Apple làm máy tốt nhưng phụ kiện thì dở, mời anh em chia sẻ giải pháp

Duy Luân
22/3/2017 22:14Phản hồi: 415
415 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ongtho911
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mới làm bộ ankey [emoji24][emoji24]


Sent from my iPhone using Tapatalk
thanhmaiduc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Rất cảm ơn Duy Luân đã nêu ra vấn đề thường gặp phải với phụ kiện apple. Mình xin phép đánh giá thêm một chút về một số phụ kiện khác của apple mà ko phải phụ kiện của macbook ( bởi sạc macbook mình cũng đã từng bị hỏng giống như ảnh trong bài dù chỉ dùng hơn một năm)
Đầu tiên, phải công nhận rằng các sản phẩm của Apple rất khó có thể chê từ hình thức đến chất lượng. Mình dùng một chiếc ipod touch gen 1 từ dạo nào đến giờ mà vẫn chưa gặp bất cứ hỏng hóc nào, thậm chí phụ bộ phụ kiện vẫn còn tất tốt. ( năm nay là tròn 10 năm, tính từ 2007) dưới đây là hình ảnh so sánh một số cáp sạc của một số thiết bị apple mà mình đã, đang và sẽ xử dụng trong tương lai, từ sản phẩm cũ nhất đến mới nhất mình có.


IMG_3698.JPG
Chiếc cáp của ipod touch ngoài cùng bên phải mà mình đã dùng đến năm thứ 10 và có một điều mình khẳng định, nó sẽ bền hơn tất cả những cáp còn lại.

IMG_3699.JPG
Ký hiệu in trên phần đầu cắm vẫn rất rõ ràng

IMG_3701.JPG
Logo Apple nhỏ xinh quen thuộc

IMG_3702.JPG
Phía tiếp nối giữa phần dây và đầu cáp được gia công tỉ mỉ khiến sợi cáp khó gãy và đứt rời. Một việc mà cáp lightning hiện nay của anh em rất hay mắc phải .

IMG_3703.JPG
Phần chất liệu làm phụ kiện ngày trước cũng cứng cáp hơn rất nhiều, tuy hơi cứng hơn so với vật liệu hiện nay nhưng chính điều đó lại mang lại sự an tâm và tiết kiệm một phần kha khá chi phi cho người dùng.

IMG_3704.JPG
Cuối cùng là cáp lightning hiện tại, bên trái là của iphone 7plus và bên phải là của Magic mouse 2.

IMG_3705.JPG
Còn đây là phụ kiện của các hãng thứ 3

IMG_3712.JPG
Cuối cùng là tai nghe trực tiếp qua cổng lightning mà không cần dùng giắc chuyển được sản xuất tại Việt nam ( Mình cố gắng chụp phần Made in Viet Nam trên dây, ko biết anh em có thấy không)
IMG_3713.JPG

Rất tiếc em ko chụp dc rõ ràng và đầy đủ hơn, tất cả do lỗi cuat đồng chí phía dưới đấy ah. Các anh em thông cảm nhé! Chúc cả nhà cuối tuần xả hơi vui vẻ
IMG_3714.JPG
Thấy có tai nghe thì đúng là mau hư chứ cáp sạc idevices với Macbook thì chưa thấy cái nào hư cả, đều khoảng 2-3 năm sử dụng.
phuongvn87
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phụ kiện của Táo phải nói vô cùng dở mặc dù máy ngon và rất mắc . Và suy đi tính lại thì đấy cũng là nguyên nhân Táo kiếm thêm 1 khoản kha khá. chứ nói gì mình cũng ko tin Táo ko có khả năng làm phụ kiện ngon. Thừa khả năng nhưng ko làm ngon còn kiếm thêm $
CBDancer
TÍCH CỰC
7 năm
Sau nhiều năm đau thương thì hiện tại mình đang xài dây anker cho tất cả các thiết bị iOS của mình và ba mẹ. Còn dây sạc macbook như mình ngâm cứu thì đúng là để một chỗ thì cũng vẫn hỏng nên xài thì cứ xài đứt thì thay dây tầm 300k, củ giữ nguyên. Và mình cũng ít khi quấn dây tử tế vào 2 cái mấu vì thấy dây quấn nhiều bị xoắn lại.
e dùng mb cả mấy năm nay, từ thời mb 2012 mà chưa hư cọng cáp bao h, máy cũng thường cắm nhà và ít di chuyển😃
Trình tự sướng của ifan công nhận cao. Hàng Apple mình mua cũng nhiều, xài toàn muốn chọi vào tường. Cài đặt thiết lập rắc rối, lâu lâu lại cứ tự hiện lên các biểu tượng vớ vẩn trên status bar mà éo thể hiểu nổi nó là cái vẹo gì, tắt ở đâu.

Con ip 5s vừa mua về khui hộp, chụp hình đứng luôn máy. Xài 1 thời gian thì màn lcd xuống cấp.
Con ip7 thì mua về chưa đc 1 năm, tạch mịa cả nghe lẫn nói, ng ta gọi tới chỉ nghe rọt rẹt như tiếng cừu kêu. Nói lại thì bên kia chả nghe gì. Đem ra Apple Store nó cũng chả hiểu bị sao, đổi cái mới.

Con ip7 mới vừa đổi xài vài tháng lăn ra ngỏm, sạc chả tín hiệu gì. Bật ko lên. Mừng quá tưởng nó chết quách cho mình rảnh nợ, ai dè 2 ngày sau bật lên được.
Cuối cùng sau hơn 1 năm sử dụng, cũng giật lag tung chảo chả hơn gì cái đt Android xài nhiều. Chỉ có cái lũ cuồng tinhte mới suốt ngày léo nhéo ip mượt ko lag.
ongtho911
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vandetta Số bác quá nhọ. Thật là khô lời [emoji24]


Sent from my iPhone using Tapatalk
E còn một em iPhone 4s mua đầu năm 2012 và dùng đc 2 năm, sau đó cho mẹ dùng. Sau mẹ đổi cái mới, máy vứt ngăn bàn giò cũng đc 5 năm vẵn chưa chịu chết. Mà cái dây sạc zin theo máy đã bong hết phần tiếp súc hai đầu rồi. Công nhận phụ kiện apple dởm thật, chất lượng tai nghe earpods cũng quá tệ.
Có cái dây sạc iP4 tróc vỏ, quấn mãi chán nên bóc mệ vỏ ra nhìn lại ngầu 😁
huuphon989
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mua romoss pisen xài cũng được.
Chắc hãng muốn bán phụ kiện nhiều để gia tăng lợi nhuận. Làm máy thì xịn nhưng hay ra mẫu mới để a e đổi máy liên tục.
caoboivfcj
ĐẠI BÀNG
7 năm
máy móc ổn là được còn phụ kiện thì hãng nào cũng zậy!
@caoboivfcj Ko có chuyện hãng nào cũng vậy đâu ah
mrtran1201
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình đã hỏng 1 tai nghe và 1 vài dây sạc rồi.
Tai nghe thì nó cứ bong cái viền cao su ở trên 2 tai ý, còn dây thì cũng bến đổi nhg chưa đến mức hỏng hẳn.
Theo m thì có thể là nguyên nhân do cả vật liệu, và khí hậu VN nữa.

Dây sạc thì m thấy cũng ko nên cắm điện liên tục mà ko dùng thì nên rút ra.
eros712
TÍCH CỰC
7 năm
@mrtran1201 Do chất liệu dây sạc thôi.
Chất liệu dây ngày xưa cứng và bền, còn bây giờ mềm hơn, nhanh mủn hơn, nhất là đầu cuống sạc.
Còn dây Anker mình xài cắm điện liên tục ở laptop đó, cổng alway on luôn mà dùng 2 năm nay chưa làm sao cả.
Theo em biết thì Macbook Pro Mid 2009 chỉ lên được đến 10.11 EI Capitan thôi chứ bác Duy Luân!
@hungphan_humg 10.12 ngon lành nha, đang xài nà
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
7 năm
@hungphan_humg Có cách cài được mà bác, nhiều trang hướng dẫn lắm:
https://tinhte.vn/threads/huong-dan-cai-macos-10-12-sierra-tren-nhung-dong-may-mac-khong-duoc-ho-tro.2607234/
hieuhua
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cách đơn giản và rẻ tiền mà dễ làm nhất là lấy lò so của cây bút hết mực quấn vào 2 đầu sẽ sài được đến khi quẳng cái máy đi.
congtubuon
TÍCH CỰC
7 năm
Chuẩn rồi, đồ xịn mà tuổi thọ phụ kiện đi kèm lại hơi yểu... mình cũng có thử vài phụ kiện của các hãng nổi tiếng nhưng cũng không ăn thua.
IMAG0035.jpg
con ipad mini 2 e mua ba năm mới hỏng chân sạc còn day cáp sạc thì dc 1,5 năm đã hỏng rồi tức quá ko dùng đồ apple nữa chỉ dùng con ipad để chơi game dt giờ dùng samsung
vấn đề chất lượng phụ kiện có rất nhiều yếu tố: đơn vị cung cấp phụ kiện, chiến lược phát triển sp... cái đó cũng k cần quan tâm, giải pháp mới là quan trọng
mình có 1 góp ý là các bạn dùng keo nến phun qua 1 lớp mỏng
cáp sẽ rất dẻo dai và bền chắc
thanhmaiduc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác thật tinh tế khi nhận xét về lũ cuồng tinh tế. Mà bác thì lại đang nhận xét ở trong topic tinhte. Nói tóm lại là bác thật tinh tế. Em cũng đen đủi nhiều hơn bác nhưng em vẫn cuồng apple. Ko nên áp suy nghĩ cá nhân của mình lên người khác bác ạ. Huawei, Oppo, xiaomi và còn nhiều thương hiệu nữa chờ bác khám phá...Đôi lời cùng bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019