So sánh thông số Yamaha NVX 125 và Honda Air Blade 125

levuongthinh
9/3/2017 4:5Phản hồi: 411
So sánh thông số Yamaha NVX 125 và Honda Air Blade 125
Sau khi Yamaha ra thêm phiên bản NVX 125 thì chúng ta sẽ dễ so sánh nó hơn với Honda Air Blade 125. Cả 2 mẫu xe scooter này đều được trang bị động cơ 125 cc và có giá bán gần tương đương nhau. Trong khi kiểu dáng của NVX 125 nam tính hơn, hướng tới đối tượng nam giới trẻ thì Air Blade có thiết kế phổ thông hơn, phù hợp với nhiều người hơn. Trong bài này mình sẽ so sánh nhanh thông số của 2 mẫu xe và phân tích thêm vài điểm khác. Bài so sánh chi tiết hai chiếc xe thì mình sẽ làm trực tiếp có video để các bạn dễ theo dõi.

Yamaha-NVX-125-vs-Honda-Air-Blade-125.png

Đầu tiên là về kích thước. Yamaha NVX 125 to hơn Honda Air Blade 125 về cả chiều Dài x Cao x Rộng. Kích thước tổng thể của NXV 125 là 1.990 x 700 x 1.125 mm; trong khi của Air Blade là 1.881 x 687 x 1.111 mm. Chiều dài cơ sở của NVX 125 đạt 1.350 mm; còn của Air Blade là 1.288 mm. Khoảng sáng gầm của NXV 125 là 140 mm; còn Air Blade là 131 mm. NVX sẽ có thể leo lề tốt hơn so với Air Blade. Về cân nặng thì NVX nặng hơn Air Blade 7 kg với trọng lượng khô là 117 kg.


Độ cao yên của Air Blade là 777 mm; thấp hơn mức 790 mm của NVX 125. Tuy nhiên cả 2 xe này đều ở mức trung bình thấp nên việc chống chân cũng thoải mái, ngay cả với những người không quá cao. Các bạn không cần phải lo lắng quá về điều này.


Về cốp chứa hành lý thì có vẻ NVX 125 lớn hơn so với Air Blade. Tuy nhiên kiểu thiết kế của Air Blade mình thấy khá hợp lý, chia ra làm 2 ngăn, có thể để nhiều món đồ khác nhau. Nhưng mà thực sự thì cốp của NVX rất rộng, để đồ thoải mái.

Cả 2 mẫu xe scooter này đều được trang bị động cơ 125 cc, nhưng công suất của NVX 125 cao hơn một tí so với Air Blade. Công suất tối đa của NVX 125 là 11,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại là 11,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Honda Air Blade có công suất 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,26 Nm tại 5.000 vòng/phút.


Có thể thấy công suất của Air Blade thấp hơn NVX 125 một tí nhưng mô-men xoắn thì tương đương. Tuy nhiên, đáng chú ý là mô-men xoắn cực đại của Air Blade đạt ở vòng tua động cơ là 5.000 vòng/phút; còn NVX 125 thì tới 7.000 vòng/phút. Như vậy, theo lý thuyết thì Air Blade sẽ có khả năng tăng tốc nhanh hơn một tí so với NVX 125. Ngoài ra, Air Blade còn nhẹ hơn nữa.

Về công nghệ động cơ thì NVX 125 có thêm hệ thống VVA, cái này ngon hơn một chút so với động cơ Air Blade. Về lý thuyết thì VVA sẽ giúp tiết kiệm xăng hơn khi chạy xe ở tốc độ thấp. Cả 2 mẫu xe scooter này đều có hệ thống ngắt động cơ tạm thời; Yamaha gọi là SSS; còn Honda gọi là Idling Stop.


Một tính năng đáng giá, NVX 125 có mà Air Blade không có chính là hệ thống khoá thông minh Smartkey. Cái này là tính năng mình rất thích trên xe máy, nó tiện lợi, an toàn và thông minh. Có thể ở đời nâng cấp sau, Air Blade sẽ được trang bị Smartkey.

Cuối cùng là so về giá bán nhé. Yamaha NVX 125 có 40.990.000 VNĐ, bằng đúng với giá của Honda Air Blade phiên bản Sơn từ tính Cao cấp; đắt hơn các phiên bản còn lại từ 1-3 triệu.
411 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ui cái ông NVX nhìn to đùng, nhưng kết cái dàn đầu đẹp ngầu
Nhưng sao Ab mới lại k trang bị smartkey nhỉ ?
@Vũ Huy Vũ Airblade ra trước mà bạn. Hình như còn trước cả SH mới nữa nên chưa có smartkey. NVX thì mới ra gần đây.
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@Vũ Huy Vũ AB là xe tầm trung nên chưa được trang bị trong thời gian tới. còn mấy mẫu như SH 125i gần đây thuộc phân khúc cao hơn nên được trang bị. mà hầu như muốn thêm smart key thì phải thêm tiền chênh nhau 5tr nên nsx sẽ dùng ổ khóa bt cho ab. còn ai thích thì cứ đặt hàng smartkey rồi lắp vào thôi. khớp gần như 99% mà
Có ai như mình, mua chiếc AB 216 về bị mắc cái bệnh hở hộp số, đi rửa xe nước vào thế chạy cứ gồ gồ, đem lên hãng nó đếch chịu bảo hành dù là lỗi kỹ thuật
@Vũ Huy Vũ Xe ga nào nó cũng thiết kế hộp dây đai hở cho thoáng khí góp phần giải nhiệt cho bộ nồi khi vận hành. Tuy nhiên thiết kế đó cũng khó có thể làm nước vào nhiều gây hỏng hóc như bạn nói được. Xe của mình ở nhà tự rửa nên mình biết, phía dưới hộp dây đai có một cái ống nhỏ bằng kim loại để thoát nước ra ngoài nên trừ khi xe bị ngập nước hoặc khi rửa xe người rửa xe cố tình xịt mạnh nước vào khe gió trong thời gian dài làm nước vào nhiều đến mức không thoát kịp thì mới ngập lên bộ nồi và làm hỏng chứ bình thường một chút nước văng vào đều nhanh chóng thoát ra ngoài qua ống thoát bên dưới hết. Trong sổ tay hướng dẫn sử dụng cũng có lưu ý tránh xịt vào các khe gió khi rửa xe rồi nên lỗi đó là do bạn thôi.
@Vũ Huy Vũ Là nhân viên Head nói vậy? Bạn yêu cầu bên Head lập bb với kết luận đó của Head rồi khiếu lại lên HVN sẽ được bồi thường thôi vì nó ko phát sinh bởi người dùng. Nếu ko làm um lên để HVN nó can thiệp.
witterboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vũ Huy Vũ Tôi thì nghĩ cái hãng Honda lẫn đại lý chó chết nó không đền cho bạn đâu. Thật ra chỉ cần vệ sinh cho sạch, chắc chua đến mức độ phải thay thế.
maiquoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe tay ga Honda có vẻ ngon hơn..
gis
TÍCH CỰC
7 năm
@leminhtu88 Là có xe này xe nọ, rồi đk khác nhau. Vd AB bác đổ nhớt hãng với nhớt Motul đi nó khác hẳn.
@gis Đi thì đánh giá thoi, mấy trang đánh giá nó cũng đem 1 chiếc ra đánh giá thoi, ko lẽ test 1 lần 100 chiếc rồi lấy trung bình cộng hả bác?
tuan 95
CAO CẤP
7 năm
@tudokodo mình hay chở bgai đi chơi bằng con ab 2016 vàng của bạn ấy, mới mua tc têt có mấy thang thôi mà sao bữa nay nó hơi ì ì, cái đầu thì cứ kêu è è è 😕
tudokodo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuan 95 mình không chạy AB nên không biết, chỉ là không thích thiết kế và tiếng động cơ = =!
NVX đẹp hơn ngon hơn, nhưng mình cá là ab lại bán chạy hơn, tại vì sao 😁
(nói chứ ai cũng biết rồi, ng mình mua xe chưa đi đã sợ hư, chưa chạy đã lo bán giữ được giá, nên sẽ nói: thích nvx nhưng mua ab mốt hư dễ thay đồ blah blah blah...)

nghe mắc mệt
@Airblade14 Vậy chứ bác đi xe nó không hư hả và bác mua con xe là để đi cả đời hả. Lúc cần đổi xe hay có việc cần bán xe thì mới thấy sự khác biệt.
zenkichi153
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Airblade14 Mình cũng bực cái thể loại ấy. vừa vác em ninja 300 + NVX 155 editon về đc vài ngày. ai cũng mắng mỏ. nào là sao ko mua sh nào là xe này rớt giá ghê lắm, nào là sao ko mua xe hơi.

mắc mệt.
mình đi cày bục cả mặt ra mới gom góp đc ít tiền mua theo sở thích, nguyên 1 đám mốc meo, túi chả dính 1 xu, mà xỉ vả như đúng rồi. cay
@zenkichi153 mấy thằng nó chửi bạn nó bị ngáo à

nvx tuổi gì mà đi so với Sh mà lôi vào

Ngay cả giá cũng cách xa nhau

một con Sh 150i ABS giá 120tr đủ mua 2 con nvx bản cao cấp đen mờ ấy chứ
@zenkichi153 Tụi này có tiền đầu mà bác phải vễnh lỗ tai lên để nghe!!
Nhìn Honda có vẻ ngon hơn, mà ko tốn xăng
monkey1510
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vukien806 giờ mà nói chuyện xăng cộ thì ko có hãng nào nổi trội hơn cả, xe số thì cứ nhìn con Viva Fi, xe ga thì cứ nhìn tụi Grande, Acuro... kìa, bao tiết kiệm xăng hơn cả Honda lun ấy chứ :-D
Honda vẫn hơn 😃 kể cả sau này bán thì Honda vẫn giữ giá hơn
@hoangtu_miennui Chuẩn luôn vì đa số những người thu nhập BT thì phải vậy thôi cái anh cu tây anh ý suy nghĩ lạ lắm cứ sống tốtđầy đủ và vui vẻ .là tốt nhất còn anh cu ta một số suy nghĩ quá trắc chắn bản thân còn thiếu thốn đủ đường mà còn lo cho cháu rồi chắt chút chít ăn ở ra xao việc đấy BM nó phải no một cái xe cũng vậy bạn thấy hình thức phù hợp đi lại êm ái phải tiện nghi và an toàn hơn thì mua còn no giữ giá thì tốt nhất lên mua về cheo gác bếp mai kia cháu chắt nó làm đồ cổ có thể có giá vài tỷ chẳng chơi nhỉ
@wenlơmơ Ngày xưa cô giáo dạy tiếng Việt bỏ đi lấy chồng à bạn? Viết còn chưa đúng mà cứ lôi cu tây với cu ta vào làm gì?
Vohuongvan
TÍCH CỰC
7 năm
@wenlơmơ anh cu tây mê xe nào có giảm xóc bị cong, hay mấy ngày triệu hồi 1 lần á?
chắc ở với cu tây nhiều quá nên viết sai chính tả nhiều quá...
mình no nắng xâu xắc cho thế hệ tương lai...
nhìn cái phuộc sau NVX không ưa nỗi :eek:
AB mới bị thiết kế quá xấu, nhìn như đồ chơi siêu nhân
Huu makita
ĐẠI BÀNG
7 năm
@luanth Thế bạn nghĩ NVX là nhân vật nào
@luanth NVX =))
Đi NVX xác định là nên thủ trong cốp 2 cái áo mưa, 1 cái cho người lá và một cái cho người ngồi sau. Con này bắn sình như moto luôn. :|
Còn AB thì thoải mái, lịch sự.
lovingyou92
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hjepsi_culan YMH con nào ko bắn sình mạnh =))
Ờ AB giờ ra head phiên bản thể thao rẻ nhất giá buông chưa giấy tờ cũng 43tr rồi . 😁 Giá đó của quá khứ rồi
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
7 năm
@assssusss Doanh số ko bằng phiên bản 2014 2015 đâu bn. Phien ban moi thay rat it nguoi mua, mac dù giá bằng giá niem yet chinh hang.
@Ongnoi15 cũng 23 ngàn xe 1 năm đó . ít gì =)). chỗ tôi lượn đầy đường kìa
@Ongnoi15 Vậy à, theo số lượng thông báo công khai thì doanh số AB 2016 cao hơn năm cũ 3%, tính tới cùng kỳ tháng 11/2016, và giá hiện tại vẫn chênh vài triệu cho những bản thường và chênh 5-6tr cho bản đen mờ (bản đen mờ khoảng 50tr full giấy, ở HCM)

@Ongnoi15 AB 2016 theo thống kê là phiên bản thành công nhất của AB nha bác!
AB thì thích hợp với những người có chiều cao dưới 1m7
@Steven Bình Tớ 1m75 nhéo_O
Bread Pro
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngoài đường NVX thấy cũng lác đác.
Tay ga cứ Honda, nhờ 3 năm trước ngồi airblade từ sg đi đà lạt, chat vấn đề gì cả, ngon
vitvenhvao
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang đợi AB nâng cấp smarkey để mua hoặc hóng sh mode thế hệ mới hehe
mod nào rì viu con 155 đi, trước có video đánh giá ưu nhược điểm tổng quan rồi, bảo sẽ rì viu mà mấy tháng vẫn chưa thấy
BB Tran
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenthanhhieuthanson Ya chưa tài trợ mà rì viu cái giề
với mình 2 chiếc đều xấu hết nên chẳng có lí do gì đổi từ AB 2012 lên 2 em này. 😁

cá nhân mình giờ thích Janus hoặc Grande cho vợ & SH 2017 cho mình nên đang phấn đấu! :D
@kehuydiet091 bạn ko tin thì thôi nhưng mình làm xong xe chạy nhẹ & bốc hơn cả AB 125 của bà cô & ông bạn nên chẳng có gì lạ hết. :D
@vinhphucng25 i10 bé và yếu, bộ gầm không cứng, nhưng với giá đó thì không thể mơ ước nhiều hơn :D
Lên eco sướng hơn nhiều :D
ước mơ của mình không phải là cái xe, mà là 1 tòa nhà vừa vừa để kiếm xèng từ đó :D
@Lampham95 Ít xèng nên chỉ nghĩ đến đó thôi :D
@kehuydiet091 Ý ngta là AB 125cc ấy, k phải AB đầu bò 110cc đâu. Vì chính xác AB125 đc ra mắt ngày 22/12/2012. Như vậy bác ấy gọi là AB 2012
Melody123
ĐẠI BÀNG
7 năm
AB 2016 xấu vcl, dc mỗi bản 2010 đẹp nhất mà máy thì gầm to vcl. Dàn nhựa ọp ẹp đến nản vs honda vn
Thô

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019