Cậu bé 4 tuổi dùng Siri cứu sống tính mạng người mẹ bị bất tỉnh

ND Minh Đức
26/3/2017 8:47Phản hồi: 311
311 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá tuyệt Iphone. Đúng là hàng Apple bao giờ cũng chất lưingj
consolevn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tất cả điện thoại đều cho phép gọi số khẩn cấp của địa phương hiện tại, kể cả không có sim nhé các bác. Số điện thoại do nhà mạng thiết lập.
@quangia_003 À tại e thấy bác ý tranh luận về số bước và độ thuận tiện thì e có tí dẫn chứng thôi :3
quangia_003
ĐẠI BÀNG
7 năm
@xaxkilloxax Bác kia đang muốn hướng dẫn cho bé nhà bác ý thì e chỉ bác ý thôi. So sánh gì đâu 😁 Còn nếu so với thực tế VN hơi khó vì các bé bh chơi game thì giỏi chứ tiếng Anh thì chưa chắc nha :D
@quangia_003 Oke bác :3 e hiểu ý bác rồi 😃
consolevn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuhiep Xin đính chính lại tí là không có số khẩn cấp cài sẵn và không có sim thì cũng không gọi được.

Còn việc một bé 4 tuổi biết số và cách gọi số khẩn cấp thì không có gì lạ. Ở trường mẫu giáo con mình học lính cứu hoả có đến hướng dẫn, nói chuyện với các cháu mỗi năm hay mỗi 6 tháng một lần thì phải. Ngoài ra bố mẹ cũng có bày nữa.

Tuy nhiên lý thuyết là một chuyện và thực hành là chuyện khác. Cậu bé trong trường hợp giới thiệu ở trên không những biết dùng Siri để gọi mà còn biết dùng vân tay của mẹ để mở điện thoại trước khi dùng Siri nữa, và qua cách đối thoại mình nghe trong đoạn ghi âm thì phải nói là cậu rất bản lĩnh so với tuổi.

Cái hay của Siri so với Google Now là Siri thường được dùng hơn. Bản thân mình chả có tí hứng thú với Google Now tí nào vì cứ nghĩ đến Google nó lấy thông tin là ớn roài.

Mình đang dùng Android, đã từng dùng các sản phẩm của Apple từ iPod, iPhone, iPad đến Macbook Air, phải nói một câu là chỉ cần đủ tiền để không quan tâm đến giá thì mình sẽ dùng hàng Apple.

Apple tạo ra "sản phẩm", sản phẩm rất tốt. Còn Google, Facebook tạo ra những thứ "miễn phí", và khi chúng ta dùng thì chúng ta chính là sản phẩm của họ. Thông tin cá nhân mọi mặt của các user được dùng để tạo ra mô hình số của cá nhân đó và bán lại cho các nhà quảng cáo.
đúng là icuồng có khác. viết một bài chưa hữu ích rồi lại viết tiếp bài pr này. chỉ có tại tinhte :eek::eek::eek:
kilyku
TÍCH CỰC
7 năm
Số khẩn cấp của VN là gì vậy ae?
quangia_003
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giờ mới nhận ra tinhte giờ toàn 1 lũ fan cuồng với nhau 1 cái bài viết bt chỉ vô tình gán với Siri mà từ member đến admin tranh nhau vào PR cho Siri. Việc quan trọng là chỉ cho con cháu cách gọi khẩn cấp thì chả ai nhắc đến 😆 May cho nhà này là mẹ nó vẫn chìa đc cái tay cho ông con unlock điện thoại...
quangia_003
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cupertino Xin thưa. Mọi dẫn chứng của tôi có video clip rõ ràng bản thân ông cũng k phản bác gì đc ngoài câu siri k nhận giọng AI. Tôi thử vs bạn gái tôi thì cũng k đc ông cũng k đồng ý. Dẫn chứng duy nhất của ông chỉ là 1 bài báo từ 2015 và trên ios8. Vậy thử hỏi thằng nào nhảm hơn thằng nào và đứa nào nói mồm hơn đứa nào 😃). Tôi chả fan thằng nào cả. Đúng tôi làm vẫn hơn mấy đứa nói mồm lôi báo năm 2015 ra làm dẫn chứng. K có gì để chứng minh thì next đi cho lành. Thời gian có cũng chả rảnh đi gặp đứa cãi nhây k có tí lí luận
@quangia_003 Tôi đâu có khùng như ông xách đầu nói vào google voice rồi cho nó nói lại 😁...tôi thử ng thật việc thật, thích thì ra cafe gặp mặt nói cho nghe, còn kg thì ông cứ việc giữ quan điểm của ông thôi...tôi có quan điểm của tôi và báo chí lẫn apple cũng xác nhận điều này. Thích thì chat với support apple rồi biết :D...báo chí không rõ ràng hơn cái thằng đi xách google test mà kêu test với ng thì tránh né =))...
quangia_003
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cupertino Lol nó nói từ 2 năm trước vẫn tin sái cổ. Và tôi test cả vs bạn gái rùi nhé. Lịch của tôi kín ngày đi làm đến 5r chiều, tối đi tập đến 9h tối ko có time mà đi cafe với loại như ông ảnh cua tôi cũng đã chứng minh tôi đi tập đầy đủ chứ chả rảnh như loại ông. OK? Nếu có gì cụ thể đc như cái video của t thì hẵng nói =)) Còn nếu không thì trình độ chú cũng chỉ đến đc thế thôi. Miễn tiếp =)) Người khác nhìn vào tự biết tôi vs ông ai rõ ràng hơn =))
@quangia_003 Tôi đâu biết ông test ra sao? chỉ nghe ông bảo test với google là thấy xàm rồi 😁...đúng rồi, nhìn vào ông ng ta thấy xàm vì đi xách test với máy, trong khi ng ta test với ng thì nhận bình thường...ngộ cái mình chỉ đi test với máy và xác nhận là mình đúng, trong khi ng khác test với cả đống người, báo chí cũng nói, ngay cả giám đốc marketing của apple cũng nói thì lại không tin =))...đúng là bản chất mấy thằng "xài android" lúc nào cũng tự cho nó đúng, ai nói nó éo thèm care...miễn tiếp thì đừng quote cái này nha, quote lại là con chóa :D...
1 pha phản full đame cho mod duy luân :p
Mình vẫn huấn luyện bọn trẻ nhà mình những tình huống như có thể xảy ra trong cuộc sống. Biết là cuộc sống có vô vàn tình huống không ngờ tới và cũng không dạy hết được. Chỉ hy vọng lúc cần thiết có thể xâu chuỗi, liên tưởng với nhau để đưa ra quyết định hợp lý.
Seeder vào kêu gào nguồn tin ko có thật, sao mẹ cậu bé không dùng Samsung, nếu nẹ cậu dùng SS thì giờ có khi được ăn chuối mệt nghỉ rồi, thằng con mất nết!?!
conkinhong
TÍCH CỰC
7 năm
Việt nam gọi 113 ---> chuyển 115 ---> chuyển giám đốc xun ý kiến ____ chết luôn khỏi cứu
lavenbut
TÍCH CỰC
7 năm
Cái hay nhất trong bài này là sau 13 phút nv cứu hộ tới chứ ko phải là việc thằng bé biết dùng siri
chithanh112
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dùng máy bàn là kkhẻ nhất. Giờ lại phải mở khoá rồi dùng siri quay số hội. Đúng là hiện đại hại điện
tin này nguồn từ BBC đọc được mấy ngày trước rồi
IMG_2258.PNG
Bối rối thì thế này chả nhanh hơn là bấm số à 😔
mình hỏi thật là cái chi tiết Siri nó đóng vai trò gì trong câu chuyện này ? =)) móa điện thoại thì cứ bấm sáng màn lên rồi gọi khẩn cấp, cần méo gì phải unlock vân tay rồi siri này nọ ? cái này là thừa thãi và máy móc do đc chỉ từ trước chứ nếu đúng cách thì chỉ 2 nốt nhạc, và có lẽ thời gian cứu thương đến còn nhanh hơn 😃 về điểm này thì IOS nên học Android về bố trí phím gọi khẩn cấp ở màn hình khóa, trực quan và dễ hiểu, dễ tiếp cận chứ ko khó nhìn như của IOS. Ai cầm 2 máy lên so sánh sẽ thấy.
@AZwarrior TH té gẫy cột sống, bán thân bất toại, hay TH bị cướp k0 chế, hoặc nói chung là k0 thể dùng tay thì bấm emergency ra sao ạ??? có tay thì nói sao chả dc, dùng j dùng, lúc mà thiên tai động đất hay th k0 thể cử động ms thấy ích lợi, tụi kỹ sư nó thông minh hơn mình 10 lần, k0 cần phải dạy nó đâu bác😃
@nguyenfenice lạ nhỉ, thế đang nói trong bài viết này, tác dụng của Siri là cái gì, lại tổ lái sang chuyện cụt tay, ông bị cụt à hay sao mà ám ảnh bởi nó, đáng hỏi tác dụng của Siri trong câu chuyện này là gì tự dưng lôi người cụt tay với bán thân bất toại vào? có vấn đề về đọc hiểu à? vấn đề nêu ra thì ko đọc kĩ, chỉ vội vàng quote bảo vệ cho cái khỉ gió gì ko hiểu, thờ Apple nó có phù hộ cho nhà bạn ko?
tuanpg.vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenfenice đọc hơn chục page chỉ thấy có comment của đại ca này là "chuẩn" nhất.
nói cái gì cũng chuẩn
thế nên các bác khỏi cãi lại với đại ca này làm gì cả, rõ ràng các bác không cùng đẳng cấp rồi
muốn cùng đẳng cấp thì khác bác thay vì nói không , nói k, nói ko thì phải là "k0" , nhìn thôi đã thấy level khác biệt
chui vào 4 bánh nói chuyện với Siri : Hey Siri , BJ

vào cái topic đọc giải trí phết, kiểu Apple cũng k ngờ là Siri được khá nhiều người VN mang lên bàn thờ.
chả hiểu sao các ông android vào chỉ bảo là sao ko bấm emergency cho nhanh , dễ hơn thì các bạn cắn nhặng lên là ngta trình tiếng anh kém , rồi lôi cả 4 bánh với thu nhập ra nói 😃)

đại loại là cái bài này nếu nó viết là :" Bất ngờ cháu bé 4 tuổi nhanh trí dùng trợ lý ảo để cứu mẹ" thì khỏi cắn nhau 😁
rokkan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hô, thằng nhóc biết lấy tay mẹ nó mở khóa, biết mở siri, biết kêu siri gọi 999 (biết luôn 999 là số khẩn cấp)

Vậy mà nó éo biết bấm gọi thẳng cho 999 à ? Gọi siri lên rồi xong kêu siri gọi 999, ahihi
lvvinh89
ĐẠI BÀNG
7 năm
Việt Nam thì chỉ có số tự mình thêm vào thôi. Chứ 113,114,115 nhà mạng có add sẵn đâu nhỉ. Mà đa số người dùng Việt Nam k biết dùng số khẩn cấp thì phải.
nyduta
ĐẠI BÀNG
7 năm
tốc độ nhanh thật chỉ 13 phút sau cuộc điện thoại là đã có người tới. nghĩ tới vn nếu gọi 113 hay gọi 115 chắc nghe hướng dẫn rồi ng ta đọc cho số dt của phường hoặc số đt bênh viện gần đó nếu 1 bé 4 tuổi chắc sáng hôm sau mới có người tới xem tình hình
acquyyeudola
ĐẠI BÀNG
7 năm
sẵn tiện cho e hỏi,bật lại voice control trên 10.2.1 ntn vậy mấy bác
Nhiều khi ra đường đang chạy xe ,k có wifi muốn gọi cho ai đó mà không đc.
Mong các bác giúp đỡ
@acquyyeudola Vào setting search "home button", kéo xuống có mục "press and hold to speak" thì chọn voice control...
cryshop
TÍCH CỰC
7 năm
1. Đây là đoạn video gốc được post bởi trang Youtube của cục cảnh sát Metropolitan:


2. Nhìn vào cách người Mỹ comment trong video đó và nhìn vào những con người Việt Nam đã xỉa xói, bới móc, đặt điều trong cái chủ đề này khi hoàn toàn chưa biết sự thật là thế nào. Các bạn tự soi mình vào gương đi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019