy 7tr, bác bán lại đc 9tr. Xog lại đi mua chiếc xe khác 12tr => bác lỗ đấy ạ 😃😃
Cứ "nhu cầu hiện tại" thì xã hội không thể phát triển nổi, luôn phải có người dám đi dám làm, dám đương đầu thử thách thì mới thay đổi được. Không tìm tòi phát minh, thì giờ chắc con người cũng như con vật mà thôi.

Người ta luôn hướng tới "nhu cầu tương lai", đó mới là tiền đề của phát triển, có thể thành có thể bại, nhưng có còn hơn không làm gì.
nếu ko phát triển công nghệ pin hơn nữa và số trạm ko lớn hơn thì tesla có thể tèo.
x264
TÍCH CỰC
7 năm
Tư bản họ vốn dày, họ lại là người đi đầu nên phải chi rất nhiều, đâu phải có người đi trước nghiên cứu ra rồi copy được đâu. Lỗ ở hiện tại, nhưng đó là đầu tư cho tương lai. Họ luôn tính xây một cái móng tốt nhất cho một ngôi nhà, vậy mà có người lại có những ý kiến thật kinh khủng, nhưng chắc là nhận nhiều quote lắm rồi.
tuantucao
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ko những đã có nhiều trạm xạc, mà trong bãi đâu xe luôn có những slot giành riêng cho xe điện, và ở những nơi dc đỗ xe trong thành phố thì mỗi dãy phố đều có 3 slot giành riêng cho xe điện mà chỉ cần 30phut là dư nhu cầu dùng cho cả ngày rồi ... hình như những người đặt cọc sớm dc ưu đãi 7000 nữa
yomama
TÍCH CỰC
7 năm
Tesla vẫn trung thành với hướng đi của mình, hy vọng ko bị bán cho TQ.
kidhitech
TÍCH CỰC
7 năm
Bao giờ thì Tesla 3 mới về Vn để mà chạy đầy thay taxi như Hà Lan nhỉ 😔
bbhpa9
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tương lai nằm trong tay nhưng người dám thay đổi thế giới... Công nghệ là phải đáp ứng cho cả hiện tại và chuẩn bị cho tương lai... Nói như ông tuann2 gì đó thì chắc bây giờ còn chưa có net và smartphone nữa là xe điện
tuann2
TÍCH CỰC
7 năm
@bbhpa9 Haha sao phải bắn pháo hãy thực tế đi, các hãng xe lớn khác cũng có xe điện sau vài năm nữa nên xe điện sẽ phải thay thế xe nhiên liệu thôi vì không còn gì dưới đất để moi lên nữa.
Trà Sâm
TÍCH CỰC
7 năm
Thiết kế đẹp, nhu cầu cao. Bao giờ mới thấy nó tại vn
Đã trên tay cái vô lăng của em nó ,kkk
IMG_0198.JPG
IMG_0200.JPG
IMG_0215.JPG
IMG_0201.JPG
Đã trên tay em nó
IMG_0214.JPG
Chinhas
ĐẠI BÀNG
7 năm
kiểu nói chuyện cũng đã cho thấy voi trách nhiệm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019