Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Yamaha công bố thông số chính thức của YZF-R6 2017, 117 mã lực và 62 Nm

El Ku
24/3/2017 11:33Phản hồi: 76
Yamaha công bố thông số chính thức của YZF-R6 2017, 117 mã lực và 62 Nm
Khi Yamaha giới thiệu YZF-R6 2017 thì họ mới chỉ công bố những thông tin cơ bản như thiết kế, tính năng công nghệ và những cải tiến so với đời trước. Họ giữ kín hai thông số quan trọng nhất đó là công suất và mô-men xoắn của động cơ. Phải đến tận bây giờ, khi thời điểm bán ra đến gần thì họ mới cho biết chiếc YZF-R6 2017 có công suất cực đại 117 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 62 Nm tại 10.500 vòng/phút. Như vậy có thể thấy R6 2017 có sức mạnh tương đương Honda CBR600RR (119 mã lực) nhưng thấp hơn đáng kể so với mức 128 mã lực của Kawasaki Ninja ZX-6R và 126 mã lực của Suzuki GSX-R600.

3916331_Xe.Tinhte.vn-Yamaha-R6-2017-2.jpg

Tuy nhiên, R6 2017 lại sở hữu nhiều tính năng công nghệ hơn so với các đối thủ, có thể kể đến như hệ thống kiểm soát lực kéo 6 cấp độ, tùy chọn hỗ trợ sang số nhanh Quick Shift và 3 chế độ lái. Giá bán khởi điểm cho R6 2017 tại thị trường Mỹ bắt đầu từ 12.200 USD. Thông tin chi tiết về R6 anh em có thể xem lại ở hai liên kết bên dưới.

Thông số kỹ thuật Yamaha YZF-R6 2017
  • Động cơ: I4, DOHC, 4 kỳ, 599 phân khối
  • Đường kính x hành trình piston: 67 x 42,5 mm
  • Tỉ số nén: 13.1:1
  • Công suất cực đại: 117 HP (87.1 kW)@14.500 rpm
  • Mô-men xoắn cực đại: 62 Nm@10.500 rpm
  • Hệ thống phun xăng: Điện tử
  • Hệ thống làm mát: Chất lỏng
  • Hệ thống ly hợp: Ướt, đa đĩa
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Hộp số: 6 cấp côn tay
  • Tiêu hao nhiên liệu: 6,6 lít/100 km
  • Khí thải CO2: 154 g/km
  • Giảm xóc trước: USD 43 mm, hành trình 120 mm
  • Giảm xóc sau: Lò xo trụ đơn, hành trình 120 mm
  • Phanh: Trước đĩa kép 320 mm, sau đĩa đơn 220 mm
  • Bánh xe: 17", lốp trước 120/70, lốp sau 180/55
  • Kích thước (D x R x C): 2.040 x 695 x 1.150 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.375 mm
  • Chiều cao yên: 850 mm
  • Chiều cao gầm: 130 mm
  • Trọng lượng ướt: 190 kg
  • Bình xăng: 17 lít
  • Dầu máy: 3,4 lít
Yamaha ra mắt R6 2017 - giống R1, động cơ cũ, quickshift tuỳ chọn
[EICMA 2016] Yamaha YZF-R6 2017, đẹp và gọn, nhiều người quan tâm


Nguồn: Yamaha
76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phuộc sau hình như bị cong rồi kìa.
Phát triển từ dòng KPL Exciter 150 hay sao mà giống phết nhỉ?
@Dafne Keen bác mua cám theo cân hay theo bao thế ? 😁:D:D:D
@Dafne Keen thể loại gây war ae lơ đi 😃
T150RC
TÍCH CỰC
7 năm
@Dafne Keen Giống exciter 150 chỗ nào chỉ coi
@Fbiprohj Cụ thâm thuý vl ạ :D
Alias_X
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tỉ số nén cao thế kia về VN gặp xăng dởm thì tắt điện 😆
kaitoukid
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Alias_X xăng nhà nấu cho an toàn 😁
@Alias_X PKL ở VN toàn phải đổ thêm octan
TTris
TÍCH CỰC
7 năm
Ông #1 cmt chi để người ta biết mình không biết gì về xe...
@sroyan01 Đừng quote mấy thể loại clone gây war đó
@sroyan01 ông #2 chứ ko phải #1 pa, #1 là tác giả đó.
Hình như đây là lần đầu tiên kể từ sau khi chuyển từ 2 thì sang 4 thì có hãng lại làm ra một con xe bị "yếu đi" so với đời trước??? Đành rằng do phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải mới nên động cơ bị ảnh hưởng, nhưng đáng ra Ya cũng nên đầu tư nâng cao công suất để bù lại phần bị hụt đi này mới phải.
@Wolfrain Honda thì chơi 650 và bỏ hẳn dòng 600
tonyteo6211
ĐẠI BÀNG
7 năm
mấy chiếc này trở lên thì war mới đáng, còn mấy con côn tay cỏ cứ suốt ngày cãi nhau rõ khổ
pcthanh10
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tonyteo6211 mấy con này thì mấy thằng đấy lại không đủ trình để war bác ạ :v
@tonyteo6211 Phải rồi. Trên cty cũng thế. Cãi nhau mấy con 150cc như Raider, Winner, Exciter, rồi FZ, SH150... Đau đầu.
blackbell
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chờ mt-03 lâu nhỉ
phuctho0505
ĐẠI BÀNG
7 năm
@blackbell Lúc trước Ya nói sẽ bán vào cuối năm 2016 mà tới bây giờ vẫn chưa thấy đâu.
blackbell
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phuctho0505 Uh, mình cũng nghe nói như bạn, công ty ở ngoại có nhập nhưng giá chát lắm
phuctho0505
ĐẠI BÀNG
7 năm
@blackbell Bao nhiêu vậy bạn. Mình ở SG mà chưa thấy chiếc nào chạy ngoài đường hết.
Năm ngoái có đi coi triễn lãm ở Q7. Rất thích MT 09 2016 nhưng khả năng chỉ đc MT 03 thôi. 1 điểm mình rất thích ở MT 09 là cái yên liền ko phải 2 tầng, có thể chở đc vợ con thoải mái hơn.
deen deen
ĐẠI BÀNG
7 năm
@blackbell MT03 all black với biểu tượng Autobost trong Transformer , dc trang bị hệ thống ABS bánh trước và sau ! Giá chính hãng sẽ rất cạnh tranh hấp dẫn . Anh em đam mệ pkl gom lúa dần đi là vừa
Yên cao nhất, góc lái hẹp nhất, kiểu dáng ngầu nhất. Nhiều cái nhất qoé đi
hjp_alone
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các bác cho e hỏi ngu phát.
Các xe pkl đều là côn tay à?
Có xe nào dùng số như mấu con wawe,dream,sirius ...?
E k dành đồ này. Đừng gạch đá e
Bomngo167
ĐẠI BÀNG
7 năm
@biahoi5ngan Sang số sống mà là kỹ năng căn bản hả bác. Đó là kỹ năng nâng cao rất khó thực hiện chuẩn để k ảnh hưởng tới máy móc đó bác. Bác tưởng sang số sống chuẩn như đua chuyên nghiệp dễ lắm hả. Tập vài năm chưa chắc làm đc đâu
@Bomngo167 Hả,ghê z.Hồi xưa tập côn tay lên con ex đá ào ào luôn.Ko lẽ mình là thiên tài trong truyền thuyết
deen deen
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chitienthu Chiếc này là nakebiker hình như dùng chung máy với R3 ! Trên cánh yếm có cái hình giống như trên phim tranformer thì phải! Sẽ bán chính hãng quan trọng là thời điểm ra mắt thôi bác ạ
Bomngo167
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cross_rider Có hiểu đc tiếng việt k vậy. Có hiểu đc đá số sống chuẩn k. Đá số sống ầm ầm thì đứa đéo nào làm k đc. Bạn có tự tin cách bạn đá số sống là chuẩn có thể vào đua ngon lành trong đường đua k. Hay bạn cũng chỉ là 1 thành phần đầu đường xó chợ ra vẻ ta đây giỏi hả. Cứt loại 3 mà tưởng socola loại 1
huydaika13
TÍCH CỰC
7 năm
còn này 600cc mà uống xăng ngang mấy con naked 1000cc, lên pô độ nữa chắc nốc ừng ực
Bomngo167
ĐẠI BÀNG
7 năm
@huydaika13 Mấy con naked 1000cc nhưng công suất động cơ chỉ ngang hoặc hơn 1 xíu mấy con sport 600cc. Giống như trên ô tô có 2 chế độ comfort và sport . Tương tự như naked và sport
VunggTauu
TÍCH CỰC
7 năm
Động cơ 4 xi lanh thẳng hàng. Vác nguyên 1 cái xi-lanh đó sang underbone thì....150cc, 30 hp, 1,6l/100km. 😔
@VunggTauu 150cc nào 30hp vậy? 20HP đã khó rồi nhé. Còn xăng cộ thì 2.1L/100km
@VunggTauu Tỉ số nén của nó là 13.1:1 đó bạn ơi. Bạn muốn rung tê trym với cái động cơ 1 xy lanh hiệu suất cao đó chăng 😆
TNTYCM
ĐẠI BÀNG
7 năm
@VunggTauu bác sẽ có ngay một cái xe 47.5 kg
superboyvc
TÍCH CỰC
7 năm
R6 thì huyền thoại rồi 😃, thấy nhiều ý kiến chê đầu ko đẹp như trước, chứ cá nhân em thấy nó đẹp hơn nhiều, hiện đại hơn <3
Công suất R6 đời mới thấp hơn đời cũ. Kiểu dáng đời cũ cũng dữ dội hơn. Tuy trang bị tốt hơn nhưng fan hâm mộ R6 như mình thấy hụt hẫng. Còn đâu chiếc xe phong cách ngựa hoang, mạnh mẽ nhất, khó thuần nhất nữa?
@tuanservice Cái đấy người ta gọi là lỗi thì ở VN gọi là phong cách :| !!!! Có rất nhiều con xe được cái tiếng "phong cách" giống con R6 này nhé, và ở nước ngoài họ coi đó là lỗi chứ ko phải thần thánh gì đâu. Các hãng xe đã làm ra 1 con xe thì nó phải an toàn mọi mặt, chứ ko phải làm cho nó thật khó điều khiểu và thật nguy hiểm. Đâu phải làm xe đua, xe độ đâu mà lại nguy hiểm ? Như con CBR900RR cũng mang cái tiếng giống con R6, vì bánh trước nó có kích tước nhỏ nên chạy tốc độ cao rất khó giữ vũng tay lái và gây ra nhiều tai nạn, và nó là lỗi, ko phải phong cách, ko phải gán cho nó cái mác "ko dành cho người mới tập chạy" là hay đâu !!!!
Vương Tân
ĐẠI BÀNG
7 năm
@fr3nzjpl4nt Cho Bác #fr3nzjpl4nt 1 like, Quá hay, quá chuẩn :3
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
tải xuống.jpg Quan tâm mỗi cái giá vì ẻm quá chất rồi , mà nó ở bên mẽo lại = con sh 300i ở ta thôi sao . Mấy a đẹp trai hay đi sh nhập k đội mũ mà đi con này đảm bảo cool ngầu , kkkk vc CS
ruacon86
TÍCH CỰC
7 năm
Chỉ hóng con r15 v3 thôi.thân hình ốm yếu chỉ đú với r15 v3 thôi,chờ mỗi cái giá về vn.nếu phân phối chính hãng thì tốt
Nhìn thì trông có vẻ dữ dằn nhưng cảm giác hông được như thế hệ trước .. Công suất tụt nhẹ mất 5 ngựa thì phải -_-

À tiện thể các bác rành cơ khí cho e hỏi sao công suất ở một mức dung tích xy lanh nhất định nó hông đồng đều nhỉ?? VD 100cc ra ~ 5HP nhưng thêm 10 - 20cc nữa là ra ~10HP. 3oo cc ra ~ 3o - 40HP Nhưng 6oo cc lại ra tận ~ 120HP là sao ạ? Lạ qá..
@quynhmatroi Công suất không nhất thiết dựa vào thông số dung tích động cơ.
Vấn đề là động cơ dùng vào mục đích gì và trên loại xe gì thì nhà sản xuất sẽ thiết kế kiểu động cơ phù hợp vs mục đích.
Và công suất động cơ liên quan rất nhiều tới số xy lanh và tỷ số nén, hành trình, hình dáng, kích thước piston, công nghệ điện tử,.... thông thường động cơ có nhiều xy lanh sẽ cho ra nhiều công suất hơn, nhưng không có nghĩa nó sẽ khoẻ hơn loai động cơ cùng dung tích nhưng công suất thấp hơn.
Vd đơn giản ở xe máy, xe sport thường ưu tiên công suất, công suất càng lớn vận tốc càng cao, nhưng xe dirtbike thì ưu tiên gia tốc nên vấn đề momen xoắn là quan trọng hơn cả, cho nên ở cùng thể tích động cơ, khả năng tăng tốc của dirtbike là không phải bàn, gia tốc cực lớn, nhưng bù lại vận tốc tối đa giảm đáng kể nếu so vs sportbike. Và tương tự vs xe hơi cũng vậy
Trở lại câu hỏi của bác. Theo tôi biết các loại động cơ 100cc thường cho ra mức công suất 6-8 thậm chí là 9hp, và ở các động cơ cở nhỏ 1 xy lanh, công suất sẽ có giới hạn đáng kể, vì tốc độ trục khuỷu thấp. VD cho bác dể hình dung chẳng hạn so sánh giữa ktm rc390 và cbr400(max tua lên đến 16,000rpm), dung tích khá tương đồng, nhưng cbr400 cho công suất lớn hơn đáng kể, đó là khác biệt giữa động cơ 1 xy lanh vs 4 xy lanh, hay dễ hình dung hơn, cbr250 1 xylanh vs 2 xylanh vs 4xylanh(max tua @20,000rpm), sự khác biệt về công suất là quá rõ ràng và dễ hiểu
Ước gì có cơ hội cưỡi em nó dù chỉ 1 lần
Cãi nhau chí chóe nhở!!! Ngồi nghe cãi thôi. No cmt!!!
xe này nếu cao tầm 1m7 là không chống chân được hết, phải kiễng chân hả các bác?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019