Xiaomi Redmi 4A chính hãng giá 2.7 triệu có đáng mua?

zyzy1908
21/3/2017 11:31Phản hồi: 102
Xiaomi Redmi 4A chính hãng giá 2.7 triệu có đáng mua?
Vào ngày 20/3 vừa qua, Xiaomi đã bắt đầu bán ra chiếc Xiaomi Redmi 4A chính thức của họ tại Việt Nam thông qua Lazada với mức giá chỉ 2,7 triệu, tặng kèm pin Mi PowerBank 5000mAh.
Tuy nhiên, mức giá này được áp dụng cho phiên bản bộ nhớ 16GB, còn phiên bản 32Gb sẽ được bán ra sau với mức giá "nhỉn" hơn 300k nhưng lại không chắc về việc có tặng pin hay không.
Cập nhật: Từ 21-23/3, trong khung giờtừ 20-22h, giá giảm thêm 300k cho bản màu xám 16GB còn 2,4tr nhưng vẫn tặng pin.



Điều đầu tiên là nếu so về giá, chiếc Redmi 4A chính thức này chỉ chênh có vài trăm ngàn (khoảng 300-400k khi tham khảo thử giá ở một số cửa hàng có hàng thật sự) so với hàng xách tay. Và đem cân đo giữa chế độ bảo hành, nguồn gốc hàng, sự an tâm khi mua máy kèm cục pin được tặng thêm so với vài trăm ngàn này thì chắc có lẽ nhiều bạn cũng sẽ chọn “chính hãng”.

Tuy nhiên, mình phát hiện link của Lazada lại đưa khá nhiều thông tin không khớp với sản phẩm như kính 2.5D, lớp vỏ nhôm, cảm biến vân tay ở mặt lưng,.. Đây là những điều hoàn toàn không có trên Redmi 4A, như thể bê từ một chiếc máy khác sang vậy. Tất nhiên, đối với những người có am hiểu một chút thì không vấn đề, nhưng thiết nghĩ với việc bán online thì việc tạo nên hiểu lầm cho một số khách là điều rất dễ xảy ra.


tinhte_xiaomi_redmi_4a_1.jpg

Quay trở lại với Redmi 4A, nó không có thiết kế kim loại, mà chỉ là nhựa nhưng được giả kim và trơn mịn. Hơn nữa, nó có 1 viên pin “khủng” lên đến 3120mAh cho nên thiết kế nhựa sẽ là lựa chọn tốt hơn để máy vẫn nhẹ. Máy không bo nhiều, nhưng cầm tay vẫn gọn gàng, thoải mái và không bị cấn. Loa ngoài dù đặt ở mặt lưng nhưng vẫn được thiết kế một cái gờ nhỏ để tạo khoảng trống. Ngoài ra, việc ba phím điều hướng của máy đặt ở bên ngoài màn hình cũng là một điểm cộng. Với tầm giá chưa tới 3 triệu cho một chiếc máy chính hãng, thiết kế như thế này là đủ.

Máy chỉ có màn hình 5” 720p nhưng hiển thị khá tốt nếu sử dụng ở khoảng cách thông thường, góc nhìn rộng nhưng hơi ám vàng.

tinhte_xiaomi_redmi_4a_3.jpg

Camera chính có độ phân giải 13MP, quay phim FullHD. Ảnh chụp có độ chi tiết tốt, nhất là ảnh chụp đêm, có thể nói là "ngon" trong tầm giá. Chỉ có một điểm trừ cần phải nói, đó là việc lưu hình chậm, đặc biệt là khi thiếu sáng.

Còn về camera selfie, độ phân giải chỉ 5MP nhưng chế độ làm đẹp lại có nhiều tuỳ chỉnh và một loạt hiệu ứng có sẵn thú vị. Với mức giá của máy, theo mình, chiếc camera selfie này đủ tốt bởi nó không bệt bệt gây khó chịu như nhiều chiếc điện thoại xử lý quá tay khác.

tinhte_xiaomi_redmi_4a_8.jpg

Cấu hình của Redmi 4A chỉ là Snap 425, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB nhưng lại đi kèm MIUI 8 được tuỳ biến từ Android 6. Mình vẫn chơi được Asphalt 8 cấu hình cao nhất, chỉ có điều rổ và lag điên cuồng. Tóm lại, cấu hình này đủ dùng cho những thao tác cơ bản và những tựa game trung bình, “kỵ” mấy game có đồ hoạ cao. Ngoài ra, chúng ta còn có một số tính năng thú vị như “không gian thứ hai” ( tạo một không gian riêng để sử dụng như hai thiết bị) hay đèn led bên dưới phím home cảm ứng thông báo sạc pin, tin nhắn, cuộc gọi với 7 màu khác nhau.

tinhte_xiaomi_redmi_4a_6.jpg

Nhìn chung lại, từ thiết kế, màn hình, cấu hình, camera cho đến cả viên pin 3120mAh thì Redmi 4A ổn trong tầm giá 2.7 triệu của một chiếc máy chính hãng. Ngược lại, trong tầm giá này, nếu bỏ qua khái niệm chính hãng thì chúng ta sẽ có một số lựa chọn còn “ngon” hơn. Không nói xa xôi, ngay trong dòng họ “mì xào”, đó là chiếc Mi 4C với màn FullHD và Snapdragon 808.

Quảng cáo



Tóm lại, Redmi 4A là đáng mua nếu như bạn tìm một chiếc máy chính hãng, giá rẻ với mọi thứ vừa đủ dùng mà không thiên hẳn về một cái nào hết.



Một số hình ảnh chụp nhanh với camera của máy


102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cũng khá là ngon đó
NykyChan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trong tầm giá này khó đòi hỏi được gì , mình thấy thế này cũng khá ổn với máy chính hãng
Meizu M3S vẫn rẻ hơn, đẹp hơn, vân tay các kiểu, cam theo truyền thống thì chắc cũng hơn
@Quang Minh Vũ Con này hàng lỗi khá nhiều nhé bạn, pin sụt rất nhanh ở chế độ chờ mà không cần lắp sim, không cần có app chạy nền, nút home hỏng cảm ứng,... Tỷ lệ lỗi không phải thấp đâu, mình bị dính 1 con nên thấy nản lắm.
@Quang Minh Vũ Rất tiếc là cam "ko theo truyền thống nha bác". Hôm tháng 1 mua dùm thằng bạn con Meizu M3s (nó ở lâm đồng) , mình test cam thấy cũng ok, đủ sáng thì rực màu thiếu sáng thì bền bệt (trong tầm giá này thì đương nhiên rồi). Vậy mà nó đem về xài có 2 tuần nó chê cái camera như... C.... Hó.....! Nó làm mình cảm giác như mình mua dùm nó ko fải là đt Tàu mà là đt.... Campuchia vậy. Bùn ghê. Trong khi con MX5 của mình thì chụp còn hơn galaxy S6..... 😔
230486
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tony_HD Mình thấy pin khá trâu, nhưng dùng ba tháng bị lôi cảm biên Vân tay phải đi bảo hành, sau đó trả máy lại máy mất 1 củ.
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
7 năm
giá vậy máy vậy là ổn rồi. đòi hỏi đc gì hơn ở 3tr nữa 😆
khuyến mại 2tr3 chỉ từ 21-23 thôi nhé các bác 😁, dùng mã PARTY5 giảm thêm 5%
Xiaomi Redmi 4A (Vàng) + Tặng pin sạc dự phòng Mi 5000mAh -Hãng phân phối chính thức
Loạn xị ngậu không biết đâu mà lần với mì xào, hết mì xào bò, rồi xào thập cẩm, rồi xào chay, rồi xào hải sản...😁 :D :D
lom-com
TÍCH CỰC
7 năm
@phongba046 mì xào trứng nữa bác :D
namsla
TÍCH CỰC
7 năm
Nói thật quá ổn
Ken102
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không đơn giản là hàng trung quốc ...
Rip Qmobile vs Mobiistar
2tr lấy con này làm backup cũng ổn, mình đang dùng A3 2016 với giá 3tr cấu hình còn thua em này
Mì xào tham nhồi nhét tính năng vào cái miui làm miui ko tối ưu được hiệu năng. Có cái mi4 chạy miui benchmark thì cao~50k mà chơi game tương đối (liên quân mobile) là lag như uống thuốc lag fps còn tầm 17-18 trong khi chơi rom cook cũng game đó thì ko lag fps ổn định~30. Kết luận mì xào build phần cứng tốt mà phần mềm thì quá dỏm.
@phamvuthanhtai Chuẩn. MIUI rất nhiều cái hay ho linh tinh thú vị (đôi lúc thật sự là.... thừa mứa) nên ngốn Ram điên đảo. Trong khi 1 thằng Tàu khác mà mình rất thích là Meizu thì làm rom chán đách quá ít tuỳ biến, nhưng mà thân thiện v siêu mượt!!!
Ghost_suol
TÍCH CỰC
7 năm
@phamvuthanhtai Vấn đề cao hơn nữa là nó nhồi nhét để mấy con cao cấp xài, nó ko đủ khả năng để chỉnh sửa lại cho từng dòng máy. Có mấy chức năng thừa thải đến nỗi, phần cứng máy cấp thấp ko có nó vẫn có mục đó trong phần mềm, chỉ là ko xài đc.
6445022
TÍCH CỰC
7 năm
Đã xúc 1 em với giá 2 củ 1 😁
upload_2017-3-22_21-35-7.png
@thaolinh991 Vì sao lại ế và cần xả hàng? Giá đó lấy Zen2 còn ngon hơn nhiều
nhancom3d
ĐẠI BÀNG
7 năm
@6445022 Bạn ơi cho xin cái link 2 củ 1 tặng sạc với. Mình search ko ra. Thanks !
6445022
TÍCH CỰC
7 năm
@nhancom3d Link đây bác: https://goo.gl/vTdq7v
2 củ 1 là e xin đc mã thôi 😁 bác vào gr này hoặc gr này xin thử xem :D
nhancom3d
ĐẠI BÀNG
7 năm
@6445022 Ra vậy. Cảm ơn bác !
Ko mua,thà thêm tí xíu mua 3s ngon hơn nhìu.Chip snap 425 chán lắm
RaidenJin
ĐẠI BÀNG
7 năm
@androidga m3s rẻ hơn con này bác
còn mớ app, qc tàu ko?
@cosmos47 Bác chuyển qua rom global là có CH Play, ko có mấy cái mi app store, mi wallet...
viền dày gần bằng iphone luôn
DaoHuy1990
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác áp mã km ntnào mà mua đc rẻ vậy
vietprowap
TÍCH CỰC
7 năm
@DaoHuy1990 Giá lazada đã hạ từ 2tr690k còn 2tr3 😁, bạn nào đăng kí trước còn được voucher giảm thêm 300k nữa. tính ra dùng voucher là còn 2tr090
http://www.lazada.vn/xiaomi-redmi-4a-xam-tang-pin-sac-du-phong-mi-powerbank-5000-hang-phan-phoi-chinh-thuc-4740123.html?searchredirect=redmi+4A
bibica_q
TÍCH CỰC
7 năm
Mấy bài quảng cáo rẻ tiền, chán phèo!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019