Bàn về chức năng Cut File trong MacOS

vuhai6
15/9/2010 9:19Phản hồi: 141
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Như thế có phải nhiều thao tác ko. Với win tớ có thể làm phóng to thu nhỏ màn hình trong 0.3 giây bằng phím tắt hoặc bằng 1 lần kéo cửa sổ lên phía trên rồi thả ra.

Có gì mà phải chém gió. Với tớ công việc bao giờ cũng là trên hết, tớ ko dùng màn hình to 27" mà dùng 2 cái 22" để làm việc. Tớ dùng 2 cái thế này thấy có nhiều không gian hơn là 1 cái to.
Còn giải trí thì xem TV 50" chứ việc gì phải xem trên computer ;)

Việc tớ muốn phóng to hết màn hình là để làm việc tập trung. Hiểu ko? Tớ một khi đã làm việc gì là muốn tập trung toàn bộ tâm trí cho nó hiệu quả chứ ko muốn vừa làm vừa chơi.
Mỗi cái vấn đề này thôi mà các bác cũng làm ầm lên 😆 máy móc thì cũng chỉ để phục vụ công việc và "trăm hay không bằng tay quen" cho nên Mac hay Wins thì cũng thế, dùng nhiều thì quen, quen rồi thì thấy cũng bình thường. Mấy cái tác vụ Cut với Copy đâu có quan trọng bằng độ ổn định khi làm việc lâu dài? Em là kết Mac ở điểm này, từ ngày đổi sang dùng Mac ko phải lo lâu lâu cài lại máy, mua về thế nào dùng thế đó, nhẹ đầu để lo việc khác 😁
Cám ơn bạn đã chia sẽ, nhưng thấy cũng chẳng khác gì mình đang làm...
gamohnvn
TÍCH CỰC
14 năm
Trừ MAC OS thì những sản phẩm còn lại của Apple là dễ dùng, ha ha ha ! , em chưa dùng Mac bao giờ vì ghét cái thiết kế UniBody của nó, 😆
_ Chưa dùng bao giờ mà dám phán câu xanh rờn đầy chất nhờn vậy.
_ Mình cũng không thích nó vát cạnh sắc quá, vì lúc nào cũng bị cấn chổ khớp tay, in dấu vì cái cạnh của nó.
cái này mà copy nhiều file qua nhiều nơi chắc là rối luôn quá, kéo đi nhiều nơi 😁
Bạn gì đó nói click chuột một lần là vọt ra ngoài desktop đâu mất tăm rồi, hay lại là Thần Gió đấy.
Mình là newbe, hôm qua vừa sắm em Macboo Pro 13', giờ đang tập tành nghiên cứu, mấy bài viết của các bác hay ghê
Mr.Paighnim
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hì, nếu em muốn cut file từ partition này sang một folder con của con của con của... (Gọi là folder cháu chắt) thì hơi oải một chút nếu cứ đợi nó nháy nháy... Mình không dùng chuột rời, chỉ dùng touchpad nên cũng khó. Mỗi hệ điều hành đều có điểm mạnh, điểm yếu. Các bác kiếm soft để bù cho phần thiếu sót đó là ổn mà, cần gì phải nhạo báng nhau nhiều thế.
Nếu bạn suy nghĩ theo hướng khác thì nó sẽ đơn giản hơn nhiều: thay vì nắm đầu cái file trước thì bạn mở cái thư mục cần chép tới trườc rồi sau đó mới kéo file vào thì có phải nhanh hơn ko 😁

Nếu bạn vấn cứ muốn keo file trước thì trong thời gian chờ cái folder nó nháy nháy thì tiện tay nhấn space một phát nhé, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì :D
Mr.Paighnim
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mở trươc Target folder, sau đó mở 1 cái finder khác để kiếm cái file mình cần di chuyển => mở 2 finder windows... Em còn đang khám phá, nếu mới đầu cho là bất tiện, dùng nhiều thành quen lại phát hiện ra nhiều cái hay ho. Còn cái vấn đề space thì... em dùng touchpad nên bấm nhiều ngón, nhiều nút không sướng lắm.
Thanks cho bài viết bổ ích của bác
neu dung drag & drop vao thu muc con nam trong 1 thu muc khac thi lam the nao nhi? Xem ra thao tac move file tren Mac co ve khong tien loi bang tren Windows, ai co chieu nao hay hon nua khong? Chi minh voi...thanks!

Cái này mới thật là hữu ích này.

Bác cho em hỏi để đổi tên File (Folder) thì dùng tổ hợp phím nào cho nhanh? (xin lỗi em mới dùng mac nên chưa đọc được nhiều)
Update về Lion: Thông báo là Lion đã có Cut rùi nhé:
  • Bước 1 thì vẫn là Command + C để copy
  • Bước 2 nếu bạn nhấn Command + V thì sẽ là paste, còn nếu bạn nhấn Command + alt + V thì sẽ là cut
Để rename file hoặc folder thì bạn chỉ việc click vào file/folder đó và ấn enter 😁

khuctrinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tôi mới xài MacBook Pro được vài ngày nên cũng đang trong quá trình tìm hiểu. Tuy nhiên có 2 vấn đề băn khoăn muốn nhờ các bác cao thủ giúp đỡ:
- Pin rất hao, mặc dù quảng cáo 7h nhưng thực tế nếu internet và office nhiều thì chỉ hơn 3h là đứt. Tôi thường để độ sáng màn hình khoảng 2/3 (chừa lại 2 vạch).
- Tốc độ còn chậm hơn con Macbook air của vợ mình 😔, cả khi mở máy lẫn tắt máy. Sở dĩ mình đổi sang xài Mac vì hâm mộ tốc độ boot ban đầu của Mac OS (con Mac air boot cực nhanh) nhưng không hiểu sao con của mình chậm quá, phần mềm cài cũng chưa nhiều trong khi cấu hình cực cao: i7, 2.8GHz, 4GB RAM.
Cám ơn các bác.
@khuctrinh mac air sử dụng ssd, bác thay ssd cho con mbp đi sẽ thấy khác 😃 pin thì do người dùng, khó nói lắm.
phai cong nhan em macpro cua minh chay muot that,minh len dien dan tim hieu roi mua mot em,dung la ko sai lam,cung la thoa tri tim toi cong nghe.chay ca win7 ma chay khoai nhu di an dac san,phê như sờ nguoi dep ay.thanks tinhte!
bachwww
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sẽ học. Thank
Giờ mới xài mac mò vào đây tiện quá. Thanks bạn 😃
bài hay quá cảm ơn bác vuhai!
cám ơn bác
alanzuan
ĐẠI BÀNG
7 năm
rất hay và ý nghĩa. cám ơn bác
hnmdiep
TÍCH CỰC
7 năm
Rất cảm ơn bác, mình mới chuyển qua Mac được mấy hôm và đang tìm hiểu cách sử dụng nó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019