Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


StatCounter: Android sắp vượt qua Windows để thành hệ điều hành phổ biến nhất, iOS đứng hạng 3

Duy Luân
7/3/2017 22:3Phản hồi: 133
133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 Nói chung thế tam quốc diễn nghĩa thế này lại hay, đảm bảo cạnh tranh giữa các hãng, ko thằng nào lười biếng hết.

Nhưng khổ cái là cả 3 thằng đều ở Mỹ, nếu chúng nó bắt tay thì cũng khổ người dùng. Hi vọng có một người hùng châu á, giờ chỉ hi vọng vào Hàn Quốc. Khổ cái Tizen của anh Sung dùng như kẹc, mua con tv 30 củ mà vào fpt play mất mẹ 30s.
1 bên là hệ điều hành cho đt di động. Ai chả có cái điện thoại! 1 bên là hệ điều hành Máy tính, laptop, chưa chắc ai cũng có và hay dùng. So sánh khập khiếng
chúc các thÍm luôn luôn hạnh phúc.

Donations: Dầu ăn Tường An.
Tuy chiếm thị phần cao hơn Windows, nhưng đố tìm ra thằng game thủ nào chơi game trên android đó, kể cả trên Linux, MacOS.
@th3s3v3n game thủ là người chơi game đúng k? Nếu thế thì windows vẫn tuổi tôm với android nhé
Chúc mừng android, nhưng có 1 số máy Android nhái iPhone và cố tình mod giao diện cho giống iPhone thì vẫn tính thị phần cho Android, thấy hơi ngại!
@QLNN ngại đếch gì,máy android có mod giao diện như iphone thì nó vẫn là android,1 đứa con gái vn phẫu thuật thẩm mỹ giống gái hàn xẻng thì phải tính nó là người hàn à
@lekhanhtrung123 còn các máy android nhưng dùng useragent của safari thì sao, thống kê có phân biệt được đâu
@benchimto useragent cua sapari thi nó cung đâu có để la iphone hay ipad. Mà bác có cài safari trên android chua?
@son_tayninh mặc định là iphone vì để ipad bị giãn trang. Hoặc cũng có thể bao gồm iphone vô luôn. Như dolphin thì có luôn useragent của ipad.

Android có safari? safari chế hả?
esata
CAO CẤP
7 năm
@QLNN Nhái giao diện tù như IOS thì chỉ mấy anh gà mới đút đầu vào thôi bạn à. Mà sẽ chết yểu hết chứ không có thọ đâu.
Chúc mấy chế 8- vui vẻ, hp bên bạn trai.
di động vs pc rồi sẽ đến lúc hòa hợp. vì thế ms ms ra win 10. khởi động cho xu thế
fancy90
CAO CẤP
7 năm
Số lượng đập chất lượng
Các bác hãy nhìn vào câu chỉ tính các thiết bị gia dụng, không thính các máy chủ và các loại máy tính hoạt động chuyên ngành. Thế là - window server còn gì.
Ruiz
CAO CẤP
7 năm
😃 ngày tàn của PC tới rồi há há há
@Ruiz khi nào trong cuộc sống, công việc của bạn không đụng tới PC, và bạn không bao giờ có ý định đụng tới cái PC thì lúc đấy nó mới tàn. nếu bạn còn đang ở ghế nhà trường thì sau này bạn đi làm bạn cũng cần cái PC (cụm từ chung cho Máy tính cá nhân nhé) (trừ khi bạn học hành chả ra gì để rồi đi làm công nhân, phụ hồ, thợ hồ,...)
mickey2750
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ruiz còn lâu nhé. chừng nào các văn phòng ko còn cần đến cái office của nó thì hẵng tính đến chuyện đấy.
@mickey2750 thì ms vẫn đang làm app office cho android và ios thôi. khi nào có người dùng là ms viết app thôi, họ làm dịch vụ chứ có phải làm free xài đâu mà ỏng ẹo chứ?.
@mickey2750 office cho android cũng có mà!!!! Quan trọng còn nhiều phần mềm khác caanf chạy nhanh mà chip android chưa nhanh.
So sánh nào cũng có sự khập khiễng 😁
tiennm
ĐẠI BÀNG
7 năm
cứ nhẩm xem số lượng điện thoại tàu, tivi box, và chục hãng điện thoại thương hiệu thi nhau xuất xưởng sử dụng HĐH Android thì có thể tưởng tượng là nhiều đến mức nào, tượng đài Windows làm sao theo kịp nữa
mickey2750
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter nói nhảm gì thế. chú bảo cái office cho android dùng tốt, giờ sao chú lái sang cái office 2007 làm gì.

nói cho chú biết, từ năm 2014 một cái smartphone có thể thừa sức làm được văn phòng mà 3 năm rồi còn chả có một cái phần mềm làm văn phòng ngon lành thì tự hiểu chuyện gì đang diễn ra rồi đấy. còn mơ đi mà nghĩ thằng mic nó làm cho nhé, doanh thu chính của nó đến từ việc bán bản quyền windows đấy.
@mickey2750 thực tế là kể cả có soạn văn bản trên cả con ipad thì cũng chả sướng bằng soạn trên con lap 4,5tr,mà laptop chạy android thì còn cả 1 đoạn dài để bắt kịp laptop window
esata
CAO CẤP
7 năm
@lekhanhtrung123 Chỉ riêng vấn đề gõ tiếng đã mệt rồi: phần mềm gõ tiếng Việt dùng với phím ảo không có tác dụng khi gắn keyboard USB vào máy android !!!
tiennm
ĐẠI BÀNG
7 năm
@qquocddatdk Vâng, không hiểu ông nào còn công phu vẽ cái biểu đồ như đúng rồi. Nếu nói là Windows Mobile thì lại chưa bao giờ gọi là HĐH đầu bảng cả, còn so sánh Windows với Android thì đúng là so Sumo với Karate - chả liên quan
hacrot3000
TÍCH CỰC
7 năm
tinh tế không nên đăng những bài kiểu vầy vì nó vượt quá khả năng đọc hiểu của các trẩu tre như vầy:
cái này có so sánh gì đâu ? Chỉ là thống kê. Kết quả thì quá bình thường.

Thử xét trong 1 ngôi nhà có 5 người xem, mỗi người chắc chắn sẽ sở hữu nhiều hơn 1 điện thoại, vậy tương lai 5 người sẽ có 5-10 cái dt. Trong khi cả nhà chỉ sài chung 1 cái PC. Họa may 1 2 người có laptop riêng thì lên dc 3. Vậy trong 1 ngôi nhà thì thiệt bị android luôn nhiều hơn PC, vậy tại sao tới h Window vẫn 38 %? Vì những nhà có con nhỏ chưa lớn chưa dc sài dt nên nó bớt đi. Nhưng tương lai khi mấy em nhỏ này lớn hết và có dt riêng thì cái cách biệt ko còn là 1 2 % nữa :O !!!!!
Một sự so sánh thật khập khiễng nhỉ
Tốn và lãng phí? 1 cái laptop dùng được cỡ 8 - 10 triệu. 1 con android dùng được cũng tầm đó. Ngược lại, bác có mua 1 con smartphone về chạy windows không? Còn nếu bác muốn trả lời câu đó. Mình xin nói là có. Các công cụ giả lập android trên windows không hiếm, gần đây còn có thêm Remix OS. Mà lý do gì khi mà người ta mua 1 cái máy chuyên chạy Windows về cài android? Kiểu như mua siêu xe về cho đi chở hàng vậy.
Hình như bác lại lái vấn đề sang cái khác rồi. Bác nói Android không thể làm việc, nhưng mà Grap, Uber có phải họ đang làm việc hay không?
Mình so sánh cùng 1 cái laptop bạn ạ. Cái laptop 3 - 4 triệu cài android cỡ như Remix OS cực kì mượt, có thể chơi game android bằng bàn phím, thậm chí bằng gamepad. Trong khi đó 1 cái máy laptop cùng tiền chạy windows có khi cài windows vài cũng hết cha nó ổ cứng (3 - 4 triệu thì laptop chủ yếu xài 64GB ram cỡ 2gb). Chưa nói tới việc cấu hình không đáp ứng, HDH thì hết hỗ trợ, game nhỏ cho windows có mà quá ít so với android. Trong khi đó nhu cầu cơ bản của phần lớn người xài laptop là gì? Có phải lướt web, có phải xem video, có phải pin lâu, có phải gọn nhẹ?
@_MyLoveIsWinter_ rôi. bác cài ngay và luôn android trên máy tính bác rồi dùng xem rồi lên đây nói chuyện nhé. cài đi rồi đừng về lại win nhé!😁
mà nhắc tới công cụ giả lập android, thế công cụ đó có phải chạy trên win không bác? (cái này em không biết nên hỏi nhé)
nói về vấn đề Grap, Uber, bác kiếm em 1 ng dùng laptop chạy lại android để đi kiếm tiền bằng Grap hay Uber em xem:eek:
đúng rồi không phải ai cũng có 1 chiếc máy tính đâu
nhưng bây giờ thì ai cũng có 1 chiếc điện thoại android
còn 1 chiếc điện thoại không thể làm nhiều việc như máy tính dc nên so sánh vậy chả có ý nghĩa gì cả
Nhiều bác không phân biệt nổi đầu là thống kê , đâu là so sánh. Cái này là thống kê. rất cần cho những người lập trình hoặc làm quảng cáo. người ta biết dc cái nào phổ biến nhất để ưu tiên viết Apps cho cái đó cũng như đầu tư quảng cáo vào nền tảng gì. còn đủ thứ chuyện để làm dựa trên cái thống kê này. nhiều bác cứ sồn sồn nào là so sánh khập khiễng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019