Hành khách trên các chuyến bay từ nhiều nước đến Mỹ bị cấm đem đồ điện tử lên cabin

bk9sw
21/3/2017 9:47Phản hồi: 0
Hành khách trên các chuyến bay từ nhiều nước đến Mỹ bị cấm đem đồ điện tử lên cabin
Cơ quan an ninh Mỹ đã vừa thông báo cho 12 hãng hàng không từ 8 quốc gia ngăn hành khách đem theo những thiết bị công nghệ nhất định lên cabin trên các chuyến bay đến Mỹ. Tuy nhiên, anh em không nên quá lo lắng bởi lệnh cấm này không ảnh hưởng đến các chuyến bay từ Việt Nam.

Các kênh uy tín nước ngoài như Reuters, AP cho rằng động thái của Ủy ban an ninh vận tải quốc gia (TSA) là nhằm phản ứng trước các mối đe dọa khủng bố. Lệnh cấm này được công bố qua một email kín được TSA gởi đến các hãng hàng không.

Hành khách đến từ hầu hết các hãng hàng không tại Trung Đông và châu Phi sẽ được yêu cầu ký gửi các loại thiết bị điện tử như máy tính xách tay, máy tính bảng, máy đọc sách và máy ảnh vào hành lý ký gửi thay vì đem lên cabin dưới dạng hành lý xách tay. Điện thoại di động và các thiết bị hỗ trợ y tế có thể được phép đem theo người. Trong khi đó các hãng hàng không của Mỹ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này.

Theo lệnh cấm này thì 10 sân bay sẽ bị ảnh hưởng bao gồm: Sân bay Queen Alia, VQ Jordan; SBQT Cairo, Ai Cập; SBQT Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ; SBQT King Abudlaziz và SBQT King Khalid, Ả Rập Saudi; SBQT Kuwait, Kuwait; SBQT Mohammed V, Morocco; SBQT Doha, Qatar; SBQT Dubai và SBQT Abu Dhabi tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Danh sách đầy đủ các hãng hàng không bị ảnh hưởng vẫn chưa được tiết lộ nhưng dựa trên 10 sân bay vừa nêu thì có thể bao gồm các hãng Royal Jordanian, EgyptAir, Turkish Airlines, Saudi Airlines, Kuwait Airways, Royal Air Morocco, Qatar Airways, Emirates và Etihad.

electronic ban.png
Lệnh cấm được Royal Jordanian công bố trên tài khoản Twitter của hãng.
Các hãng hàng không sẽ buộc phải tuân theo điều lệnh này và có 96 tiếng để chấp hành. Theo hãng hàng không Royal Jordanian thì lệnh cấm áp dụng cho các chuyến bay đến lẫn đi từ nước Mỹ.

Mặc dù cấm hầu hết các loại thiết bị điện tử cá nhân nhưng lệnh cấm này không nhắc đến EFB - tài liệu điện tử trên chuyến bay, thứ thường được phi hành đoàn đem theo và sử dụng để hiển thị sơ đồ đường bay, bản đồ sân bay và nhiều tài liệu kỹ thuật số và điều quan trọng là tất cả được lưu trong một chiếc iPad. Việc thiếu rõ ràng khiến các hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm cảm thấy khó xử khi họ không biết được các nhân viên của mình có bị buộc tội hay trừng phạt vì lý do sử dụng thiết bị điện tử có trong danh sách cấm để thực hiện các chức năng sống còn mà một phi hành đoàn thông thường vẫn làm hay không.

Phản hồi trước vấn đề trên, TSA đã chuyển tiếp sang Bộ an ninh nội địa Mỹ (DHS). DHS cho biết trong trường hợp cần thiết thì lệnh cấm sẽ được điều chỉnh. Cũng theo tiết lộ của hãng hàng không Royal Jordanian thì lệnh cấm sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 21 tháng 3.

Theo: The Guardian
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019