Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mẫu nấm mốc 90 tuổi đấu giá được 15 ngàn đô và câu chuyện 2 mạng người cứu sống 200 triệu người

ND Minh Đức
4/3/2017 11:26Phản hồi: 63
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mãi mới thấy ông này viết đc 1 bài hay.
Anlinhcau
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xin cảm ơ những con người tuyệt vời.
lưu thế nào mà lưu đc 90 năm mà nó k thối ra nhỉ
@danbo_vn Muốn thối thì phải có vi sinh vật, vi khuẩn phân hủy nó.
Nhưng vi sinh vật, vi khuẩn gặp nó thì chết.
Vậy làm sao mà nó bị phân hủy được.
Mặt khác, nó là 1 dạng sống mà. Nó chưa chết thì lấy gì mà thối.
@do.vuonggia1990 bác phải nghĩ tới con số 90 năm ấy. chắc chắn nó phải đc bảo quản bằng cách nào đó. chứ nó là dạng sống thì cũng phải sinh trưởng. 90 năm chả lẽ cứ bé bằng cái đĩa như thế mà k sinh trưởng k chết sao ?
samunita
ĐẠI BÀNG
7 năm
@do.vuonggia1990 thối là do vi khuẩn phân huỷ hữu cơ sinh ra khí thối, tức là vi khuẩn có trong mùi thối đó rồi ban!!???`
Muốn thối thì phải có vi sinh vật, vi khuẩn phân hủy nó.
Nhưng vi sinh vật, vi khuẩn gặp nó thì chết.
Vậy làm sao mà nó bị phân hủy được.
Nguyên nhân nhiễm trùng không phải là bị tội phạm đâm hoặc bắn trúng khi làm nhiệm vụ mà đơn giản, ông tỉa hoa hồng, bị gai cào vào má và nhiễm trùng máu.
=)) vãi cả nhiễm trùng
1 phát minh thần kì nhưng thời giờ do sự thiếu trách nhiệm của nhiều bác sĩ nên penicilin bị sử dụng tràn lan, gây tình trạng kháng lại kháng sinh. mong là sớm phát minh ra thể loại kháng sinh mới mà không bị kháng 😁
TGrun
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vuonglnf Bạn ấy nói đúng mà, thịt cá gì cũng kháng sinh chứ không chỉ mỗi người thì sao vi khuẩn nó không kháng
@vuonglnf ô hay nhỉ? ác cảm gì vậy?
Gì có 15k vậy? Cái này đáng lẽ giá trị hơn nhiều, các công ty dược phẩm thiếu gì tiền
Cám ơn tác giả.
seikara
TÍCH CỰC
7 năm
Hồi xưa dễ chết nhỉ, mình nhớ có hồi vô tình cành cây hay miếng sắt xé toạc tay chân ra, mình rửa sơ rồi để đó may mà ko sao, có cái sẹo nhỏ xíu thôi!
@seikara ấy là do hồi nhỏ đc tiêm ngừa uốn ván rồi bác ei. cái này phải cảm ơn chương trình tiêm phòng quốc gia.
luong1994
ĐẠI BÀNG
7 năm
@seikara Bạn đang mang trong người 1 bộ nhớ miễn dịch rất rất lớn mà bạn không biết đấy, nó được thừa hưởng từ cha mẹ, một phần từ tiêm chủng vaccine, một phần từ thích nghi.
boytinhsi
ĐẠI BÀNG
7 năm
"Cả 3 người sau đó đã được vinh danh bằng giải Noel Y học vào năm 1945"
Lần đầu đc nghe đến giải Noel Y học ạ.
duyvankm
TÍCH CỰC
7 năm
Penicillin là ông tổ kháng sinh, sau này vi khuẩn biến hoá thì người ta cũng vẫn dùng penicillin nhưng đã được biến đổi hoạt chất hoặc liên kết để tiêu diệt vi khuẩn và mang những cái tên khác nhau
câu cuối cùng có nghĩa là chuột bạch ấy ah 😁:D
bangnguyen79
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ndminhduc có chia sẻ hay. Có 1 tí tẹo liên quan, mình mới mua đc quyển sách xuất bản vào năm 1928 này.
IMG_20170226_132928.jpg
Khóa học cần có sự hi sinh. Science need sacrifice
Không có cuộc chiến nào là không có sự hy sinh mod ạ 😔 Đó là lý do mà thế giới luôn cân bằng :(
Hoang Min
TÍCH CỰC
7 năm
Chết vì bị hoa hồng đâm.
Viên cs nhọ quá 😔
IQ52
TÍCH CỰC
7 năm
thử nghiệm thuốc trên người khi ko có sự chuẩn bị kĩ lưỡng mà vẫn tiến hành trên 2 người liên tiếp ? y đức thời đó người ta đánh giá thế nào vậy, riêng tôi thì ko chấp nhận dc.
Thầy tôi bên Anh từng làm thử nghiệm lâm sàng trên người ,gia đình và cả đối tượng thử nghiệm đã cho phép nhưng bên ủy ban đạo đức vẫn bác bỏ vì dự án quá mạo hiểm, vi phạm vấn đề về đạo đức .
Tóm lại tại sao thử nghiệm trên người với những nhà khoa học thời xưa lại đơn giản đến vậy, nhất là 1 bài thuốc mới trước đến nay chưa từng có tiền lệ mà vẫn thản nhiên cho thử nghiệm và đến khi xảy ra hậu quả mới ăn năn ngồi CHUẨN BỊ LẠI CHO KĨ LƯỠNG , mạng người rẻ rúng vcl.
@IQ52 B ko đọc bài à, người đầu tiên bị ung thư giai đoạn cuối rồi thì 99% là chết rồi, người ta biết ko sống đc mấy nữa thì tự nguyện hiến thân để cống hiến cho khoa học thôi chứ có j mà rẻ rúng, hoàn toàn ngta tự nguyện chứ có bắt đè ra để thử đâu, còn nhiễm trùng thời đó cũng khó mà sống đc, b phải hiểu là giống như ko còn hi vọng gì chữa trị đc nữa thì khi nghe đến 1 phương thuốc đem lại 1 tia hy vọng sống người ta sẽ sẵn sàng làm, ko những ô cảnh sát này mà còn rất nhiều người nữa, con người lúc đó ko chết vì cái này cx vì cái khác: chiến tranh, nghèo đói, bệnh tật (đơn cử như dịch cúm tây ban nha 1918 lây lan khiến hàng chục triệu người thiệt mạng rồi chiến tranh thế giới thứ nhất, thứ 2 nữa, vô số mạng người đã ngã xuống) nên việc vài cá nhân hi sinh để cứu cả nhân loại là điều đáng để tôn vinh, và cái chết này còn cao qúy hơn là bị bỏ mạng vô ích ngoài chiến trường hay bị bom rơi đạn lạc lúc nào ko biết, chứ đâu như bây giờ gần như bách bệnh đều có thể đc chữa trị, kể cả ko thể chữa khỏi thì vẫn có thể cầm cứ vài năm thậm chí chục năm, trong khi đó nhân quyền lại đc đề cao nữa
IQ52
TÍCH CỰC
7 năm
@The Purge có đọc kĩ cmt của tôi ko đấy ông thần mà nói linh tinh thế, tôi có bảo người thử nghiệm là bị bắt ép hay ko tự nguyện chổ nào thế ? cái ví dụ của tôi củng là TỰ NGUYỆN đó ông ? vấn đề tôi đang nói là bên thứ 3 đủ thẩm quyền để giám xét thử nghiệm ngày xưa sao lại khác biệt thời nay đến vậy, ko phải ông làm ra thuốc và có người sắp chết ,tự nguyện thử là muốn thử sao thì thử đâu nhé ? đéo biết Việt Nam ra làm sao nhưng tôi đang làm nghiên cứu sinh vật liệu sinh học bên Anh thì đéo bao giờ có cái chuyện đó.
còn nửa sai lầm dẫn đến cái chết người thứ 2 ông giải thích thế nào? ko thể lấy việc hi sinh để mở đường cho giai đoạn mới cứu lấy mạng sống 200tr người để bù cho cái chết của 1 cá thể, nên nhớ mẫu khuẩn nấm ban đầu đã được 2 người họ gửi cho nhiều nhà khoa học trên thế giới, nên 2 ông này ko tìm ra cách thì xác suất người khác tìm ra là vẫn rất cao, cái tôi đề cao chỉ là công lao 3 ông tìm ra được mẫu nấm trước giờ chưa đc khám phá còn việc các ông tìm ra thuốc trên việc thử nghiệm làm chết người thì tôi khinh.
apollo_m4a1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@IQ52 Ghê nhỉ!!!
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
7 năm
Human heal Human
davuong
TÍCH CỰC
7 năm
giờ thì đã tới thời đại hậu kháng sinh. sắp đến lúc kháng sinh không thể cứu con người được nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019