Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp thông tin về Galaxy S8 và Galaxy S8+

Duy Luân
13/3/2017 22:19Phản hồi: 131
Tổng hợp thông tin về Galaxy S8 và Galaxy S8+
Galaxy S8 sẽ ra mắt trong 2 tuần nữa, và đây sẽ là một trong những sản phẩm được Samsung làm mới mạnh mẽ nhất trong lịch sử kinh doanh smartphone Android của họ. S8 với thiết kế viền mỏng hoàn toàn mới, màn hình dài hơn, giao diện cũng được nâng cấp hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều thú vị cho chúng ta. Trong thời gian đợi thiết bị này ra mắt chính thức, mời anh em xem tổng hợp những thông tin mà chúng ta đã biết về Galaxy S8 và Galaxy S8+ nhé.

Thiết kế viền mỏng


Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất của Galaxy S8 so với những thế hệ trước, và cũng là thứ tác động mạnh tới thiết kế của chiếc flagship này. Phần viền hai bên nhìn vẫn giống với S7 Edge trước đây vốn đã mỏng sẵn rồi, nhưng phần trên dưới thu gọn lại đáng kể lại khiến ngoại hình của máy trở nên rất lạ và tạo được sự hứng thú (mặc dù chỉ mới nhìn qua ảnh rò rỉ). Có thể nói S8 đại diện cho một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới từ Samsung và thoát khỏi hẳn con đường mà công ty đã chọn trong ít nhất là 3 năm qua.

Ngoài chuyện làm cho máy đẹp hơn thì thiết kế viền siêu mỏng này còn mang tới cho Samsung lợi thế cạnh tranh lớn. Thứ nhất, viền mỏng là xu hướng của flagship năm 2017 nên nếu Samsung không làm theo thì sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với những đối thủ khác, điển hình như LG G6 chẳng hạn. Thứ hai, nó sẽ tạo được một cảm giác mới mẻ và ấn tượng cho khách hàng khi họ cân nhắc mua smartphone giữa hàng loạt những chiếc điện thoại na ná nhau.

Một hạn chế mà chúng ta có thể thấy ở thời điểm hiện tại qua các ảnh rò rỉ đó là các phiên bản màu sáng để lộ hàng cảm biến ở cạnh trên hơi thô. Hi vọng nhìn ở ngoài sẽ ngon hơn.


Samsung_Galaxy_S8_overview.jpg

Nút home + cảm biến vân tay


Hãy nói lời chia tay với phím home + cảm biến vân tay + nút back + nút recent apps vật lý vì Galaxy S8 sẽ chuyển cảm biến vân tay ra sau lưng, còn những nút kia chuyển hết thành nút ảo trên màn hình. Từ trước đến giờ Samsung rất ít khi làm điện thoại với phím ảo, nhưng động thái ngày hôm nay cho thấy rằng Samsung sẽ tăng cường điều này và nhiều khả năng sẽ tiếp tục áp dụng nó cho các sản phẩm trong tương lai.

Anh em có thể sẽ chê ngay Samsung là cùi bắp, phím cứng đang tốt mà sao lại bỏ đi. Nhưng anh em đừng quên rằng màn hình của máy cũng được làm dài ra. S8 giờ sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9 hay 2:1, tức dài hơn so với 16:9 trước đây ở cùng kích thước đường chéo. Phần dài ra này chính là nơi để các phím ảo đấy, nên về lý thuyết mình nghĩ rằng nó sẽ không làm chúng ta khó chịu. LG G6 và Xiaomi Mi Mix cũng là những cái điện thoại viền mỏng, chúng cũng chơi theo cách tương tự và trải nghiệm của mình với Mi Mix rất tốt.

samsung-galaxy-s8-render.png

Điểm làm chúng ta khá lo lắng đó là vị trí đặt cảm biến vân tay ở ngoài sau khá lạ thường. Thay vì đặt bên dưới camera như LG, Xiaomi, Google, Samsung di chuyển linh kiện này qua bên phải của camera. Điều náy có nghĩa là bạn sẽ phải với tay nhiều hơn để chạm được tới cảm biến này. Không rõ khi cầm trên tay thật sự thì có ngon hơn không, chứ đánh giá qua hình thì có lẽ là hơi khó khăn một chút.

Màn hình


S8 có hai phiên bản: S8 thường màn hình 5,8", và S8+ màn hình 6,2". Hai con số này nghe khá khủng và lớn nhưng mình nghĩ rằng nó không quá to vì 2 yếu tố:

1. Viền màn hình mỏng: nhờ viền mỏng mà kích thước tổng quan của điện thoại nhỏ đi khá nhiều nên sẽ không quá khó để cầm. Nhiều khi kích thước của em 5,8" mà chỉ như một con 5,2" hay 5,5" thôi. Ở dưới có một ảnh rò rỉ về kích thước của S8+, nó chỉ to ngang iPhone 7 Plus mà thôi, rất ấn tượng.

Quảng cáo



2. Màn hình 18:9: con số 5,8" và 6,2" nói trên sẽ to nếu anh em sử dụng tỉ lệ 16:9 nhưng nếu dùng 18:9 thì nó sẽ dài hơn và hẹp hai ở hai bên. Đây cũng là yếu tố góp phần máy trở nên bé hơn.

Chưa có thông tin về tấm nền và độ phân giải nhưng chiếu theo chiến lược và lịch sử của Samsung thì có thể dự đoán S8 sẽ tiếp tục xài màn hình AMOLED và độ phân giải 2K. Mình nghĩ rằng combo này đã đủ để mang lại chất lượng hình ảnh cao và mịn màng, giờ chỉ cần Samsung tối ưu màu sắc cho thật nữa là ngon. Ít có khả năng Samsung sẽ dùng tấm nền 4K vì nó khiến máy hao điện hơn khá nhiều, chip cũng phải chạy nhiều hơn để đáp ứng hình ảnh độ phân giải cao này, chưa kể giá máy cũng đội lên cao.

Kich_thuoc_Galaxy_S8.jpg

Giao diện


Ngoài viền mỏng thì giao diện phần mềm là thứ được Samsung đổi mới mạnh tay trong năm nay. Giao diện Touch Wiz nhiều màu mà chúng ta đã quen thuộc trong nhiều năm qua giờ lột xác trở thành một thứ đơn giản hơn, sử dụng ít màu hơn và trông hiện đại hơn. Các icon cũng theo phong cách khác: không còn là những hình ảnh tả thực nữa mà chuyển sang dùng các đường nét mảnh để thể hiện nội dung. Đây là lần đầu tiên mình thấy Samsung làm như thế với một chiếc điện thoại Android của hãng, và nhìn qua ảnh rò rỉ thì mình đánh giá cao sự thay đổi này.

Bộ giao diện mới cho thấy Samsung đang rất quyết tâm thay đổi không chỉ bằng phần cứng mà cả phần ruột của thiết bị, thứ bạn sẽ tiếp xúc và sử dụng mỗi ngày. Chưa rõ hãng có còn tiếp tục sử dụng cái tên Touch Wiz nữa không, mình nghĩ là có.

Quảng cáo


Một điểm đáng chú ý nữa là đó là bộ giao diện mới dường như không có app drawer như truyền thống Android từ trước tới nay. Samsung sẽ trải hết icon ra màn hình chính theo kiểu như iPhone hay LG G5 / G6 và Huawei. Mình thích kiểu này vì đỡ được 1 thao tác khi cần tìm app nào đó, nhưng một số anh em khác thì thích giữ cho màn hình chính sạch sẽ để gắn widget hoặc để hình nền bạn gái. Hi vọng sẽ có thêm chức năng vuốt để search nhanh như Nova Launcher hoặc iOS Spotlight, cái này rất tiện với những thiết bị màn hình to và cài nhiều app.

3997890_S8_launcher.jpg

Chip xử lý


Năm nào cũng vậy, Samsung luôn tung ra hai biến thể chính cho các máy flagship của mình. Một bản dùng chip Snapdragon cho thị trường Mỹ, một bản dùng chip Exynos cho Châu Âu, Châu Á và một số quốc gia khác. Sự khác biệt này chủ yếu đến từ việc Samsung muốn dùng chip của Qualcomm cho mạng 4G LTE tại Mỹ, ngoài ra có thể có cả lý do bản quyền nữa vì Qualcomm đăng kí một bộ sưu tập bằng sáng chế về viễn thông rất đồ sợ tại quê nhà mình.

Năm nay cũng không là ngoại lệ. S8 sẽ có hai biến thể chạy chip Snapdragon 835 và Exynos 9 Octa 8895. Cả hai còn chip này đều được sản xuất trên dây chuyền 10nm nên hứa hẹn mang lại hiệu quả tiêu thụ điện tốt hơn trong khi vẫn tăng được hiệu năng và giảm kích thước. Chúng cũng là dòng chip mạnh nhất của Qualcomm và Samsung ở thời điểm hiện tại nên chúng ta sẽ không cần phải lo lắng gì.

Nghe nói Samsung sẽ trang bị RAM 4GB cho máy, nhưng cũng có tin đồn nói rằng S8 sẽ dùng RAM 6GB, chưa rõ cái nào thật.

Pin


Những năm trước chúng ta không thường nói về pin khi tổng hợp tin đồn của một chiếc máy, nhưng với S8 thì phải là ngoại lệ. Như anh em cũng đã biết, năm ngoái Samsung dính một cú scandal quá đau với Note 7 nên giờ họ rất cẩn thận: test pin kĩ trước khi xuất xưởng bằng quy trình 8 điểm, rồi nghe nói hãng sẽ dùng pin của hãng cung cấp Nhật cho an toàn. Chưa có thông tin về dung lượng pin của S8 là bao nhiêu. Hi vọng mọi thứ sẽ êm đẹp.

Các tính năng khác của Galaxy S8


Nhiều khả năng S8 sẽ tiếp tục sử dụng cảm biến mống mắt giống loại được gắn trên Note 7. Nó sẽ hoạt động song song với cảm biến vân tay để tùy người dùng chọn cách unlock nào tiện nhất với mình. Hồi mình được thử Note 7 thì đôi lúc cảm biến mống mắt không nhận nhanh được, hi vọng trên S8 vấn đề này sẽ được khắc phục. Và bởi vì vị trí đặt cảm biến vân tay của S8 hơi khó chịu nên nếu tính năng unlock bằng mắt mà ngon thì sẽ đỡ rất nhiều.

Galaxy_S8_real_image.jpg

Camera của S8 chưa bị lộ nhiều thông tin, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng nó sẽ tiếp tục là một chiếc máy ảnh tốt giống như những gì S7 và Note 7 đã làm được. Công nghệ lấy nét bằng pixel trên cảm biến sẽ tiếp tục được phát triển, khả năng bắt nét nhanh, camera trước cũng có autofocus là những thông tin mà chúng ta được nghe về khả năng chụp ảnh của S8.

Galaxy S8 có thể có một cô trợ lý ảo tên Bixby, điểm đáng chú ý là nó sẽ hỗ trợ làm rất nhiều việc mà chúng ta vẫn thường làm trong từng ứng dụng riêng. Rhee In-jong, phó chủ tịch Samsung, tiết lộ: "Chúng tôi đang phát triển một giao diện chủ chốt nhằm mang lại cách sử dụng hoàn toàn mới, một nền tảng AI mở. Những chiếc Galaxy hiện tại cần nhiều app riêng lẻ để làm nhiều việc khác nhau, ví dụ 1 app để gọi cà phê, 1 app khác để gọi pizze. Còn với nền tảng AI mới, bạn có thể làm nhiều việc mà không cần các phần mềm rời rạc nữa". Bixby sử dụng công nghệ từ VIV Labs, một công ty mà Samsung mua lại hồi tháng 10 năm nay và nhiều nhân viên trong đó là người từng tham gia phát triển Siri cho Apple. Và bởi vì đây là nền tảng mở nên nó sẽ được sử dụng không chỉ bởi Samsung mà bởi cộng đồng lập trình viên nói chung, đồng thời sở hữu khả năng tự học hỏi về nhu cầu, thói quen của người dùng theo thời gian.

Trang SamMobile cho biết thêm Bixby sẽ được Samsung tích hợp vào tất cả các ứng dụng cài sẵn trên S8. Một ví dụ đơn giản: bạn có thể nhờ Bixby mở một tấm ảnh mà bạn đã chụp ở nơi nào đó, vậy là cô trợ lý sẽ cho bạn xem đúng thứ bạn cần ngay cả khi app Gallery đang không chạy. Trong tương lai, nó sẽ được tích hợp vào nhiều chiếc điện thoại khác của Samsung cũng như hệ thống nhà thông minh SmartThings của công ty.

Galaxy S8 sẽ ra mắt vào ngày 29/3 tới đây. Anh em nhớ đón xem nhiều thứ vui và hay liên quan tới cái điện thoại này trên Tinh tế nhé.
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hình trên tay đẹp thiệt
ANHLE479
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn cạnh trên là thấy không khoái "lỗ chân lông" rồi
Thôi thì cứ LG G6, mạnh hơn thì XZ Premium, cả hai thì Iphone 7s plus (làm màu cho sướng)
ANHLE479
TÍCH CỰC
7 năm
@0932372043 "còn 2 con đầu tuổi nào so với S8 nếu bạn am hiểu công nghệ"
Đọc cái câu này cứ ngỡ em nó so sánh 1280 với Iphone 7
Mấy cái flagship hơn kém nhiêu bao nhiêu bạn trẻ, xấu thì tôi kêu xấu thôi. Bạn nói tôi bình luận thiếu hiểu biết là sao
Câu trả lời của bạn cứ như mấy thành viên mới vậy, học ăn nói rồi hẳn vào trả lời nhé em trai
@ANHLE479
@ANHLE479 cùi
ANHLE479
TÍCH CỰC
7 năm
@laptopgiatot888 Miệng chú bị thế hả
Vâng và bao năm loằn ngoằn với đủ thứ tên gọi, năm nay chúng ta có bộ đôi S8S8 + cho hòa hợp và tương đồng với Apple hơn, điều này là tăng sức cạnh tranh với iPhone - Một phát ngôn viên phân bua!
@QLNN Cái plus nó có từ s2 rồi. Anti thì có kiến thức một tí
@QLNN cho bạn cái ảnh để cho sinh động nè, cả mấy bạn fan táo nữa 😁, ''apple đại đế, apple vô đối, hãng nào cũng nhái của apple mà ra'' :D :p
@QLNN Chắc thím này bị ảo,nhìn đâu cũng thấy vi khuẩn.
S7 và S7E là do s7 màn phẳng, s7e cong.
Khả năng S8 cũng cong nên bỏ cách gọi S8e cho đỡ rối.
Cơ mà + hay plus thì thím sam có từ thời ip màn hình con 3.5" ấy. :p
Nhìn đời tươi đẹp cho cuộc sống nhẹ nhàng đi thím
@spsp thôi đừng nguỵ biện hộ cái =))
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
Thiết kế ok !
@qtgalaxy Thiết ok nhất đó giờ, cảm thấy rất hứng thú 😁
Quan trọng là đừng mang tính năng Huỷ diệt hàng loạt như Note 7 nữa là được... vote cho em nó 1 phiếu... i like kịt... :v
con_zubo
ĐẠI BÀNG
7 năm
nói về samsung mình chỉ thích dòng note mà thôi, còn dòng gala thì không màng tới
@con_zubo ỦA NOTE KO THUỘC GALAXY HẢ @@
mystogann0
TÍCH CỰC
7 năm
màu đen đẹp..màu vàng xấu vl..
@mystogann0 Công nhận. Màu vàng Samsung làm chưa bao giờ đẹp trừ con Note 5 vàng. Note 5 vàng quá sang. S7 thì mình thích đen nhất. Note 7 đương nhiên là xanh cobal
@Duy Luân trong tinh tế mình thích Duy Luân nhất, thích Cu Hiệp nhì 😁.
Liệu có đánh bại dc 7plus ko
White Lamb
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vẫn chưa hiểu như thế nào nhưng đợt này cái S8 nó thật sự thiếu hoàn hảo. Cảm biến vân tay không kịp tiến độ lên màn hình cảm ứng nên phải ở mặt lưng, camera chưa kép, hàng loạt cảm biến ở viền trên gây mất thẩm mỹ. Có lẽ động thái muốn dồn tất cả cho Note 8 là đây rồi.
@White Lamb lỡ như cảm biến mống mắt đưa lên cái là mở ngay thì cần gì vân tay làm gì? có khi cả năm chả ai thèm động đến.. Hàng loạt cảm biến chẳng những nó không làm mất thẩm mỹ ngược lại nó làm cái máy hiện đại hơn đấy thôi.
Năm nay mà ram 4G có vẻ ít nhỷ. Nhà trồng dc thì 6 or 8 đi
Ko thích bỏ appdraw. Làm rối màn hình
Cái gì cần thì lôi ra vừa nhanh vừa gọn
;(
Screenshot_20170314-211335.png
Kaito kid.
TÍCH CỰC
7 năm
@vietnew2128 appdraw là gì v bác ?
namphongcr
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xin lỗi vì bình luận này không liên quan đến bài viết nhưng mình cần mọi người giúp đỡ trả lời gấp giúp nên mình xin phép viết vào đây và mong được sự giải thích giúp

Mình chỉ xin mọi người giúp mình giải đáp thắc mắc này:

Mình có cục sạc dự phòng Xiaomi. Mình sạc cho iphone 6 plus. Khi mình sạc được 100% thì cục sạc bắt đầu ngừng nhưng mình không rút dây ra. Mình để như vậy và khoảng một tiếng sau mình thấy nó tuột xuống còn khoảng 88% pin và điều này xãy ra rất nhiều lần như vây.

Cho mình xin hỏi anh em tinhte đó là khi sạc đầy cho điện thoại 100% pin bằng sạc dự phòng thì điện thoại có Sạc Ngược lại cho cục dự phòng thông qua sợi dây đó hay không? Vì mình tuột pin nhiều nên mình rất thắc mắc, còn nếu đầy 100% mà mình rút dây thì để mấy tiếng mới rớt 1% pin. Xin giải thích giúp ạ!
@namphongcr Bạn không nói rõ loại sạc dự phòng của bạn là xiami xịn hay rởm, và cơ chế cục sạc bạn ra sao( ví dụ như sạc đầy nó tự ngắt, hoặc bất lì vấn đề nào đấy.
Trên lí thuyết thì nó ko sạc ngược lại nhưng có thể có 1 số loại sạc đèn led, điện trở....ăn theo đầu ra (Out ) sau IC tăng áp, khi áp đủ thì ic ngưng cấp dòng nên khi đó đt bạn sẽ chịu tải phần ra đó .(4,2Vol trên các loại đt ) vậy nên đt sẽ xuống pin.
Còn cụ thể sâu xa thì nếu bạn muốn biết thì tặng mình cục sạc đó để mình mổ xẻ ra rồi trả lời bạn.:p:p😁
Cơ chế sạc dự phòng hao hao nhau nhưng cụ thể thì mỗi loại 1 khác, hàng rởm hàng thật cũng khác 😃
Lạ nhất là mình còn có quả pin dự phòng cổng in/out 5V chung 1 chỗ cơ, hai mấy năm nghịch đồ điện mà vẫn chưa hiểu nổi cơ chế nó nữa, bó tay 😔
Ko biết có bờ rồ nào chỉ dáo giùm
IMG_14032017_215203_HDR_1489503212722.jpg
IMG_14032017_215233_HDR_1489503184000.jpg
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phongba046 Một cổng ra chung với cổng vào thì chắc chắn nó sẽ đi qua môt con ic công tắc .khi mình nạp cho nó hoặc nó nạp cho điện thoại nó sẽ tự nhận biết mà đóng mạch cho đúng chức năng
@namlinhct Cũng đoán như thế nhưng vấn đề là làm sao nó phân biệt được mới hài , ví dụ như có công tắc thì lại khác,mình đoán có khi nào nó cũng đoán như điện thoại, nhưng vấn đề là có 1 số điện thoại khi hai quả điện thoại đấu đầu cổng sạc với nhau ( mình đã thử p70 cắm vào note4 thì bên note báo được sạc, tất nhiên pin không lên .Vậy Giả thuyết đặt ra ở đây nếu mình sạc cục sạc 5v vào cái cục dự phòng nhưng không may cục sạc bị tụt áp gần tới 4,5-4.2vol thì con ic sẽ cho nạp hay xả 😁 :D :D mai phải thử nghiệm mới đc :D :D :D
namphongcr
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phongba046 Mình cảm ơn bạn đã giải thích giúp, cục Xiaomi này mình mua tại Didongthongminh, nó có 4 đèn led, nhưng nó khi sạc đầy cho điện thoại là nó sẽ tự tắt cục dự phòng bạn à.
nhìn cái con ip7 màn 4.7 inch so với S8 5.8 inch thật thảm hại
kietnt1998
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xác nhận lại 1 lần nữa đây là 100/100 thiết kế của s8 và s8+ . Lý do mình biết là do mình trong bộ phận giám sát an ninh khu vực lắp ráp sản phẩm sev thái nguyên còn cấu hình thì ko rõ nhưng ngày nào linh kiện cũng nhập về liên tục còn công nhân thì tăng ca làm ngày đêm !
@kietnt1998 Dễ sợ, Tinh tế nhiều anh em SEV thế 😁
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@kietnt1998 Mai bắt chú làm tường trình luôn nhé . Nếu cái TK này là thật thì có 1 chỗ quá xấu: phần cạnh trên màn hình quá nhiều lỗ hang hốc và cảm biến các loại. Cái màu đen còn đẹp nhìn vô cái màu vàng xấu kinh dệ
photo-0-1489482833689.jpg
@kietnt1998 Vậy còn mấy cái màu khác n có lỗ lỗ vừa to lại còn lắm nv ko ông ?
Wave alpha
TÍCH CỰC
7 năm
Đẹp. Nhưng vẫn sẽ chờ Note 8
Hix. Fan ruột của SS, đang ngày đêm mong ngóng S8 đến mất ngủ. Nhưng nếu thật sự S8 ra cạnh trên 1 đống lỗ như lỗ l... thế kia thì quất G6 ngay khỏi suy nghĩ. Cầu mong sao S8 thật sự ko có hàng lỗ thô đến như vậy
@khacanh250883 bản màu đen chắc cảm biến sẽ tiêp màu với màn hình thôi, nội cái cảm biến võng mạc tốn tới 2 lỗ rồi( đèn chiếu hồng ngoại, cam soi võng mạc), còn cảm biến tiệm cận, đèn led thông báo, cam khẩu lớn, cảm biến ánh sáng ... 6 lỗ muốn bớt chả bớt đi được, bớt như g6 phải chịu ít chức năng đi chứ bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019