Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony lần đầu tham gia thị trường màn hình chuyên dụng tại VN

Didu
25/3/2017 11:1Phản hồi: 39
Sony lần đầu tham gia thị trường màn hình chuyên dụng tại VN
Sony vừa chính thức bước chân vào thị trường màn hình chuyên dụng tại Việt Nam bằng loạt màn hình với 3 kích thước khác nhau. Lợi thế của Sony so với các đối thủ là những màn hình này đều có độ phân giải 4k, thiết kế đẹp, thời trang giống TV. Ngoài màn hình chuyên dụng, Sony cũng giới thiệu các giải pháp phòng họp, giải pháp giáo dục, truyền hình...

sony_display_tinhte.vn-1.jpg
Trong lần đầu ra mắt các màn hình chuyên dụng, Sony quyết định tung ra các model đều ở độ phân giải 4k, thiết kế trang nhã giống TV Bravia của họ. Nếu nhìn bề ngoài chắc hẳn chúng ta sẽ nhầm lẫn với TV gia dụng nhưng thực chất đây là những màn hình dùng trong những mục đích thương mại như quảng cáo, thông tin tại khách sạn, sân bay, công cộng...

sony_display_tinhte.vn-2.jpg
Ngoài Android, những màn hình này cũng có bộ xử lý và công nghệ hình ảnh, âm thanh giống TV. Các kích thước mà Sony giới thiệu đợt này là 49", 55" và 65" trong đó có những phiên bản có thể hoạt động ở tư thế dọc (portrait). Những màn hình này không phong phú về tỉ lệ, kích thước như một số cái tên khác, như LG chẳng hạn.

sony_display_tinhte.vn-3.jpg

Một màn hình dọc của Sony. Để sử dụng thì các đơn vị sở hữu phải dùng những phần mềm chuyên dụng cả miễn phí hoặc phải mua để quản lý nội dung trên những màn hình này. Ai làm quảng cáo, khách sạn, thông tin công cộng... thì sẽ biết rõ hơn.

sony_display_tinhte.vn-4.jpg
Không chỉ 4k mà những màn hình này cũng có HDR, tính năng khá mới.

sony_display_tinhte.vn-6.jpg
Ngoài màn hình chuyên dụng, Sony còn có những giải pháp khác cho giáo dục, truyền hình, họp, hội nghị... Đây là màn chiếu Grandview với máy chiếu tầm siêu gần của Sony gắn bên trên.

sony_display_tinhte.vn-10.jpg
Grandview là màn chiếu với thiết kế đặc biệt để có thể dùng bút vẽ lên đó và xóa đi.

sony_display_tinhte.vn-7.jpg
Máy chiếu này có khả năng phóng hình ảnh kích thước lớn từ khoảng cách rất gần, điều mà những máy chiếu thông thường khó làm được.

sony_display_tinhte.vn-8.jpg
Không chỉ thế, nó còn là máy chiếu tương tác với bút stylus. Người dùng sẽ có thể dùng bút này điều khiển các biểu tượng, nút chức năng, vẽ, viết... trên màn chiếu như màn hình cảm ứng.

Quảng cáo



sony_display_tinhte.vn-9.jpg
Camera cho hội nghị, đây là camera góc rộng có thể ghi hình một nhóm người trong một cuộc họp.

sony_display_tinhte.vn-11.jpg sony_display_tinhte.vn-12.jpg
Đây là giải pháp truyền hình cho doanh nghiệp với chất lượng hứa hẹn ngang ngửa các kênh truyền hình.

sony_display_tinhte.vn-13.jpg
Một máy quay được dùng là NX5R của Sony.

sony_display_tinhte.vn-14.jpg
Với những camera này và bộ điều khiển, người dùng có thể thiết lập nhiều góc quay hoặc ghép các cảnh quay như cô gái trên màn hình.

Quảng cáo



sony_display_tinhte.vn-15.jpg
Bộ mix điều khiển trung tâm của Sony.

sony_display_tinhte.vn-16.jpg
Trong hình thì cô gái ngồi trước phông xanh nhưng với hai máy quay và bộ mix thì có thể ghép hình như này, giống như cách chúng ta hay thấy trên TV.
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BB Tran
TÍCH CỰC
7 năm
đã quá sony ơi 😁
nguyencot
TÍCH CỰC
7 năm
@BB Tran sony cái gì củng đả , nhất là giá , nhưng chất thì củng ko kém giá .
_WIN_
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyencot Em nghĩ thế này: lương công nhân ở VN trung bình 3-7 triệu tiền việt, còn nhân viên thì 10 - 20 triệu ở các nhà máy lớn. Tung của thì công nhân bằng nhân viên bên mình. Hàn Quốc thì gấp đôi tung của. Còn nhật thì lương công nhân tính ra tiền việt đã rơi khoảng trên 60 triệu, nên con xe super cup sản xuất ở tàu, việt giá hơn chục triệu. Còn xuất xứ nhật giá trên 70 củ.
Để giảm chi phí để cạnh tranh thì nhật, hàn họ mới phải mở nhà máy ở khựa.
Nên sản xuất ở đâu trả lương cao thì mặt hàng bán ra nó cũng cao lên để có lãi thôi. Còn hàng nhật được cái người dân họ quan điểm hàng họ sản xuất ra là bộ mặt Quốc gia nên họ luôn làm ra sản phẩm tốt nhất, và em tin tưởng hàng made in japan!!!
Trong các Đài truyền hình toàn thấy đồ của Sony 😁
Mặc dù ko sáng chói hay thu hút nhưng Nhật Bổn vật có cái gì đó rất đẳng cấp và chuyên nghiệp!?!
kero2005
TÍCH CỰC
7 năm
@QLNN mấy năm trước bên dentsu việt nam đã xài con màn hình chuyên dụng như thế này, 70in, cảm ứng đa điểm kèm bút, kính có thể viết dc bằng bút thường, tất nhiên là full HD
hình như là Sharp hay sao ấy k nhớ
Thế nào cũng có thánh ko chịu đọc hết bài mà nhảy vào hỏi màn hình chuyên dụng là gì
_WIN_
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vquocpro Mấy cái màn chuyên dụng đắt lòi ra. Cty em có cái màn hình gồm 4 tấm (mỗi tấm tầm 50") , chỉ là màn LCD độ phân giải siêu tệ và màu cực xấu nhưng giá mỗi tấm gần tỷ bạc 😔
(Em từng thắc mắc sao không mua 4 cái TV 4k led 75" cho đã thì mới biết, chỉ cái màn chuyên dụng kia mới có kiểu kết nối để ghép nhiều màn hình thành một màn hình lớn, đồng thời có thể để hình tĩnh 24/24 mà ko sợ bị hằn)
@_WIN_ Vương Tư Thông, triệu phú eSport Trung Quốc với tài sản hơn 600 triệu USD, là người đầu tiên thế giới mua TV Sony ZD9 100 inch về xem thi game trực tuyến.
Chia sẻ hình ảnh trên blog cá nhân mới đây, Vương Tư Thông, con trai của người giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm, cho biết, anh là người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc TV có kích thước và giá cao kỷ lục này. Z9D là dòng TV cao cấp nhất của Sony, được giới thiệu hồi tháng 7/2016, với mẫu lớn nhất kích thước 100 inch, có giá bán ra tại châu Âu 70.000 euro, tương đương 1,7 tỷ đồng.



Theo thông tin từ Sony, Z9D bao gồm ba mẫu lần lượt là 65 inch, 75 inch và 100 inch. Những chiếc TV này tích hợp công nghệ Backlight Master Drive, cho phép đạt độ tương phản cực cao theo chuẩn HDR cũng như sử dụng hệ điều hành Android TV. Phiên bản 100 inch cho chọn giữa đế đặt trên bàn hoặc trên sàn, trong khi 2 mẫu còn lại chỉ có tuỳ chọn đế đặt trên bàn. Chia sẻ hình ảnh trên blog cá nhân mới đây, Vương Tư Thông, con trai của người giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm, cho biết, anh là người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc TV có kích thước và giá cao kỷ lục này. Việc đầu tiên mà vị thiếu gia Trung Quốc này làm là xem các trận đấu game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Vương Tư Thông cũng là người sáng lập Invictus Gaming, một đội game LMHT chuyên nghiệp.

Với kích thước khổng lồ, 2,26m x 1,4m x 0,5m, thang máy của chung cư nơi Tư Thông ở không thể chứa vừa chiếc TV. Anh đã phải thuê một đội vận chuyển dùng ròng rọc để kéo lên căn hộ ở tầng 23 của mình. Riêng chi phí vận chuyển là 20.000 nhân dân tệ, tương đương 65 triệu đồng.



Tuy nhiên, sau khi thông tin trên được đưa ra, một ý kiến cho rằng đây chỉ là chiếc TV thứ hai mà Tư Thông mua. Người này đưa ra bằng chứng bằng hình ảnh rằng một chiếc TV 100 inch khác đã được đại gia giấu tên ở Vũ Hán đặt mua, với mã số S01-1600001.

Ngay sau đó, phía Sony cho biết có hai đơn đặt hàng trả tiền trước, một từ Bắc Kinh của Tư Thông và một từ Vũ Hán, được cho là người của tập đoàn Suning Tesco. Trên đường vận chuyển, phiên bản cho Bắc Kinh tới trước, trong khi chiếc ở Vũ Hán gặp phải một số trục trặc khi cài đặt. Còn mã số của hai chiếc TV đều giống nhau.


http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/lang-game/thieu-gia-trung-quoc-mua-tv-gia-1-7-ty-dong-de-xem-dau-game-3561282.html
kero2005
TÍCH CỰC
7 năm
@yeucongnghe2012 khi nào anh sony mang về vn cũng sẽ có ng mua, xưa ai nghĩ tivi ss 2tỉ có ng mua, nhưng vn cũng tiêu thụ kha khá
@_WIN_ @_WIN_ bên bác bị đội giá sao chứ màn hình ghép không đến giá đó đâu. Bên em đang bán món đó mà, hàng Samsung hay LG là bình dân, hàng top có Barco, Orion Images với Mitsubishi đều không tới giá tiền tỷ đâu :p
Sony làm phim đắng cấp Holywood rùi 😃
Sao thiết bị chuyên dụng ko bao giờ thấy a Sam nhỉ?
@thanh.vohong Về hiển thị thì Sony vẫn chiếu trên so với Samsung mà. Các màn monitor cao cấp không hề có bóng dáng của Samsung. Nhà em vẫn dùng tivi Samsung (hàng được tặng)
@DONG HO THE KY Đầu ông này này gọi là đầu gì? k phải cắm điện 220v mà chạy bằng cót các bác ạ.
tuy k ham SS lắm, nhưng k được cào phím lung tung.
http://www.samsung.com/vn/business/business-products/smart-signage/specialized-display/LH85QMDPLGC/XY
@Thanhtranghtkt hiển thị nf ta vẫn đánh giá sony cao hơn bác à
@thanh.vohong có mà SS đếu đủ trình độ để mà làm 😔
Có cần show nhiều đồ chơi vậy không??
binkutexx
ĐẠI BÀNG
7 năm
https://goo.gl/amHROz
Nhà mình vẫn đang dùng chiếc này, đúng là Sony thiết kế đẹp thiệt
Nhìn đẹp đó
Sam tuổi tí nha e. Mang về nha e mà thờ, còn a đây nhà toàn sài sony thôi nha e
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
@DONG HO THE KY K biết thì ngậm ch... uối lên gg mà tìm hiểu.
Thím thờ loại cắn dở chỉ được vậy thôi hả.
Samsung tuổi gì mà đòi màn chuyên dụng
@DONG HO THE KY Bạn nào quan tâm màn hình chuyên dụng của Samsung thì tham khảo link bên dưới. Samsung tham gia màn hình chuyên dụng hơn 7 năm trên thế giới và đã có mặt ở VN khoảng 6 năm rồi.
h t t p : //displaysolutions.samsung.com/digital-signage/overview

Ps: bạn bỏ khoảng cách ở đầu link nhé
lotuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@SSignage Nhà mình có một con chuyên dụng của Sam, 80 inch, to đúng bằng nửa cái giường kingsize, đẹp hết hồn con chồn. Mà bán rẻ 1/3 giá nhập trên chợ tốt ko ai thèm hỏi! 😔
mystogann0
TÍCH CỰC
7 năm
các bác cho e hỏi là cái màn hình kia mua về làm tv dc k nhỉ..
bbhpa9
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hơi hơi hổng hiểu là sao màn hình chuyên dụng lại có trang bị thêm DVBT2 chi ta? Vì mình đâu có coi TV trên màn hình chuyên dụng nhỉ?
À, cho mình nói thêm nhé, màn hình chuyên dụng nó khác, khác rất nhiều màn hình gia dụng (nói vậy cho dễ hiểu), thì chất lượng panel và độ bền đèn LED nền là quan trọng, công ty mình sài màn hình SS, vì của nhà làm ra nên cứ phang loại bán thị trường ấy, k phải chuyên dụng, chiếu gần như suốt ngày, k nghỉ. Thì sáng k đều, loang lổ chỗ sáng, chỗ tối. Hôm ra Nội bài, nhìn mấy chú Pana thì cái sáng hẳn, cái hơi tối, có thể do điều chỉnh, nhưng k bị loang màu, sáng k đều trên 1 màn hình. có cả mấy cái của Sharp nữa. Cùng với mấy bot của Samsung, màn hình dọc mà cứ tưởng tờ báo to họ dán ở đó, trông khá tự nhiên.
hndinh1993
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sony ơi là sony, thiết kế cái chữ nó "tinhte" hơn đi 😔
image.jpeg
nhìn đồ Sony lúc nào cũng đẹp, rất riêng ;)
DanielTran
ĐẠI BÀNG
7 năm
Định quẹt thẻ mà không thấy giá ở đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019