Consumer Reports công bố 10 mẫu xe tốt nhất năm 2017

El Ku
6/3/2017 6:48Phản hồi: 47
Consumer Reports công bố 10 mẫu xe tốt nhất năm 2017
Consumer Reports, tạp chí nổi tiếng của Mỹ vừa công bố danh sách 10 mẫu xe tốt nhất năm 2017, dựa trên những yếu tố như trải nghiệm thực tế, sự tin cậy, an toàn và mức độ hài lòng của người dùng. Trong top 10 này có đến 6 đại diện đến từ Nhật Bản gồm các thương hiệu Toyota, Mazda, Subaru và Honda. Mỹ mặc dù có ngành công nghiệp xe hơi rất mạnh nhưng chỉ có 2 đại diện đến từ Chevrolet, Đức và Hàn Quốc mỗi nước có 1 đại diện là Audi và Kia.

Phân khúc xe dưới cỡ nhỏ (Subcompact) - Toyota Yaris iA


toyota-yaris-ia.jpg

Được phát triển bởi hãng xe đồng hương Mazda, ra mắt bởi thương hiệu con Scion, Toyota Yaris iA ghi điểm nhờ thiết kế ấn tượng, cảm giác lái thoải mái và giá bán hợp lý. Bên cạnh đó, Yaris iA còn được đánh giá cao hơn các đối thủ trong phân khúc subcompact nhờ hệ thống thông tin giải trí đầy đủ tính năng và công nghệ tự động phanh khẩn cấp được trang bị tiêu chuẩn. Xe sử dụng động cơ VVT-i I4 1.5, hút khí tự nhiên có công suất cực đại 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Người dùng có thể lựa chọn giữa hộp số tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Tại thị trường Mỹ, Yaris iA có giá khởi điểm 15.950 USD.

Phân khúc xe cỡ nhỏ (Compact) - Chevrolet Cruze


chevrolet-cruze.jpg

Vượt qua hai đối thủ sừng sỏ Honda Civic và Toyota Corolla nhờ tổng điểm cao hơn, Chevrolet Cruze là mẫu xe có khả năng vận hành mượt mà, tính năng công nghệ phong phú và mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng. Phiên bản mà Consumer Reports đánh giá lắp động cơ xăng I4 1.4 tăng áp có công suất cực đại 153 mã lực cùng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 7,8 lít/100 km, trên cao tốc là 5 lít/100 km. Thậm chí, phiên bản máy dầu tăng áp Ecotec I4 1.6 còn tiết kiệm hơn với 4,52 lít/100 km đường cao tốc. Tại Mỹ, Cruze có tất cả 6 phiên bản, giá từ khoảng 16.600 USD đến 23.100 USD.

Phân khúc xe lai (Hybrid) - Toyota Prius


toyota-prius.jpg

Việc Toyota Prius chiến thắng không phải là điều bất ngờ khi đây là một trong những "lão làng" trong phân khúc xe lai xăng điện. Phiên bản mà Consumer Reports đánh giá có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 4,5 lít/100 km. Prius cũng được đánh giá cao nhờ sự tin cậy tuyệt vời, thiết kế hiện đại, khoang cabin giảm độ ồn tốt hơn và vô lăng phản ứng nhạy hơn. Tại Mỹ, Toyota Prius 2017 có giá khởi điểm khoảng 24.700 USD.

Phân khúc xe thể thao - Mazda MX-5 Miata


mazda-mx-5.jpg

Có thể thiết kế của MX-5 Miata không thật sự bắt mắt với nhiều người nhưng trải nghiệm lái mới là lý do khiến nó trở thành mẫu xe thể thao tốt nhất 2017. Trên thực tế, trải nghiệm lái của MX-5 đã được Mazda tập trung "mài dũa" từ năm 1990 với giá trị cốt lõi là khối động cơ 4 xy lanh có sức mạnh vừa đủ, hệ dẫn động bánh sau thể thao, hệ thống lái sắc sảo và trọng lượng cực nhẹ. Ngoài ra, hộp số tay với khả năng chuyển số mượt mà và bước số ngắn cũng là điều được đánh giá cao trên MX-5. Tại Mỹ, xe có giá khởi điểm khoảng 24.900 USD.

Quảng cáo



Phân khúc sedan cỡ trung - Kia Optima/K5

kia-optima.jpg

Một lần nữa hai ông lớn Honda và Toyota bị vượt mặt trong phân khúc sedan cỡ trung khi Kia Optima mới là mẫu xe tốt nhất chứ không phải Accord hay Camry. Theo Consumer Reports, Kia Optima là một mẫu sedan phù hợp cho gia đình với khả năng vận hành ổn định, vô lăng phản hồi tốt, khoảng cách hãm phanh ngắn, dễ kiểm soát và hàng ghế sau rộng rãi. Sự tin cậy và chính sách bảo hành cũng là hai yếu tố được đánh giá cao trên Kia Optima. Hiện Optima phiên bản mới nhất đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm 2.0 AT giá 850 triệu, 2.0 ATH giá 925 triệu và 2.4 AT (GT Line) giá 1 tỉ 015 triệu đồng.

Phân khúc sedan cỡ lớn - Chevrolet Impala


chevrolet-impala.jpg

Chevrolet Impala là cái tên xa lạ đối với người dùng Việt Nam nhưng trên thị trường quốc tế, đặc biệt là Mỹ thì nó khá phổ biến. Mặc dù sở hữu kích thước khổng lồ nhưng khả năng xử lý của Impala không hề khó khăn, hàng ghế sau rộng rãi cho 3 người lớn và khoang hành lý có thể chở được nhiều túi đồ lớn. Tại Mỹ, Impala 2017 có giá khởi điểm 27.500 USD.

Quảng cáo



Phân khúc SUV cỡ nhỏ - Subaru Forester

subaru-forester.jpg

Theo Consumer Reports, Subaru Forester thiết lập chuẩn mực trong phân khúc SUV cỡ nhỏ nhờ khoang nội thất rộng rãi, động cơ tiết kiệm nhiên liệu (9 lít/100 km kết hợp) và sự tin cậy cao. Cảm giác lái tốt và khả năng vận hành dẻo dai trên mọi cung đường cũng là ưu điểm của Forester. Xe sử dụng động cơ Boxer 4 xy lanh, dung tích 2.5 lít và đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Symmetrical nổi tiếng của Subaru. Đặc biệt, xe còn có hai công nghệ an toàn nổi bật là hệ thống cảnh báo sớm va chạm và tự động phanh khẩn cấp trang bị cho tất cả các phiên bản. Tại Việt Nam, Forester có 2 bản gồm 2.0 iL giá 1,445 tỉ đồng và 2.0 XT giá 1,666 tỉ đồng.

Phân khúc SUV cỡ trung - Toyota Highlander


toyota-highlander.jpg

Nếu bạn đang tìm một chiếc SUV cỡ trung cho gia đình, đầy đủ 3 hàng ghế, hoạt động trên mọi điều kiện thời tiết, khoang hành lý rộng và có khả năng kéo moóc thì Highlander chính là sự lựa chọn hợp lý. Ngoài ra xe cũng được đánh giá cao nhờ sự tin cậy lâu dài và tiết kiệm nhiên liệu. Tại Mỹ, Highlander 2017 có 2 phiên bản động cơ gồm I4 2.7 công suất 185 mã lực và V6 3.5 công suất 295 mã lực. Giá bán khởi điểm vào khoảng 30.600 USD.

Phân khúc SUV hạng sang - Audi Q7


audi-q7.jpg

Audi Q7 là một mẫu xe kết hợp giữa sự đa dụng của một chiếc SUV và sự sang trọng không kém gì một chiếc sedan hạng sang. Bên cạnh đó, xe còn được đánh giá có khoang nội thất yên tĩnh khi vận hành, chất lượng cao cấp và hệ thống thông tin giải trí nhiều tính năng tương tác tốt với điện thoại. Tại Việt Nam, Audi Q7 thế hệ mới nhất đang được phân phối chính hãng với giá khoảng 3,5 tỉ đồng cho bản 2.0 và 4 tỉ đồng cho bản 3.0.

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ - Honda Ridgeline


honda-ridgeline.jpg

Chiếc bán tải Ridgeline được đánh giá cao nhờ sự tinh tế và linh hoạt trong vận hành. Xe cũng có khả năng xử lý tốt hơn bất cứ chiếc bán tải nào, kể cả cỡ nhỏ lẫn cỡ lớn, cùng với đó là nắp thùng khóa từ xa và 2 chế độ mở nắp đuôi giúp người dùng linh hoạt hơn khi vận chuyển đồ đạc. Honda trang bị cho Ridgeline khối động cơ V6 3.5 có công suất cực đại 280 mã lực, mô-men xoắn cực đại 355 Nm và hộp số tự động 6 cấp.

Tham khảo: Consumer Reports
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tesla đâu😕:oops:
Nguyễn MV
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mới thấy có cái Toy Highlander + Cruze chạy ngoài đường. Kia Optima cũng đẹp nhưng e mê dáng Mazda 6 hơn :v
khoa8523
TÍCH CỰC
7 năm
Về VN giá nhiêu nhỉ :rolleyes:
cyan.1618
TÍCH CỰC
7 năm
@khoa8523 cứ x3 giá tại US lên
ngon ...!
1 thực tế là những chiếc xe tốt nhất lại là không phải là những chiếc bán chạy nhất.
Lentn9x
ĐẠI BÀNG
7 năm
2 thằng Nhật đúng là chỉ làm láo được ở VN, sang Mẽo phát là thọt, Anh Toy thì cố làm tốt 2 con chạy điện vs xe nhỏ phù hợp dân Âu-Mỹ để bán được, còn mấy dòng Coll, Cam, Vios thì làm vớ vẩn bán ở VN vẫn ngon 😁
@khonggianbonchieu_dh Bạn có biết chưa bao giờ Camry có doanh số đứng đầu ở Mẽo không, thua 3 chiếc bán tải nhé. Chắc bạn không biết mới liều lĩnh chém gió như vậy. Đứng thứ 4 với đúng đầu hình như nó khác xa nhau lắm 😁
@manhcuongc88 Nó đứng đầu doanh số ở phân khúc, đứng đầu doanh số sedan, đứng đầu doanh số oto con. Còn bán tải thì trên danh nghĩa luật pháp như ở VN nó nằm ở mục xe tải và ko phải là oto con, và thuế truớc bạ 2%như những xe tải thay vì ở mức 10%. " thuế này có thể khác xíu ở SG hay HN "
@manhcuongc88 ngáo đá à

trong phân khúc sendan hạng D thì camry đếu đứng đầu xe nào đứng đầu kể hộ?
@khonggianbonchieu_dh Liên quan gì đến VN mà lôi VN vào trong khi rõ ràng bạn nói đứng đầu ở Mỹ, không có chữ đứng đầu phân khúc đâu nghen. Bên Mỹ ko có khái niệm oto con nhé, ở VN xe con khá mơ hồ và giờ rất ít đc dùng.
thghgthghg
ĐẠI BÀNG
7 năm
A e tăng cường mua vietlot đi.sáng mai ngủ dậy đi mua vé số trước tiên.
linhatm
TÍCH CỰC
7 năm
16 ngàn trump thì con yaris cũ ở vn chạy cả 10 năm cũng kg mua nổi
IdolPC
TÍCH CỰC
7 năm
Xe tốt nhất có khác xe an toàn nhất không? Nên chọn xe tốt hay chọn xe an toàn ? Bài đánh giá thấy cũng nói những cái tốt ít quá, kém thuyết phục.
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@IdolPC bài viết chỉ ra các xe tốt nhất, còn an toàn thì nên tìm hiểu từng con. và viết hết thông số thì bài viết quá dài. Mod cũng lười đánh và người đọc cũng ngại đọc 😁
longt61
TÍCH CỰC
7 năm
@IdolPC 1. đây không phải bài đánh giá mà chỉ là tóm tắt những cái nổi bật hơn hẳn những đồi thủ cùng phần khúc trong 1 báo cáo ngắn gọn. báoc có thể vào trang gốc để đọc. Tất cả nhưng tạp chí chuyên đánh giá xe thì đều có bài đánh giá chi tiết bởi MỘT SỐ CHUYÊN GIA đứng tên vài bài khác nhau chứ không phải 1 người. Như trên KBB còn có thêm mục đánh giá dài hạn 1 đời xe sau quá trình sử dụng lâu dài (xe mới ra thì tính bằngtháng, xe đời cũ thì tính bằng năm)
2. Đây không phải bài của Việt Nma để bác cần quan tâm đến việc nó có an toàn hay không. Đương nhiên người ta tính cả yếu tố an toàn rồi, nhưng chỉ là trong phân khúc thôi, ví dụ như đào đâu ra cái subcompact mà nhiều tiện nghi như midsize hay fullsize được.
Cái này là mấy mẫu xe mới có nhiều cải tiến so với đời trc. Chứ nhiều mẫu năm ngoái rất tốt, nhưng ko cải tiến nhiều thì cũng ko nằm trong danh sách này.
Xem top 10 xe bán chạy nhất nước Mỹ thì rõ ràng hơn xu hướng mua xe ở Mỹ. Mấy anh Nhật vẫn rất bá trong phân khúc xe gia đình.
KIA Optima ngoại thất rất đẹp. Nội thất bản lắp ráp ở VN hơi thọt.
Nhìn chiếc Kia optima đẹp chết mất 😔(((
cho mình hỏi " Được phát triển bởi hãng xe đồng hương Mazda, ra mắt bởi thương hiệu con Scion, Toyota Yaris iA" là sao nhỉ, Mazda với Toyota có quan hệ như thế nào thế mọi người
@HoLyNightKing KIểu OEM đó bạn !
Mazda sản xuất hầu hết nhưng thương hiệu là của anh to, giống như daihasu sản xuất nhưng mang thương hiệu nisan các hãng xe nhật hay làm thế này !
Jun.88
TÍCH CỰC
7 năm
@HoLyNightKing Toy dùng máy của mazda nhé ... máy của maz quá tốt và được nhiều giải thưởng nên toy liên kết mua máy của maz cho zui
@Thangmasaru
Toyota có Lexus, Scion, Daihatsu và Hino thương hiệu Nhật chuyên sản xuất xe tải và đầu diesel.


Nissan mở đầu cho danh sách các hãng xe với nhiều thương hiệu. Hiện nay thuộc kiểm soát của hãng xe Nhật có thương hiệu Nissan, Datsun, Infiniti. Bên cạnh đó Nissan liên minh với Renault đang có Dacia, Renault Samsung, mua thêm Mitsubishi năm ngoái.
@HoLyNightKing Yaris iA thực chất nó là con mazda 2 thay logo đó bác.
PTTiT
TÍCH CỰC
7 năm
Cuối tuần ngồi con Mazda MX5 Miata vi vu dạo biển thì tuyệt ae nhỉ?
giapnv272
TÍCH CỰC
7 năm
Phân khúc sedan cỡ trung - Kia Optima/K5 thắng Camry thần thánh thì cũng kinh đấy nhỉ, ở VN thì K5 gần như vắng bóng.
@giapnv272 doanh số KIA thì thua nhiều thằng lắm, Camry vẫn là thần thánh bên US, sau đó là Honda Accord và Nissan Altima. KIA Optima ra mẫu hoàn toàn mới, nhiều cái tiến tốt nên lọt danh sách này, chứ ko phải là xe bán chạy nhất.
Honda Crv 2017 k nằm trong top lạ vậy 😃
😁:D:D ai cũng kêu toy dở và làm giá. Thế nhưng top 10 em thì toy đếm mỏi tay lun 😃
@manhcuongc88 Việt Nam đôi khi là muỗi thôi, chả phải là nơi béo bở như Châu Âu Châu Mỹ nên có hay ko có Toy cũng chả quan tâm :D
Toy ở Việt Nam cũng như gánh xiếc, chất lượng ntn cũng chả sao
@writedung thanh niên ngáo đá đọc cmt chưa kỹ tay nhanh hơn não rồi

thấy chữ toy kèm với lexus không?
@kill.applehater
Bài đang nói Toy. Lôi lexus vô đây làm chi???
Lexus hạng sang. Và cũng chưa ai chê lexus cả. Tôi cũng chỉ chê mỗi Toy. Và nói là chê Toy. Có ghi chê Lexus đâu
Xem tai ai nhanh hơn nào rồi😃😃😃😃
Vãi thật đấy
hoangmk
TÍCH CỰC
7 năm
Mình đề nghị khi viết bài về xe hơi thì nên đưa ra mức giá ở VN để tham khảo, lấy giá ở nơi khác nhìn là mất hết cả hứng thú xem !
tụi này đánh giá theo tiêu chí nào nhễ =)))

phân khúc hạng C thằng Corolla bao đời nay vẫn nắm trùm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019