Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Camera giám sát questek gặp lỗi khi IP thay đổi?

thezahir_vn
25/3/2017 9:57Phản hồi: 15
Chuyện là thế này ạ. Nhà em lắp một bộ camera của hãng Questek gồm hai mắt và 1 đầu ghi được khoảng hơn 1 năm. Đợt rồi nhà em chuyển cửa hàng và bắt đầu lãnh các rắc rối như sau:
- Camera không xem được từ điện thoại. Nhà em gọi cửa hàng cung cấp đến. Họ đến xoá và tạo lại domain trên http://questek.tv/ -> camera sống được 4-5 tiếng rồi lại chết
- Nhà em gọi lần 2, rồi lần 3... hiện tượng này lặp đi lặp lại. Nhà cung cấp giải thích là do modem wifi chập chờn tắt đi bật lại nên địa chỉ IP thay đổi trong khi thiết bị không thể update được IP.
- Nhà em gọi vào questek Sài Gòn và đã xác định được IP mỗi lúc lại nhảy thay đổi 1 địa chỉ, trong khi IP khai trong tên miền của http://questek.tv/ thì không tự động update theo được.
- Nhà em gọi nhân viên hỗ trợ FPT đến. FPT xác nhận là IP của đường internet lắp cho các hộ gia đình đều là IP động. Muốn lắp IP tĩnh thì phải mua gói doanh nghiệp (khoảng 1,2tr/tháng.Cửa hàng nhà em nhỏ tí xíu mà tốn chừng ấy tiền cho wifi thì chịu sao thấu???). Em nối máy cho nhân viên Questek Sài Gòn hỗ trợ. Họ xác nhận với nhau là phải mua 1 account ở NoIP hay DNS gì đó để hỗ trợ camera update theo sự thay đổi IP của modem. Họ cũng hướng dẫn nhà em quay về cửa hàng cung cấp hỗ trợ mua cái acc này
- Nhà em gọi nhân viên của cửa hàng cung cấp. Anh này nói rằng FPT đang đẩy trách nhiệm chứ họ phải có nhiệm vụ set IP tĩnh cho nhà mình. Em chuyển ĐT cho anh cửa hàng nói chuyện trực tiếp với nhân viên kỹ thuật FPT. Lời qua tiếng lại ầm ầm 1 hồi. Nhân viên cửa hàng cung cấp dập máy không thèm nói chuyện. 😔

Kết quả là sau 5 ngày loay hoay tốn không biết bao nhiêu tiền điện thoại với lại chi phí cho nhân viên cửa hàng chạy đi chạy lại, camera nhà em vẫn tịt ngóm không hoạt động lại. Các bác chuyên gia có tình cờ ghé qua đây thì cho em xin 1 vài lời tư vấn phải làm gì với? Em đội ơn ạ!!!!!
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LukaHai
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình cũng từng bị lỗi này do đầu ghi gửi quá nhiều gói syn đến modem dẫn đến nghẽn và modem lại refesh lại IP.
Đầu tiên bạn vào cấu hình modem.
Chọn xem status -> wan -> active ip conection. Tìm thấy các port mà đầu ghi đã gửi đến modem. Bạn thấy số nào mà lập đi lập lại nhiều lần và có IP giống IP của đầu ghi thì ghi lại số port đó. Thường nó sẽ gửi 2 tệp sync nên sẽ có 2 port, 1 port 2 số 1 port 4 số.
Sau đó vào security -> Ip filter và điền như hình. Chúc bạn thành công
IMG_1781.PNG
Cảm ơn bạn LukaHai, mình sẽ thử làm theo cách này. Cơ mà mình vẫn hơi lăn tăn vụ IP tĩnh với IP động. Trong trường hợp fix được lỗi DDOS kia thì khi IP internet của nhà mạng FPT thay đổi thì domain ở questek có cập nhật được sự thay đổi này không nhỉ? Nếu không thì phải làm cách nào?
Mình vào phần active IP connection thì nó ra 1 bảng như sau. Giờ mình phải nhặt số gì để cho vào filter nhỉ? IP connection.jpg
bigtiger0905
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái chính của chủ topic ở đây chính là vấn đề IP, không liên quan tới việc NAT port, mỗi lần modem bị khởi động lại thì IP sẽ thay đổi, nên khi bên ngoài kết nối vô thì sẽ không được. nếu camera hoặc đầu thu không hỗ trợ domain DDNS thì bạn nên dùng các dịch vụ free DDNS.
bạn dùng modem/router hiệu gì, có hỗ trợ những free DDNS nào.?
bạn up hình cái trang quản lý của modem/router và của cameraip/đầu thu của bạn lên mình support cho.
denhun
TÍCH CỰC
7 năm
Cái cậu nhân viên triển khai questek cho bạn hoặc là gà hoặc là đang muốn làm tiền bạn rồi.
Đường truyền gia đình là IP động hết nhé. Bạn muốn IP tĩnh thì nhà mạng cho bạn ngay nhưng phải trả phí IP tĩnh.
Bạn vào trang cấu hình router xem nó hỗ trợ dịch vụ dynamic DNS gì (vd: noip) thì vào web nó đăng ký 1 acc free là được. Có mất tiền quái đâu. Việc gì phải mua IP tĩnh cho tốn kém.
Bên bán Questek nói cùn rồi bạn ơi, tất cả đường truyền bình thường đều là IP động - vậy nên mới cần DDNS.

Trường hợp như bạn thì có 2 cách sau:
1. Dùng DDNS khác, vd: NoIP, Dynddns...
2. Dùng Cloud - nếu camera bạn đang dùng có hỗ trợ. Cách này thì chất lượng hình ảnh không bằng xem trực tiếp qua DDNS.​
Cảm ơn các bạn nhé! Cho mình hỏi là làm thế nào để vào trang cấu hình router nhỉ? Cậu kỹ thuật cửa hàng chỉ hướng dẫn là vào trang questek.tv lập một cái acc, ví dụ như abc@questek.tv. Khi nào thấy camera die thì lại vào xóa cái acc đó đi rồi request lại tên abc. Mình tìm mãi trong trang questek không thấy phần nào nói nó hỗ trợ dịch vụ dynamic nào?
@thezahir_vn Bó tay 😕 lại có vụ mỗi lần cập nhật IP là phải vào web questek..
Bác không biết vào trang cấu hình của modem nữa thì tự mò làm cái này hơi bị mất thời gian, giờ yêu cầu kỹ thuật đăng ký cho cái ddns khác thôi. Domain questek chỉ để dùng cho camera/đầu ghi của nó, ko có modem nào hỗ trợ đâu. Thường các modem chỉ hỗ trợ các DDNS phổ biến như noip,dyndns... thôi.

Thông tường địa chỉ IP của modem là 192.168.1.1. Mỗi loại modem sẽ có 1 địa chỉ IP riêng và giao diện khác nhau 😔
Đây là màn hình khi vào trang hỗ trợ của questek. Không thấy có phần nào về hỗ trợ dynamic cả
Screenshot_20170328-141105.png
binhnn
CAO CẤP
7 năm
mình dùng con P2P này chả cần DDNS gì sất

kenny74can
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không biết thớt có cách khắc phục chưa?
1 tuần nay rất nhiều đầu ghi camera bị đổi ip khi ra internet, có lẽ bị cạnh tranh không lành mạnh nên bot. Mấy hãng khác đều có firmware fix lỗi, chỉ có Questek không thấy update firmware để fix lỗi này. Bạn đổi port default của đầu ghi qua một số ngẫu nhiên trong dãy 50000-60000 sẽ không còn bị nữa.
Vấn đề chủ thớt đang gặp thực ra đang bị ở rất nhiều nơi. Do vấn đề này liên quan tới mạng và cả kiến thức camera nên cái này cần phải có nhiều kinh nghiệm thực tế để giải quyết. Anh chị có thể liên hệ Nam Khôi Camera https://goo.gl/u83Hs6 để được hướng dẫn và hỗ trợ từ xa miễn phí (teamviewer hoặc ultraviewer)
isparkcorp
ĐẠI BÀNG
6 năm
mình cũng vừa bị tình trạng này, mình tìm hiểu khắc phục được bằng phần mềm update lại Ip cho tên miền của questek.tv . link :http://www.mediafire.com/file/uwe6urmjttr8zph/UpdateIP_Questek.tv.exe
download về rồi cài đặt vào máy tính và update lại ip nhé.
mình nghĩ cách này tốt nhất, không mất thêm tiền thuê ip tĩnh,...
chúc các bn thành công .
@isparkcorp cái này cần đăng nhập nữa hả bạn , bạn có hướng dẫn cụ thể ko bạn , cám ơn nhìu .
xerox
TÍCH CỰC
5 năm
set ip đầu ghi là tĩnh ( cùng lớp mạng vs modern ), nhập ip đầu vào mục NAT vào modern là lên sóng à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019