Đánh giá nhanh Huawei P10: nâng cấp theo con đường truyền thống

sonlazio
26/2/2017 19:41Phản hồi: 200
Đánh giá nhanh Huawei P10: nâng cấp theo con đường truyền thống
Với hầu hết mọi người thì Huawei P10 được thiết kế giống với P9, nhưng cảm giác của mình khi khi cầm trên tay lại thấy một cái gì đó phảng phất của Google Pixel nhiều hơn, cả về phong cách thiết kế lẫn triết lý sản phẩm. Dự kiến Việt Nam sẽ là một trong những thị trường bán ra P10 đầu tiên, hy vọng là giá sẽ tốt như P9, và lần này thì Huawei sẽ phải mang P10 Plus về vì nó có quá nhiều ưu điểm so với P10.


Nếu như những nhà sản xuất Android khác tìm đường “thoát ly” khỏi chu kỳ nâng cấp điện thoại truyền thống, đẻ ra những tính năng mới (bất kể hữu ích hay không) để né tránh một sự thật là cấu hình điện thoại ngày càng đụng nóc thì Huawei lại vẫn kiên trì theo con đường đua cấu hình, đẩy mạnh tất cả những gì có thể. Huawei P10 được cải tiến triệt để so với P9 ở tất cả các đặc điểm: màn hình, CPU, cảm biến, camera, pin, hệ điều hành… Đây là một động thái rất lạ khi mà Huawei là một trong những công ty tiên phong trong việc thúc đẩy những hướng mới, chẳng hạn như trí thông minh nhân tạo trên điện thoại.

Thiết kế:

tinhte_huawei_p10_8.jpg
Như đã nói, mình có cảm giác cầm Google Pixel khi chạm vào P10, đặc biệt là những phiên bản màu chán như màu bạc. Với các máy đặc biệt có tông màu Pantone (Xanh lá và xanh dương) thì P10 được thiết kế rất đẹp, mặt sau tuy bóng hắt ánh sáng nhưng không dễ trầy nhờ vào hàng triệu hạt nhỏ li ti thì P10 màu bạc lại rất truyền thống và rất chán. Không hẳn là rẻ tiền nhưng nó chẳng có gì khác biệt so với thế hệ trước.


tinhte_huawei_p10_4.jpg
Nếu bạn nào lo ngại các phiên bản màu xanh đẹp khi lên hình nhưng xấu ngoài đời thì không cần quá lo lắng. Bản chất bóng sẽ làm cho máy hơi sáng hơn khi có ánh sáng và tối hơn khi thiếu sáng nhưng vẫn rất đẹp và độc đáo. Nếu quyết định mua P10 thì đây sẽ là những màu mà bạn nên chọn, phiên bản màu hồng giống với P9, màu bạc thì quá lỳ còn màu đen không thật sự nổi bật. Cá nhân mình nếu mua P10 sẽ chọn màu xanh dương, hoặc màu xanh lá nếu lúc mua tinh thần thoải mái

tinhte_huawei_p10_6.jpg
Ở mặt trước P10 thì nhược điểm viền màn hình đen chạy dọc khung của P9 vẫn xuất hiện. Còn với mặt sau, cá nhân mình đánh giá nó xấu hơn P9, một phần lớn là vì màu bạc hoàn toàn không phù hợp với các thiết kế mảng lớn, các đường cắt ăng-ten bo cong như P10. Các phiên bản màu khác thì đỡ hơn rất nhiều.

tinhte_huawei_p10_1.jpg
Nhìn chung. Huawei P10 là một chiếc điện thoại đẹp và độc đáo, đặc biệt là khi máy rất mỏng và rất nhẹ, nhẹ đến mức bất ngờ cho một thiết bị ở kích cỡ này. Chỉ tiếc một điều là Huawei vẫn duy trì viền đen ở màn hình. Bù lại, trên phiên bản này thì mặt kính cong 2.5D của máy bền hơn, giảm thiểu 80% vỡ màn hình khi làm rớt máy.

Nút home:

tinhte_huawei_p10_7.jpg
Khá bất ngờ khi Huawei có một quyết định kỳ quái: kích hoạt cả phím ảo trên màn hình (back, đa nhiệm, home) ở thiết lập mặc định. Điều này làm nhiều người lầm tưởng phím home của máy chỉ có tác dụng làm cảm biến vân tay trong khi nó đa năng hơn rất nhiều. Nếu bạn chạm vào cảm biến vân tay nó sẽ là phím back, chạm giữ thì thành phím Home và vuốt qua là đa nhiệm. Từ trước đến nay thì Meizu khá tự hào về phím home của họ, nay thì người dùng Huawei cũng có.

Camera:

Quảng cáo



tinhte_huawei_p10_2.jpg
Camera Huawei P10 được nâng cấp lớn về cả phần cứng và phần mềm. Không chỉ bổ sung chống rung quang học bị thiếu vắng trên P9 mà Huawei còn nâng cấp camera trắng đen lên 20MP, giống với Mate 9. Tuy vậy, ống kính P10 vẫn là ống f2.2, không phải là f1.8 như P10 Plus, các bạn cần lưu ý điểm này khi mua máy nhé.

tinhte_huawei_p10_11.jpg
Về phần mềm, P10 được trang bị nhiều chế độ chup mới mà nổi bật nhất là chụp chân dung theo phong cách Leica. Không chỉ can thiệp vào màu sắc, ánh sáng, độ mờ của hậu cảnh mà P10/P10 Plus còn sử dụng cơ chế nhận diện khuôn mặt để xử lý từng khu vực nhỏ một, giúp chúng ta có những bức hình ấn tượng hơn. Trong điều kiện tối ưu nhất, P10 sử dụng khoảng 100 điểm khác nhau trên khuôn mặt để xử lý.

tinhte_huawei_p10_15.jpg
Có thể nói phần cứng P10 không quá ấn tượng, chỉ ở mức khá nhưng họ cố gắng can thiệp nhiều hơn về phần mềm. Tư tưởng này giống với Google Pixel, và chúng ta từng thấy bằng chứng đó là một cách tiếp cận rất thông minh, vừa không làm camera lồi nhưng chất lượng ảnh lại rất tốt. Một công ty cũng can thiệp phần mềm rất nhiều là Oppo, có lẽ chúng ta sẽ thấy các xu hướng tương tự như vậy được thúc đẩy mạnh trong thời gian tới do phần cứng gặp những giới hạn vật lý về kích thước (P10 không có ống f1.8 vì nhỏ hơn P10 Plus, nếu nhét vào sẽ lồi ra).

Bọn mình có chụp thử một số tấm hình từ máy thử nghiệm, mời các bạn xem qua. Khi nào có máy chính thức thì chúng ta sẽ thử kỹ hơn.
Ở cảnh chênh sáng thì P10 cho ra ảnh khá dễ chịu, màu nắng hơi rực hơn với thực tế. Chi tiết chưa thực sự nổi bật:

Quảng cáo


tinhte_camera_huawei_p10_2.jpg tinhte_camera_huawei_p10_3.jpg tinhte_camera_huawei_p10_4.jpg tinhte_camera_huawei_p10_5.jpg
Mình thử chụp với HDR thì máy cho ra những bức ảnh tốt hơn rất nhiều. Cảm giác chụp rất tốt. Bấm là chụp, gần như không có độ trễ. Hình ra đúng màu, giữ được nhiều chi tiết: tinhte_camera_huawei_p10_7.jpg tinhte_camera_huawei_p10_9.jpg tinhte_camera_huawei_p10_12.jpg

Một số hình trắng đen chụp bởi Huawei P10. Khi so với camera màu thì dãy nhạy sáng (dynamic range) tốt hơn rất nhiều:
tinhte_camera_huawei_p10_6.jpg tinhte_camera_huawei_p10_8.jpg tinhte_camera_huawei_p10_10.jpg tinhte_camera_huawei_p10_11.jpg

Hiệu năng:

Sử dụng Kirin 960, con chip thuộc loại mạnh nhất với nhân Cortex A73 lần đầu tiên xuất hiện trên di động thì rõ ràng P10 không cần phải lo lắng về sức mạnh. Máy phản ứng rất nhanh, đặc trưng của máy Huawei đồng thời ứng dụng công nghệ máy học (machine learning) để hiểu thói quen người dùng, đẩy những ứng dụng chúng ta hay dùng lên mức ưu tiên cao. Kết hợp với cơ chế quản lý RAM mới cũng được áp dụng máy học thì Huawei P10 vẫn nhanh như vậy kể cả khi bạn đã dùng máy 18 tháng (theo Huawei công bố). Cá nhân mình từng dùng máy Mate 9 khoảng 2 tháng nay thì thấy máy không chậm đi chút nào, dù dùng khá nhiều.

Về hiệu năng đồ họa phần mà nhiều người quan tâm thì Huawei P10 có hiệu năng tăng gần như gấp đôi so với P9 trong khi năng lượng tiêu thụ giảm gần một nửa.

Pin:
P10 dùng pin 3200mAh, rất lớn so với kích cỡ của máy và màn hình 5.1”. Sử dụng công nghệ sạc nhanh mới của Huawei từ Mate 9, hiệu điện thế 5V thay vì 12V như QuickCharge sẽ giúp máy tương thích tốt hơn với khuyến cáo của Google khi sử dụng đặc tả USB C trên Android. Công bố của nhà sản xuất cho biết sạc 30 phút thì dùng được 1 ngày, tức khoảng 2000mAh, sạc 60 phút thì gần đầy (hơn 3000mAh).

Huawei P10 Plus:
So với P10 thì P10 Plus lớn và, pin lâu hơn và mang thêm một đặc điểm mới: chống nước. P10 không có tính năng này, mà cá nhân mình nghĩ là do máy quá nhỏ không đủ diện tích để bố trí thêm các gioăng cao su. Có vẻ như P10 Plus chống nước bằng cả giăng cao su và phủ nano các thành phần bên trong. Với cách này thì có lẽ nó sẽ là chống nhúng nước hay chống mưa nhiều hơn là việc mang máy đi bơi.

Như vậy thì camera và chống nước là hai điểm rất mạnh của P10 Plus so với P10.

tinhte_huawei_p10_3.jpg tinhte_huawei_p10_5.jpg tinhte_huawei_p10_9.jpg tinhte_huawei_p10_12.jpg tinhte_huawei_p10_13.jpg
200 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dải nhựa anten cạnh dưới sao mà giống ai đó quá vậy:rolleyes:
@kungfu9999 Của Meizu chứ của ai ! Con này chắc Hoa Vĩ đè mấy con Meizu ráp rápe ==)
PhuongCrab
TÍCH CỰC
7 năm
@kungfu9999 Nhiều ông bị iphone nó làm ngu người sao nhỉ? Dải nhựa trên anten như kia có phải iphone có đầu tiên đâu mà xạo nhiều
@PhuongCrab mấy thằng cuồng phớt lờ nó đi bác.
màu đen chắc đẹp hơn bạc vì đỡ đc khoản viền đen màn hình 😔
ongchuotnhat
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kungfu9999 ai đó nhà bác học nhà " ai ai đó " vậy @_@ ghớm nó giống thì kệ bố nó quan trọng đẹp hay không thôi mà
@kungfu9999 Thế P9 nó ra 2 camera, ip 7+ bắt chước theo làm gì vậy ta.
BOT LOC
CAO CẤP
7 năm
Giống cái gì bác. Bữa nay máy nào chả có dải nhựa như thế.
Thím đó nhìn giống Assasin Creed gì đó quá hả 😆
Hàng tàu thì nói j cho lắm. Xung quanh mình tìm ra 1 con tàu cao cấp rất hiếm cực hiếm ấy. Thực ra dân mình h bỏ ra 7 8 11 12tr mua con tàu chắc chỉ có trong mơ.
@zzkiuzz Cảm ơn lòng tốt của bạn dù nó 150tr cũng k xài bạn nha. Mãi chỉ là tàu thôi. Quảng cáo vớ vẩn xem xung quyanh mình đc mấy cái tàu. Dạ đây đàn xài ip7plus ạ. Bạn cứ xài con tàu ấy đi nha
zzkiuzz
TÍCH CỰC
7 năm
@Vá Săm Xe Tăng Thế mà cũng gọi là mem tinh tế 😆)
7plus to voãi, mình thì cái gì cũng dùng chứ không thảm đến nỗi cả đời chỉ gom đủ mua 1 con "hàng hiệu" rồi đi chê bôi các thứ khác đâu. Thấy tội nghiệp cho bạn quá 😁
@zzkiuzz thì nói chung k khoe với ai cả bạn nha.chỉ biêt đang xài ip 7Plus thôi.chứ bạn cứ xài con tàu ấy đi ạ..khuyên bạn thât lòng mà :D:D...và xài trọn kiếp nha đưng bán.xót lắm đâý 😃)))
zzkiuzz
TÍCH CỰC
7 năm
@Vá Săm Xe Tăng Thanh niên xài 7+ đi chê bôi đt tàu, khè lửa với chủ cửa hàng điện thoại :D
Đầu tôm dạo này nhiều phết :D
npl27596
TÍCH CỰC
7 năm
Thế giới android chỉ có sam và huawei là thú vị. Còn sony, htc, blackberry,... toàn gì đâu ko
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
Cam đẹp, pin ngon ,xài mượt mà, cảm giác cầm nắm ổn nữa là good. Hóng giá ở VN cho bản + . Kèo này khá ổn nếu giá P10=P9 năm trước và bản + cao hơn 1-1,5tr.
Tương đối giống iPhone 7 Plus...Nói chung ai mua mình không dám phán, nhưng để bỏ tiền mua điện thoại Tàu, có lẽ không bao giờ.
bạn có giám bỏ ra 15-18-20 để mua 1 chiếc đt khựa. cho dù nó tốt thì thực sự mình cũng ko giám. số tiền đó m sẽ mua ip or ss.
zzkiuzz
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenmanh287 Đáp lại cái câu "ăn bám" của bạn thôi nha : mình việc chính là sản xuất âm nhạc, CEO của một Music Studio và một cửa hàng điện thoại, tháng sau mở tiếp cái studio ở Mỹ. Chả có đẳng cấp gì cả đâu, nhưng mình không phải cái ngữ tiền chả có để đú được cái phone ra hồn mà cứ mở mồm là "ôi xời hàng tàu đắt tiền, có tiền thì sẽ mua cái blah blah blah..." ờ, thì đợi có tiền đi rồi mua mấy cái đó nha. Tàu còn chả mua nổi thì đừng chém!
@zzkiuzz ồ. ko thích tàu nghĩa là ko có nổi tiền mua ah nhà sx âm nhạc. đến thua. nhà sx âm nhạc tự thân hay bố mẹ đầu tư a-z vậy. mà cho hỏi tên nxs âm nhạc là gì vậy để gút gồ phát xem có tiếng tăm lớn cỡ nào
zzkiuzz
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenmanh287 Có vẻ bạn thích tổ lái quá nhỉ, bản thân không biết đã ra gì chưa mà cứ tập trung vào 2 chữ "ăn bám" dành cho người khác thế?
Chuyện bạn thích hay không không quan trọng, chỉ là cái kiểu nói "nếu có tiền thì sẽ mua blah blah chứ không mua tàu", uhm vậy thì bao nhiêu là "nếu có tiền"? Chục tr còn không có đòi đú mấy cái đt 2xtr , bựa không?
Oh mình ra đời hơn chục năm với 2 tay trắng thôi bạn, không phải ai cũng loại "ăn bám" giống bạn đâu, đừng suy ta ra người.
Lương Nguyên Hải Vinh, Mr.Bim cho bạn nếu thích search!
@nguyenmanh287 Tôi mua đây, tôi đã mua 1 con P10 Plus giá 18tr
tuan_maokkhe
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phải quảng cáo mạnh nữa thì mới ăn thua
hqchung
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái loa thoại xấu điên đảo, xấu hơn cả SS thì chắc chả ai chê đâu =)))))))))))))))
LAMSAODAYH
TÍCH CỰC
7 năm
Có 2 sim và thêm khe cắm thẻ nhớ ko, trên tay mà giống quảng cáo quá, mấy cái này đọc qua thông số kỹ thuật đã biết hết rồi.
@LAMSAODAYH quỳ, trên tay nói kĩ cả trải nghiệm, hình ảnh các thứ mà kêu quảng cáo.

Cái kia bạn coi thêm ở đây nhé. https://tinhte.vn/threads/mwc17-huawei-p10-p10-plus-chinh-thuc-8-mau-sac-camera-kep-20-12-mp-che-do-chup-chan-dung-leica.2681323/
Đẹp quá...
P8 vẫn đẹp hơn P9 và P10. Cảm nhận cá nhân.
2handstore
ĐẠI BÀNG
7 năm
@QXPro
P8 cầm đau tay. Vuông hơn, nam tính hơn thật đấy. E đang dùng P8 đây.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
Tôi sở hữu cả 7+ 128 và 0neplus 3T và hiện tại 7+ để tủ vì: 03T sạc nhanh, pin quá ok, hội đủ yêu cầu, có Androi 7.1.1 nhưng ko lên vì Xposed, túm lại khi nào cần hawai thì mang 7+, còn dùng 03T quá sướng so với tầm tiền.
Cam thì...tùy thôi, nhưng vẫn sướng Cam 3T hơn vì 16x9 (16x16Mp).
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
@nicktinhte_chau Làm tới đi, thề với all tinhte là bạn không hối hận khi..." làm chuyện ấy" = ))))
minhtri11296
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nicktinhte_chau Cam sau thua S7 một tí còn lại thì S7 thua hết bác nhé, vân tay e nó nhạy kinh khủng luôn ;)
@qtgalaxy thề thì em không dám 😆, hâm hâm lên thì mua thôi, nhưng lúc hâm ít lắm , may quá :v
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
@minhtri11296 Cam sau ko thua khi full ảnh 16x9 (s7 là 4/3 khá tù)bạn ah, mà ...cho là thua đi nữa thì cam trước 16. Cũng gỡ hòa ...kaka

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019