Thử nghiệm camera Huawei Mate 9

sonlazio
20/2/2017 8:48Phản hồi: 50
Thử nghiệm camera Huawei Mate 9
Huawei Mate 9 là một chiếc máy chỉ được bán xách tay ở Việt Nam, mà số lượng bán cũng không nhiều do giá khá cao so với P9. Khi mà Huawei P10 sắp được bán thì mời các bạn xem một số hình ảnh mà bọn mình chụp bằng Mate 9 để xem camera P10 có tốt hơn hay không. Nhìn chung thì mình thấy ấn tượng với camera trắng đen, camera màu cũng rất tốt khi đủ sáng còn thiếu sáng thì vẫn khá tệ, một nhược điểm của cảm biến nhỏ.

Trên Mate 9 thì thay vì sử dụng cặp cảm biến 12MP trắng đen và 12MP màu của P9, Huawei đã nâng cấp lên camera trắng đen 12MP và màu 20MP. Bản chất cảm biến trắng đen được loại bỏ bộ lọc màu nên ISO, dải tương phản động, độ chi tiết hình ảnh đều rất tốt. Với việc nâng cấp độ phân giải thì chất lượng hình ảnh từ camera trắng đen còn ấn tượng hơn nhiều so với P9 trước kia.

Một số hình ảnh chụp với camera trắng đen của máy:
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_1.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_2.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_3.jpg


Ở bức hình này, mình có cảm giác bức ảnh có độ nổi khối và có chiều sâu hơn.
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_4.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_5.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_6.jpg


Đối với ảnh màu, khi trời đủ sáng hoặc ánh sáng trung bình như tấm phía dưới thì Mate 9 cho ảnh rất ổn. Thậm chí là xuất sắc. Tất cả các ảnh bạn thấy trong bài này đều không chỉnh sửa gì, chỉ có một vài tấm là áp dụng profile màu Leica trang bị sẵn thôi. Cũng chỉ có 2 chế độ: màu tự nhiên và màu đậm. Hầu hết các ảnh mà dùng 2 chế độ màu này thì đều xài được ngay, không cần chỉnh sửa gì cả. Up FB cũng rất ấn tượng

Mình khá thích bức ảnh này vì máy xử lý tốt ở phần highlight và shadow. Các bạn có thể nhìn thấy vệt sáng của đèn xe cũng như bóng của nó.
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_7.jpg

Mình thử sử dụng filter màu có sẵn, màu lên nhìn rất thích, đặc biệt là màu xanh của bầu trời. Tuy nhiên, độ tương phản cũng sẽ được tăng lên và chi tiết bị mất đi bớt. Nhưng nếu bạn nào cần nhanh gọn để up facebook sống ảo thì đây lại là lựa chọn tuyệt vời.
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_8.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_9.jpg

Đây là bức ảnh chụp không có filter màu
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_10.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_11.jpg

Chế độ HDR của máy thực hiện tốt. Ở vùng trời nắng gắt bên ngoài, áo cam của bạn đang đi và phía bên trong khoang máy bay chênh sáng khá nhiều nhưng chi tiết cả 2 vẫn giữ được tốt. Ảnh không bị gắt và cảm giác nhìn khá dễ chịu.
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_12.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_13.jpg Tấm này không có áp màu: tinhte_Huawei_Mate_9_camera_14.jpg Tấm này có, nhìn ảo diệu hơn hẳn tinhte_Huawei_Mate_9_camera_15.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_16.jpg

Bức hình dưới đây mình chụp khi đang ngồi trên máy bay di chuyển nhanh. Mình thử chụp với hiệu ứng xoá phông thì lại có được một bức ảnh nhìn giống hiệu ứng tilt-shift, khá vui và hay.

Quảng cáo


tinhte_Huawei_Mate_9_camera_17.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_18.jpg

Màu sắc khi sử dụng filter màu nhìn rất đã và ấn tượng.
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_19.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_20.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_21.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_22.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_23.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_24.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_25.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_26.jpg

Một số hình so sánh chế độ HDR
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_32.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_37.jpg
Thử chụp Panorama. ảnh ghép khá chính xác.
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_27.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_28.jpg
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_34.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_35.jpg

Quảng cáo


Với Huawei Mate 9 thì chụp ảnh đêm là không tốt. Nhiễu chưa được kiểm soát tốt. Hình này mình chụp thử qua một lớp kính xe hơi, trời tối và nhiễu khá nhiều. Với P10 Plus dùng ống kính f1.8 thì hy vọng là ảnh đêm sẽ tốt hơn.
tinhte_Huawei_Mate_9_camera_29.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_30.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_31.jpg

tinhte_Huawei_Mate_9_camera_39.jpg tinhte_Huawei_Mate_9_camera_40.jpg Tấm này màu quá đã, để màu vivid: tinhte_Huawei_Mate_9_camera_38.jpg
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Trên Mate 9 thì thay vì sử dụng cặp cảm biến 12MP trắng đen và 12MP màu của P9, Huawei đã nâng cấp lên camera trắng đen 12MP và màu 12MP."

20MP cho trắng đen chứ Mod
đẹp đấy chứ
npl27596
TÍCH CỰC
7 năm
Ngang ngửa iphone 7 và s7
lbrolken
ĐẠI BÀNG
7 năm
ko đẹp!
ko tìm được lý do để mua lại con huawei nào. Trước ngu 1 lần đủ rồi (Honor h30-u10 update lên 4.4.4 thành gạch luôn)
@lbrolken OTA hay tự ý up rom?
Huawei không phải dạng vừa đâu :eek:
Cảnh đẹp sẵn thì con ip7 nó chụp cũng đẹp
phucalias
ĐẠI BÀNG
7 năm
"Trên Mate 9 thì thay vì sử dụng cặp cảm biến 12MP trắng đen và 12MP màu của P9, Huawei đã nâng cấp lên camera trắng đen 12MP và màu 12MP." => Đọc xong đau đầu qué 😆
"Khi mà Huawei P10 sắp được bán thì mời các bạn xem một số hình ảnh mà bọn mình chụp bằng Mate 9 để xem camera P10 có tốt hơn hay không" => Chưa thấy ảnh của P10 sao biết nó có tốt hay là không a Sơn? :eek:
Đẹp đó nhỉ.
Được đấy
Mình thích Huawei nhưng chắc đủ lúa để mua Xiaomi note 4 thôi 😆
< đừng ai bảo mình pr cho xiaomi nhé, mình là fan lumia>
flanker
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn lên có thấy gì ko Mod 😁
Đẹp, nói nghiêm túc thì đập chết ip7 với sony.
nói về camera mà chỉ nói về chụp ảnh ko, thử thách thật sự với smartphone là quay phim, kể cả flagship mới nhất thì vẫn ko ưng đc khoản này
thg.1812
TÍCH CỰC
7 năm
@Boy977 Quan trọng là chụp ảnh, cải tiến độ nét, màu thực, ít nhiễu mới là cái khó. Quay phim như hiện tại là quá đáp ứng nhu cầu rồi nên chả ai quan tâm nữa.
@thg.1812 mình thì thấy ngược lại. Công nghệ chụp ảnh trên smartphone đã tiến rất xa và rất nhanh trong khi quay phim thì gần như ko tiến thêm chút nào, hôm nọ xem sample 4k trên con p10 cũng chỉ ngang con g3 mình từng xài ngày xưa, quá thất vọng.
@Boy977 ví đơn giản là dùng đt bây giờ hầu như nhu cầu chụp ảnh là nhiều, còn quay video thì ít, nên quay video ko dc chú trọng cho lắm
thg.1812
TÍCH CỰC
7 năm
@Boy977 Nó đủ dùng rồi bác. Ko ai quan tâm đến cải tiến thêm video làm gì nữa cả. Vì nó ko dc ai quan tâm, nên ko cần cải tiến. Chụp ảnh thì sử dụng thường xuyên (người ta chụp phong cảnh, chụp nhóm, chụp hoa, chụp ảnh cưới,... chứ ko ai cần quay những thứ đời thường đó cả. Thích thì quay em bé đang ị,... thôi, nhu cầu đõ cứ rõ nét, tươi tắn là dc.
Cho 1 số thanh niên tay đang lướt rất nhanh:
dxomark chấm điểm chụp ảnh thì huawei mate 9 cao hơn iphone 6s plus.

Nếu chê huawei chụp xấu tức là chê iphone 6s plus chụp xấu 😁
Đẹp nhỉ, chất thiệt đó
Tai Vuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
ĐẸP QUÁ !
mua chi ba con mấy tàu này. dù ngon đến mấy ra đừng lũ con cấy nó củng nói rẻ tiền. đồ trung quốc thôi :3
@hùnggfdgdg mấy "con cấy" ấy không biết chi về điện thoại thì thế thôi, hấn nhọi choa hì
Destruct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hùnggfdgdg May thế 😁 Giá trị của mình nằm ở doanh nghiệp cá nhân nhỏ nhỏ thôi, chưa đến tầm cái điện thoại giống bạn :D
w810i
CAO CẤP
7 năm
Lạy hồn, 4 chiếc zoomer, ko biết chạy nổi ko với mấy cái thây đó? 😁
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
Heo quay tài trợ bay chăng :d

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019