[GMS 2017] Mazda CX5 thế hệ 2: face-lift của face-lift

sonlazio
7/3/2017 21:0Phản hồi: 97
[GMS 2017] Mazda CX5 thế hệ 2: face-lift của face-lift
Cứ 4 chiếc Mazda bán ra thì có 1 chiếc CX-5, đây là linh hồn của Mazda khi nó là chiếc xe đầu tiên kết hợp được cả ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ động cơ Skyactive. Chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 không quá khác biệt so với thế hệ đầu, đơn giản là vì Mazda CX-5 trước kia vẫn được coi là chiếc SUV đô thị tốt nhất so với các đối thủ cùng tầm giá.


5 năm trước thì CX-5 đầu tiên được ra mắt, sau đó họ ra mắt bản face-lift (mới xuất hiện ở Việt Nam vào năm ngoái) và giờ thì là thế hệ thứ 2 (chưa rõ khi nào mới về nước ta). Gọi là thế hệ 2 nhưng cá nhân mình nghĩ đây là bản face-lift lần 2 hơn, vì quả thật chưa thấy nó có quá nhiều khác biệt so với bản cũ. Các đặc điểm quan trọng có thể kể đến ở bên ngoài là xe nhìn ngầu hơn hẳn nhờ mặt nạ trước nam tính hơn, các đèn nhỏ gọn hơn.

Về hệ thống khung gầm, Mazda đã gia cố thêm cho CX-5 ở cột chữ A, làm cho nó cứng hơn nhiều đồng thời bổ sung các thành phần bằng thép vào toàn bộ khung xe, ổn định và mượt mà hơn.

Đó là bên ngoài, còn nội thất bên trong cũng không có quá nhiều khác biệt, ít nhất là so với trí nhớ của mình. Theo Mazda họ đã căn chỉnh lại rất nhiều phần động cơ để xe ít rung, ít ồn hơn, can thiệp hệ thống lái tốt hơn, tăng tốc mượt mà hơn... Rất tiếc là ở triển lãm thì người ta không cho lái thử để biết được điều đó.

Về các trang thiết bị an toàn, ở thị trường Châu Âu thì có thêm gói trang bị i-Activesense bao gồm thắng tự động, cảnh báo tài xế thiếu tập trung, cruiser control theo tốc độ các xe xung quanh, cảnh bảo chuyển làn, kiểm soát điểm mù và LED tự động. Chưa rõ gói trang bị này là tùy chọn hay mặc định.

CV_Mazda-CX-5.jpg Mazda-CX-5-2.jpg Mazda-CX-5-5.jpg Mazda-CX-5-7.jpg Mazda-CX-5-9.jpg Mazda-CX-5-10.jpg Mazda-CX-5-11.jpg Mazda-CX-5-12.jpg Mazda-CX-5-14.jpg Mazda-CX-5-15.jpg Mazda-CX-5-16.jpg Mazda-CX-5-17.jpg Mazda-CX-5-18.jpg Mazda-CX-5-19.jpg Mazda-CX-5-20.jpg Mazda-CX-5-21.jpg Mazda-CX-5-22.jpg Mazda-CX-5-23.jpg Mazda-CX-5-24.jpg Mazda-CX-5-25.jpg Mazda-CX-5-26.jpg Mazda-CX-5-27.jpg Mazda-CX-5-28.jpg Mazda-CX-5-30.jpg Mazda-CX-5-31.jpg Mazda-CX-5-32.jpg Mazda-CX-5-33.jpg Mazda-CX-5-34.jpg Mazda-CX-5-35.jpg Mazda-CX-5-36.jpg Mazda-CX-5-37.jpg Mazda-CX-5-38.jpg Mazda-CX-5-39.jpg Mazda-CX-5-40.jpg Mazda-CX-5-41.jpg Mazda-CX-5-42.jpg Mazda-CX-5-43.jpg Mazda-CX-5-45.jpg Mazda-CX-5-46.jpg Mazda-CX-5-47.jpg
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mới ra thì đẹp chứ giờ nhìn thấy lềnh khềnh bớt đẹp nhiều rồi.
vistahome
TÍCH CỰC
7 năm
Hàng ghế sau ngã ra được ko hay là cứng đo
Thiết kế thể thao nhưng không có trau chuốt nên nhìn rất chán.
Đẹp Sub tầm trên 1 tỷ chút thì e này cũng đáng đồng tiền bát gạo đấy
chatnever
TÍCH CỰC
7 năm
@thinhanquoc Bác nhắc hơn 1 tỷ em mới nhớ ra ở Mẽo thì Macan, Evoque, Velar cũng chỉ có tầm 1 tỷ hơn thôi 😁
@chatnever Vn thì cứ nói chuyện VN đi, nên thực tế 1 tý, chứ Mỹ mẽo gì
Haocrazy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chatnever cứ ngồi nhắc giá mỷ bác ơi , bác qua mỷ mua đi rồi thấy cảnh , bảo hiểm xe là một điều ai củng buồn tuổi cao drive license lâu năm xe cũ thì bảo hiểm còn thấp , trẻ tuổi đi xe mới thử coi bảo hiểm trả sút quần tính ra thì củng same Việt Nam! thôi ,
Đời này đầu xe lồi ra quá trông thô thiển.
Mazda vẫn trung thành vs nội thất đen nhỉ. Trong khi mình thấy màu nâu hoặc kem sang hơn.
thanga
ĐẠI BÀNG
7 năm
@QXPro Cùng ý với bác này. chẳng hiểu sao ngoại thất thì sáng sủa mà nội thất xe nào cũng 1 tông tối um
Ft.13thAE
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thanga màu tối vì ở VN nước nhiệt đới, bác ngồi nhiều thì mồ hôi nó dính lưng, về lâu về dài nó sẽ làm ghế bị vàng hoặc chuyển màu cháo lòng nếu làm màu sáng, khó vệ sinh bác ơi
@QXPro Nội thất nâu, kem có hãng Nissan hay sử dụng, tuy ngoại thất ko bắt mắt nhưng nội thất đẹp.


@QXPro Sau 3 năm bạn sẽ hiểu tại sao nên chung thành vs màu đen ^_<
Thiết kế ít đột phá
Nhìn cái tay ông già kia hoảng hốt kinh :eek:
akahimachi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quan trọng là bán ở Việt Nam có bị cắt bỏ bớt tính năng ko mới là vấn đề. Kiểu HUD hoặc Crui ấy
c.bony
TÍCH CỰC
7 năm
Cr-v vẫn cứ là ngon hơn 😆
nhqdat
TÍCH CỰC
7 năm
Chờ thông tin hàng ghế sau 😃
luyen
TÍCH CỰC
7 năm
sao lại có 3 bàn đạp vậy các bác
[​IMG]
destjny87
TÍCH CỰC
7 năm
@thanh_hien1970 Theo mình biết hình như bản 2016 có phanh tay điện tử rồi mà nhỉ
@thanh_hien1970 Đâu có, bác nhầm rồi, con này số sàn mà, xem ảnh trên cái cần số ý.
Thắng tay điện tử (cái nẫy có chữ P ý 😆
@luyen Chân côn đấy bạn.Ảnh xe bên trên là xe số sàn nhé.
nd027
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thanh_hien1970 Số sàn mà, không nhìn cái cần số trên bản này à?
Honda CR-V 2017 vẫn ngon hơn em này 1 bậc.
Ở Mỹ Mazda tuổi gì so với Honda.
Firefox OS
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhtrungkakadanang Bạn ở VN hay ở Mỹ? Nếu ở VN thì Honda tuổi gì so với Mazda? Doanh số tháng 2 CRV được 90 chiếc, trong khi CX-5 là 461. Civic thì 29 chiếc, trong khi Mazda3 là 837 😁 Chưa muốn đem Mazda6 so với Accord đấy vì kết quả còn thảm hơn nữa :D
@Firefox OS Mazda bán nhiều nhưng chưa chắc là chất lượng và uy tín thương hiệu tốt hơn Honda nhé.
Trên Thế Giới Mazda chỉ là 1 hãng nhỏ.
Ở Nhật 3 hãng lớn đó chính là Toyota, Honda, Nissan.
Ưu điểm của Toyota là bền bỉ.
Honda cũng rất bền tuy không bằng Toyota nhưng cảm giác lái tốt hơn rất nhiều.
Không phải ngẫu nhiên mà Honda được đánh giá là BMW của Nhật Bản
Nissan thì cân bằng giữa Toyota và Honda, kiêu như Audi cân bằng giữa Merc vs BMW vậy.
Quay trở lại Việt Nam khi thu nhập dân tình còn chưa cao.
Xe oto là cả một gia tài thì Doanh số Mazda cao là do chiến lược giá rẻ hơn 100 triệu so với cùng phân khúc Honda.
Chờ 2018 Honda nhập Thái về chơi khô máu nếu giá Civic CR-V Accord đắt hơn một chút so với Mazda 3, Mazda 6, CX-5 thì lúc đó xem dân Việt Nam mua xe nào đi rồi biết bạn.
30 chưa phải là Tết đâu.
Biết xe máy Honda thế nào rồi đó.
silencer2jp
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhtrungkakadanang Honda ở Nhật cũng thuộc dạng bèo bèo. Xe máy thì cũng xách dép cho Yamaha, mà chả hiểu sao về VN dân mình cuồng con xe máy lây luôn sang mê ô tô.
@silencer2jp Nói thế chứng tỏ bạn chả biết gì về xe máy với oto.
Cũng đẹp đấy chứ nhưng k tạo cảm giác thèm muốn. Nhập khẩu thì ngon chứ a trường hải lắp ráp kém lắm
Phần đầu đẹp hơn bản trước. Cần số và vo lăng vẫn xấu, nhìn rẻ tiền quá so với xe
Bạn không biết hay cố tình troll vậy? Thấy tham gia diễn đàn lâu rồi (2008). Xe số sàn thì thêm 1 chân côn nha.

Còn bạn này có thêm phát minh mới nữa 😕:

P/S: cập nhật thêm hình "cần tay sang số", để biết đây là xe số sàn, để một số ông thần bên dưới phán bừa là không có xe số sàn:

3993259_Mazda-CX-5-33.jpg
@nuhuta Có xe "phanh tay" là bàn đạp bên trái như thế mà. Kia Carens là 1 ví dụ, chứ đâu phải phát minh hay troll.

Em xem qua cũng ko để ý cần số tự động hay số sàn, nhìn 3 cái bàn đạp cũng ko thắc mắc mặc dù vẫn nghĩ đó là xe số tự động
tintran93
TÍCH CỰC
7 năm
@tienhoaqng ImageUploadedByTinhte.vn1489047243.323937.jpg bạn nói như đúng rồi có phải xe nào cũng vậy đâu CX5 thắng tay là cái này nhé
napoleonsb
ĐẠI BÀNG
7 năm
@xxxphantomxxx Carens, Sorento, Optima đời cũ, Sedona cũng đưa thắng "tay" xuống chân, nhưng thiết kế và vị trí nó hoàn toàn khác, còn cái thiết kế kia là chân " Côn "
@nuhuta Biết hẳn đi thì hãy dạy đời ng khác nhé. Đúng là ảnh trên bài viết là bản số sàn và phanh tay điện tử. Nhưng rất nhiều xe đặt phanh tay ở vị trí chân côn nhé, có gì mà bảo ng khác phát minh kiểu mỉa mai thế? Thử leo lên Tucson xem phanh tay nó nằm ở đâu nhé.
Wave alpha
TÍCH CỰC
7 năm
Ghét và mất niềm tin vào mazda từ cái thời điểm được Trường Hải hạ giá siêu khủng! 😔
dangkhoi17
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hy vọng hàng ghế sau k bị dựng đứng như mấy e bán tải nữa
k biết có fai do trường hải lắp ráp lởm ko mà lái con này của thằng bạn ko sướng bằng con cr-v của ông già hê hê
Mình cũng chịu 2 bạn này luôn, xe mà Mod đang giới thiệu là xe số sàn nha, xem kỹ tay sang số trong hình, thời buổi giờ kiến thức cơ bản vậy mà cũng phán lung tung:

3993259_Mazda-CX-5-33.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019