Mặc dù bộ phận i của BMW đang tập trung nhiều hơn vào việc phát triển công nghệ tự hành, tuy nhiên hãng xe nước Đức vẫn nghĩ rằng chúng ta vẫn còn cần thêm nhiều thời gian để có những chiếc xe tự hành cấp 5, cấp tự lái hoàn toàn.
Trả lời trong một buổi phỏng vấn, kỹ sư cấp cao về công nghệ tự hành tại BMW, Dr. Dirk Wisselmann nói rằng, phải ít nhất 10 năm nữa thì những chiếc xe ô tô mới có thể tự hành hoàn toàn, không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ tài xế.
Theo Wisselmann: “Các hệ thống an toàn sẽ hỗ trợ, nhưng không thể thay thế 100%. Chúng ta cần ít nhất 10 năm nữa để cho những hệ thống có thể hỗ trợ trong các tình huống, chứ không phải tự lái hoàn toàn.”
Mốc thời gian mà BMW đưa ra có vẻ thú vị hơn so với những hãng khác. Ví dụ với Ford, họ cho biết sẽ bán ra xe tự hành cấp độ 4 vào năm 2021. Điểm khác biệt quan trọng nhất giữa cấp 4 và cấp 5 mà BMW nói tới chính là chiếc xe có khả năng phản ứng với mọi tình huống trên đường mà không cần thiết có con người trên xe.
Với một hãng xe vốn rất chú trọng đến cảm giác lái của tài xế như BMW thì các hệ thống tự lái dường như đi ngược lại với triết lý của họ. Tuy nhiên, Wisselmann cho biết công nghệ và con người sẽ rất dễ hoà hợp với nhau. Bạn có thể chuyển quyền lái cho chiếc xe và lấy lại bất kỳ lúc nào. Hệ thống tự hành sẽ lo những đoạn đường nhàm chán để tài xế tận hưởng thời gian riêng hoặc nghỉ ngơi. Thực sự thì lái xe trên cao tốc lúc kẹt xe thì chẳng có gì thú vị. Còn khi đến những cung đường đẹp, bạn tha hồ thể hiện khả năng cầm lái của mình.
Trả lời trong một buổi phỏng vấn, kỹ sư cấp cao về công nghệ tự hành tại BMW, Dr. Dirk Wisselmann nói rằng, phải ít nhất 10 năm nữa thì những chiếc xe ô tô mới có thể tự hành hoàn toàn, không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ tài xế.
Theo Wisselmann: “Các hệ thống an toàn sẽ hỗ trợ, nhưng không thể thay thế 100%. Chúng ta cần ít nhất 10 năm nữa để cho những hệ thống có thể hỗ trợ trong các tình huống, chứ không phải tự lái hoàn toàn.”
Mốc thời gian mà BMW đưa ra có vẻ thú vị hơn so với những hãng khác. Ví dụ với Ford, họ cho biết sẽ bán ra xe tự hành cấp độ 4 vào năm 2021. Điểm khác biệt quan trọng nhất giữa cấp 4 và cấp 5 mà BMW nói tới chính là chiếc xe có khả năng phản ứng với mọi tình huống trên đường mà không cần thiết có con người trên xe.
Với một hãng xe vốn rất chú trọng đến cảm giác lái của tài xế như BMW thì các hệ thống tự lái dường như đi ngược lại với triết lý của họ. Tuy nhiên, Wisselmann cho biết công nghệ và con người sẽ rất dễ hoà hợp với nhau. Bạn có thể chuyển quyền lái cho chiếc xe và lấy lại bất kỳ lúc nào. Hệ thống tự hành sẽ lo những đoạn đường nhàm chán để tài xế tận hưởng thời gian riêng hoặc nghỉ ngơi. Thực sự thì lái xe trên cao tốc lúc kẹt xe thì chẳng có gì thú vị. Còn khi đến những cung đường đẹp, bạn tha hồ thể hiện khả năng cầm lái của mình.