Apple đệ trình sáng chế về phụ kiện biến iPhone/iPad thành laptop

bk9sw
23/3/2017 12:9Phản hồi: 109
Apple đệ trình sáng chế về phụ kiện biến iPhone/iPad thành laptop
Apple đã vừa đệ trình lên Văn phòng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) sáng chế về một loại phụ kiện "mỏng" và "không đầu" (tức không có vi xử lý) với hình dạng như một chiếc laptop vỏ sò truyền thống với màn hình, bàn phím vật lý, GPU, các cổng kết nối … và sẽ dùng iPhone hoặc iPad để hoạt động.

Hình vẽ mô tả sáng chế cho thấy nó khá giống với MacBook và Apple cũng nhắc đến vật liệu chế tạo là nhôm nguyên khối. Mặc dù có thể xuất hiện dưới nhiều hình thù nhưng sáng chế của Apple chỉ tập trung vào dạng vỏ sò. Theo mô tả thì chiếc laptop "vô hồn" này sẽ có phần khay để gắn iPhone hoặc iPad. Nếu là iPhone thì nó sẽ nằm tại khu vực bàn rê, trong khay có sẵn jack kết nối vừa truyền tải dữ liệu, vừa cấp nguồn như Lightning hoặc Smart Connector. Nếu là iPad thì chiếc máy tính bảng này sẽ thay cho màn hình, gắn lên khung máy và cũng sử dụng các kết nối tương tự.

Apple sáng chế laptop.jpg
Ngoài ra, iPhone hoặc iPad có thể truyền tải dữ liệu và giao tiếp với phụ kiện này qua Wi-Fi, Bluetooth hoặc các giao thức không dây khác. Bộ nhớ tích hợp trên phụ kiện sẽ mở rộng tính năng cho các thiết bị chạy iOS. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng iOS thì Apple sẽ khó lòng tạo ra một trải nghiệm tương tự như Mac OS, vì vậy nhiều khả năng phụ kiện này sẽ được nạp sẵn một hệ điều hành thứ 2 hoặc một firmware đặc biệt nhằm tạo ra môi trường desktop hoặc lưu trữ sẵn các phiên bản desktop của ứng dụng trên iOS.

Một điều thú vị là thiết bị chủ như iPhone và iPad cũng sẽ kiêm luôn vai trò nhập liệu qua thao tác cảm ứng. Chẳng hạn như nếu iPhone được đặt ngay dưới bàn phím thì nó sẽ đóng vai trò là bàn rê đa điểm, hỗ trợ Force Touch và phản hồi xúc giác. Thật trùng hợp khi kích thước của iPhone 7 Plus 5,5" lại tương đồng với kích thước bàn rê trên MacBook Pro mới.

Sáng chế cũng cho biết phụ kiện có thể tích hợp sẵn GPU rời, giúp thiết bị chủ hoạt động tốt với màn hình lớn hơn hoặc tăng cường sức mạnh đồ họa. Theo một tình huống khác thì iPad kiêm luôn màn hình, với bàn phím, bộ nhớ, GPU rời cùng hệ điều hành thứ cấp được cài sẵn trên phụ kiện. Thiết kế này giống như một phiên bản cải tiến của phụ kiện Apple Smart Case cho iPad.

Ý tưởng của Apple không mới, thực tế Motorola từng tung ra chiếc LapDock dùng với Motorola Atrix. Trong khi đó Microsoft trang bị tính năng Continuum biến điện thoại Windows 10 Mobile thành máy tính khi kết nối với dock. Tuy nhiên, tất cả đều không mấy thành công và sáng chế của Apple cũng không nhiều khả năng trở thành sản phẩm thực tế.

Theo: Apple Insider
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sirnvad
TÍCH CỰC
7 năm
Oài, giống y cái mình vẽ mấy năm về trước. Đắng rồi.
Lại thêm một sáng chế tào lao bí đao nữa từ Apple
beizi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Trungakira3 Theo mình thì không hề tào lao nhe bạn. Anh và Mỹ đã cấm laptop không cho mang lên máy bay vì sợ khủng bố. Phát minh này như một docking workstation. Bạn mang điện thoại theo, lắp vào là làm việc ở bất cứ đâu có dock
=)) hết trò, giờ đến định nghĩa lại pad phone chăng, Asus hóng lắm đây, ôi sáng tạo nay còn đâu hả Apple
Hệ sinh thái Apple qua lợi hai, Dung một thứ là nhất định phải dùng những thứ khác của nó haizzzz
@phamdungitc
Quả táo hỏng
Aduckuba
Ôi dm lại tái định nghĩa. Nhưng sản phẩm thì chỉ thấy trên giấy.
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TakaVainglory ôi vtl, bạn cứ bình tĩnh, ko có những sự điên khùng thì làm gì có những sản phẩm đột phá, chờ xem có mất gì đâu nhỉ 😆
Ý tưởng không mới nhưng quan trọng là cách thực hiện và xây dựng những thiết bị và hệ sinh thái kèm theo nó. Cuối cùng là định hướng người dùng đúng cách.
Bây giờ mình cũng đang cảm thấy cồng kềnh mỗi khi đi ra ngoài với 1 cái laptop, 1 cái ipad và 2 cái đt trong túi quần.
Cần có 1 thứ để gom tất cả lại
@phuongduy2908 Theo cái sáng chế này kiểu gì bạn chẳng phải mang cả iphone với cái màn hình. Thế mang con iphone với macbook or ipad cho nhanh.
@phuongduy2908 Cái này có từ thời Android 2.0. Nhớ ko nhầm thì cái Motorola gì đó. Gắn đt vào là thành laptop. Dock có màn hình và bàn phim rê chuột, pin, usb hoàn chỉnh
PinkFriday
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phuongduy2908 Gom hết lại có khi cần bỏ bớt ko đc thì khổ 😁
@phuongduy2908 Làm con Surface book + 1 con điện thoại màn hình 5-6" 2 sim là đủ nhu cầu. Làm gì mà bác đem lắm thế ?
Dùng ip làm bàn rê chắc ngon
witara
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quan trọng là trải nghiệm người dùng thế nào đã, chứ cứ dở dở, không làm nên trò gì ra hồn thì tèo!
Asus có 1 dòng sản phẩm 5 in1 với ý tưởng như này. Đã ra mắt & có bản thương mại bán ra thị trường vào năm 2014.








https://www.extremetech.com/computing/183428-asus-unveils-5-in-1-androidwindows-transformer-book-v-tabfonetop
@Trungakira3 ifan gọi là định nghĩa lại 😃
@qquocddatdk
E asus này còn mới
Phải nói đến em thời androi 2.0 là Motorola axtrix 4G với Laptop dock ấy 😃
Bộ đôi hoàn hảo thời đó.
@Trungakira3 Chả có gì gọi là nhục cả , ý tưởng hay nhưng thực hiện ko tốt thì có người khác thực hiện tốt hơn , ví du bạn làm nó tốt hơn bán cả tỷ và thay đổi thế giới lúc đó bạn có cho rằng mình nhục ko ?
phantnang
TÍCH CỰC
7 năm
@LionelRichie Motorola Atrix 4G mới là tiên phong từ 2011, có cả cảm biến vân tay trên phone nữa nhé!
https://tinhte.vn/threads/tren-tay-va-thu-nghiem-bo-laptop-dock-cho-motorola-atrix-4g.612823/
Mình vẫn thấy cái ý tg này không thực dụng cho lắm vì suy cho cùng cầm 1 vật kích thước laptop theo mình r thì cũng chẳng cần phải gắn đt vào làm gì 😃 còn nếu nói truyền tải dữ liệu để làm việc thì có 1 tỉ cách 😃
hoanloc
CAO CẤP
7 năm
@phongba046 Cái đó thì thiếu gì
@qquocddatdk Thì đó, chủ yếu là làm màu thôi chứ thực ra giá thành cái này đâu có rẻ hơn 1 cái laptop phổ thông cấu hình tạm ổn đâu.
Ví dụ là bạn đang có 1 cái láp, hoặc cho là chưa có, em này giả sử 15tr thì bạn có mua ko, và mua để làm gì.trl thật lòng 😃
Chẳng qua đây là làm màu với lại các tín đồ ip muốn có thêm lựa chọn vui vui vào bộ sưu tập thôi.Ko thiết thực
@phongba046 Tât nhiên là em se không mua một cái phụ kiện với cái giá 15 triêu (giả sử nó 15 triệu) rồi.
Ý em nói ở đây phụ kiện này ra đời nhằm phục vụ cho tính năng biến điện thoại thành laptop của Apple thôi. Nó sẽ là một tùy chọn cho một ng chưa có Macbook mà đang sở hửu 1 cái iPhone (giả sử cái iPhone đó có phần cứng có thể chạy đc tính năng đó).
Như Continnum của Microsoft (cái này em dùng hàng ngày). Cũng có một phụ kiện giống laptop để kết nối với cái Lumia để trở thành laptop (chủ yêu phục vụ nhu cầu màn hình to hơn cho giải trí, và các tính năng văn phòng). Nó nhắm đến những ng sử dụng laptop văn phòng, chưa có laptop mà có 1 cái đt Lumia (như 950XL chẳng hạn).
ropedat
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phongba046 Nói như bác thì chả khác nào Continuum của Microsoft
Hi vọng Apple sẽ có một tính năng tương tự Continnum của Microsoft. Tương lai cũng sẽ có laptop lai thôi. Vấn đề là CEO nào sẽ làm điều đấy.
Và sẽ có Universal App nữa.
baque01
TÍCH CỰC
7 năm
thường thì apple nó rất hay đi sau kiểu như này, đi sau nhưng khá là chắc chắn, mấy cái đi sau ra sau nhưng lại thành công hơn cái đi trước
@baque01 Đường k tự mà có, do đi mà thành đường. Người mở đường lắm gian nan để người đi sau thuận lợi hơn.
Thằng Apple thấy ai làm mà ko chê ỏng chê ẻo rồi mua về ngâm cứu , xào nấu mấy cái cũ, rồi ra Sp như đối thủ... Quá quen thuộc !
hsthpt
TÍCH CỰC
7 năm
Để coi coi sản phẩm này có được phổ biến rộng rãi không. Chứ thấy mấy anh tiền nhiệm đi đầu tàu trước đều không thấy phổ biến lắm. Với lại ý tưởng thay thế laptop này liệu có hiệu quả không nhỉ?
ByY.6261
TÍCH CỰC
7 năm
Chừng nào có sản phẩm rồi đưa tin, đừng đưa trước dạng đăng ký bằng sáng chế thế này. Kẻo có công ty nào đó lật đật chạy trước phủ đầu haizzzzz
nhimret
CAO CẤP
7 năm
@ByY.6261 ai phủ đầu chạy trước cơ 😆) hay apple đang xào sáng chế của người khác?
@ByY.6261 Đăng ký nhanh rồi còn đi kiện. Con Asus padfone ra từ năm 2014 mà đã biết nhái lại rồi đấy :p
Có thể e ít hiểu biết nhưng sao không thiết kế mac os tich hợp với ipad đi mà thiết kế cái này lam gi
@Chicken nam dinh Mac Os đến thời điểm hiện tại chưa hỗ trợ cảm ứng, nên họ ko tích hợp dc .
Trước từng phản biện rằng laptop có màn hình cảm ứng rất là ngớ ngẩn, nên họ chưa (hoặc không) có ý định làm điều đó vào hiện tại.
qujl0p21
ĐẠI BÀNG
7 năm
Từ trước đến giờ Apple đã làm cái gì mà không thành công đâu? Trc nghe đồn cái nút home giống trackpad trên blackberry. cuối cùng thành Nút Home cảm ứng lực. Mấy thánh phán hay quá.
@AZwarrior http://appleinsider.com/articles/16/07/19/unexpected-success-of-iphone-se-expected-to-drop-apples-average-selling-price-to-637
Chắc ng ta cười thốm mồm mấy thằng nghĩ việt nam bán ế nên thế giới bán ế 😁...nó bán đắt mà kéo theo giá iphone trung bình hạ, mà thôi mấy thằng anti chỉ biết lẩn quẩn xó nhà, có chạy ra ngoài kia để biết tây biết ta đâu =))...
@Cupertino tôi ở VN thì tôi nói ở VN nó fail, ông kêu nó thành công thì lôi dẫn chứng toàn cầu xem? đem cái survey vớ vẩn ở U.S thì cũng chỉ là 1 thị trường khác gì VN mà thể hiện? lại còn là sân nhà của Apple nữa mà cũng chỉ có 16% người dùng ip chọn SE vậy mà cũng gọi là thành công? 😃 hay đọc thấy mỗi cái succes ở tiều đề rồi ko đọc bài?
@Cupertino Đây, toàn con nít thối mồm đây. Vào mà cười họ.
http://www.techz.vn/iphone-se-nuoc-co-that-bai-cua-apple-ylt50391.html
http://news.zing.vn/iphone-se-sai-lam-lon-cua-apple-post635788.html
http://www.dienthoaiiphone.com/iphone-se-duoc-xem-la-nuoc-co-that-bai-cua-apple/
@AZwarrior Vâng US cũng chỉ là một thì tường y như VN 😁. Thôi nói vậy là hiểu trình của chú tới đâu rồi . Cãi nữa là ng ta chửi tôi dại mất, thôi xin kíu =))....

THỊ TRƯỜNG US CŨNG NHƯ THỊ TRƯỜNG VIỆT =))))))))))
dilligad
ĐẠI BÀNG
7 năm
mang thêm 1 thứ phụ kiện trong người là không hay rồi, cái người dùng muốn là chỉ phải đút túi cái phone nhưng khi cần có thể thêm công năng như laptop. Cách khả thi nhất trong tương lai gần có lẽ là dạng chiếu cảm ứng hoặc phone gập.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019