Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A7 2017 11tr: khi đàn anh bị đàn em ăn hiếp

zyzy1908
23/3/2017 10:34Phản hồi: 193
Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A7 2017 11tr: khi đàn anh bị đàn em ăn hiếp
Galaxy A3 2017 là chiếc máy rẻ nhất và gần như đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy A2017. Nhưng còn ngược lại, A7 2017 – chiếc A 2017 đắt nhất với mức giá lên đến 11 triệu thì liệu có nên mua hay không?


Mình đã trải nghiệm A7 2017 trong vài ngày để có những cảm nhận cụ thể dưới góc một người dùng thông thường. Và điều đầu tiên cần phải nói đến là thời lượng pin của nó rất ấn tượng. Với cường độ sử dụng thông thường của mình ( vì công việc chủ yếu xử lý qua máy tính), mình chỉ nghe gọi là chính cộng với kết nối wifi cho cả ngày ở công ty, thỉnh thoảng lướt web và facebook, thì đến hết ngày pin vẫn còn khoảng 20%. Cho nên đối với dân văn phòng, làm việc thì thời lượng pin của A7 2017 là một điểm rất đáng tiền, dư dùng.

Kể cả khi onscreen liên tục với cường độ sử dụng cao thì máy cũng có thể trụ đến hơn 5 tiếng. Tóm lại là hoàn toàn không lo lắng gì. Quan trọng hơn là pin lên đến 3600mAh, cao hơn kha khá so với A5 nhưng máy cũng chỉ mất gần 1 tiếng 40phút để sạc đầy với công nghệ sạc nhanh và củ sạc nhanh tặng kèm.

tinhte_samsung_galaxy_a7_2017_1.jpg

Cái điểm ấn tượng thứ 2 của mình là máy rất trơn. Đồng ý với quảng cáo của Samsung là kính kết hợp với kim loại trông sang trọng hơn, đẹp hơn và rất dễ chịu khi cầm nắm. Nhưng vì A7 to chứ không lọt thỏm trong bàn tay như A3 mà máy lại quá mịn nên rất dễ tuột khỏi tay. Có lúc, mình chỉ chuyển máy cho bạn xem hình một chút thôi, đưa chuyền tay qua như thông thường thì người kia không cầm chắc được, máy trượt luôn xuống mặt bàn.


Ngoài ra thì có một điểm nữa hơi tiếc, đó là A7 được bo “quá mạnh” ở các góc, trong khi máy có kích thước lớn nên nhìn nó “bè ra” và hơi thô một chút. Nhưng mà nhìn chung thì với việc có cổng USB C, thiết kế sang trọng, kháng bụi và nước IP68 bù vào thì thiết kế A7 có thể xem là tốt trong tầm giá.

tinhte_samsung_galaxy_a7_2017_4.jpg

Màn hình của A7 thì cũng không có gì để chê trách nhiều với màn AMOLED 5.7” FullHD, chất lượng hiển thị ngon trong tầm giá. Nhưng chỉ có điều là như mọi khi, màn AMOLED cho màu sắc hơi rực hơn bình thường.

Hiệu năng của A7 cũng có thể xem là một điểm đáng tiền với chip Exynos 7880, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và dùng Android 6. Từ game nhẹ tới nặng đều chơi ngon lành.

Vấn đề chỉ nằm ở chổ nếu nhìn xuống thì sẽ thấy A5 2017 cấu hình y xì con này nhưng giá lại rẻ hơn 2 triệu, chỉ có màn hình nhỏ hơn và pin nhỏ hơn một chút mà thôi.

Camera của A7 thì rất chung thuỷ “trước sau như một”, đều có độ phân giải 16MP hết. Nhưng tất nhiên chất lượng của nó là không giống nhau.

Camera sau cho chất lượng ảnh chụp tốt với độ chi tiết tốt trong tầm giá, chẳng hạn trong bức ảnh các bạn đang xem khi zoom lên mình vẫn có thể thấy được dòng chữ trên cái bảng nhỏ. Màu sắc ảnh khi xem trên máy tính cũng chân thật chứ không bị rực lên quá. Hơn nữa, chế độ HDR cũng rất ấn tượng. Tuy nhiên, chống rung của máy chưa tốt.

tinhte_samsung_galaxy_a7_2017_8.jpg

Trong trải nghiệm của mình thì camera selfie của A7 đã thay đổi rất nhiều so với những gì Samsung từng làm trước đây và mình thậm chí thích nó hơn cả S7 Edge. Bởi vì ảnh chụp vẫn có làm đẹp đấy, có xử lý đấy nhưng không còn bị quá tay và bệt bệt, nhìn cứ chán chán nữa.

Quảng cáo



Ngoài ra, camera dù không còn lấy nét tự động nhưng bù lại chúng ta được bonus “làm mờ hậu cảnh”, giúp cho ảnh chụp selfie cá nhân sẽ trở nên nổi bật hơn đẹp hơn. Nhưng các bạn cũng cần lưu ý rằng “làm mờ hậu cảnh” này không phải một tính năng riêng biệt có thể tắt/mở, mà vốn là nó như vậy sẵn. Vậy nên selfie một mình thì không sao, selfie với bạn bè thì cẩn thận bị “nện” một trận vì nhìn vào ảnh chỉ có mặt bạn là rõ.

Tóm lại thì A7 2017 là một chiếc máy tốt nhưng vấn đề là khi nhìn xuống, chúng ta lại có A5 với mọi đặc điểm đều tương tự từ thiết kế, độ phân giải màn hình, hiệu năng, camera đều “copy paste” hết. Thêm 2 triệu để đổi lấy 1 chiếc màn hình nhỉn hơn nhưng máy to hơn dễ rơi hơn và pin thêm được 600mAh thì chắc là nhiều bạn cũng đã dễ dàng tìm cho mình câu trả lời. Xin lỗi A7, em tốt nhưng em của em tốt hơn!


Hình ảnh chụp bởi Galaxy A7:




Samsung Galaxy A7 2017

Quảng cáo



193 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tầm này mua con s7e, ngon hơn 😃 quan điểm cá nhân
thaolinh991
ĐẠI BÀNG
7 năm
@allstreet S7e chính hãng giá đề xuất vẫn 16tr990k. bản thân 2 con này có cùng phân khúc đâu.
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@allstreet Đồng quan điểm, giá này thêm 2tr chơi em HTC 10cũng ngon 😁
mjracle
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thaolinh991 chắc ý bạn đó là s7e cũ ấy mà...xét về chính hãng sao dòng A bằng dòng S dc...
vdluong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@allstreet s7e 16 triệu ngon hơn là đúng rồi.
Ô, quá dữ, chụp ảnh đẹp hơn cả S7 Edge (Camera trước), tóm lại là rẻ hơn mà tốt hơn =))

Tầm này là phải mua Flagship công nghệ hàng đầu của thương hiệu xịn Sony, XZs nhé bạn =))
@dasklney mới rớt não ah.
12t đòi mua XZs =))))))))))
@vanlinh2905 Bạn có thấy mình quote cái gì không mà trả lời hay vậy, S7 Edge 12t :O
@dasklney Nói chung tùy người yêu thương hiệu nào thôi.mình thì thích dòng note nên chọn note thôi
Louisch129
TÍCH CỰC
7 năm
Mong ad so sánh với iphone 7plus
@Louisch129 :eek::eek::eek::eek::eek:😁:D:D:D:D:D
@Louisch129 fan táo nhận thua luôn trước giờ so sánh bạn ơi =))))
em gái seo phi xinh hay tại camera tốt vậy 😁
k1200gt
TÍCH CỰC
7 năm
@eternal_vnn Xinh thì có xinh nhưng mà .... mặt hơi nhiều sủi cảo
MoNoJi
CAO CẤP
7 năm
A3 đáng mua nhất trong 3 con A, okay 😃
Cứ cài vài app, đăng nhập Gmail, vài app push noti như Messsage, Zalo, Whatsapp,... là biết tay nhau liền 😁 Sau khi dùng 1-2 tháng mà vẫn onscreen được tầm 3-4h đã là một sự may mắn lớn rồi. Máy mình S7 Edge lúc mới mua cũng onscreen tầm gần 6h, bây giờ được 2h là max. :D

Nói thêm cho rõ vì nhiều bạn quote quá, chê mình gà không biết dùng, trong khi các bạn còn không phân biệt được thế nào là onscreen và thế nào là tổng thời gian sử dụng máy :D Máy mình vẫn dùng được từ nửa ngày tới gần 1 ngày làm việc (tức là nếu rút sạc từ 7h, thì tầm 2-3h là còn 20% pin rồi), và xem thời gian onscreen được tầm tiếng rưỡi đến 2 tiếng thôi, chứ không phải là dùng 1 mạch trong 2 tiếng là nó hết sạch pin. Có nghĩa là vì một lý do nào đó, app ngầm chạy khá là hao pin. Đây là diễn đàn tinhte, mong các bạn đọc kỹ rồi hãy quote, tránh trường hợp tay nhanh hơn não rồi lại mất hoà khí anh em. 😃
cantho_
TÍCH CỰC
7 năm
@thenhantinh Mình chả cần root mà cũng on screen ít nhất 9h trên mi max đây, chả cần chạy chế độ tiết kiệm nào cả cứ xài phà phà vô tư mà đến 11h đêm vẫn còn 30% pin, xài pin trâu quá cũng mệt, xài đến tối vẫn chưa hết pin để phải sạc hihi
@cantho_ Trời, con Mimax đó cục pin gần 5k sao chả trâu, mà pin trâu qua quan trọng là phải có sạc nhanh, mà thời buổi bây giờ pin dưới 30% là sạc, sạc tới 80-90% dừng được rồi. Bạn root đi sẽ biết là còn trâu hơn nữa.
@Black Mamba Lý do đơn giản vì bác hơi bị lowtech hơn bác nghĩ. 😃
cantho_
TÍCH CỰC
7 năm
@thenhantinh Màn hình lớn thì cục pin phải lớn thôi, có nhìu con cunngx pin lớn mà có đc trâu đâu. Thôi mình ko root đâu, mình cần ổn định xài tốt nhu cầu là đc hihi
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
Bà mợ mắc vãi ra. Nhưng thà mua A7 12 chai còn hơn mua thằng oppo ảo tưởng F3 giá 11 chai. Cơ.mà ăn gì lanh quá chế? Thích nhất cái này:
4006735_tinhte_camera_samsung_galaxy_a7_2017_13.jpg
thực sự là :v em không dám bỏ 11 triệu ra mua
trước giờ sài toàn đồ 3-6 triệu :v nên cảm thấy hơi bùn
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@soncon_cuchuoi9x Quăng 6tr làm em iphone6 hay note 5 2nd cho nó lành
@soncon_cuchuoi9x Đợi mấyo cn 11 trịu xuống còn 3-6 trịu mua thì cũng coi như đã xài 11 trịu rùi. Ahihi
@lucky_happy20 à :V 3-6 triệu là toàn mua cũ à
hiện giờ đang sài con a8 đắt nhất là 6 triệu mua cũ
:v còn trước thì toàn sài htc m7 với :p iphone 5s 😃
xboy9999
TÍCH CỰC
7 năm
pin vậy cũng bt chứ ko có j ấn tượng
duaIshock
ĐẠI BÀNG
7 năm
MƯỜI MỘT TRIỆU ?!! Thật là biết lừa tình quá đi.
@duaIshock
@Toàn_9x 😁
tự đái vào chân ah` 😁
Nhìn cũng chẳng khác s3 ngày xưa mình dùng là mấy 😁 nói chung là như hạch. Nhưng mà em Vy review xinh quá :p
tranviettung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangtu_miennui Bác là người nói câu ngược đời nhất trong số các anh em ở đây :D
MrImposible
ĐẠI BÀNG
7 năm
Muốn biết thời lượng pin ngon choét hay ko thì cứ đưa cho mấy bác Uber hay Grab xài là bít à hehe
Tầm tiền này nhích đc con 6s tội gì mua con này 😔
@hoangtu_miennui đầu nghĩ gì khi lôi giá con máy cũ ra so con máy mới nguyên hộp nhỉ .mai thứ2 b😁v hoạt động bình thường đó b
@nguyenmanh287 Những người biết cân nhắc khi bỏ tiền ra mua hàng mới là những người có đầu óc thực sự. Còn cái suy nghĩ của bạn cũng giống như có đầu mà chỉ để làm cảnh vậy. hihi :D Mình nói thế thôi không có ý gì đâu nha
@hoangtu_miennui Vấn đề này cho số đông, số đông thì tgdd, fpt thôi,
@hoangtu_miennui vậy là tất cả những người trên trái đất này đi mua điện thoại mới đập hôp là đầu để làm cảnh. và hàng quý có 50-70t thằng đi mua iPhone cũng là đầu để làm cảnh hết chăng.
mang giá mua 1 con máy cũ đi so với 1 con máy đập hộp thì đủ hiểu cái đầu b ko đủ để làm cảnh đâu. mà chỉ tưới cây cảnh được thôi
@hoangtu_miennui 6s có một tội là không thể sài 2sim nên lúc nào cũng phải kè kè thêm một máy khác nếu muốn sài 3-4G
đã ra tgdd cầm qua thử cam trc, đúng là tự sướng đẹp hẳn so với bản 2016, thấy đáng mua
ngole88
TÍCH CỰC
7 năm
Vào đây vì em ZYZY =))
Sinh nhật em gần sinh nhật anh =))
tầm này mua con 6+ ko hơn à?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019