Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple sẽ không vội ra mắt iPad tích hợp màn hình OLED

agp8x
25/3/2017 8:12Phản hồi: 69
Apple sẽ không vội ra mắt iPad tích hợp màn hình OLED
Apple được cho là sẽ không vội tung ra phiên bản iPad sử dụng màn hình OLED trong tương lai gần. Nguyên nhân là vào thời điểm hiện tại, nguồn cung tấm nền OLED cỡ lớn dành cho máy tính bảng còn khan hiếm cũng như chi phí cao gấp đôi so với LCD.

Nhà phân tích Brian Huh cho biết doanh số ngày càng sụt giảm của máy tính bảng đã cho thấy rằng người tiêu dùng không mấy mặn mà cho việc trả nhiều tiền để sở hữu sản phẩm cao cấp. Vài năm gần đây, Apple cũng đã cố thổi luồng gió mới vào thị trường thông qua các phiên bản iPad Pro, tuy nhiên kết quả cũng chẳng mấy khả quan.

Bên cạnh đó, một lý do khác khiến Apple phải cân nhắc là chính là việc nhà cung cấp màn hình OLED lớn nhất hiện nay là Samsung chiếm đến 95% thị phần. Mặc dù đã đoạt được thoả thuận cung cấp tấm nền cho iPhone, hãng điện tử Hàn Quốc trong thời gian tới được cho là sẽ giới thiệu hàng loạt các thiết bị dùng màn hình OLED của riêng họ trong năm nay nên nguồn cung khá giới hạn. Samsung cũng được cho là sẽ ưu tiên tấm nền OLED dành cho nội bộ trước khi bán ra ngoài.

Ngoài màn hình OLED cứng phổ biến hiện nay, Apple được cho là có thể sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED dẻo dể tạo sự khác biệt.

LG.Display là một trong những cái tên được Apple cân nhắc bên cạnh Samsung. Đáng tiếc là không giống như mảng tấm nền OLED cỡ lớn, hãng điện tử đồng hương Hàn Quốc lại gặp khó khăn trong việc đưa vào sản xuất hàng loạt tấm nền OLED cỡ nhỏ và không đáp ứng được yêu cầu của Apple về sản lượng.

Theo The Investor
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bkpro185
TÍCH CỰC
7 năm
Có lẽ nên là thay đổi về màn hình và pin, loa ngoài, còn lại hiệu năng hay kiểu dáng như ipad air 2 là quá ổn
Eolesfuil
TÍCH CỰC
7 năm
@bkpro185 Vậy bác mua ipad pro 9.7 là hợp lý luôn á !
Nâng dần dần thôi. Cần câu cơm mà
Nâng dần nhưng đừng nâng giá là ok thôi
Màn OLED xem phim rất tuyệt
2 thông tin quan trọng bài này là Oled mắc và Ss chiếm 95℅ nguồn cung Oled =))
Còn ai đó luôn là ko trung thực, rực, dỏm, làm thuê ...blabla :v
BB Tran
TÍCH CỰC
7 năm
@hsdhnh OLED bị mang tiếng không trung thực, rực,... cũng là do chính Samsung cố ý dùng profile màu như thế 😁
[CT]_nick00
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khi nào ipad mới có dùng màn oled thì chơi, chứ giờ chưa thấy có lý do gì để nâng cấp air 2
Để Tôi nói cho bạn nghe thế này.Tạm bỏ apple samsung qua một bên. Bạn nói 2 vđề: Chi phí:Đó là vđ khách quan cấu tạo nên giá sx,giá bán sp Màu sắc:độ trung thực,sắc thái,loè loẹt nó thuộc về cảm quan,do đó nó chủ quan. Cho nên, ko thể lấy cái chủ quan
đối chất cái khách quan,ko thể đem cái chết(Cái đã được xác lập về giá bán buôn) so với cái sống(cảm quan sắc thái),ko thể lấy cái chí phí áp đặt cái trực quan sinh động,tư duy trừu tượng được. Bạn tư duy và nói chuyện ko logic.Sai về tam đoạn luận
biết ko? Lại chém nhau cái chưa ra.Bỏ hình bắt bóng.
@ngaythu6-lamuor Amoled (Oled) dần cải thiện tốt hơn LCD. Như bữa bài mod Tuấn nói màu S7E gần bảng màu so sánh nhất chứ ko phải IP7+. Nên nói chất lượng tầm nền Oled Ss rất ngon rồi.
Còn khi hãng nào đặt tinh chỉnh lại là tất nhiên. Cái mình nhắn mạnh đây là Oled Ss đã tốt, đã ok, đã cho màu sắc chuẩn. Nên các hãng đặt mua tha hồ tinh chỉnh.

Bản chất Oled ss làm nó tệ, màu sắc loè loẹt thì tinh chỉnh sao đc !
@hsdhnh rõ ràng!
nếu ko tốt,ko đẹp thì sao App đòi mua mà SS chưa muốn bán!
@hsdhnh Bạn nói: "Amoled (Oled) dần cải thiện tốt hơn LCD.
": -Amoled đang dần cải thì ok.Còn tốt hơn ips lcd là tự bạn bạn nói.Nếu nói nó mỏng hơn hay nó tiết kiệm pin hơn về mặt lý thuyết thì ok.chứ chưa hình dung chữ tốt của bạn? Bạn tiếp tục nói: "Như bữa bài mod Tuấn nói màu S7E gần bảng màu so sánh nhất
chứ ko phải IP7 . Nên nói chất lượng tầm nền Oled Ss rất ngon rồi." -mình ko dám nghĩ tới mod tuấn nói về điều này.Mod tuấn hình như chuyên về ảnh chụp từ thiết bị cho nên ,mod @Tuanlions ko thể phán bừa khỏi nghiệp vụ chuyên môn của mod.nhớ ko lầm mod
Tuan có nói hình ảnh chụp đc từ s7e cho màu sắc trung thực thì phải?Tức là hình ảnh chụp được khi kết nối máy tính chứ ko liên quan gì màn aml ss. nhưng đó là cái nhìn của mod pk? Sonlazio viết bài oppo f3 j đó thì cả hội sam fan bảo nhận tiền từ oppo
để pro.Cho nên đen gì ng khác ko có quyền ko nghĩ mod Tuan nhận tiền từ ss? điều này kl rằng bạn đưa dẫn chứng ko liên quan.
bạn lại nói:
"Cái mình nhắn mạnh đây là Oled Ss đã tốt, -đã ok, đã cho màu sắc chuẩn. Nên các hãng đặt mua tha hồ tinh chỉnh."
-Bạn kết luận vđ ko liên quan.Nguyên nhân một đằng ,kết luận một nẻo. Bạn nói: "Bản chất Oled ss làm nó tệ, màu sắc loè loẹt thì tinh chỉnh sao đc " Bạn có thấy bạn tư duy vđ ko logic hay ko?
@ngaythu6-lamuor Logic hay phi logic cứ đợi Apple mua tấm nền Oled do Ss sản xuất là rõ !
Hi vọng ko nghe từ lại Retina (màn hình mà Ifan tự hào đó Ss nó làm , chắc ifan cũng biết rõ hết chứ nhỉ).
Nên sắp đến Apple dùng màn Oled của Ss làm thì quá khứ quay về tiếp, lịch sử lập lại !
Nguyên nhân là các đối thủ vẫn đang tụt lại quá xa 😁
Mình sài màn iPad air 2 cũng đẹp mà. Đúng là khi xem phim thì ko đẹp bằng oled trên con Note 4 cổ của mình.
playmarble
TÍCH CỰC
7 năm
Apple không nhờ vả Samsung thì biết nhờ ai. Khổ nỗi là màn trên điện thoại Galaxy rất đẹp nhưng ifan luôn luôn chê không trung thực, rực, rỗ, rồi màn đục các kiểu, nhưng nếu lắp vào iphone thì mọi chuyện sẽ khác....lúc đó ifan sẽ thốt lên rằng: Apple tuy không làm màn hình oled đầu tiên nhưng một khi đã làm luôn là người làm tốt nhất, khiến mọi người chạy theo xu thế. bla bla....
@calvin68 Haha... nô lệ mà sung sướng như a chắc chú e còn phải mơ nhiều lắm đấy.

Mình e biết đi bar hả? Bar thì có gì ghê gớm. Mỗi thằng góp 300k lên cứ tưởng mình là bố đời? Sang lắm thì mỗi ông 1 củ, tầm nào cũng tới luôn.

6 triệu giá 1 track nhạc, ko phải thu nhập của a nhé. E lên bar thì cũng toàn nghe nhạc xàm xí thôi, thích thì liên hệ a bán cho bài nhạc về nghe phê mất người này quên mie cái bar luôn. Riêng e nghèo a sẵn lòng giảm 50% cho e 😆
edios
TÍCH CỰC
7 năm
@Khánh Bee DJ Khánh Bee ah, chắc mày ko biết tao đang trả lương cho 1 đống đứa dùng iphone. Về mặt kỹ thuật thì tao đang là ông chủ dùng android của chúng nó đấy 😃) tao tự hào lắm. Ah, ko ra chợ nữa nhé, vào siêu thị mua đồ xem có thành ông chủ của cái mẹ gì trong đó ko 😃)
Còn như mấy thằng ifan suốt ngày nghĩ cầm iphone là làm chủ ss thì tao cũng thua. Đó là đẳng cấp ảo do chúng nó tự nghĩ ra.
Tao ko biết mày có làm chủ hay ko, nhưng đã bị tao khinh rồi đó.
@edios Mày thích dùng gì cũng mặc m mày. Mày ông chủ của ai t đ' quan tâm. Nhưng m ko phải ông chủ của t. Nên bớt xàm đi. Nói chuyện liên quan vê lon 😃)

M ra chợ hay vào siêu thị m cũng chỉ là thằng khách lẻ thôi. Khách hàng lớn nó khác nhiều lắm e ạ. Mà chắc t cần mấy loại như mày tôn trọng quá cơ, haha
Bán hết tồn kho rồi tính tiếp
@Bão Sài Gòn Apple tồn khó ko biết các hãng khác ổ khóa đã mọc rêu chưa nhỉ 😆

Apple nó có ế ẩm thế nào thì doanh số cũng toàn hàng triệu, thậm chí hàng trăm triệu, lo méo gì tồn kho, làm tới đâu bán tới đó. Có mấy cái hãng bán ko đc nổi vài trăm nghìn chiếc, lên dây chuyền sản xuất còn chả bõ, haha...
thanhups
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy con chiên kêu kẻ làm thuê và ông chủ đâu nhỉ
Trước oai hùng lắm mà, có thì tự vả miệng nhé. Sao nay ngoan thế???
theo mình nghĩ thì dùng màn hình oled nhưng vẫn dùng tiêu chuẩn màu sắc của apple mà.
playmarble
TÍCH CỰC
7 năm
@namnguyen12890 Bạn yên tâm khi được gắn trên iphone Apple sẽ đổi tên thành một từ thật hoa mỹ đễ đánh lừa con chiên "retinaoled" chẳng hạn, như cách mà apple đã làm với màn LCD IPS. như vậy mới có cái để ifan chê màn oled tiếp chứ.
@namnguyen12890 Nguyên liệu ngon thì bạn pha chế ngon thì ngon thêm (đỡ tốn về thời gian, tiền bạc, công sức).... Còn nguyên liệu cùi bắp thì khó cho bạn làm tuyệt vời hơn cả ( tốn thời gian, tăng chi phí, công sức làm ngon lại).
@playmarble Bác thật có khiếu hài hước kể cả apple nó đặt tên là retinaoled thì nó vẫn là màn hình oled, chê màn oled tức là chê chính đồ của mình à! Đợi xem iphone dùng màn oled ra thì các fan cãi nhau ra sao 😁
@Toilanguoibk cần gì chờ iphone màn oled, Apple cũng từng nhiều lần cho ifan cắn lưỡi r: chê màn to hơn 3.5" tỉ lệ vàng, chê phablet quá khổ, chê cam lồi, chê tablet màn bé... :D
techmaniac
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Toilanguoibk Lúc đó ifan sẽ khen là Apple định nghĩa lại việc cân chỉnh, màn oled vào tay Apple như hổ thêm cánh, ko kinh tởm như Amoled trên Galaxy 😆 kịch bản tương tự màn hình LCD IPS với Apple retina display mà 😃)
Thời buổi tranh dành...giựt miếng ăn đủ kiểu mà Apple dám nói thế thì không thật với lòng mình rồi. Apple trước kia thì luôn luôn chỉnh chu luôn luôn tốt nhất về ngoại hình thiết kế lẫn công nghệ và luôn luôn đi trước luôn tiên phong mà bây giờ phát biểu như kiểu ờ cứ từ từ cho cháo nó nhừ để Samsung hay HTC....nó ăn trước đã rồi mình vét cả....nồi cháo không heheheheh. Thiệt mâu thuẫn quá đi càng chụp giựt nhanh tay lẹ mắt có khi nhái hoặc chôm thiết kế của nhau nhằm đi trước đối thủ để hốt bạc mà cứ nói như ...ỡm ờ dzậy. Hay là Samsung nó bùng hem cung cấp màn hình ccho ông chủ nhằm trì hoãn hoặc kéo dài tạo cơ hội cho SP của họ. Y kiến cá nhân thôi hehehehhehe
@pond1597 À... Thời SJ máu me nên cập nhật công nghệ vô Sp nhanh, hầu như công nghệ trong năm là IP đã có hoặc trc vài cái mới so với đối thủ nên buổi mắt IP luôn có j bất ngờ cho người xem.
Đến TC vì lợi nhuận nên mua "đồ cũ" đợi nguồn cung gía tốt mới mua nên bị phán Apple đang đi sau hãng khác 06T công nghệ.
Mình cũng thích Oled nên mình dùng Lumia 950 😆))
Lần nào ra máy cùi thì nói sẻ từ từ ra loại tốt hơn đúng là chỉ có táo..
08185E30-1DE0-43E0-8223-28619291B582.jpg
Câu chuyện màn hình Apple và Samsung
Mình thích màu sắc nổi bật như SS 😆
@MysticForce Thằng này bị não kkk...màn apple có cần so với ss ảo lồi ko?
Các bác đừng lo bò không chuồn! Màn IPS hay Oled thì apple nó cũng đẹp hơn samsung là cái chắc luôn!
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
Đến cái dép lào bede cả 1k usd cúc còn cố dùng lcd full hd mà.
Con này mà dùng amoled 2k thím cúc chém cỡ 1500 usd rồi.
Ăn dầy ngập miệng nó quen rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019