Google nói rằng họ đã bán được hơn 10 triệu chiếc kính Cardboard VR (làm từ bìa cứng), một con số rất đáng khích lệ và có ý nghĩa trong công cuộc phổ cập VR tới mọi người. Chỉ mới hồi tháng 7 năm ngoái công ty mới bán được có 5 triệu chiếc kính thôi. Hãng cũng ghi nhận 160 triệu lượt download các app VR tương thích với Cardboard, và cứ trong 1 triệu lượt tải thì sẽ có 30 app Cardboard. Số liệu này cho thấy ngay cả khi Google đã thúc đẩy Daydream - nền tảng VR trên Android mạnh hơn, trải nghiệm tốt hơn so với Cardboard - thì người ta vẫn cứ tiếp tục đi mua những miếng bìa cứng về làm kính thực tế ảo. Lợi thế lớn của Cardboard VR là cực kì rẻ, chỉ khoảng 10$ cho một chiếc kính, hỗ trợ cho cả Android, iOS hay bất kì điện thoại nào. Trong khi đó, Daydream đòi hỏi phải có điện thoại cấu hình mới, có kính riêng, tay cầm riêng, giá đương nhiên đắt hơn nhiều.
Google cũng có nói về Daydream ở MWC17. Hãng nhận xét Daydream sẽ mang lại trải nghiệm hòa nhập cao hơn Cardboard và một yếu tố quan trọng khi chơi game hay thưởng thức nội dung VR. Những người dùng đang xài điện thoại hỗ trợ Daydream đang xem VR khoảng 40 phút mỗi tuần. Hiện đã có 6 điện thoại hỗ trợ Daydream và hơn 100 app tương thích. 50% lượng nội dung được xem bằng Daydream là từ YouTube.
Google cũng có nói về Daydream ở MWC17. Hãng nhận xét Daydream sẽ mang lại trải nghiệm hòa nhập cao hơn Cardboard và một yếu tố quan trọng khi chơi game hay thưởng thức nội dung VR. Những người dùng đang xài điện thoại hỗ trợ Daydream đang xem VR khoảng 40 phút mỗi tuần. Hiện đã có 6 điện thoại hỗ trợ Daydream và hơn 100 app tương thích. 50% lượng nội dung được xem bằng Daydream là từ YouTube.
Nguồn: TechCrunch