Cả ngày vất vả test rồi tăng cuối cùng cũng đc như ý,upgrade RCB fz150i quá thơm tăng chỉnh loxo và rebound(rcb fz khá mềm). Thay luôn ắc nhôm bằng ắc cao su zin.
Xe mình mới thay ổ bi bánh xe lúc mình đóng phốt chắn bụi nước vào lại ah mình đóng nó vào lại như cũ mà mình đóng có chỗ hơi mạnh tay nên chỗ đó nó méo vào tí xíu ah xiu ah vậy có sao không.
Không phải cái đó là thông hơi cho hệ thống làm mát đâu, ống đó là thông hơi lốc máy. Hệ thống làm mát có thông hơi và nó ở bình nước phụ.
Chả biết dòng khác sao chứ RCB cho t135 đời ver1 để vòng chỉnh lò xo mức min thôi chạy tải kiểu gì vẫn ok, vòng xoay chỉnh của nó rất nặng mình nghĩ nếu vặn ở trên xe có khi làm bể cao su ắc.
Ace cho mình hỏi mình mới tập tăng sên ex150. Mình nới hết ốc cốt ốc heo ra rồi mình tăng. Mình đo lại 2 khúc sắt sau ốc tăng thì bằng nhau mình quay bánh cũng nhẹ cũng được 3 vòng. Nhưng sau khi siết ốc cốt siết lại ốc heo lại thì bánh quay hơi nặng cũng được gần 2 vòng dù mình đo 2 khúc sắt lại vẫn bằng nhau. Sao lúc chưa siếc ốc rồi lúc siếc ốc lại quay khác nhau nhỉ. Còn lúc mình quay bánh để sát tai vào phanh xe thì nó có nghe tiếng xè xè nhỏ. Nhưng khi mình chạy ngoài đường buổi trưa chạy dậm phanh hay ba la... gì cũng không nghe tiếng nhưng mà đĩa phanh nóng kinh mình rờ vào nóng rát tay luôn.
Có ai thay tăng sên cam chưa nhỉ ,xe mình mới 10k mà sên cam đã kêu lạch cạch rồi .Không biết thay của FZ vào được không, nghe nói FZ và ex xài chung cục máy ?
có bác nào cao thủ cho em hỏi. xe em hiện tượng là bật khóa k lên đèn đóm gì cả đề k có hiện tượng gì( e tưởng hỏng ắc qui đi mua cái mới về). ắc qui thì mới thay kiểm tra giơ le thì thì vẫn ngon. đạp thì vẫn nổ bình thường bấm còi thì ọ ẹ xi nhan thì cứ sáng k nhấp nháy . mang ra 3s cũng k tìm đc lý do vì sao . chỉ biết k có điện .
@Hoàng Khải AC
cầu chì vẫn ngon. giắc ổ khóa vẫn hoạt động bt. đường dây thì k bị chuột cắn dây mát đầu cos vẫn ok. vì kỹ thuật 3s kiểm tra hết rồi. dắt xe ra 3s cả 2 tiếng đồng hồ mà k đc.e tìm hiểu thì thấy có ng bảo là chết con điot ở đèn lái sau . k biết có phải không
Anh em cho mình hỏi xe minh si fi. Mới đi dc 300km. Giờ mình đi rô đa từ da lat tới sg thì mình vẫn dùng nhớt hãng hay là thay nhơt TH. Cảm ơn mọi người
@G_Shine
đang đi mâm ya z, 15-41, vỏ dunlop 90/90 . chắc phải đi bộ 14/39 thôi , giờ tăng hết cỡ ma sên vân trùn , cắt 1 mắt thì cạ u ko chạy dc . cám ơn nhé
Các bác cho em hỏi với. Nãy e vừa đi thay cái nhông, xe e 150. Em thay nhông 15. Cứ nghĩ là thay vào thì đồng hồ báo sai nhiều lằm (tỉ số truyền lêch 7%). Mà xách đt ra đo bằng gps thì lại chuẩn các bác ạ. Lâu lâu lệch nhau 1 2 km/h do cái gps nó delay thôi đều ga thì chuẩn. Mà đi xe cảm giác lại nhẹ với lướt hơn chứ ko hề nặng xe. Thế cuối cùng là nhông zin 14 thì đồng hồ báo sai ah, hay cái đo tốc độ của xe nó ko đo ở nhông như mọi ng thường nghĩ
@DuDuKK
Đo tốc độ nó có nằm ở nhông đâu. No nằm trong máy hay sao ấy. Thay đổi tỷ số truyền khác so với zin là tốc độ nó thay đổi luôn mà. Đồ điện tử nó khổ vậy đó 😔
@DuDuKK
Theo mình nghĩ sắp lại ND thì tốc độ thực sẽ thay đổi nhưng tốc độ báo trên đồng hồ thì không thay đổi, giả dụ 15-43 báo đúng 120 ( cả GPS và đồng hồ xe) nhưng nếu 14-43 đồng hồ xe là 120 thì GPS chắc chỉ còn 115. Chắc chắn nó không đo tốcđộ ở nhông vì cái nhông nó cũng giống như bao cái nhông khác của ex nó có gắn con chip gì đâu mà đo.
@Iphon3
Chính xác hơn là nó đo tốc độ vòng quay của trục nhông. cặp 15/43 chênh tỷ số truyền so với cặp 14/43 là ~6.6% chậm hơn, tức là nếu với cặp 15/43 đồng hồ và GPS báo giống nhau là 120 cây chuối giờ thì đối với cặp 14/43 khi đồng hồ báo 120 thì GPS chỉ có 120 -120*6.6% = 112 cây chuối thôi. Đồng hồ zin xe nào cũng bị ảo sẵn rồi, thay nhông mới tình cờ đồng hồ báo đúng gps thì cũng bình thường thôi.
@RC213v
Ý mình ko phải là gắn trên cái nhông. Cái nhông 60k làm gì có chip chiếc gì. Mà là đo trên trục nhông trong cục máy ấy. Bạn nói đúng như mình nghĩ nên mìn kới thắc mắc. Zin của ex 150 là 14-42 mình cho thành 15-42. Mình cứ nghĩ là đồng hồ sẽ báo sai nhưng đo bằng gps thì lại chuẩn ± 1km/h thôi. Vậy phải chăng lúc zin đồng hồ luôn báo nhanh hơn tốc độ thực. Như những xe có đo tốc độ ở bánh trc thì chả thắc mắc làm gì