Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mẫu nấm mốc 90 tuổi đấu giá được 15 ngàn đô và câu chuyện 2 mạng người cứu sống 200 triệu người

ND Minh Đức
4/3/2017 11:26Phản hồi: 63
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có phương pháp điều trị mới mà ko cần tới kháng sinh. Phương pháp thực khuẩn của mấy nhà khoa học thời liên xô cũ. Đây là hi vọng của loài người chứ giờ xuất hiện các chủng siêu vi khuẩn kháng hoàn toàn kháng sinh kể cả kháng sinh phòng tuyến mạnh nhất của loài người rùi các bác ah.
luong1994
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thangmy1988 Phương pháp thực khuẩn thể không đc phát hiện bởi các nhà khoa học của Liên Xô mà Liên Xô có thể nói là nơi áp dụng đầu tiên thành công - được ghi nhận (ở Mỹ và Canada trước đó có nghiên cứu và áp dụng rồi, vì kháng sinh lên ngôi nên có thể không đc biết đến).

Thực khuẩn thể nó là 1 virus xâm hại cho vi khuẩn (gọi là ăn vi khuẩn), phương pháp này rất khó để nhân rộng bởi vì chủng loại của vi khuẩn đã tăng lên rất rất nhiều nhờ quá trình tiến hóa và chọn lọc tự nhiên, khi vi khuẩn biến đổi bề mặt tế bào thì phage (thể ăn khuẩn) cũng không thể vào được ( điều này tương tự như cơ chế của chất kháng sinh), sở dĩ vì sao bây giờ người ta vẫn nghiên cứu các Siêu kháng sinh là bởi vì siêu kháng sinh có thể tác động lên vi khuẩn từ nhiều phía, giống như kiểu bao vây vậy, nếu không giết được thì nó sẽ cô lập và ức chế, còn phage thì điều này không rõ ràng, và cũng rất khó để thực hiện trên 1 phổ khuẩn rộng.

Thực khuẩn thể không phải là phương pháp mới, người ta vẫn nghiên cứu hằng ngày, nhưng nó ko hấp dẫn giới khoa học bởi vì nó đc gọi là nhân tố kết hợp với kháng sinh, nó ko có tính kinh tế, không có khả năng tác động trên diện rộng (chắc là chưa tìm ra cách) v.v...

Hy vọng mới của con người trong miễn dịch bây giờ không phải là bất cứ một tác động trực tiếp nào từ bên ngoài vào mà chính là tăng khả năng nhân biết của hệ miễn dịch con người và đẩy lùi tác nhân lạ, đó mới chính là vũ khí quan trọng nhất mà con người cần phát huy, tuy nhiên thì nó cũng có nhiều mặt trái, nếu có thời giạn nghiên cứu kỹ, bạn sẽ thấy chúng ta đang đi luẩn quẩn mà thôi.
cacciatore
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình lại nghe 1 câu chuyện khác như sau:
Có 1 nhà quý tộc đưa con trai về vùng quê xứ Scotland chơi. Cậu bé quý tộc xuống tắm sông thì bị chuột rút. Tình cờ có 1 bác nông dân đi ngang đó cứu cậu bé quý tộc.
Vị quý tộc hỏi gia đình bác nông dân muốn mình đền ơn bằng cái gì? Thì bác nông dân ngỏ ý muốn nhà quý tộc kia giúp con trai mình lên Luân Đôn học. Người quý tộc kia thực hiện lời hứa của mình và sau đó chuyện tưởng như chìm vào quên lãng.
Mấy chục năm sau Thủ Tướng Anh là Winston Churchill bị bệnh viêm phổi nặng. Lúc đó Peniciline là thuốc kháng sinh đã được dùng để cứu ông.
Người tìm ra Peniciline chính là bác sĩ Flemming. Và ko ai ngờ vị bác sĩ này chính là con trai của bác nông dân đã được học bổng do cha của Churchill giúp để học trường Y ở Luân Đôn.
Tựu chung câu chuyện dẫn đến 1 sự thật là làm người tốt ko bao giờ thừa.
80-200 triệu người dc cứu sống....???
Nhiều người vĩ đại khủng khiếp...
Phong Thánh cũng xứng đáng! Vĩ (đại) nhân
ngocdoai9999
ĐẠI BÀNG
7 năm
trời ơi mấy tháng không lau dọn nhà cửa rồi khôgn biết bán được bao nhiêu tiền nấm mốc đây
Wantobe
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em phải like mod ngay vì cái này.
QuangAK
ĐẠI BÀNG
7 năm
Điều hay nhất là tại sao loại nấm mốc này lại có khả năng kháng sinh thì ko thấy mod đề cập?
Xin cám ơn những phát minh vĩ đại, những thí nghiệm tình cờ. Văc-xin cũng đc phát hiện một cách hết sức tình cờ 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019