Lịch sử Samsung Galaxy S Series: những nốt thăng trầm

Duy Luân
19/3/2017 8:49Phản hồi: 270
Lịch sử Samsung Galaxy S Series: những nốt thăng trầm
Ngày 29/3 Samsung sẽ ra mắt hai chiếc điện thoại mới là Galaxy S8 và S8+. Trong lúc ngồi hóng, mời anh em cùng điểm lại những điểm chính trong lịch sử phát triển dòng Galaxy S từ năm 2010 đến nay để xem series điện thoại này đã tiến hóa như thế nào, những nốt thăng trầm của Samsung ra sao, và công ty đã làm gì khi đứng trước các chỉ trích.

Info_ss_ngua_FN.jpg
Galaxy S (2010)

Chiếc điện thoại khởi đầu này ra mắt ngày 4/6/2010 tại Singapore, sau đó mở rộng sang những quốc gia khác và cuối cùng có mặt ở hơn 100 quốc gia, trong đó tất nhiên có Việt Nam. Galaxy S được đánh giá cao vì màn hình AMOLED 4" 480 x 800 đẹp và lạ ở thời điểm đó, âm thanh hay, hiệu năng tốt và được cài sẵn Android 2.1. Tờ TIME liệt Galaxy S vào hạng 2 trong số 10 thiết bị tốt nhất năm 2010.

Các đối thủ của Galaxy S vào thời đó là HTC Desire, Xperia X10, Nexus One, iPhone 4 hay HTC HD2, trong đó có Desire là dùng AMOLED nhưng về sau đổi thành SLCD do thiếu hụt nguồn cung (và cũng được đánh giá tốt hơn do cải thiện khả năng hiển thị của chữ, ít bị tình trạng rỗ pixel hơn so với AMOLED).

Galaxy_S_doi_dau.jpg

Lúc này, Galaxy S vẫn còn nhiều biến thể khác nhau trên thế giới. Ví dụ, ở thị trường quốc tế thì chúng ta có Galaxy S i9000, nhưng bản ở Mỹ lại mang tên Samsung Infuse (AT&T), Samsung Captivate
(cũng AT&T), Samsung Vibrant (T-Mobile), Samsung Stratosphere (Verizon). Điều này làm giảm đi mức độ nhận diện thương hiệu với dòng Galaxy S nhưng khi đó thế lực của nhà mạng vẫn còn đang rất lớn và Samsung phải làm theo họ. Sau này khi dòng S đã thành công thì Samsung mới giành lại được quyền sử dụng cài tên Galaxy S khi bán qua các nhà mạng này.

Galaxy S bị dính một vấn đề lớn: nó bắt tín hiệu GPS không tốt. Samsung đã phải ra mắt một ứng dụng dành riêng cho bản ở Mỹ chỉ để reset GPS mà thôi và phải tới Nexus S, chiếc điện thoại đầu tiên Samsung làm cho Google và dựa trên Galaxy S, thì tình trạng mới được khắc phục.

Galaxy S2 (2011)


Ra mắt vào tháng 2 năm 2011, Galaxy S2 sử dụng màn hình 4.3 inches với độ phân giải 480 x 800 và là một trong số ít những chiếc điện thoại chạy CPU Exynos 2 nhân ở thời điểm này. Cũng vì vậy mà nó được đánh giá rất cao về hiệu năng, độ nhạy, độ mượt mà. Thiết kế mỏng 8,49mm cũng là lợi thế cạnh tranh tốt vì đa phần smartphone lúc này vẫn còn tương đối dày, nhất là những chiếc có bàn phím vật lý.

Đáng chú ý, màn hình của Galaxy S2 tuy vẫn là AMOLED nhưng không sử dụng cấu trúc điểm ảnh Pentile RGBG (2 sub pixel) như các máy Samsung hiện nay. Thay vào đó nó sử dụng cấu trúc RGB RGB (3 subpixel) giống như các màn hình LCD, nhờ vậy mà hiện tượng rỗ được cải thiện rất nhiều, hình ảnh mượt mà hơn, sáng hơn, đẹp hơn và được cho là có hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn. Samsung đặt cái tên khá mỹ miều cho dòng màn hình này: Super AMOLED Plus.

Galaxy_S_2_full.jpg

Nhưng rồi lên tới Galaxy S3 Samsung đã không còn tiếp tục xài nó cho các máy flagship của công ty. Họ lấy lý do chi phí cao cộng với tuổi thọ màn hình không đủ dài nên quay trở lại dùng AMOLED Pentile. Hiện nay tình trạng rỗ của Pentile đã được cải thiện nhờ độ phân giải tăng lên cao nhưng so với một tấm nền LCD cùng độ phân giải thì vẫn chưa mượt mà bằng, đặc biệt khi so sánh rìa của các kí tự.

Nhận xét của mọi người về Galaxy S2 nhìn chung là tốt. Hơn 1 triệu máy đã được kích hoạt ở Hàn Quốc sau một tháng. Trên toàn cầu, Samsung bán được 3 triệu đơn vị trong 55 ngày, và con số này tăng thành 10 triệu sau 5 tháng. Cũng trong năm 2011, Samsung vượt mặt Apple tính về số smartphone bán ra với thị phần 23,8% trong khi Apple là 14,6%.

Quảng cáo



Các biến thể Galaxy S2 ở Mỹ, cộng với một số máy Galaxy S ở trên, còn được nhắc tới trong vụ kiện giữa Apple và Samsung đình đám trong năm 2012. Kết quả tòa tuyên Apple thắng cuộc, nhưng khi đó Samsung đã rục rịch ra mắt S3 rồi nên ảnh hưởng về doanh số cũng không nghiêm trọng, chỉ có số tiền phạt là vẫn còn vùng vằn giữa hai bên tới tận bây giờ.

Galaxy S3 (2012)

Tới dòng Galaxy S3, Samsung đổi mới rất nhiều thiết kế của mình với kiểu dáng được lấy cảm hứng từ hòn sỏi và triết lý thiết kế cho con người. Các góc bo mạnh hơn và màu xanh xám cũng xuất hiện. Nhìn tổng quan nó mềm mại hơn so với những đời Galaxy S trước và mở ra một thời kì mới về smartphone Android hiện đại cho Samsung. S3 được đánh giá tốt về việc kết hợp giữa phần mềm phong phú, khả năng xử lý nhanh và ngoại hình mới mẻ, và là chiếc điện thoại quan trọng giúp Samsung lấy thêm thị phần smartphone về tay mình trong cuộc chạy đua với iPhone.

Samsung_galaxy_S3.jpg

Riêng phần mềm, đây cũng là lần đầu tiên Samsung giới thiệu thêm rất nhiều chức năng cho cái điện thoại của họ: vuốt để chụp màn hình, duy trì màn hình sáng khi bạn đang đọc nội dung (tạm vô hiệu hóa auto lock), S Voice điều khiển bằng giọng nói, rồi có cả một máy nghe nhạc nhỏ với thiết kế cũng theo kiểu hòn sỏi... Những thứ này giúp Galaxy S3 cạnh tranh tốt hơn với HTC One X, iPhone 4s hay LG Optimus G ở thời điểm này.

Galaxy S3 đã bán rất chạy. Công ty cho biết họ bán được 10 triệu chiếc trong ít hơn 3 tháng và là chiếc điện thoại bán chạy nhất của Samsung tính tới năm 2012. Ở Mỹ, Galaxy S3 cũng được sử dụng trọn vẹn cái tên của mình chứ không bị đặt theo biến thể cho từng nhà mạng nữa, và sự khác biệt về cấu hình giữa các nhà mạng củng không nhiều.

Quảng cáo


Galaxy S4 (2013)

Bắt đầu từ S4, Samsung trang bị màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn cho dòng điện thoại flagship của mình. Vẫn là màn hình Super AMOLED nhưng độ phân giải tăng giúp giảm đi hiệu ứng rỗ pixel gây ra bởi cấu trúc điểm ảnh Pentile, ngoài ra camera cũng được nâng cấp lên 13MP. Tất nhiên, như mọi năm, cấu hình của S4 cũng thuộc loại mạnh nhất ở thời điểm mà nó xuất hiện, và cũng là một trong những cái điện thoại đầu tiên của Samsung trang bị chip 8 nhân. Ở thời điểm này các điện thoại Android đang chạy đua cấu hình rất gắt gao nên việc này là cần thiết để Samsung có thể cạnh tranh với các đối thủ.

S4 còn giới thiệu rất rất nhiều những tính năng nhỏ như điều khiển hồng ngoại, tự ngừng video khi không có người xem, tự khóa xoay màn hình, cảm biến độ cao, nâng độ nhạy màn hình, trượt không chạm, chụp hình kèm âm thanh... Những chức năng này nhiều tới mức người dùng không nhớ hết, cũng không xài hết nên S4 bị gọi là "feature creep", tức là nhiều chức năng tới mức phát sợ.

Tuy Galaxy S4 bán được nhiều (40 triệu chiếc trong 6 tháng đầu) nhưng Samsung được cho là không hài lòng với những gì chiếc điện thoại này mang lại. Chủ yếu là do S4 không tạo được ảnh hưởng mạnh trên thị trường như những gì Samsung đã kỳ vọng, cũng không giúp Samsung ép mạnh các đối thủ LG, HTC, Sony.

Samsung_Galaxy_S4.jpg

Galaxy S5 (2014)


Trên S5 có 3 điểm mới: khả năng chống nước chống bụi, cảm biến vân tay và cảm biến nhịp tim. Ở thời điểm này tính năng chống nước rất hiếm, chủ yếu chỉ xuất hiện trên những cái điện thoại nội địa hoặc điện thoại độ bền cao mà thôi, còn các mẫu flagship (trừ Sony) đều không có biện pháp bảo vệ nào khi vào nước. Chính vì thế mà S5 rất được khen ngợi và cũng mở đầu cho một xu hướng mới về sau. S5 cũng cải tiến màn hình đẹp hơn và chân thực hơn so với S4.

Cảm biến vân tay cũng là một sự bổ sung kịp thời để giúp S5 cạnh tranh với iPhone. Trước đó thị trường không nhiều điện thoại sở hữu linh kiện này, nhưng kể từ khi Apple ra mắt iPhone 5s thì tính năng vân tay đã bùng nổ. S5 dùng cảm biến loại quét, tức là vẫn chưa tiện như cảm biến chạm của iPhone, nhưng tính ra Samsung vẫn đi nước cờ rất sớm vì mãi 1-2 năm sau LG, HTC, Sony mới lục đục ra mắt điện thoại Android tích hợp cảm biến vân tay.

Samsung_Galaxy_S5.jpg

S5 bị chê vì thiết kế đã quá cũ, chất liệu và mức độ hoàn thiện cũng không có gì mới so với những thế hệ trước, trong khi những đối thủ thì đã chuyển sang xài vỏ kim loại, vỏ hai mặt kính hay các chất liệu cao cấp khác. Thời 2014, khách hàng cũng bắt đầu để ý nhiều hơn tới ngoại hình sản phẩm khi so sánh và quyết định bỏ tiền ra mua điện thoại mới.

Xem thêm: Đập hộp Galaxy S5 chính hãng


Galaxy S6 (2015)


Sau khi bị chê tưng bừng, Samsung quyết định đập bỏ hết làm lại với dự án Project Zero. Kết qủa của dự án này là chiếc Galaxy S6 với thiết kế hoàn toàn mới, thể hiện một Samsung mới hoàn toàn. Vỏ kính, khung kim loại đã được đưa vào, mức độ hoàn thiện được nâng lên đáng kể, màn hình được chăm chút cho kĩ và đẹp mắt hơn, độ phân giải 2K xuất hiện, chip mới và bộ nhớ nhanh hơn. Cảm biến vân tay cũng chuyển sang loại chạm nhanh nhạy.

Tất cả cho thấy ý chí của Samsung trong việc làm mới mình, để không tuột hậu so với các đối thủ, và cũng để khẳng định khả năng sáng tạo của một người dẫn đầu thị trường. Tất nhiên, ngoài việc đổi thiết kế thì Samsung cũng phải thay đổi cả quy trình sản xuất, vận hành của mình. Đây là nỗ lực lớn và rất đáng được ghi nhận.

Samsung_Galaxy_S6.jpg

Chưa hết, S6 cũng là lần đầu tiên Samsung giới thiệu điện thoại màn hình cong 2 bên. Trước đó chiếc Galaxy Note Edge chỉ cong 1 bên viền mà thôi, giá cũng rất cao và gần như chỉ mang tính trình diễn là chính. S6 khởi động cho một loạt thiết kế màn hình cong về sau và trên S7 tiếp tục được duy trì, phát triển. Màn hình cong tạo cho Galaxy S6 Edge một cảm giác rất mới lạ, một sự hứng thú khi sử dụng.

Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy S6, Đánh giá Samsung Galaxy S6 Edge


Galaxy S7 (2016)


S7 là một bản cải tiến của S6, trong đó Samsung khắc phục những hạn chế của S6 như vụ bị cấn tay, thiết kế vẫn còn hơi khô, máy ảnh chưa thật sự nhanh. S7 và S7 Edge còn được bổ sung một tính năng rất quan trọng: chống bụi, chống nước. Tức là sau hai năm, chức năng này cuối cùng cũng đã quay trở lại trên dòng điện thoại cao cấp của Samsung.

S7 và S7 Edge đáng ra chỉ là smartphone chủ lực của Samsung trong nửa đầu năm 2016, nhưng vì sự cố Note 7 nên lần đầu tiên trong 5 năm qua một chiếc Galaxy S được sử dụng để làm dòng flagship nửa sau năm 2016. Nó đã giúp Samsung gỡ lại phần nào những thiệt hại của vụ Note 7, đồng thời không để Samsung bị gián đoạn trong cuộc cạnh tranh với iPhone và các hãng điện thoại Android khác.

Samsung_Galaxy_S7_Edge.jpg

Galaxy S8 (2017)


S8 năm nay Samsung lại thay đổi lớn. Qua những tin đồn, chúng ta thấy nó sẽ có viền màn hình rất mỏng, màn hình tiếp tục là tấm nền cong. Nhờ viền mỏng nên chiếc máy S8 5.8" và S8+ 6,2" sẽ chỉ nhỏ bằng hoặc nhỏ hơn so với những cái điện thoại 5,2" - 5,5" ngày nay. Ngoài chuyện thu gọn kích thước, thiết kế mới còn giúp S8 trông khá là ngầu và mới mẻ. Samsung được cho là sẽ tập trung toàn bộ những công nghệ xịn nhất, mới nhất của mình lên S8.

Samsung_Galaxy_S8.png

Galaxy S8 sẽ ra mắt ngày 29/3. Khi đó mình sẽ tiếp tục cập nhật bài viết này...
270 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hồi mới ra S3 đóng ngay lập tức, rủ bạn mua cùng. Cuối cùng thấy dùng như hạch, tuần đầu tiên bảo hành thay main, sau 1 tháng thay tiếp cái main thứ 2 và sau 1 năm thì tèo khay sim, lại thay main. Nói chung là mất thiện cảm và cạch mặt thằng Sám Sùng từ đó :oops: Chưa kể lag giật, cài mấy cái p.mềm vào là treo đơ, cứ 1 thời gian dùng mà không up lại FW thì lag như chưa bao giờ được lag
@hoangtu_miennui
hqchung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangtu_miennui Hoàng Tử Miền Núi ơi, cho hỏi ngươi giờ bao tuổi?
Và mua lúc S3 mới ra có nhớ giá của nó bao nhiêu ko?
Có biết S3 có tính năng gì ko?
Lúc mới ra có những màu nào? để lựa chọn thế
=))))))))))))))))))))))))))))~
vunh94
CAO CẤP
7 năm
@nguyenduytn266 oh bền mà sửa tè le 😆)
@vunh94 Ý e là tuy máy đã bung, đã cũ nhưng vẫn trâu
bkpro185
TÍCH CỰC
7 năm
Thấy mỗi galaxy là ss làm tốt còn máy giặt, điều hoà, tv... ko dám mua
@bkpro185 Tivi SS trừ dòng siêu cao cấp vài trăm củ thì e ko dám nói, chứ dòng cao cấp phổ thông cỡ 40-60 củ em thấy ngon mà/
..........nhà em đang xài mấy dòng đó của cả 3 hãng nên nói vậy chứ ko phán bừa!
Từ s1 -7 chỉ cảm tình duy nhất Con s2.Giá rẻ,sai được. sau này bày đặt chảnh cờ hó.
4E159661-0AE3-4C2C-B072-37A57221909F-817-000000D4AA21AF39.jpg
Cea
TÍCH CỰC
7 năm
@ngaythu6-lamuor Bác giống mình! Cũng chỉ có cảm tình con S2 này mặc dù xài từ S-S5 cũng đành tắt lửa lòng dòng S!
@ngaythu6-lamuor Con này được cái nó mỏng manh mà cũng bền khiếp
So thăng trầm với Galaxy Note thì Galaxy S không có cữa để so
@sonnguyenpro Đúng rồi, làm sao mà so được. Note 7 còn có tính năng phát nổ cơ mà 😁
mjracle
ĐẠI BÀNG
7 năm
toàn mấy thánh vào chê bai đã vậy cứ phải lôi note7 vào mới ghê chứ...
tui xài s7e chưa lỗi tí nào cả..thậm chí mới up 7.0 mượt phà phà đây..
số xui mua nhầm lô dỏm thì chịu thôi...:p
ngole88
TÍCH CỰC
7 năm
@ragefighter android 7 bạn à,
mình đang nản đây.
thấy đẹp nên mua 2 cái, gấu cái màu hồng, mình cái màu vàng.
giờ chán quá!
image.jpeg
@ngole88 Máy chính hãng hay xách tay? up fw khác thử? fw châu âu chẳng hạn bản BTU ấy?.
ngole88
TÍCH CỰC
7 năm
@ragefighter máy chính hãng chứ bạn, còn bảo hành chính hãng mà.
mình không rành up fw, cũng ko có thời gian mò mấy cái đó nữa.
Chắc sau lần này cũng ớn ớn ss.
dù gì cũng thanks bạn nhiều.
@ngole88 fw ss dễ up nhất, download file fw rồi cài bằng odin thôi.
Hi ha, thank mod đã cho em hồi tưởng lại kỉ niệm 1 thời thơ ấu😔
Vaycungduoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ĐứC Nhữ Đaik bạn giống mình
Nhớ thời xưa từ con s2 hd, rồi s3 vọc rom rồi root đủ các kiếu
Bây giờ công nghệ tiến nhanh và thay đổi nhanh quá, chỉ có quá khứ là mãi mãi à
viền ngày càng mỏng, đến S9 chắc mất luôn cái viền trên 😁
@O.R.A.N.G.E Đi sau cả mi mix hehe
Công nghệ luôn luôn phát triển hãng nào cũng có thăng trầm.
HỒI ĐÓ CON S3 NÓ TÁT VĂNG CON IPHONE 4 HAY 4S GÌ ĐẤY QUÊN RỒI
trinhhungson
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kennyrobyn Mình ko nói đến các tác vụ thông thường vì các tác vụ đó máy nào cũng ok rồi. Cái mình nói là so sánh S4 và 4s là quá khập khiễng rồi. S4 nó vẫn hơn 4s 1 bậc. Như mình hay chơi game online thì đến 90% game mình cài là ko chơi được do thiếu ram hoặc phần cứng nó chậm rồi. S4 có giật lag là đúng nhưng bảo ip 4s mượt hơn ngon hơn chứng tỏ bạn chưa dùng ip 4s bao giờ rồi =))
Kennyrobyn
TÍCH CỰC
7 năm
@trinhhungson Tác vụ thông thường thì s4 còn giật nhé. Còn 4S cái giật chỉ là giật khung hình chuyển cảnh. Còn vuốt kéo vẫn hoàn toàn mượt mà. S4 vào app thoát app ì phải 3s. Tác vụ dùng hàng ngày thì samsung sao đọ nổi. Mà cũng chẳng ai đánh giá 1 cái máy dựa trên game cả 😆 chẳng ai mua đt chỉ để game. Đánh giá toàn diện chứ chs nói mỗi game thì đương nhiên mấy dòng cũ làm gì có thế
trinhhungson
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kennyrobyn Mình cũng khẳng định tác vụ thông thường 4s cũng thua nhé. Chỉ được cái cảm giác mượt cái giao diện khi vuốt qua vuốt lại thôi nhé. thới gian vào app, thoát app S4 vẫn hơn nhé. Bạn đã thứ lướt web trên ram 512 của con 4s chưa ? siêu lag giật luôn nhé. Còn tác vụ hàng ngày mà bạn dùng là gì ? Nếu chỉ nghe gọi nhắn tin thì máy nào cũng ngon thôi. Còn các tác vụ hằng ngày mà mình dùng là nghe gọi nhắn tin, thỉnh thoảng vào internet, fb, messeger, chơi game thì rõ ràng con S4 đến thời điểm này vẫn đáp ứng được còn 4s thì đã rất đuối rôì
@0932372043 S3 là đối thủ của iPhone 5 ông ạ. Tới bây giờ iPhone 5 chạy iOS 9 thậm chí iOS 10 vẫn rất mượt trong khi đó S3 chỉ còn là quá khứ xa xôi của 1 thời xa nhớ -))
duc90
TÍCH CỰC
7 năm
mấy ông anti quanh quẩn có mấy nick, khoidang,ngantran98, khautrangxanh, dualsock.....ít theo dõi mấy bài mà lần nào topic sam cũng có mấy nick đó riết thuộc mấy cái tên lun, trí nhớ mình kém vậy mà cũng nhớ nữa hay thiệt. Lo tập trung vào chủ đề đi
Hunter0zz
TÍCH CỰC
7 năm
@dslkhodau bác thử bị xui 1 lần đi rồi nói 😁:cool::rolleyes:
@luuthienloc
Mấy người bị nêu tên theo mình toàn là thất nghiệp hoặc là cmt thuê cho cuhiep để được vài đồng bạc lẻ ăn cơm bụi đở đói , 24\7 topic nào có SS với Apple lq2 nhảy vô cào 😃
JackyDat
TÍCH CỰC
7 năm
@ducthinhtran2010 Hôm bữa mới chứng kiến thread nói về htc bán nhà máy sản xuất đt, tụi nó cũng lái qua dèm ss, giờ thì thread kể lại lịch sử các dòng s nó lái qua tận tivi, tủ lạnh, máy giặt ss. Quả thật là xuất sắc.
@duc90 cám ơn bác đã khai sáng cho m. hèn gì mới đọc vài cmt toàn chê, mà méo bik tụi nó xài qua s1234567 chưa nữa =))
Mặc dù trước đây bị chỉ trích nhiều nhưng SS vẫn dẫn đầu đám Android. Còn những thằng được khen nhiều thì về vườn hết cmnr.
@TakaVainglory Sony, HTC, LG từng đc tinhte nâng lên tận trời xanh giờ phải lao đao khẳng định lại chính mình =))
Con s3 củ chuối nhất mà mình từng sài.Riêng cái op cao su này mua bên mỹ tận 30usd.Giờ nghĩ thấy ngu.hahha
98BF3A66-0079-4A76-AF66-9AEB1EC0866A-817-000000D7F0C4A33C.jpg
Trong dòng Galaxy S thì chắc S3 là nổi nhất rồi, quảng bá rầm rộ như một bước đột phá, cộng thêm rất nhiều dịch vụ phụ trợ, game và app bản quyền tặng kèm,... Thời ý dùng con S3 rất là thích, cảm giác mới lạ, mượt mà, nhiều tính năng mới. Xong được một thời gian thì mới thấy nhiều tính năng mới nhưng chỉ làm màu là chính chứ chưa thực sự hữu dụng. Tuy nhiên so sánh qua lại thấy S3 vẫn đúng là một trong những điện thoại đáng mua nhất thời ấy.

Được tầm hơn năm thì cùi bắp không thể tả được (cũng là lúc lên Android Kitkat 4.4.2 thì phải), vừa chậm vừa lag, không lời nào tả xiết. Nói chung cầm cái điện thoại chỉ muốn ném vào tường, trong khi đó con iPhone 4S thì vẫn mượt mà.
@Black Mamba Con 4s bác lên 9.3.5 chưa bác?
@qquocddatdk Chưa, về sau lên 6 hay 7 gì đó nó lag quá nên cũng cho 1 phát vô tường rồi.
@Black Mamba http://www.lineageosrom.com/2017/01/download-official-lineage-os-galaxy-S3.html

ah giờ s3 cài rom này thì đảm bảo 5s bạn còn muốn quăng vào tường đấy chứ nói chi 4s. ^^
@ragefighter Thanks bạn, nhưng nó bị vỡ rồi bạn ơi, cách đây 2 năm mình đưa con em dùng và nó không được kiên nhẫn như mình. Hiện tại mình cũng đang dùng rom đó cho em Note 3 N900 cũ của mình, rất mượt và thích.
Cái méo nào cũng siêu phẩm, tưng bừng quảng cáo, dùng duy nhất con note 3 làm máy bắn tiền cho khách, không ấn tượng lắm về ngoại hình tróc ghẻ nhưng phần cứng rất ổn, so bo mạch và linh kiện thì htc làm tốt hơn nhiều, nhưng dù sao thì đến giờ note 3 vẫn méo hỏng để bổ ra sửa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019