Cứ 4 chiếc Mazda bán ra thì có 1 chiếc CX-5, đây là linh hồn của Mazda khi nó là chiếc xe đầu tiên kết hợp được cả ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ động cơ Skyactive. Chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 không quá khác biệt so với thế hệ đầu, đơn giản là vì Mazda CX-5 trước kia vẫn được coi là chiếc SUV đô thị tốt nhất so với các đối thủ cùng tầm giá.
5 năm trước thì CX-5 đầu tiên được ra mắt, sau đó họ ra mắt bản face-lift (mới xuất hiện ở Việt Nam vào năm ngoái) và giờ thì là thế hệ thứ 2 (chưa rõ khi nào mới về nước ta). Gọi là thế hệ 2 nhưng cá nhân mình nghĩ đây là bản face-lift lần 2 hơn, vì quả thật chưa thấy nó có quá nhiều khác biệt so với bản cũ. Các đặc điểm quan trọng có thể kể đến ở bên ngoài là xe nhìn ngầu hơn hẳn nhờ mặt nạ trước nam tính hơn, các đèn nhỏ gọn hơn.
Về hệ thống khung gầm, Mazda đã gia cố thêm cho CX-5 ở cột chữ A, làm cho nó cứng hơn nhiều đồng thời bổ sung các thành phần bằng thép vào toàn bộ khung xe, ổn định và mượt mà hơn.
Đó là bên ngoài, còn nội thất bên trong cũng không có quá nhiều khác biệt, ít nhất là so với trí nhớ của mình. Theo Mazda họ đã căn chỉnh lại rất nhiều phần động cơ để xe ít rung, ít ồn hơn, can thiệp hệ thống lái tốt hơn, tăng tốc mượt mà hơn... Rất tiếc là ở triển lãm thì người ta không cho lái thử để biết được điều đó.
Về các trang thiết bị an toàn, ở thị trường Châu Âu thì có thêm gói trang bị i-Activesense bao gồm thắng tự động, cảnh báo tài xế thiếu tập trung, cruiser control theo tốc độ các xe xung quanh, cảnh bảo chuyển làn, kiểm soát điểm mù và LED tự động. Chưa rõ gói trang bị này là tùy chọn hay mặc định.
Về hệ thống khung gầm, Mazda đã gia cố thêm cho CX-5 ở cột chữ A, làm cho nó cứng hơn nhiều đồng thời bổ sung các thành phần bằng thép vào toàn bộ khung xe, ổn định và mượt mà hơn.
Đó là bên ngoài, còn nội thất bên trong cũng không có quá nhiều khác biệt, ít nhất là so với trí nhớ của mình. Theo Mazda họ đã căn chỉnh lại rất nhiều phần động cơ để xe ít rung, ít ồn hơn, can thiệp hệ thống lái tốt hơn, tăng tốc mượt mà hơn... Rất tiếc là ở triển lãm thì người ta không cho lái thử để biết được điều đó.
Về các trang thiết bị an toàn, ở thị trường Châu Âu thì có thêm gói trang bị i-Activesense bao gồm thắng tự động, cảnh báo tài xế thiếu tập trung, cruiser control theo tốc độ các xe xung quanh, cảnh bảo chuyển làn, kiểm soát điểm mù và LED tự động. Chưa rõ gói trang bị này là tùy chọn hay mặc định.