Cơ bản áp dụng cách của thớt.
Vấn đề của mình là trên win thì lồng google drive vào trong one drive được nhưng trên Mac thì không. @Mod Duy Luân giúp vụ này được không?
Mình đã google các kiểu rồi, công việc cần cả win & Mac
sắp xếp theo từng mục đích, nội dung cụ thể, ví dụ như để giải trí thì có nhạc, phim, game; trong phim thì có lành mạnh và không lành mạnh ; trong không lành mạnh thì có censored hoặc uncensored, rồi chia ra n folder nữa theo tên quốc gia, diễn viên,... đó là kinh nghiệm của mình. cần cái gì là tự tìm được luôn, ít khi phải dùng công cụ tìm kiếm
Bạn @Duy Luân có thể hướng dẫn thêm về phần này giúp mình
"Ghi chú: Nếu anh em có xài một app điện toán đám mây nào đó (Dropbox, OneDrive, Google Drive...) thì chỉ cần lồng thêm folder đám mây ở ngoài đống này là xong. Ví dụ như mình để Dropbox ở ngoài, lồng tất cả folder tài liệu cá nhân, tài liệu công ty vào trong."
Mình chưa hiểu ý bạn nói, Có phải là mình bỏ hết các thư mục mình đã tạo vào trong thư mục mặc định của Dropbox hoặc Onedrive. Các tài liệu của mình sẽ tự động từ từ chuyển lên?
Cám ơn Bạn
Tái định cư các thư mục Desktop, Documents, Downloads, Music, Pictures, Videos để lưu tài liệu, nhạc, phim, save game... ở ổ khác, cài lại win không mất.
Nhạc tổ chức theo kiểu [Tên ca sĩ]\[Tên album]. Thậm chí thêm hình ca sĩ để dễ tìm.
Video chia thành 3 loại Music để lưu MV, Movies để lưu phim lẻ, TV Shows để lưu phim bộ. Đổi icon để dễ tìm.
@Duy Luân
Đang dùng theme Splash Cyan Windows 10 Anniversary Update, tải trên Deviantart. Dùng thêm OldNewExplorer để Explorer có giao diện như Windows 7.
Ổ to hay nhỏ, WinXP hay Win7, thứ tự mềnh đều chia
Ổ C để cài đặt+download về tạm thời chưa phân loại
Ổ D để tài liệu + setup
Ổ E để giải trí, nhạc nhẽo, ảnh ủng, game gủng
Đấy là hồi xưa, còn bây h thì như cái chuồng lợn 😆
Mình thì cứ ném tất cả ra ngoài desktop, đó điều là các thứ linh tinh mới làm hay mới tải, rất tiện khi cần liền. Khi full thì sẽ cắt dán vào hết một thư mục đặt tên theo tháng năm để lưu giữ và để desktop trống hoàn toàn cho một chu kỳ mới. Lúc muốn tìm lại thì mình chỉ cần cố nhớ cái mình cần tải hay tạo lúc nào, loại file gì và vào thư mục đó tìm theo loại file. Sau hơn 1 2 năm thì khi rảnh sẽ duyệt lại các thư mục đã quá lâu, giữ lại các thứ cần và xoá hết, sau đó lưu tất cả các cái đó vào folder như một kho lưu trữ.
Đặt tên file theo quy chuẩn ntn thì quá rõ ràng rồi 😁 mình cũng đặt như vậy (làm về ISO27001 nhiều đâm ra quy định về tên file, tên folder rất rõ ràng)
Một vấn đề tưởng chừng đơn giản mà rất cần thiết. Mình rất ức chế khi có người nhờ vào máy của ai đó, hoặc sửa chữa giúp mà nhìn như bãi rác. Còn riêng trong máy mình, hay trên đám mây thì nguyên tắc như @Duy Luân nhưng bổ sung thêm 1 điểm là toàn bộ tên thư mục, tên file đều đính kèm số thứ tự bắt đầu từ 00 trở đi. VD có 5 dự án, thì mỗi dự án bao giờ cũng 00 là hợp đồng, 01 là công văn, 02 là triển khai, 03 nghiệm thu, 04 thanh toán,..... dạng như vậy. Tương tự thì trong 1 thư mục, VD hợp đồng thì 01 là Biên bản thương thảo, 02 hợp đồng, 03 phụ lục 1.... cứ như vậy. Vì thế, chẳng hạn có muốn nhờ người khác tìm giúp file trong máy, mình cũng chỉ cần alo và chỉ ngay cho người ta, mặc dù đường dẫn có thể rất dài
(y). Bài viết hữu ích.
Mình share thêm 1 kn của mình là thường đặt tên file có số ở đầu tiên. Như vậy thì thứ tự folder sẽ ko thay đổi khi mình thêm folder mới, đổi tên folder...
Thích đọc những bài chi tiết cụ thể có minh họa rõ ràng như thế này của mod Luân tinhte nè. Mong mod Luân có nhiều thêm nữa bài viết như vậy để truyền đạt kiến thức cũng như kinh nghiệm cho anh em. Thanks
Đây là cách sắp sếp của mình:
1: Cấp độ cao nhất: Ổ cứng
- ổ C: Phần hệ thống
- Ổ D: Phần dữ liệu công việc (Với mình đây là mục của onedriver)
- Ổ E: Các phần mềm, driver, game
- Ổ F: Đa phương tiện (nhạc, phim, ảnh)
2: Sắp sếp trong từng ổ. Ví dụ ổ D: công việc
- Dữ liệu công ty
- Dữ liệu cá nhân
3: Sắp sếp trong từng thư mục lớn. Ví dụ folder Công ty
- Năm / Dự án / Loại tài liệu / file
Ví dụ một thư mục:
D:/CongTy/2016/Nha Chia Lo/dutoan/Phanthan.xlsx