Đánh giá nhanh Garmin Forerunner 35: Nhỏ nhẹ trẻ khoẻ, mua là chạy

Nam Air
30/11/2016 6:15Phản hồi: 44
Đánh giá nhanh Garmin Forerunner 35: Nhỏ nhẹ trẻ khoẻ, mua là chạy
Ngoài những dòng sản phẩm đa năng như Vivo, Fenix, Tactix vân vân và vân vân, hãng Garmin còn có dòng đơn hoặc ít chức năng, chú trọng vào việc chạy. Dòng này được đặt tên chung với các đồng hồ Forerunner (Fr), chúng ta có Fr 10,15, 25, và mới nhất là 35. Vậy mấy cái đồng hồ giá rẻ này dành cho ai, và làm được gì?

Trước tiên phải xác định lại việc giá rẻ, nói rẻ tức là rẻ so với các sản phẩm khác của Garmin, ví dụ chiếc Fr 25 có giá khoảng 130$, chiếc Fr 35 mới ra gần đây có giá 200$. Tức là tiền mua nó vẫn hơn nhiều lần những vòng đeo bèo bọt vài trăm ngàn.



Vì sao nói là giá rẻ, nhưng lại đắt như vậy? Vì nó là đồng hồ thể thao, dùng để đo các việc luyện tập thể thao, đầu tư cho sức khoẻ thì luôn xứng đáng để chi một số tiền nào đó, và thuận mua vừa bán, không ai bắt bạn mua cái này cả, nên nếu bạn nghĩ là thà mua vòng Miband tốt hơn thì vẫn chẳng ảnh hưởng ai nhé, nếu miband làm bạn hài lòng, hãy cứ dùng thoải mái!

Fr 35: Có GPS, đo nhịp tim cổ tay, chạy bộ, đạp xe, đi bộ, đo hoạt động hằng ngày


Tinhte-garmin-forerunner35-10.jpg

Điều khiến Fr35 đội giá từ 130$ lên tới 200$ (so với dòng giá rẻ trước đây là Fr25) là nó có thêm cảm biến nhịp tim. Trước đây khi dùng Fr25 muốn đo nhịp tim thì bạn phải mua thêm vòng đo tim, với Fr35 thì không cần mua vì nó đo sẵn. Ngoài ra thì về phần cứng không có gì khác biệt lắm, vẫn là màn hình vuông đơn sắc, vẫn có GPS, hỗ trợ chạy bộ, đạp xe, đi bộ.

Tinhte-garmin-forerunner35-9.jpg

Fr 35 có dạng vuông, các góc bo tròn, bên trái là nút nguồn kiêm mở đèn nền và nút menu. Kích hoạt menu bằng cách nhấn giữ.

Tinhte-garmin-forerunner35-8.jpg

Bên kia có nút kích hoạt các chức năng thể thao và nút xuống, nút xuống này nếu nhấn giữ sẽ bật chức năng điều khiển nhạc trên điện thoại (khi kết nối bluetooth với điện thoại)

Tinhte-garmin-forerunner35-7.jpg

Khi nhấn giữ Menu các bạn có thể xem lại lịch sử luyện tập, cài đặt báo thức, bật chức năng không làm phiền (tức là có điện thoại hoặc tin nhắn tới thì đồng hồ sẽ không báo)

Quảng cáo



Tinhte-garmin-forerunner35-12.jpg

Dây 22mm bằng silicon mềm đeo rất thoải mái. Nói chung cả cái đồng hồ đeo rất thoải mái và nhẹ, phải nói là rất nhẹ, đeo vào chẳng thấy gì cả.

Tinhte-garmin-forerunner35-17.jpg Tinhte-garmin-forerunner35-11.jpg

Cảm biến đo nhịp tim của Fr35 là loại mới, được dùng trên Fr735XT và Fenix Chronos, nó giúp phần đo tim mỏng hơn một tí, và chắc là đo chính xác hơn, tiết kiệm pin hơn.

Tinhte-garmin-forerunner35-16.jpg

Để đo nhịp tim thì các bạn có thể xem ở phần đo tim 24/24, hoặc là xem ở các chế độ chạy. Khi chạy các bạn sẽ được báo nhịp tim hiện tại, các vùng tim (tham khảo vùng tim là gì và chi tiết hơn về nhịp tim tại đây) Những thông tin về nhịp tim cao nhất và thấp nhất bạn có thể chỉnh trên điện thoại hoặc trang web rồi sync vào đồng hồ.

Quảng cáo



Tinhte-garmin-forerunner35-2.jpg

Tinhte-garmin-forerunner35-14.jpg

Khi chọn các môn thể thao, bạn được tuỳ chọn các chức năng sâu hơn, ví dụ kiểu chạy (chi tiết hơn ở hình dưới) Các cảnh báo, ví dụ cảnh báo khi nhịp tim cao, xem các thông tin hiển thị (Data Fields - như nhịp tim, quãng đường vv) Auto Pause (tự động tạm ngưng)

Tinhte-garmin-forerunner35-4.jpg

Là đồng hồ cho dân chạy bộ, nên tuy là dòng cơ bản, bạn vẫn chọn được các chế độ chạy, các mức cảnh báo, ví dụ báo nếu tim cao quá, hoặc chọn chế độ chạy thoải mái, vừa đi vừa chạy, chạy với bạn chạy ảo (chức năng này khá đáng giá, mấy cái cao như Fr235 còn không có) hoặc chạy Intervals (đây là thuật ngữ của dân chạy, chỉ chế độ chạy chuyển qua lại giữa các vận tốc chạy khác nhau để luyện sức bền)

Tinhte-garmin-forerunner35-3.jpg

Hoặc nếu bạn không muốn tinh chỉnh nhiều, chỉ đơn giản là chạy thôi, thì chỉ cần nhấn nút chạy (biểu tượng người đang chạy) sau đó đợi vài giây để bắt GPS - (khá nhanh) là chạy thôi.

Tinhte-garmin-forerunner35-15.jpg

Các thông tin như nhịp tim, quãng đường, vận tốc vv.. bạn có thể xem ngay lúc chạy, và tất nhiên là có thể mở app ra xem kỹ hơn, rồi vào Garmin Connect để lên lịch tập luyện, chọn bài tập.

Tinhte-garmin-forerunner35-daily.jpg

Fr35 cũng tự động đo các hoạt động trong ngày của bạn, như đã đi được bao nhiêu bước, quãng đường đi được

Tinhte-garmin-forerunner35-text.jpg

Và khi kết nối với điện thoại thì bạn cũng đọc được email, tin nhắn, các thông báo, báo cuộc gọi, nhận điện thoại hoặc từ chối điện thoại.

Fr35 dành cho người chạy đã có quá nhiều đồng hồ, hoặc là người chưa có đồng hồ nào cả
Một chiếc đồng hồ giá rẻ mà không rẻ, vậy nó dành cho ai?
Trước tiên, phải xác định, nó là đồng hồ chạy bộ.
Bạn chạy bộ, bạn sẽ cần một cái đồng hồ (hoặc bét lắm là cài app lên điện thoại) để ghi lại quá trình tập luyện, bạn đã chạy bao xa, bạn đã chạy bao lâu, tốc độ chạy bao nhiêu, pace thế nào, bạn chạy qua những đâu, các vòng chạy (segment) của bạn có tốt không.

Nếu bạn chỉ chạy bộ để chạy bộ, mỗi ngày ra chạy một tí rồi về, có thể mãi mãi bạn sẽ không cần đồng hồ.

Nhưng nếu bạn có đầu tư một tí, thì sớm muộn gì bạn cũng phải có một cái, vậy thì bạn sẽ mua đồng hồ nào? Như mình thì mình không mua cái này, đơn giản là vì mình thích cái gì đó nhiều chức năng, làm được rất nhiều thứ (tất nhiên cái nhiều chức năng đó thì tiền nó cũng cao)

Cái Fr35 dành cho những người chạy đã có quá nhiều đồng hồ ở nhà, họ chỉ đơn giản là cần một cái đồng hồ rẻ nhất nhưng đủ chức năng nhất để chạy bộ. Tới buổi tập thì lấy ra đeo, đeo xong về nhà vứt đó, không quan tâm. Hoặc bạn đang chạy bộ và muốn rủ vợ, con chạy cùng, trang bị cái này cũng rẻ mà dễ cài đặt

Hoặc nó dành cho người mới lần đầu tiên mua đồng hồ chạy bộ, họ sẽ mua để bước chân vào thế giới đầy đau khổ này, nơi mà người ta dụ nhau bằng những câu nói như: "hãy chạy bộ đi, chẳng tốn kém gì cả, chỉ cần một đôi giày là tập được rồi", ừ, bạn hãy chạy bộ đi, rồi bạn sẽ thấy nó ít tốn kém hay tốn kém nhiều!

Tinhte-garmin-forerunner35-18.jpg

Đánh giá nhanh là đồng hồ nhỏ, nhẹ, rất thoải mái khi mang để chạy, các chức năng cơ bản hoạt động tốt, không có gì phải bàn, hệ thống app và hỗ trợ luyện tập của Garmin cũng rất tốt, cũng không có gì phải bàn.

Có lẽ bạn sẽ hơi khó chịu vì đồng hồ chỉ có nút xuống mà không có nút lên, khi lựa chọn bạn chỉ nhấn xuống được, lỡ nhấn qua thì phải nhấn tiếp để xoay vòng lại, tuy nhiên cũng đỡ là các menu thường chỉ có vài chức năng, nhấn lỡ có qua mất thì cũng vài cái nữa là nó lại quay lại.

Cá nhân mình vẫn không cho rằng cái giá 199$ chưa thuế và phí, (xong xuôi chắc cỡ 240$) là quá mắc cho một đồng hồ GPS hỗ trợ chạy bộ, tuy nhiên, đó là do mình đã có thời gian đau khổ lăn lộn với các loại gear giá từ vài triệu đến vài chục triệu, mình đã trở nên chai sạn trước mức giá của các nhà sản xuất, giờ chỉ còn biết thấy phù hợp hay để dùng hay là không phù hợp thì kiếm cái khác thôi.

Ưu điểm: Nhỏ, nhẹ, hỗ trợ chạy bộ, đi bộ, đạp xe, chạy trong nhà, pin 9 ngày, track GPS liên tục 13 tiếng, đọc được tin nhắn điện thoại, có bạn chạy ảo và tập intervals, có cảm biến nhịp tim 24/24, "giá khá tốt", có báo thức, có Auto Pause, Auto Lap, đo giấc ngủ được luôn, có 4 màu: Trắng, đen, xanh ngọc, xanh lá.

Nhược điểm: Không cài thêm app hay mặt đồng hồ được, chỉ có GPS không có GLONASS, không có báo VO2Max, không có Race Predictor

Chi tiết sản phẩm Forerunner 35:
Kích thước : 35.5 x 40.7 x 13.3 mm, nặng 37.3g
Màn hình hiển thị: Vuông 23.5mm, 128x128 pixel, đơn sắc, hoạt động tốt ngoài nắng
Pin: 9 ngày, track GPS liên tục 13 tiếng.
Chống nước: 5ATM
Các chức năng luyện tập: Chạy bộ trong nhà, chạy ngoài trời, đi bộ, đạp xe, tập tim Cardio
Có hỗ trợ các cảm biến ANT+ không: có

Cám ơn Techzones đã cho mình mượn xài thử.
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Garmin thì hợp cho các bác chơi thể thao rồi, con nào cũng thiết kế đẹp
em vẫn trung thành với em Mi band 500k 😁

Garmin Forerunner 735XT
[​IMG]


Garmin Forerunner 630
[​IMG]
...
...
klq cơ mà VN thua rồi ạ 😔
@cunatvechai
:D giá 2 em này bn bác? Đỡ gõ bác gồ
Klq chúc mừng đội VN rút đc kinh nghiệm :D:D:D e nghĩ thua 2-0 là hợp lý hơn thua 2-1
xấu nhỉ.... viền to quá
@minhtymeo Cái Fr35 dành cho những người chạy đã có quá nhiều đồng hồ ở nhà, họ chỉ đơn giản là cần một cái đồng hồ rẻ nhất nhưng đủ chức năng nhất để chạy bộ. Tới buổi tập thì lấy ra đeo, đeo xong về nhà vứt đó, không quan tâm.
l0ngku
TÍCH CỰC
7 năm
Tay to đeo thì đẹp chứ tay nhỏ như mình thì thôi
Giống cái này
IMG_1129.jpg
Cái viền to đùng
@Vodanh_vohinh
Bác có cái dây màu hường tinh tế quá
@Vodanh_vohinh Thấy nhái Apple Watch là biết hàng đểu rồi.
@htevn Hàng Garmin mà đểu hả thánh? Nó làm sơ xài nhưng cấu hình ngon vừa túi tiền cho người thật sự CẦN THIẾT chứ không KHOE CỦA đeo cho dữ không biết hết tính năng phí tiền thôi. Giàu có đeo Apple watch hay....đeo lun cho mấy con chó cũng được mà nhưng mà chó thì làm giề biết công nghệ ?(cái này có thật nha kê Ipad cho bàn ghế lun ) hahahah nói vậy để biết có tiền trước đã mua hay không là chuyện của người ta. Còn không tiền thì cứ chê cho đã cơn...thèm mà thôi. ahahahaha
TqTTpT
TÍCH CỰC
7 năm
@pond1597 sặc, bác xem lại bài người ta trích đi, hàng nhái rõ ràng mà 😁 nhầm rồi nhé
@pond1597 Hihi vậy à. Mà bạn đang cố gắn thể hiện điều gì vậy? Chứng tỏ mình vohox à 😁
vunh94
CAO CẤP
7 năm
dạ em thấy cũng đc đó ạ 😁, các
cũng không liên quan, man city thua r ạ :D
con tôi,cháu tôi chắc thích đh này
đang sài em fenix 3 thấy phê nhất là thời lượng pin cả tháng 😁
hgduong1233
ĐẠI BÀNG
7 năm
không liên quan nhưng VN thua rồi
topstyle
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này có nhận được nofitication full app trên ios khôg bác thớt ?
@topstyle full cơ mà bọn garmin này hình như ko đọc dc full tv mấy chữ khó kiểu ư ơ ạ ỏ các kiểu là ko hiển thị dc
Đẹp, tính năng vừa đủ dùng, pin ngon. Với dân runners thế là đủ.
Bài viết rất chi tiết 😃
tudt949
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thua Tomtom Runner2
Paw
ĐẠI BÀNG
7 năm
to dày thế 😁
Xấu và thô...toàn nhựa rẻ tiền, màn hình mà ko làm kiếng được nữa thì lại càng thua xa mấy em tàu giá vài trăm ngàn về thiết kế và hoàn thiện rồi😕😁
nói chung vs cái giá cho 1 em như thế này....thì chả mấy ai điên mà mua về đâu:p
@kungfu9999 có những thứ bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu được vì sao họ lại mua 😃
ví dụ mấy thứ dành cho runner như thế này
toan612
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Airblade14 Cho mấy ông ấy con 920xt có khi chả thèm lấy vì nhìn nó như đồ chơi nhựa của trẻ con luôn ấy bác
openincs
TÍCH CỰC
7 năm
@kungfu9999 Đúng là nó không dành cho thể loại như bạn.
Hãy đến với miband 2 nếu bạn thấy chức năng gps là ko cần thiết @@
thích cái garmin finex 3 hr mà mua về mang thử thấy to đùng nên trả lợi. cần tìm 1 cái smartwatch fitness tracker để tập gym đúng nghĩa mà ko có, chán thật. anh em dân gym nào sài qua gì rồi thấy tốt phù hợp thì share mình với nhé 😁
solarbizz
TÍCH CỰC
7 năm
@duylongdang Thử gear fit2 đi bạn,đeo thoải mái ko cấn cổ tay khi tập
Con garmin này mức giá 200$ ngang gear fit2 chưa giảm cũng ko bằng fit2 về hoàn thiện và tính năng
Vừa quất con gear fit 2 1tr990 nhìn chất hơn các bác ạ
giuloihua
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xài nhiều dòng garmin gps rồi quá ngon so với quy định , không biết em đồng hồ này thế nào 😃
So với Gear Fit 2 thế nào ạ? E mới đặt mua 1 cái, đang đợi FPT vs TGDĐ thằng nào có hàng gọi trước thì xúc 😁
@melancholym Bác đặt hàng online ko có cọc thì đừng hi vọng bạn ạ. Bọn nó không có điện cho bạn đâu mình lên cọc một cái thấy đẹp tính mia thêm cái màu hồng cho baxa mà khong được nữa nè.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019