Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Sony Xperia XZ Premium: tạm biệt mặt lưng kim loại

sonlazio
27/2/2017 9:52Phản hồi: 236
Trên tay Sony Xperia XZ Premium: tạm biệt mặt lưng kim loại
Sony thiết kế Xperia XZ Premium theo đúng xu hướng hơn, loại bỏ vỏ kim loại mà chuyển sang sử dụng mặt kính Gorilla Glass 5 cho cả mặt trước và sau. Dự kiến máy sẽ được bán ở Việt Nam với giá khoảng 15-16 triệu đồng ngay trong tháng 4, tức chỉ trễ hơn LG G6 khoảng một tháng.

Cập nhật: rất có thể máy sẽ bán vào tháng 6 hoặc 7, không phải là tháng 4 như dự kiến lúc đầu

Có 3 điểm mà Sony muốn nhấn mạnh trên Xperia XZ Premium, đầu tiên chính là camera, tiếp đến là màn hình, và cuối cùng là hiệu năng:

Camera:

tinhte_sony_xperia_xz_premium_12.jpg

Sony đã mang tất cả những gì họ có với máy ảnh lên điện thoại di động, từ chip xử lý hình ảnh Bionz, cảm biến ảnh Exmor RS cho đến ống kính G. Có lẽ chỉ còn ống kính siêu cao cấp G Master là chưa xuất hiện trên các điện thoại Sony mà thôi. Ở Xperia XZ Premium thì Sony đã trang bị cảm biến chồng thế hệ mới cho phép quay phim 960 khung hình một giây. Để hỗ trợ tính năng này thì Sony buộc phải trang bị một bộ xử lý hình ảnh độc lập thay vì dùng mặc định của chip xử lý. Có một điều ít ai để ý: độ phân giải của XZ Premium, được giảm xuống còn 19MP kích cỡ mỗi điểm ảnh lớn hơn 19%, hứa hẹn sẽ chụp tối tốt hơn là Xperia XZ cũ.

tinhte_sony_xperia_xz_premium_2.jpg
Với việc hỗ trợ camera 960fps ở độ phân giải 720p thì Sony cũng đồng thời hỗ trợ quay 4K 60fps trên XZ Premium, điều gần như không xuất hiện trên sản phẩm của bất cứ đối thủ nào. Sony gọi hệ thống này là MotionEye, bạn nhớ nhé, Mắt Chuyển Động

Gọi là “mắt chuyển động” không sai đâu, vì để có thể lưu lại 960 khung hình mỗi giây thì Sony đã phải bổ sung thêm một bộ nhớ đệm riêng, nằm dưới cảm biến. Đây là cảm biến ảnh đầu tiên trên di động áp dụng công nghệ này, giúp hình ảnh được quét và truyền tải nhanh hơn 5 lần so với trước kia.

Do chưa phải là thiết bị hoàn chỉnh cuối cùng nên Sony chưa cho phép mình thử camera. Theo các anh nhân viên ở đây thì có vẻ như nó sẽ quay được video độ giải tối đa 2 giây mỗi lần bấm. 2 giây nghe có vẻ ngắn, nhưng nếu bạn phát lại ở tốc độ 30 khung hình một giây thì nó sẽ tương đương với 64 giây đấy.

Mình có cắn ngắn một đoạn ra để các bạn dễ hình dung.

tinhte_demo_sony_xperia_960fps.gif
Hiệu năng:

tinhte_sony_xperia_xz_premium_3.jpg
Tội nghiệp LG khi họ cố gắng đẩy thời gian bán LG G6 sớm hơn một tháng so với các đối thủ, đổi lại thì LG G6 sẽ phải sử dụng SnapDragon 821 thay vì SnapDragon 835 như Xperia XZ Premium và Samsung Galaxy S8. Cá nhân mình vẫn thấy trải nghiệm của LG G6 là cực kỳ xuất sắc nhưng có lẽ những ai mê cấu hình vẫn sẽ lựa chọn XZ Premium vì con chip mạnh mẽ hơn nhiều.

Quảng cáo


Với việc trang bị SnapDragon 835 thì XZ Premium cũng đồng thời có thêm modem X16 của Qualcomm, cho tốc độ tải về lên tới 1Gbps và up lên là 150Mbps. Đồng thời với việc này thì cổng USB cũng được nâng cấp lên USB 3.1 để truyền tải dữ liệu nhanh hơn (tối đa 5Gbps). Với tốc độ này thì có lẽ Sony đã từ bỏ bộ nhớ trong eMMC rẻ tiền để ........ UFS, chắc chắn sẽ tiếp tục cải thiện hiệu năng so với Xperia XZ. Ngoài ra thì pin lên 3230mAh sẽ giúp máy dùng lâu hơn.

Màn hình 4K HDR:

tinhte_sony_xperia_xz_premium_6.jpg
Không phải là màn hình hỗ trợ Dolby Vision như LG G6 nhưng ưu điểm của Sony là có độ phân giải rất cao: 4K. Độ phân giải này kết hợp với HDR sẽ giúp hình ảnh trong hơn, tươi hơn và rực rỡ hơn. Cá nhân mình thích thấy màu hơi ấm, nhưng nó theo nghĩa tích cực nhiều hơn.

Âm thanh:

Sony vẫn tiếp tục duy trì những đặc điểm âm thanh khá mạnh của họ, tích hợp công nghệ DSEE HX “giả lập” âm thanh chất lượng cao từ nguồn MP3 thường đồng thời hỗ trợ LDAC truyền tải nhạc không dây chất lượng cao. Lượng dữ liệu mà LDAC truyền tải cao gấp 3 lần Bluetooth truyền thống.

Trí thông minh nhân tạo:
Lúc trước Sony cũng có ứng dụng một chút AI vào điện thoại của họ, chẳng hạn như công nghệ quản lý pin Qnovo. Giờ thì họ bổ sung thêm vào Xperia Tips và Xperoa Actions sẽ tự động gợi ý những ứng dụng hay hành động mà chúng ta có thể sẽ sử dụng. Lấy ví dụ, bản đồ của máy sẽ gợi ý chúng ta những địa điểm để đi dựa vào vị trí hiện tại.

Quảng cáo



Thiết kế:

tinhte_sony_xperia_xz_premium_11.jpg
Thiết kế là cái mình nói cuối cùng vì nó không khác biệt nhiều so với XZ. Tuy vậy nếu như năm ngoái XZ còn được coi là đẹp thì so với xu hướng năm nay, XZ Premium trở nên quá thô và cứng. Cảm giác cầm máy cấn, to và khá khó chịu. Mặt lưng đã được Sony thay bằng kính cường lực Gorilla Glass 5, đẹp, có thể dùng làm gương được nhưng rất dễ bám vân tay và bám bẩn.
tinhte_sony_xperia_xz_premium_1.jpg tinhte_sony_xperia_xz_premium_4.jpg tinhte_sony_xperia_xz_premium_5.jpg tinhte_sony_xperia_xz_premium_7.jpg tinhte_sony_xperia_xz_premium_8.jpg tinhte_sony_xperia_xz_premium_9.jpg tinhte_sony_xperia_xz_premium_10.jpg tinhte_sony_xperia_xz_premium_13.jpg
236 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Prince23
TÍCH CỰC
7 năm
Hjx đơin ra đặt hàng thôi
tradasv
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mọi thứ đều ổn, trừ ngoại hình chưa có gì đặc biệt.
@tradasv cho hỏi "đặc biệt" là ntn ạ ???
p905itv
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thích cái kiểu phay nhôm cạnh trên dưới, đúng chất kim loại
Mà màn hơi bé, tay mình to nên ko yêu dc
l0v31
TÍCH CỰC
7 năm
Phải nói là cực kỳ nam tính, rất sang choảnh 🆒
thegiang889
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp kinh hồn
phantnang
TÍCH CỰC
7 năm
quay được 2 giây thì bá đạo rồi, muốn quay được khó khăng chẵng khác nào chup tia sét😁:D:D
còn lỗi camera muôn thuở nóng nữa, không biết dùng được bao lâu!
@phantnang bạn có thấy quay 2s phát ở 30fps là 64s không.
slowmotion chỉ hỗ trợ quay các cảnh hành động ấy, tạo hiệu ứng.
như cái video demo thể hiện khá rõ. nếu quay bình thường thì video chẳng có gì đặc sắc, thêm 2s slowmotion có điểm nhấn hẳn
@phantnang Thanh niên chưa đọc đã cmt à? Quay 2s ở tốc độ 960fps có biết là gì không?
phantnang
TÍCH CỰC
7 năm
@anhdt58 đọc bài ko suy nghĩ hả, ko đọc kỹ sao thấy chi tiết đó. mặc dù chưa chính thức chức năng này nhưng nếu 2 s thì rất khó để có khoảng khắc quay phim ưng ý!
lonelyboyll
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phantnang Cái này quả thật lỗi của ông Sony, khăng khăng sử dụng bộ cảm biến nhiều Megapixel lớn khiến chip hình ảnh phải quét và xử lý quá nhiều điểm ảnh sinh ra lắm nhiệt. Bộ cảm biến mới này có vẻ hứa hẹn hơn với RAM tốc độ cao được tích hợp khiến quá trình xử lý và lưu ảnh nhanh hơn nhiều lần cộng với ít điểm ảnh hơn khoảng 20% ----> chạy sẽ mát hơn. À còn nghe nói ngoài quay 960fps còn có khả năng tiên đoán chụp 4 ảnh 2s trước khi bấm nút và thấy mấy video thì XZ premium lưu ảnh ngay lập tức như không cần xử lý vậy.
mienque.nct
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có bác nào giống e lúc nào cũng xem tin về các siêu phẩm này nọ nhưng..năm sau mới đủ tiền mua ko??
Armata
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tuhq mình tuởng mình là người duy nhất còn sài WP thôi:p
@50 ng khac Mình kết con xzs rồi không biết đến cuối 2018 đầu 2019 có đủ lúa không
Upsz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mienque.nct Bác thì nhanh rồi đấy. Đến h vẫn s4 đây này >. <
BOT LOC
CAO CẤP
7 năm
@mienque.nct Em còn hơn bác ở chỗ, xem siêu phẩm từng giờ, mong từng ngày, nhưng hai năm sau mới mua nổi cái máy Like new. Hic
ngôn ngữ thiết kế của Sony đẹp và hoàn hảo, ko thể cải tiến thêm nữa, nên toàn phải đổi chất liệu để thay đổi một chút, chả bù ông HTC thiết kế M7-8-9 đẹp thế mà bí quá đành đổi ngôn ngữ đi
Mặt sau như gương ý nhỉ, tự sướng nhìn thích phải biết 😁
@cunatvechai cầm lên xuống bám vân tay thì đâu ra nữa mà soi mặt hả bác :D
PO8888
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
Nhôm rớt thì chỉ móp còn kính rớt thì vỡ tan tành
loveIT_94
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ilove1520 Glass 5 là ngon rồi bạn
normalhn
TÍCH CỰC
7 năm
Nổ thì kinh lắm, ko biết thực tế sao. Nhưng vẫn chúc sony thành công với ẻm
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
Nhôm rớt thì chỉ móp còn kính rớt thì vỡ tan tành
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
Sau 1 năm chắc còn 9 củ @@
@qtgalaxy Lấy đâu ra 9 củ bác 6 thui nha bác
@qtgalaxy bạn nghĩ S7 bây giờ bao nhiêu?
chuyện giảm giá là hiển nhiên thôi
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
Tội nghiệp G6. Thật ra luôn cần chip mới vì nhu cầu thì không có điểm dừng.
Điểm danh các hãng "chuộng" chip cũ có Microsoft, BB giờ đã lụi tàn.
Cho_Chet
TÍCH CỰC
7 năm
Vấn để là trải nghiệm người dùng theo thời gian là như nào?! Trc mình dùng XZ, nào là quay 4k, quay đc 5' thì nóng máy, máy thì thi thoảng đơ đơ, loa thì bé. Nói chung hoàn toàn ngược lại so với hãng quảng cáo!!!

Bạn nào ham công nghệ, hay thay đổi, thì sau này kiểu j cũng chỉ ham muốn sự ổn định, hệ sinh thái. Mà cái này thì Android ko có cửa so với IOS!!!
magom
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cho_Chet Giống mình máy nóng như than nghe dt muốn nám cái mặt chắc do nhôm
id@wn...
TÍCH CỰC
7 năm
@Cho_Chet Vây bạn vao đây để làm gì vậy
tamthat1787
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cho_Chet Quay 4k mà 5' chỉ hơi nóng thôi nhé. Một bài hát người ta cũng chỉ đến 5' và các clip phổ biến cũng cỡ đấy thôi. Còn xét về dùng bình thường, con XZ chả mát nhất trong các dòng 2016 (có chống nước). Cái này thì đánh giá đầy, dìm hàng vừa thôi ông.
Quang Vct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cho_Chet Windows cũng mượt và ổn định hơn
kfat86
TÍCH CỰC
7 năm
Khó cho sony rồi. Bóng bẩy nhưng lại quá góc cạnh. Không nhiều người thích phong cách này
down_load
TÍCH CỰC
7 năm
làm vỏ bóng làm gì khi mà về VN người ta sẽ dung cái ốp 20k đậy lên
bbhpa9
ĐẠI BÀNG
7 năm
@down_load Đâu phải chỉ bán cho VN và người dùng ốp ko đâu?
@down_load ai ai
hoangtien88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@down_load đâu phải ai cũng ốp lưng đâu bạn như mình xài đt chả bao giờ ốp la ốp lết gì hết , mình thì không phải mẫu người coi đt quan trọng hơn bạn thân như bữa đi đường gặp 1 em khá xinh té xe không lo xem tay chân ra sao lo đt tui đâu đt tui đâu
@down_load Nói như kích ý, ko lẽ nó làm cho mình VN nhà ô dùng à mà kêu đem về vn bị ốp vỏ??? Tào lao
bo 2 cạnh bên đẹp thế mà 4 góc thì sắc cấn vô cùng...quá sai lầm rồi sony ơi😔
Quang Vct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kungfu9999 Bo tròn lại bị kiện,bị cho là sao chép ...sony sợ mất uy tín nên ko thèm làm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019