Theo số liệu từ Hãng nghiên cứu thị trường SuperData, trong năm 2016, doanh thu của ngành công nghiệp game trên toàn cầu là 91 tỉ USD. Trong đó game cho di động đứng vị trí cao nhất thu về 41 tỉ USD và game cho PC thu về 34 tỉ USD. Doanh thu lớn nhất ở mảng game cho di động được đóng góp nhiều nhất nhờ vào các bom tấn như Monster Strike, Pokémon Go và Clash Royale...
Tuy nhiên, một khảo sát do Game Developers Conference thực hiện tại hội nghị của họ GDC 2017 vừa rồi cho thấy PC/Mac vẫn là nền tảng thu hút các nhà phát triển nhất với 53%. Tiếp theo đó 38% trong số 4.500 nhà phát triển nói họ đang phát triển game trên smartphone và tablet.
Mặc dù vừa rồi Nintendo có màn ra mắt ấn tượng nền tảng game console mới của họ là Nintendo Switch nhưng có vẻ không mấy nhà phát triển hứng thú. Chỉ có 3% nhà phát triển nói họ đang làm việc trên nền tảng này.
Tuy nhiên, một khảo sát do Game Developers Conference thực hiện tại hội nghị của họ GDC 2017 vừa rồi cho thấy PC/Mac vẫn là nền tảng thu hút các nhà phát triển nhất với 53%. Tiếp theo đó 38% trong số 4.500 nhà phát triển nói họ đang phát triển game trên smartphone và tablet.
Mặc dù vừa rồi Nintendo có màn ra mắt ấn tượng nền tảng game console mới của họ là Nintendo Switch nhưng có vẻ không mấy nhà phát triển hứng thú. Chỉ có 3% nhà phát triển nói họ đang làm việc trên nền tảng này.