Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


PC/Mac vẫn là nền tảng thu hút nhiều nhà phát triển nhất mặc dù doanh thu từ mobile game cao hơn

BaroTo
17/3/2017 6:25Phản hồi: 79
PC/Mac vẫn là nền tảng thu hút nhiều nhà phát triển nhất mặc dù doanh thu từ mobile game cao hơn
Theo số liệu từ Hãng nghiên cứu thị trường SuperData, trong năm 2016, doanh thu của ngành công nghiệp game trên toàn cầu là 91 tỉ USD. Trong đó game cho di động đứng vị trí cao nhất thu về 41 tỉ USD và game cho PC thu về 34 tỉ USD. Doanh thu lớn nhất ở mảng game cho di động được đóng góp nhiều nhất nhờ vào các bom tấn như Monster Strike, Pokémon Go và Clash Royale...

Tuy nhiên, một khảo sát do Game Developers Conference thực hiện tại hội nghị của họ GDC 2017 vừa rồi cho thấy PC/Mac vẫn là nền tảng thu hút các nhà phát triển nhất với 53%. Tiếp theo đó 38% trong số 4.500 nhà phát triển nói họ đang phát triển game trên smartphonetablet.

Mặc dù vừa rồi Nintendo có màn ra mắt ấn tượng nền tảng game console mới của họ là Nintendo Switch nhưng có vẻ không mấy nhà phát triển hứng thú. Chỉ có 3% nhà phát triển nói họ đang làm việc trên nền tảng này.

gaming platform.jpg
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

eaglet_no1
TÍCH CỰC
7 năm
Monster strike là món gì giờ mới nghe
Bozumbic
ĐẠI BÀNG
7 năm
@eaglet_no1 Game mobile số 1 thị trường Japan, riêng thị trường Japan cũng đủ gần 3/5 doanh thu global của nó rồi. Mới update thị trường Global tầm được tầm 1 năm gì đó. Monster strike có đặc điểm là build luôn cho 1 thị trường 1 thứ tiếng chứ không có chọn language trong setting. Như thị trường Nhật thì tiếng Nhật, Hàn thì tiếng Hàn, Trung thì tiếng Trung.
@eaglet_no1 Cái đó kiểu như thể loại trò chơi đánh quái vật, đơn cử có vài đại diện như:
_Freedom wars
_Monster hunter
_Toukiden
_God eater

Mấy thể loại này thì không phải ai cũng chơi được, bởi vì nó có đặc tính là thiên về phong cách của người Nhật, ai chơi được thì thấy hay, ai chơi không được thì chửi um sùm.

Đơn cử là Monster hunter thì cũng có chửi nhau chí chóe từ cách chơi cho tới nội dung, mình thì chơi thấy cũng được; còn thích cách chơi nhất trong số đó là Toukiden nhưng nó đậm chất văn hóa Nhật quá, nội dung thì Monster hunter hay hơn!
nierec
TÍCH CỰC
7 năm
mình nghỉ không lâu sau nintendo switch sẽ leo lên top 4 cho xem, tôi tin là thế.
@nierec cái đó chắc nó liệt vào chỗ PS4/pro
Handheld và Console của Nintendo thì chủ yếu chất lượng ở hàng nhà
Handheld và Console của Nintendo thì chủ yếu chất lượng ở hàng nhà
tr4n
TÍCH CỰC
7 năm
linux còn cao hơn =)) tội cho Nintendo cứ cố gắng níu kéo vào những trò giải trí nửa vời 😆 game cho con nít giờ mobile nó còn mạnh hơn.
dafug
ĐẠI BÀNG
7 năm
@windwaker nhưng 2 game này đều hay trên hệ máy của nó đúng không nào !
windwaker
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dafug GTA V bản PS3 nó đã có thể bị ướt khi xuống nước rồi bác. PS4 yếu hơn hay sao mà bác nói gánh không nổi cái hiệu ứng tí tẹo đó. Mà bác có chắc là Zelda không ổn định không, mình coi khoảng 10 review, đa phần họ nói game sẽ lag lúc có những vụ nổ lớn(cái này GTA V cũng bị), còn lại khung hình không có gì phàn này. Chưa kể nó mới ra và là bản port của WiiU, khả năng cao sẽ được fix.
Còn về vụ đồ họa mình nhắc hơn chục lần rồi, mình không nói Horizon xấu hơn Zelda. Ai cãi với bác chuyện đó bác hãy đôi co với họ.
windwaker
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dafug Đúng mình chưa hề phủ nhận chuyện này
@dafug Sao lại phải gato, mình đc gì mất gì đâu. Đang muốn bác ấy so sánh với 1 tượng đài về Game thôi. Ko so đồ họa đc vì thời gian quá lâu, cái cần so sánh là gameplay và tương tác ng chơi. Đó mới là cái giữ chân ng chơi. Chứ đẹp mà ko có giá trị chơi lâu thì cũng chi như mấy bản pes mỗi năm 1 bản nâng cấp đồ họa, thay đổi tý ti bên trong, hết.
Riêng với mình game chơi lâu nhất là contra và DMC3+4. 1 món thuần giải trí, 1 món train kỹ năng thể hiện cực tốt dù là game off và đã ra khá lâu.
Lấy 41 tỉ chia cho 100000 thằng làm mobi với 37 tỉ chia cho 1000 thằng làm pc/mac thì mình theo đội B thôi...
CitaTo
TÍCH CỰC
7 năm
@rongxike tiếc là ko có chuyện chia đều
tươi vui
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ôi đang thèm một em imac 27 mà chưa mua nổi. Buồn ơi là sầu
@tươi vui Nhà mới, bàn làm việc mới, phong cách scandinavi định xúc 1 em iMac để cho sang chảnh mà gấu ko cho, bảo phí, ko cần thiết! Nghĩ lại thấy phí thiệt, chỉ vì cái đẹp mà tốn tiền quá!
@QLNN Hỏi lại gấu, em mua đồ đẹp làm gì, mặc đồ thương thôi cũng đc...còn em mua đồ đẹp thì anh cũng mua máy đẹp để làm đẹp nhà anh 😁
Tiềm năng của PC cao hơn, game mobile chỉ chơi nhẹ nhàng chứ không hardcore được, chưa kể còn VR thì tiềm năng là vô hạn. Mình lúc mới dùng smp và tab cũng chơi 1 ít chứ giờ chẳng đụng đến. Đang cày kiếm bộ PC để chơi cho đã, cả tuần làm việc chăm chỉ, dành ngày cuối tuần đắm chìm vào game cho đã chứ chơi lắt nhắt trong tuần vừa ảnh hưởng công việc vừa ko thỏa mãn 😁:D:D
@Eric Passion Cày kiếm bộ PC chơi game AAA cho đã. Mình đã từng rất ghiền The Witcher 3 (và hiện tại cũng ghiền các mod của nó):D
thusinh04
TÍCH CỰC
7 năm
@Eric Passion Gamer chuyên nghiệp có khác. :D
PinkFriday
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Eric Passion Yep, dễ cài dễ mua như đi động là doanh thu cao nữa :D
có thiệt ko vậy trời, cái appstore bên Mac ko có nổi cái app nào để xài dc mà thu hút nhà phát triển cái j trời???????
dafug
ĐẠI BÀNG
7 năm
@liamnguyen0912 bạn muôn nói app store ok ! đúng app store trên mac không đươc như trên ip bạn biêt vi sao không ? vi trên ip ngoài app store ra thi bạn còn down ở đau nữa ???? con mac nó là máy tính , app store chi là 1phần thôi vi bạn có thê mua va tải các app game khác tư nhiều nơi , đó là sức manh va lợi thê của viêc xai mt .... như cai store của windows chỉ mới gần đây chứ đau nhưng bộ ban không thấy lương download app game từ bên ngoài store windows vân là ưu thế , bao nhiêu app cần thiết trến store windows ma mọi ngừoi down , ngay cả bộ office của mic hay hdh của họ con down ở ngoài chư làm gì có trên store ( trên store là bản free chu yếu danh cho cam ứng )

nao h xai có bao h mơi app store lên rồi vao muc game bao h chưa ? nhớ chon muc game trả tiền ( paid ) đê xem nhé , không nhiều như steam thôi nhưng có , nhơ chon các nhà phát triển như Feral Interactive Ltd hay Aspyr Media, Inc.

Screen Shot 2017-03-18 at 05.05.23.png Screen Shot 2017-03-18 at 05.05.37.png Screen Shot 2017-03-18 at 05.07.51.png Screen Shot 2017-03-18 at 05.07.57.png Screen Shot 2017-03-18 at 05.08.08.png Screen Shot 2017-03-18 at 05.08.30.png

vậy là bạn bị thái hoá rồi đấy ! nếu xai như bạn vậy không khác gì cả đời chỉ ở nhà và đi dạo quanh vườn và chê soa qua tù túng nhưng lại sợ tiếp xúc xã hội ? vậy thi cứ tiếp túc xai theo ý của bạn nhưng đưng thắc mắc sao thiêu thốn nhiều cái qua vi đó là do ban chon chứ không phải lỗi của OS
@dafug làm sao để cài fifaonline trên macbook để chơi? hướng dẫn hộ mình dc ko?
dafug
ĐẠI BÀNG
7 năm
@liamnguyen0912 fifaonline hiên garena nó không có hỗ trợ mac nên chỉ có 1 cách là bạn cài bootcamb windows vào đê xài thôi nhé , con bootcamp ntn trên diễn đàn có
khicon_9
TÍCH CỰC
7 năm
@liamnguyen0912 Với những người chơi game và chi tiền để chơi game thì người ta luôn biết ở đâu có game để chơi. Những ng bạn nói thường là những ng ít bỏ tiền ra để chơi.
Thống kê này dành cho những ng bỏ tiền ra để chơi game
chatnever
TÍCH CỰC
7 năm
Nói gì thì nói chơi game trên PC/Console chất lượng hơn nhiều, mà cho Switch vào đây thì hơi không công bằng, nó vừa mới ra mắt chính thức được có 01 tháng, dev chưa nhận thấy tiềm năng để mà phát triển game cho nó được 😁
Game pc chơi lâu dài, call of duty mw2 mình chơi nay 5 năm rồi vẫn chưa chán mà chắc là tại tiếc tiền 😃
Reidge
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đương nhiên rồi 😆))
Trừ một vài trò ra còn lại mobage toàn trash 😃)))))
Tuổi gì so được với PC/Console 😃))))
Meliodas3001
ĐẠI BÀNG
7 năm
bài này đọc rồi nó cái hình 35.8 tỉ nhưng bài viết 34 tỉ là sao nhỉ 1.8 tỉ còn lại về đâu nhỉ ?
PC/Mac, nếu bỏ cáu đuôi Mac đi chắc cũng ko ảnh hưởng gì đến tỉ lệ chung :v
datltq
ĐẠI BÀNG
7 năm
ngoại trừ Sony ra thì hầu như thằng nào cũng chọn PC hết 😁
kịch bản hay là Sony tan rã và mình sẽ chơi Uncharted 4 trên PC 4K @ 60fps :D
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
Ai chưa chơi game này thử chơi nhé: fieldrunners attack
Nhưng mới chỉ có trên ios
Hay gấp nhiều lần clash ofclan
eaglet_no1
TÍCH CỰC
7 năm
Trên Google play thấy ít người tải các bác nhỉ.
@eaglet_no1 Nó chủ yếu cho dòng Playstation với 3DS thôi, còn trên di động (Android/iOS) chán bỏ xử ra 😁
Trên di động được cái đồ họa đẹp nhưng cốt truyện và nội dung rất tồi, mía lao!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019