mình xài bản Office 2011 bản quyền cho Mac, có một số cái KHÔNG thể chấp nhận được:
- Muốn nâng cấp lên 2016 phải mua mới không thể nâng cấp từ bản cũ lên => hoá ra vứt cái cũ ah ? trong khi đây là phần mềm chứ ko phải sản phẩm
- Xài trên mac hay bị mấy lỗi vặt - rất khó chịu trong quá trình sử dụng: VD tự động nhảy chữ trong excel, liên hệ MCS VN nó bảo gọi kỹ thuật chứ NVCS KH ko biết - dịch vụ CSKH kém..., rồi xài lâu lâu nó đơ......
- Không mượt như xài trên windows, nhiều lúc xài PPT nó chậm mà nó giựt giựt, hay ko điều chỉnh được => chỗ này bug nhiều nhất.
Cuối cùng, trong giai đoạn độc quyền thì làm ji người dùng cắn răng cắn lưỡi chịu
@hoangduy203
Cái bản 2011 ở MAC tương đương với 2010 bên Windows --> công nghệ hồi đấy có nhiều cái khác hồi phiên bản 2013 đến giờ..., từ 2013 đến giờ thì cũng thêm cả một phần mới rất lớn là tích hợp TRỰC TIẾP vào OneDrive,... Chắc là vì thế nên mới phải MUA MỚI...
Office 2007, 2010 với phiên bản 2013, 2016 là cả một bước ngoặt rất lớn và cơ bản của Office...
@hoangduy203
Key office 2016 for Mac mình còn 2 key, bác cần mình để rẻ lại cho nhé, chỉ 300k. liên hệ mình skype m0no9x hoặc fb.com/tuanmanhz, thank bác
Đang dùng Office 2016.
Ổn, duy chỉ bị 01 lỗi là khi in tài liệu trực tiếp từ Word hoặc Excel đối với máy in đa chức năng Ricoh 3035 hoặc 4001 thì treo ứng dụng, đến nay vẫn chưa biết cách khắc phục.
Giải pháp tạm thời vẫn là in sang PDF rồi đẩy tới máy in 😔
Office thì không phải bàn cãi rồi. phục vụ công việc mình thì có:
Word: document, in ấn văn bản
Excel: cài thêm tool bên mình để implement, báo cáo, data migration
Powerpoint: training for enduser
Microsoft Project: quản lý tiến độ dự án rất tốt (y)
Microsoft Visio: vẽ chart, process
OneNote:
Outlook: cảm thấy hơi bất tiện, có lẽ do email công ty mình ko sign in đc. Còn Gmail thì bình thường
100% công việc mình là sử dụng excel và cài thêm Flexcel để làm các báo cáo quản trị cho khách hàng lấy dự liệu từ server 😁.
Nói chung bộ phần mềm Office là không thể thiếu trong công việc hàng ngày. Lúc không có có thể dùng tạm phàn mềm khác được nhưng khi cần chỉnh sửa nhiều thì vẫn phải quay sang dùng
MS Office là tiêu chuẩn của làm việc VP rồi, không có gì để mà bàn cả. Nhược điểm lớn nhất của MS Office là nó quá khủng, quá nhiều chức năng nên dễ làm user hoa mắt. Thực tế chắc phải đến 80% mọi người chỉ sử dụng những chức năng đơn giản nhất chứ chưa thể khai thác hết sức mạnh của bộ ứng dụng này. Trước có mấy anh chuyên gia Nhật qua cty mình laptop vẫn xài Office 97 và vẫn làm việc như thường 😁. Chính vì vấn đề này mà các dạng ứng dụng đơn giản như GG Doc phát triển khá nhanh, nhưng cư thử quản lý dữ liệu hệ thống kế toán lớn thì mới thấy trăm cái dở từ giao diện đến vận hành. Office Online của MS cũng rất tốt tuy nhiên kết nối ở VN hơi chán, không tiện lắm để sử dụng các chức năng trực tuyến
Quyền sử dụng bạn mod nhé. không phải là bản quyền. Bản quyền là thứ mà M$ giữ lại, bao gồm rất nhiều thứ: như các dòng code, quyền phân phối, bán sản phẩm, vân vân và vân vân, Vui lòng không nhầm lẫn giữa quyền sử dụng và bản quyền.
Mặc dù đang sử dụng Office 365 để sử dụng One Drive dung lượng nhiều nhưng thực sự thì One Drive không sánh được với Dropbox về sự tiện lợi.
Tốc độ chậm khi mở, đóng file.
Đồng bộ chậm.
Mình đang cài Office 365 trên Macbook 2016 có Touch Bar (bản 15.3") mình có một số điểm không hài lòng:
- Máy của mình cấu hình cao nhưng khi nhập liệu (đặc biệt là Excel) dữ liệu hiện lên rất chậm, di chuyển giữa các ô dữ liệu cũng giật tương tự.
- Hệ thống Ribbon trên Office 365 for Mac OS không trực quan bằng Office 2013 mình cài trên máy để bàn vẫn dùng (Mình sử dụng song song 2 máy)
Còn điểm hài lòng:
- Mình rất thích tính năng "focus" trên bộ office, đặc biệt khi đọc file word.
- Khi mở 1 file (Command+O) có luôn thư mục đám mây One Drive rất tiện