Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple đang tập trung vào thực tế tăng cường, làm kính giống Google Glass?

sonlazio
21/3/2017 8:26Phản hồi: 56
Apple đang tập trung vào thực tế tăng cường, làm kính giống Google Glass?
Hàng trăm kỹ sư của Apple, bao gồm cả các cựu chuyên gia của Dolby, Facebook Oculus và Microsoft HoloLens đang làm việc trong một dự án bí mật của Apple về thực tế tăng cường (AR), công nghệ mà hãng cho là mang tính thực tế hơn là công nghệ thực tế ảo (VR) mà rất nhiều công ty khác đang theo đuổi.

Kể từ khi trở thành CEO của Apple vào năm 2011, Tim Cook nói rất nhiều về công nghệ: xe tự hành, trí tuệ nhân tạo... nhưng công nghệ mà ông hào hứng nhất và tập trung nhất là thực tế tăng cường, công nghệ "chồng" những đối tượng đồ họa lên hình ảnh thực tế thay vì đưa người dùng vào một thế giới ảo hoàn toàn. Hồi năm ngoái, Cook cho biết "chúng ta sẽ có trải nghiệm thực tế tăng cường mỗi ngày, giống như ăn ba bữa mỗi ngày vậy, nó sẽ trở thành một phần của bạn".

Để hiện thực tầm nhìn của Tim Cook, Apple đã thiết lập một nhóm mới gồm các kỹ sư phần cứng và phần mềm hàng đầu, cả trong lẫn ngoài công ty. Lãnh đạo nhóm này là Mike Rockwell, một cựu giám đốc phần cứng của Dolby Laboratories. Các kỹ sư trong đó thì có rất nhiều người từng làm trong các dự án thực tế ảo Oculus của Facebook hay thực tế tăng cường HoloLens của Microsoft, các kỹ sư Google Earth hay Amazon cũng có mặt đồng thời với các chuyên gia hiệu ứng của Hollywood. Ngoài ra thì Apple còn mua lại rất nhiều các công ty nhỏ liên quan đến phần cứng thực tế tăng cường, game 3D hay phần mềm AR.

Hiện tại thì Apple cố gắng chế tạo rất nhiều sản phẩm AR, bao gồm cả một thiết bị kết nối không dây với iPhone và truyền tải những nội dung AR (phim, bản đồ...) đến thiết bị đeo.

Người ta tin rằng thị trường thực tế tăng cường sẽ đạt giá trị 165 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024. Một số nhà phân tích cho rằng Apple không có lựa chọn nào khác ngoài việc đầu tư vào thực tế tăng cường, và trong tương lai thì công nghệ này sẽ thay thế cho iPhone với vai trò là dòng sản phẩm mang lại doanh thu chính cho Apple.

Về phần iPhone, hiện tại các kỹ sư Apple đang nghiên cứu những phương thức liên quan đến camera AR, chẳng hạn như chụp hình trước rồi thay đổi độ nét của bất cứ chủ thể nào trong khung hình sau đso, hay tách biệt một số đối tượng trong khung hình ra và cho phép người dùng can thiệp, chẳng hạn như "gỡ" đầu của chủ thể rồi xoay 180 độ, hoặc áp các hiệu ứng, các đối tượng đồ họa lên chủ thể...

Tham khảo: Bloomberg, ảnh minh họa: reality
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đeo kiểu này mắt lé hết, làm kính kiểu màn chiếu chiếu thẳng lên cái kính mát cả 2 bên mắt thì đỡ.
Có cái kính như bọn Songoku thì hay biết mấy.. nhìn vào đâu là biết cái đó là gì tươi hay héo, đã qua tay hay chưa. Chỉ số này nọ .. kkk
Chậm, chắc và thành công?
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
7 năm
@Khẩu trang xanh Trâu chậm uống nước đục thì có. =))
@Khẩu trang xanh Sau khi Ap ra sản phẩm thì những thằng đi sau thuộc hàng bắt trước nhé, ăn theo nhé, lúc ấy thì không chậm chắc đâu đấy.
Làm gì làm đừng đeo lên mắt là được 😔...làm việc máy tính hằng ngày đủ mệt rồi...
@ZamNu Mình thích đồ apple và mình xài đấy, mình có mong muốn thế đấy, sao nào?
ZamNu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cupertino Thế thì cứ xài và đừng than.
@ZamNu Bạn coi mình than hay mình mong muốn?
ZamNu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cupertino Thôi đừng có xàm l* nữa, không cãi nhau với bạn nữa đâu, muốn làm gì thì làm.
Google thì làm nửa vời. Mong apple nó làm đoàng hoàng.
"Apple đang", và "apple sẽ" nghe nhiều như võ đang ấy nhỉ. Anh đang nhưng anh chưa bán ra 😁
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
7 năm
Sao lại chạy theo a GG và a Mic thế kia. =))
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
7 năm
@kochichi96 Có sản phẩm là có sản phẩm còn hơn cái thằng không có gì thấy người khác làm lon ton chạy theo, bày đặt phân biệt đại trà vs không đại trà, cái thứ cãi cùn bị 1 đống người quote chửi cho còn không biết nhục cái vụ GG có AR. =)) khỏi chối, chú e 96 chắc luôn. =))
kochichi96
TÍCH CỰC
7 năm
@A.R.R.O.W haha, sản phẩm chạy theo 😆))) Thế nào là sản phẩm chạy theo vậy? Vậy chắc google,mic đều chạy theo nintendo từ những năm 90 rồi 😃) Thế chắc các sản phẩm chạy cảm ứng điện dung của tất cả thiết bị công nghệ hiện nay đều chạy theo cái iphone khi nó ra mắt rồi, haha. Chắc anti như chú cũng đang cầm 1 con chạy điện dung đó, thế đó tự vả vô mặt mình chưa 😃) Rồi những cái thằng apple làm trước, giờ các hãng khác làm theo thì đã gọi là "lon ton theo" chưa? Hay tất cả những thằng android, apple đều lon ton theo điện thoại moto từ những năm 90 😃) Đúng là lí luận bọn trẻ trâu, ngồi bốc phét chứ chẳng được gì 😃) Còn lí luận anh 96, thế anh tham gia năm anh 14 tuổi à? Thế chú tham gia sau anh 4 năm, tự nhận hơn tuổi mà trình độ tiếp cận tin học trễ thế hả em? Ở trên núi không có mạng à, nên lúc mới xuống bị anti tẩy não rồi 😃)
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
7 năm
@kochichi96 Ủa sao quên lẹ cái vụ GG VR AR vậy, hay tự biết sai rồi nên lấp liếm rồi, cái đứa kiến thức nông cạn như chú e 96 đây có sai không nhận thì mấy lời nói khác có giá trị sao, =)) toàn là những lời nói điêu, nói xạo để che dấu cho cái sai của bản thân thì chả ai nghe đâu. =))
tamhuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ĐứC Nhữ Đaik Theo thuật ngữ I fan hay dùng: anh ấy đang la liếm
PinkFriday
ĐẠI BÀNG
7 năm
chớ bữa thằng nào tên tim mới nói ko làm thiết bị cản trở giao tiếp người dùng :eek:
Apple có truyền thống "Định nghĩa lại XYZ" mà. Không biết ra sao. Thời bác Tim chưa thấy cái gì đột phá lắm. Đợi xem. Mà Apple car không làm nữa hả.
kochichi96
TÍCH CỰC
7 năm
@HoangNguyen9004 Apple car là dự án thiết kế để dạng lái tự vận hành, tích hợp sâu vào trong xe hơi để kết nối với Idevice chứ không phải thiết kế về nguyên 1 con xe, chứ nó k có kinh nghiệm và nhân lực đâu để làm việc đó. Apple car trước mắt là ra các bản trình điều khiển giải trí tích hợp vào các xe hiện nay nhiều năm rồi, từ năm 2015 hình như đã có rồi
@HoangNguyen9004 Một năm ra có một hoặc hai mẫu ip mà còn chưa ăn ai thì thời gian đâu cho car bạn ơi
Leo Welfen
ĐẠI BÀNG
7 năm
Biết ngay mà, kiểu gì cái bọn điên nó chẳng lao vào tổng sỉ vả nhau. Cuồng cả lũ cmnr. Bố khỉ 1 lũ khùng !
Tim cúc ông này là gay phài ko... cơ mà tài năng ... thả tim
@quocvu089 Chứ kiu là gì?
Gọi là cục cưng hả :haha:
Hi vọng có gì đột phá. Ar có tiềm năng trên smartphone hơn là vr. Nhg hi vọng k fail như gg glass. Bỏ 2k5 ra mua gg 1 thấy thất vọng kinh.
gray quang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tin đồn về Apple bây giờ thì toàn đồn thổi, phóng đại.
Thực tế sản phẩm ra thì khác hoàn toàn.
Nào là bỏ home, màn cong, thiết kế tương lai các kiểu, nhưng thực tế bỏ lỗ này, thêm màu kia. Không còn những thay đổi mang tính đột phá nữa.
@gray quang Ip 8 màn amoled cong là thật 100%.mình hỏi ông anh làm giám sát bên ss thì ông bảo ss đang sx màn cong 50% công suất cho ip
"Chúng tôi không sáng tạo ra cái mới, chúng tôi làm cho những cái có sẵn trở nên hoàn hảo"
Cứ phải chờ thôi
ngta nói:forum là kênh tương tác XH đầu tiên trên internet.Cách 5 ,6 năm Việt Nam thịnh hành forum trên các mặt trận tác chiến điện tử thì forum sending ra đời cùng tồn tại bên các banner,A, cho đến bg forum sending luôn đc ưa chuộng.Nó là một phần
quan trọng trong kế hoạch Digital marketing tổng thể. Vậy 4rum sending là gì?đó là chỉ về những sự gieo rắc vào tâm trí ng khác trên diễn đàn,mạng xh,trên các phương tiện truyền thông mà chiếc smartp hay máy tính kết nối mạng có thể chạm tới nhằm truyền
tải thông điệp có lợi cho thương hiệu của hãng. các hãng đều dùng forum sending thuần tuý mục đích hướng ng dùng đến sp của họ bằng những pp tích cực,để ngd có thể biết nhiều về tt sp họ đang bán.Lg sony,htc,oppo..đều dùng chiến thuật này nhưng ko bị
phàn nàn,ám ảnh...Con samsung thì sao?Ss đem lại sự phản cảm dẫn đến một số ng trong đó có Tôi cảm thấy chán nản.
Apple làm riết...muốn chuyển từ ios developer sang android quá...học trước mai mốt nó phá sản còn có đường kiếm cơm. Apple dạo này cạn ý tưởng quá, dt mình ko nói, cái vụ laptop với desktop càng thấy apple tào lao 😔
Cứ có bài apple nào là trungakira,arrow ... và cơ số thành phần vào dìm hàng nhiệt tình. Mấy thanh niên rảnh rỗi thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019