Xin tư vấn giúp mua TV box

loveit_itlove
23/2/2017 13:26Phản hồi: 45
Chả là nhà E tính kéo dây dùng chung wifi với nhà hàng xóm nên E muốn mua thêm 1 cái tv box dùng cho con TV cùi nhà E giống như hàng xóm nhưng mà kinh phí thấp nên E xin tư vấn giúp con nào giá rẻ nhất đáp ứng các yếu tố sau ạ:
1) vừa là tv box kiêm modem phát wifi cho các thiết bị khác(để đỡ tốn kinh phí mua thêm cái modem phát wifi ạ).
2)Chạy ứng dụng lướt web, xem phim truyền hình HD, youtube, fb online mượt mà không bị giật lắc hay xoay tròn đơ đơ như lag mạng-cái này quan trọng nhất ạ(con tv box nhà ông hàng xóm hãng ecco gi đấy xem chán quá xem youtube cứ xoay tròn mãi còn xem kênh hd hay vtc toàn bị giật với đứng hình liên tục mặc dù mạng khoẻ, chỉ muốn ném đi).
3)Hỗ trợ tốt AirPlay với Miracast+HDMI, bluetooth 4.0 càng tốt ạ.
E chỉ cần vậy thôi chứ ko cần chơi game hay xem 4k j. Thấy qc con Himedia Q10 pro đáp ứng hết nhưng mà giá cao, nhiều cái ko dùng đến nên em xin tư vấn giúp con nào đáp ứng tốt 3 nhu cầu trên mà giá càng rẻ càng tốt ạ! E cảm ơn nhiều!
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dothething
TÍCH CỰC
7 năm
Thấy bạn mô tả mạng hàng xóm xem youtube bị giật, thì mình nghĩ đến là cục router của nhà hàng xóm có vấn đề

Bác kiểm tra lại tên router của nhà hàng xóm là Gpon nhà mạng cho, hay TPLink, Tenda..... Hiện tại là dùng GPON phát wifi luôn hay sao, bao nhiêu thiết bị dùng(nếu dùng GPON mà phát wifi tầm 4 thiết bị dùng thì khuyên bác nói với hàng xóm mua cục router phát wifi riêng để giảm tải GPON, nếu không thì bác mua NVIDIA SHIELD về thì nó cũng giật lag như thường, vì do gpon quá tải, nó sẽ bóp băng thông thiết bị dùng nhiều hoặc thiết bị kết nối cuối )


Khi bác nhờ câu dây thì bác câu thẳng vô GPON nha, và khuyên bác nên mua 1 cục Router Wifi khác gắng vô mà dùng, vì TV Box cũng như dt, có chức năng phát wifi, nhưng nó không phải là Router Wifi và nó không phù hợp để hoạt động 24/7/365

Router Wifi thì bạn mua loại chất lượng chút, hạn chế mua tenda, tplink,totolink ... vài trăm k! Nếu chi phí hạn chế thì bác mua Buffalo 2nd tầm 500k là ok

CÒn nhu cầu của bác thì con EM95x hoặc các box dùng cpu s905, s905x là ok rồi, mua tv box quan trọng là cpu, các vấn đề còn lại tính sau

Chúc bạn sớm tìm được mẫu ưng ý
Cảm ơn bác đã tư vấn. Con router wifi nhà hàng xóm E là Tenda của nhà mạng họ lắp cho miễn phí luôn ý. Xem mấy kênh truyền hình như TodayTV nó cứ đứng hình với rắt như kiểu đĩa VCD bị xước ấy ạ. Hỏi nhà mạng thì họ bảo wifi vẫn ổn định với lại chỉ dùng cho 1 TV với 1 Smartphone thôi. Đặt mật khẩu có cho ai dùng ké đâu mà vẫn bị rắt hình. Ông bố tức sắm luôn thêm cái đầu kỹ thuật số với quả TV nữa về chuyên xem truyền hình còn mạng chỉ để cho thằng con xem youtube với dùng điện thoại thôi chứ xem truyền hình ko đc. E nghĩ là do cái quả tvbox rẻ tiền cấu hình thấp nên bị vậy. Nếu mua modem riêng với tv box riêng thì thà cũng tiền đấy E mua quả TV box đắt tiền kiêm phát wifi vì đằng nào mua TV box về cũng dùng suốt ngày vì ông bà già nghiện xem TV lắm. Mở TV suốt ngày ko cho nó nghỉ luôn.
dothething
TÍCH CỰC
7 năm
Thực sự cục tenda tệ lắm, trừ phi flash lại firmware

nó rớt mạng là chuyện thường xuyên như cơm bữa!
Giờ bác có thể test là dùng dt cài kodi vô, xem bộ phim tầm 6gb đến hết bộ phim, 1 cái dt khác kết nối vô đọc báo thôi

Nếu mạng không rớt thì ok, nếu rớt mạng thì phải thay router xịn hơn

Còn nhà bạn thì mình khuyên nên gắng thêm router wifi để dùng nha
Để đảm bảo ok nhất thì bác chủ vẫn nên kéo một router riêng cho mình. Ngoài Q10pro ra thì bác chủ coi thử Q5Pro hoặc A5 ( mẫu mới nhất 2015 của Himedia ). Cả hai mẫu đều có CPU rất mạnh, GPU cao nên hình ảnh rất đẹp, xử lý mọi tác vụ cũng cực nhanh. Quyết định mua hàng ngon thì chọn hàng có thương hiệu quốc tế sẽ ok nhất so với các loại xách tay nhỏ lẻ về. Tránh mua hàng không có nguồn gốc lại tiền mất tật mang 😃

Bác chủ cứ tham khảo, cần tư vấn hay muốn hỗ trợ giá đẹp cứ liên hệ sđt ở avata nhé
Nhà hàng xóm có router nhà mạng cho rồi. E kéo dây dùng chung thì chắc cũng chỉ cần mua cái modem nữa thôi chứ mua router làm gì cho tốn nhỉ? Mà E cũng chưa biết mua modem nào rẻ mà thu phát mạnh nữa. Các bác tư vấn giùm E luôn với. Có chỗ nào bán combo cả modem wifi và tv box rẻ hơn đc thì càng tốt ạ.
dothething
TÍCH CỰC
7 năm
@loveit_itlove Bác cứ ham router rẻ, đành chịu! Mua xong đành bỏ tiền mua router khác cũng vậy, vì tv box kéo phim là router rẻ tiền lên bờ xuống ruộng thôi
@loveit_itlove Nhà hàng xóm đã dùng model chính rồi thì anh mua model làm gì anh 😃. Vì lúc này model nhà anh sẽ chẳng đóng vai trò gì cả. Anh mua cái router ngon ngon mà sài đừng dùng Tenda. Nhẹ nhàng thì làm con TPLink 841 là ok
47shop
ĐẠI BÀNG
7 năm
1. Mua router thì nên mua mấy con có hỗ trợ chuẩn AC, 2 băng tần luôn ấy. Nếu giá rẻ mà chất thì co con Xiaomi. Tuy nhiên giao diện tiếng TQ.
2. Xài chung mạng thì khi 2 bên cùng xem phim full HD sẽ lag.
3. Bạn nên mua những con có RAM 2GB, chip CPU đời mới, ví dụ như S905 trở lên chạy ngon đối với nhu cầu của bạn.
@47shop Bạn xài rồi à. Thế có bị tụt băng thông không? Nếu mình mua con router này thì có nên mua mibox gen 3s pro cho nó đồng bộ hay mua EM95X hơn nhỉ? Mình thấy 2 con tv box này tương đương nhau chỉ khác là EM95X Rom gấp đôi con mibox gen 3s pro nhưng lại ko hỗ trợ wifi chuẩn ac.
47shop
ĐẠI BÀNG
7 năm
@loveit_itlove Tụt là tụt thế nào? Bản chất của wifi là chia sẻ băng thông. Khi nhiều kết nối thì băng thông sẽ bị chia ra. Không phải như dây mạng, cứ mỗi dây là chạy được 100mbps.
@47shop Mình xem hỗ trợ cài đặt trên miui.vn thấy nhiều người kêu bị vậy.
http://miui.vn/forum/threads/xiaomi-router-gen-3-bi-giam-toc-do.31161/

http://miui.vn/forum/threads/ho-tro-cai-dat-mi-wifi-3.14845/page-2
Mình tưởng cái modem tenda của nhà mạng cho nó cũng kiêm router luôn thì mình chỉ mua modem nữa thôi chứ mua router làm gì?
dothething
TÍCH CỰC
7 năm
@loveit_itlove Bác chưa hiểu modem và router

Modem là cái để chuyển mạng từ dây bên ngoài vô, router là cái để gắng dây Lan để phát Wifi, như vậy cho dễ hiểu
@dothething Thế mình mua router ngoài về dùng thì phải vô hiệu hoá chức năng router trên modem của nhà mạng cho thì mới cấu hình được router mới đúng ko ạ? Giả sử mà 3 nhà dùng chung 1 mạng với 3 con router cho mỗi nhà thì nó có bị xung hay trùng IP gì ko? 2 nhà mua 2 con router khoẻ để lắp vào cổng Lan trên con modem router yếu của nhà mạng cho thì 2 con này có phát sóng khoẻ hơn con chính đc không ạ?
@loveit_itlove Thực ra vấn đề là con router của nhà mạng nó phát yếu chứ không phải tín hiệu mạng nó yếu. Anh mua router để dùng thì nên cắm vào cổng wan trên model chính để sử dụng lớp IP tách biệt với model chính tránh trường hợp xung đột 😃
dothething
TÍCH CỰC
7 năm
Bác nên xác định là mình dùng cho mục đích gì mà cần chuẩn wifi ac

Chuẩn wifi ac mình dùng con buffalo 2nd 1.5tr dùng cpu atheros mà vẫn chết lên chết xuống, nên vẫn ko tin tưởng cho độ ổ định của con router này nếu dùng ac

đối với nhu cầu xem phim online thì chuẩn N là dư sức rồi bác

Còn đây là về em mibox gen 3s pro. Lại vấn đề ngôn ngữ không biết có nên mua nữa ko?
47shop
ĐẠI BÀNG
7 năm
1. Các bạn không hiểu hết công năng của từng sản phẩm. Đã vậy gặp con có quá nhiều chức năng thì áp dụng không đúng gây ra phản tác dụng.
Cái mà bạn nói là do 2 vấn đề: a) update firmware mới nhất b) Bỏ chức năng QOS đi.
2. Bạn không rành về nạm rom linh tinh thì không nên lấy Mibox nội địa. Mibox nội địa không có tiếng Anh, không có tiếng Việt, chỉ toàn tiếng Tàu. Không có Chromecast, không có CHPlay, Youtube ... gì cả.
Các bản đang bán ở VN là do xài bản rom Mod (đựa chế lại, xào nấu lại) nên tính ổn định không cao. Update không được... Nếu không rành và không muốn mất thời gian thì thêm tiền lấy con Mibox 4k Quốc Tế. Chỉ khui box là xài, có đủ hết cả tiếng Việt, chplay....

Sẵn tiện post vài cái video demo cho bạn tham khảo (đang bị cảm nên nói tịt mũi hơi khó nghe)
a. Chromecast của em nó.


b. Demo Tìm Kiếm Giọng Nói Tiếng Việt, Tiếng Anh trên Mibox 4K Global. Quá chuẩn.


c. Em làm luôn cái video cho các bác xem khả năng chơi K+ em nó. Đồng thời hướng dẫn thủ thuật xem K+ đỡ bị lag hơn trong giờ cao điểm.


d. Khả năng chơi Bluray qua wifi
Con này có chrome cast thì có miracast với airplay nữa ko nhỉ? Với lại nó dùng HĐH android TV có khác android thường dùng trên các TV Box khác ko? Mà con này có cổng kết nối để hát karaoke không b?
@47shop Hi. Cảm ơn b tư vấn nhiệt tình nhé! Tại mình chưa tìm hiểu cái này bao giờ.
Cho mình hỏi nốt Dùng cáp hdmi to av xem trên TV CRT có bình thường ko? Có bị giảm hiệu năng ko ạ? Mình định mua dùng cho con CRT đời Tống nhà mình.
47shop
ĐẠI BÀNG
7 năm
@loveit_itlove Dĩ nhiên là giảm nhiều. Thử hỏi 1 con box chơi 4K mà chơi trên TV Crt thì có phí không? Bạn nên tính toán lại là bạn mua nó dùng trong bao lâu. Chứ mưa box xịn vậy về chỉ xài cho crt trong vòng 2 năm thì thà đừng mua. Quá uổng phí.
@47shop Ý mình hỏi là dùng cable hdmi to av xem nó có bị giảm hiệu năng hơn những Box có cổng av cắm trực tiếp ko b?
Ban đầu mình bảo là mình ko cần chơi game hay xem 4k j mà nhưng mà box cấu hình thấp thì xem nó giật hình, vỡ hình chán lắm. Cấu hình tốt giờ toàn có 4k.
Mình ko mua tivi mà chỉ mua mỗi cái màn 4k để kết nối với TV Box họ có bán riêng ko nhỉ?
@loveit_itlove Cab đểu thì có thể ảnh hưởng tới hiệu năng đó anh. Nếu anh dùng tivi CRT nên chọn các loại box có sẵn 3 đường AV riêng biệt thì sẽ đảm bảo khả năng kết nối hơn. A có thể tham khảo vinabox x9, himedia A5. A5 là mẫu mới nhất của Himedia cấu hình rất ổn, mở ứng dụng rất nhanh và xử lý cũng tốt. Với cấu hình như vậy thì 3 đến 5 năm sau cũng ko thể lỗi thời được
Các b cho mình hỏi chip RK3368 vs S905 cái nào hơn? Và RK3229 vs S802 cái nào hơn?
dothething
TÍCH CỰC
7 năm
@loveit_itlove Rk3368 về tốc độ thì ngon hơn S905, nhưng về hình ảnh thì thua S905

RK3229 và S802 thì ngang bằng nhau về tốc độ, hình ảnh thì thua S802, và s802 là mẫu cpu bị lỗi, nó nóng lắm, và ko còn bán nữa!
@loveit_itlove RK3368 sẽ mạnh hơn S905 ở các tác vụ đa nhiệm và chơi game. RK3229 là chip thế hệ mới hơn hẳn mọi mặt so với S802. Anh chọn mua box thì để ý đến các dòng chip mới và nhu cầu của mình. Chứ chỉ so sánh thông số thôi thì khó để chọn sản phẩm lắm
@kodiitvplus Mình ko chơi game, chỉ chọn con nào xem phim hình ảnh đẹp với ko bị giật hình, vỡ hình là đc. Vừa tìm đc mấy con chip s905 trên lazada giá tốt mà toàn hàng nhái kinh quá!!!
@loveit_itlove Thời điểm này anh chọn thì nên chọn hẳn box chạy chip s912 luôn đỡ lăn tăn về sau, giá những sản phẩm chạy box này cũng ko quá cao. Thêm nữa dòng s905 cũng là dòng giá rẻ về sau tất nhiên cũng sẽ có những hạn chế.
Thêm một lưu ý nữa cho anh. Em thấy anh có tham khảo khá nhiều về cấu hình và các sản phẩm nên thấy a cũng là người khá kỹ tính nên em cho anh một lời khuyên là đừng bao giờ tham rẻ mua hàng trên mấy trang bán online trực tuyến như lazada hay sendo. Vấn đề support sau bán hàng sau này sẽ cực kỳ phiền phức nhất là với người mua khá kỹ tính như anh. Anh nên cân nhắc nhé 😃
@loveit_itlove - Himedia Q3 IV ,. Hiemdia H8 plus
- Kiwi s3 plus , kiwi s8 pro
- Còn cao hơn nựa thì himedia Q5 Pro
- Hình ảnh đẹp , chip mạnh , alo số bên avatar e tư vấn thêm cho a
Cảm ơn các b đã tư vấn nhiệt tình giúp E. E quyết định đặt hàng 2 E này ạ. Tuy ko rẻ nhưng chắc hàng của hãng thì đỡ lo hàng nhái hơn. Các b thấy đc ko ạ?

image.png
dothething
TÍCH CỰC
7 năm
dc đó bác, dùng xong review em xiaomi dùng wifi ac với
@dothething Hi. E còn sợ mua về ko dùng đc đây. Toàn tiếng Tàu mà xem trên mạng ko thấy có hướng dẫn mấy.
Bác kodiitvplus xem bài này xem nên cắm cổng wan hay cổng lan:
thongmay
ĐẠI BÀNG
6 năm
@loveit_itlove nếu biết cấu hình thì cổng WAN, còn gà thì cắm cổng LAN. mình khuyên cắm cổng WAN rồi vô LAn setting đổi ip thành 10.1.1.1 cho ok

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019