Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dùng thử máy lạnh Sharp AH-XP13UHW: máy lạnh inverter nhiều tính năng thú vị

Trung Dt
26/3/2017 11:16Phản hồi: 150
Dùng thử máy lạnh Sharp AH-XP13UHW: máy lạnh inverter nhiều tính năng thú vị
Sharp AH-XP13UHW không phải là máy lạnh thông minh hay có kết nối Wi-Fi gì đó này nọ mà chỉ là một chiếc máy lạnh inverter thông thường giống với các sản phẩm tương tự trên thị trường. Tuy nhiên sản phẩm tích hợp những tính năng để đem lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn và hiệu quả hơn. Máy lạnh Sharp XP13UHW có khả năng làm lạnh nhanh, khả năng kiểm soát hướng gió tối ưu, đồng thời vẫn tích hợp công nghệ khử ion plasmacluster rất nổi tiếng của Sharp, thường được biết đến trên các dòng máy lọc không khí.


Thiết kế của Sharp XP13UHW khá đơn giản, dễ lắp đặt và vệ sinh. Hãng tích hợp một dải đèn LED dài gồm 5 bóng có thể thay thế được đèn ngủ nhờ mức ánh sáng phù hợp. Đèn LED này cũng tương ứng với những chế độ khác nhau, giúp người sử dụng nhận biết chế độ vận hành, chẳng hạn như màu xanh lá là chế độ tiết kiệm năng lượng. Dòng máy lạnh chưa phải là sản phẩm phân khúc cao cấp nên nó không có màn hình để hiển thị nhiệt độ trên thân máy.

Sharp_AH-XP13UHW_tinhte_1.jpg

Sharp áp dụng hệ thống cửa gió khá linh hoạt trên chiếc máy lạnh này đó chính là cánh đảo gió lên xuống có khả năng xoay 180 độ. Thông thường máy lạnh có cửa gió chính mở theo góc tối đa khoảng 90 độ, nó mất đi lợi thế về hướng gió thổi lên trần nhà để giảm bớt hơi lạnh buốt vào người dùng. Sharp AH-XP13UHW được thiết kế với cánh gió có thể xoay được 180 độ để tối ưu hướng gió thổi lên trần, nhằm toả hơi lạnh từ trên xuống và không hướng đến người dùng.

Sharp_AH-XP13UHW_tinhte_2.jpg

Hệ thống cánh rẽ hướng gió trái/phải trên Sharp XP13UHW có thiết kế mềm khá linh hoạt, thay thế cho thiết kế cánh gió dạng cứng. Sharp cho biết sự cải tiến này cho phép hướng gió dễ dàng di chuyển và định hướng đến người dùng tốt hơn. Thực tế hệ thống cánh gió này khá hữu ích cho tính năng Lock-on sensor, bằng việc nhấn nút trên bộ điều khiển, cánh gió có thể hướng về phía người dùng đang cầm điều khiển. Với phân khúc giá của Sharp XP13UHW thì những tính năng trên rõ ràng là một lợi thế cạnh tranh lớn.

Sharp_AH-XP13UHW_tinhte_5.jpg
Thử nghiệm nhanh khả năng hoạt động

Máy lạnh được lắp trong căn phòng có diện tích khoảng 13 mét vuông, độ cao trần dưới 4 mét. Lưu ý là khi lắp thì các bạn sẽ không lắp máy quá cận với trần nhà và quá sát góc tường để làm nổi trội góc rộng của cánh quạt gió của máy lạnh (đảo gió 180 độ).

Để kiểm chứng tính năng làm lạnh nhanh, mình khởi động máy lạnh trong phòng có nhiệt độ 28°C. Sau 5 phút, máy cho khả năng làm mát khá tốt do sử dụng gần hết công suất. Nhiệt độ đã giảm khoảng 5°C nếu để nhiệt kế cách cửa gió khoảng 1 mét. Trong khi đó nếu đo nhiệt độ ở khoảng cách xa hơn là 4 mét thì nhiệt độ chỉ giảm khoảng 2°C. Trong diện tích phòng khoảng 15 mét vuông thì máy lạnh với công suất 1.5 HP này dễ dàng đáp ứng khả năng làm mát nhanh.

Khi chọn nhiệt độ 14°C ở mức quạt cấp 3, nhiệt kế ghi nhận nhiệt độ 22 độ trong khoảng 15 phút và không có dấu hiệu hạ thêm nhiệt. Nhiệt độ ngoài trời là 32°C và cục nóng để trực tiếp dưới ánh nắng không có che chắn.

Sharp_AH-XP13UHW_tinhte_3.jpg
Thực tế khó có chiếc máy lạnh dân dụng nào có được nhiệt độ phòng chính xác như trên remote điều khiển. Cảm nhận thực tế đối với một người không chịu được lạnh thì việc ở trong phòng như vậy khoảng 30 phút chắc sẽ phải ra ngoài. Việc có thêm mức 14°C so với mức 16°C - 17°C của các sản phẩm khác có lẽ là một cách thức quảng bá cho công nghệ J-Tech Inverter với 15 cấp độ hoạt động. Ở chế độ hoạt động 14°C, nhiệt độ thấp nhất trong khoang lạnh thổi ra khoảng 10°C.

Một chế độ sử dụng đáng chú ý trên dòng máy này chính là Best Sleep. Nhiều người dùng bật máy lạnh thật mát và đắp chăn dày để ngủ và nửa đêm tắt máy lạnh để tiết kiệm điện, hệ quả sau đó là khi dậy có thể đổ mồ hôi nếu đắp chăn dày. Cảm giác mở chăn thì lạnh mà đắp chăn vào thì nóng rất thường gặp ở nhiều người có thân nhiệt nhạy cảm. Chế độ Best Sleep được lập trình với khả năng tối ưu từng dải nhiệt độ và cách hướng gió ở nhiều khung giờ khi ngủ để sáng sớm thức dậy bạn sẽ thấy thoải mái, không bị lạnh và máy cũng tiết kiệm điện hơn.

Quảng cáo



Sharp_AH-XP13UHW_tinhte_4.jpg
Sharp sử dụng loại dung môi chất làm lạnh mang số hiệu R32 cho dòng máy lạnh này nhằm đem lại sự thân thiện cho môi trường. Hiệu suất hoạt động của loại gas này cao hơn R22 hay R410a hiện phổ biến trên thị trường máy lạnh.

Với mức giá khoảng 12 triệu đồng, Sharp AH-XP13UHW là một sản phẩm có những tính năng khá thú vị, đặc biệt là khả năng khử ion plasmacluster hay cảm biến điều khiển hướng gió theo remote. Thực tế nếu máy có thêm một màn hình hiển thị nhiệt độ ở thân máy sẽ hoàn hảo hơn.

Sharp_AH-XP13UHW_tinhte_6.jpg
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kể cũng lạ.Trong nhà mình có tất cả đồ gia dụng tủ lạnh máy lạnh tivi máy giặt của các thương hiệu lớn của nhật hàn chỉ ko có thương hiệu duy nhất là samsung. Chắc do cái hội ăn lương ss mà sinh ra.
Sharp có 2 ml
08C582CA-4C19-457A-8B08-B15BCF5F0B32-743-000000BDD9895CB4.jpg
6228FFA3-28AE-4C89-84A9-88FD7797791C-743-000000BDEBA69840.jpg
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
@ngaythu6-lamuor Vì cái đt ip đang thờ mà tự biến mình thành trẻ nghé vậy thím.
Ak, đồ dùng thường người quyết định mua loại gì là ng có quyền, ng làm ra tiền chứ k phải loại ngửa lòng bàn tay.
Hàng gì cũng vậy, nó có phân khúc và có đối tượng kh khác nhau (nhìn qua thì tưởng giống nhau nhưng cơ bản vẫn khác).
kellykent
TÍCH CỰC
7 năm
@ngaythu6-lamuor Sao mình cũng bị dị ứng với samsung nhỉ, mới mua cái tủ lạnh mặc dù chỉ có samsung phân khúc dưới 500l là có cái vòi nước lạnh trên cửa, rất thích tính năng này nhưng vẫn né samsung, điện dân dụng cứ nhìn thấy samsung là né gấp.
Phuc81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngaythu6-lamuor Cũng nghĩ như bạn vậy hễ thấy China là không xài, nhưng có một ngày mở màn hình máy tính Samsung ra linh kiện phần lớn là China không buồn! Bạn nghĩ gì khi cái iphone đang cầm trên tay cũng toàn linh kiện Samsung, bạn dám đập nó đi sau đó tìm một thương hiệu không dính gì tới Sam không?
@Phuc81 2 năm rồi đó!
lapmaihokdc
ĐẠI BÀNG
7 năm
phòng 24m2 xài bao nhiu ngựa là đủ các bác
@cuLong Trừ khi cái phòng bạn ở cái chỗ nó mát sẵn rồi, bình thường với 1 cái phòng ngủ người ta sẽ gắn 45m3 cho 1 máy lạnh 1hp. Phòng khách nhiều đồ đạc, ra vào thường xuyên chỉ ở mức 35-40m3.

Bạn ấy nói không có gì tào lao cả. Nếu không tính theo m3 thì 1hp ước tính sẽ lắp cho phòng 12-15m2,
MinhDuclx
TÍCH CỰC
7 năm
@mr.nhoxsin 24m2 cao 2m-4m thì ra tầm 50-100m3.
Nếu các bác chỉ ráp phòng ngủ và sài ban đêm thì 1HP hay 1.5HP đều OK. Trời ban đêm nực hầm chứ không nóng, nhiệt độ nền nó có bao giờ trên 30 đâu.Trời đêm trong nhà nực hầm nhưng thường ngoài đường mát mẻ, nên máy lạnh chạy dàn nóng ở ngoài cũng mát nhẹ hơn nhiều so với ban ngày.
Nhưng sài ban ngày thì khác và tùy, nhà dân dụng phòng bị 1 vách nào đó ngay hướng nắng thì 2-2HP chạy đôi khi còn đuối, vì nhiệt độ ngoài mùa nầy trên 34 độ là thường, thậm chí ở cái vách đó tầm 13h trưa để nhiệt kế vô đo ở ngoài gần 40 hay hơn tý , trong tầm 34-36 độ nữa là. Vậy thì lúc đó máy 2HP trở lên mới kéo nổi. Mà phòng lớn, mở ban ngày thì chắc ko ở 1 người, 2-3 người thì thân nhiệt tỏa ra cũng nhiều.
Máy TTDM họ tư vấn là cho sài làm lạnh - còn các bác biết rõ nhu cầu của mình thì chọn thôi, khỏi nói ai lừa ai.
x0ăn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HCproboy 1hp tương đương từ 9000BTU đến 12000BTU.
x0ăn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lapmaihokdc bác tham khảo hình
1cf348361a9ef8c0a18f.jpg
Troi đang lạnh hiu hiu mà đọc bài này thấy lạnh thêm
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@xuhariver SG nóng vãi ra nè. Máy lạnh gì mà đèn xanh quá trời. Tối khó ngủ lắm. Đèn hồng ấm áp ngủ dễ hơn
@Bao Khangs Miền trung giờ se lạnh, xanh dịu mát chớ bác, khoi bật đèn ngủ
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@xuhariver Mình thấy đa đa đa số đèn ngủ có gam màu hồng/ vàng hay đỏ nhẹ. Màu xanh có xu hướng rất chóa mắt. Nhìn dãy đèn trên máy lạnh vui ghê/ máy lạnh thông thường nằm phía chân ta. Nên vậy thấy hơi chóa thôi.
4007401_Sharp_AH-XP13UHW_tinhte_1.jpg
@xuhariver Trong Nam đang nóng đó chú! Ngoài Bắc đang rét hỉ?
@xuanlong1966 Trung bác ơi
đang sài 2 e của hãng này ở 2 quán. trộm vía là ngon. làm lạnh nhanh,chạy êm.
DVQ
Trứng
7 năm
@nguyenmanh287 Đọc cái từ "trộm vía" là biết ngay hội chị em bên webtretho qua rồi.
@DVQ botay upload_2017-3-26_22-34-16.png
thaolinh991
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhà em chỉ tin dùng Pana với Daikin
@thaolinh991 chính xác là vậy
năm ngoái e mua dòng Máy lạnh Panasonic VU9SKH-8 công nhận dùng thích thật
image.jpg
duykhanh2809
ĐẠI BÀNG
7 năm
@khoapro_email image.jpg
Đang dùng 7 em như vậy, ko có điểm chê!
locdo75
TÍCH CỰC
7 năm
@duykhanh2809 Giá cũng tê lắm.
@duykhanh2809 có 1 điểm chê duy nhất.nhìn từ bên dưới rất xấu vì có những khe hút gió
Đồ điện tử Sharp dùng vẫn rất tốt, cơ mà máy điều hoà thì nhà mình dùng quen Daikin rồi, chất lượng rất ổn định, chục năm chẳng vấn đề gì, chỉ cần bảo dưỡng định kì là OK.
demen72
TÍCH CỰC
7 năm
@Black Mamba Mình sài 1 cái tủ lạnh Sharp 220l từ năm 2001 tới nay là 16 năm, ron vẫn còn mềm mại, ko bị chai cứng, tủ vẫn lạnh ngắt dù ngăn đá và ngăn mát đều để số nhỏ nhất và tủ tới giờ vẫn còn mới keng 😁
Đồ của LG, SamSung chỉ được mẫu mã bắt mắt nhưng ko bền chút nào.
@nospecial Đúng rồi, bảo dưỡng nó cũng khá đơn giản thôi, làm vài lần là quen. Còn nếu phải tiếp gas thì mình gọi thợ.
BBPY
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy này hiện đại ghê luôn không cần lắp cách trần tối thiểu 20cm luôn.
lockhomes
ĐẠI BÀNG
7 năm
@BBPY Chưa thấy kiểu lắp máy lạnh đó bao giờ. Lắp cái đó chắc mỗi cái máy lạnh lạnh chứ phòng ko lạnh quá !
điều hoà thì chưa vì chỉ tin daikin và pana
còn tủ lạnh nhà có con sharp phải nói là em cứ nghi vấn ko biết mình có ăn phải hàng tàu vỏ nhật ko. dùng như hạch
@canxda Em đang xài con Sharp inverter đây bác. Nhà hai vợ chồng xài bếp từ nấu nướng tiền điện tháng 1 khi chưa có tủ lạnh là 54kwh sang tháng 2 em mua tủ lạnh 241l cỷa Sharp làm lạnh nhanh mà êm tiền điện 51kwh còn rẻ hơn tháng 1 nữa.
Máy lạnh Panasonic
Máy giặt Electrolux
Bếp từ Electrolux
@hungcuongracer máy giặt elec ở vn mình e ko hợp lắm
MinhDuclx
TÍCH CỰC
7 năm
@hungcuongracer TỘi bác nầy ghê - mua tủ lạnh rồi ko dám mở sài. Chả có khi nào có cái tủ lạnh bèo nhèo nào mà tháng nào ko thêm tối thiểu ít nhất 30kwh/tháng đâu. Có mức dưới đó tầm 15-20 là mua về làm cảnh, ko dám đặt nước đá - ko để đồ vô luôn; còn nếu có để là để 1 lần duy nhất rồi niêm phong cái tủ lại ko dám mở ra lần nữa 😁.
@MinhDuclx Công việc đi cả ngày bác ơi. Sáng sớm mở tủ lấy đồ nấu ăn sáng. Khuya về mở thêm lần nữa lấy đồ nấu ăn tối. Mua đồ chất đầy tủ mà có mấy khi mở ra đâu.
nemesis96
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhà mình máy giặt LG, tủ lạnh Toshiba, máy lạnh Daikin, tivi LG. Nói thạt chứ nghe chữ Samsung k có cảm tình @@
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@nemesis96 Nhà mình TV SS và Sony. Máy lạnh SS 3 cái. Tủ lạnh máy giặt Toshiba. Thấy xài bt chả quan tâm hay ghét bỏ thằng nào chi cho nó mệt óc.
@nemesis96 Nhà mình TV sony, máy giặt và tủ lạnh LG, máy lạnh Daikin, hàng SS cho cũng ko lấy!?!
bangtoto
TÍCH CỰC
7 năm
@nemesis96 Giống m. Chỉ khác cái tv mình dùng sony. Ngày trước tv samsung mất màu sửa suốt k hết
DailyLovely
ĐẠI BÀNG
7 năm
Rất ủng hộ các bài viết về điện tử tiêu dùng như này, rất gần gũi với đời sống thực tế. Hơn hẳn những bài về Thiên hà xa xôi hay khoa học vĩ mô, v.v... mặc dì đọc cũng rất hay...
adng
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhà có 5 cái Sharp Thái mới lắp từ 2015, chạy nói chung yếu so với kỳ vọng. Quyết mua chủ yếu là do thương hiệu Nhật.
Ở quê có cái máy cùng công suất, máy Samsung cảm giác cho mạnh hơn. Samsung này dùng từ 2009 tới giờ chưa phải bảo trì hay sửa chữa gì.
E nghe thấy có thông tin bảo máy lạnh inverter chỉ nên dùng ở những nơi rộng hoặc dùng công nghiệp chạy liên tục...chứ dùng ở hộ gia đình thì ngược lại, hiệu quả về công suất cũng như điện năng còn kém hơn cả máy lạnh thường..đúng hay sai các bác thông hộ e?
s.club2
TÍCH CỰC
7 năm
@HDD18HAMLONG máy lạnh inveter dùng công nghệ biến tần để chạy block, tức là tốc độ vòng quay của máy bơm lạnh sẽ nhanh chậm tùy vào điều kiện nhiệt độ phòng. giả sử bác mới chạy máy lạnh thì máy sẽ chạy với công xuất tối đa cho đến khi gần đạt nhiệt độ trên điều khiển thì máy sẽ chạy chậm lại để duy trì, nhằm mục đích duy trì nhiệt độ được liên tục hơn. Trái lại với máy in thì máy thường sẽ chạy với công xuất tối đa khi nhiệt độ xuống thấp hơn nhiệt độ cài đặt.
Bác nói có ý đúng là nếu dùng nhiều thì thực sự máy inveter mới phát huy tác dụng cao. Nhưng với máy in thì gần như 100% mới sử dụng môi chất gas mới như R410, R32... cho hiệu nặng lạnh cao hơn dẫn đến tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Mình chuyên ngành lạnh đôi lời gửi đến bạn
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
@s.club2 :V haha bác làm e nhớ tới quyền hỗ trợ trong trường quay ai là triệu phú
s.club2
TÍCH CỰC
7 năm
@TiaMi Là sao bác 😃
Macole
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HDD18HAMLONG Nơi rộng thoáng như siêu thị thì thằng nào cũng như nhau hết, vì có đủ công suất đâu. Còn về mức độ tiết kiệm điện chỉ thấy qc chứ chư có thí nghiệm cụ thể nào, cái cần là số liệu thể tích phòng, nhiệt độ máy, lưu lượng không khí ra vào so với công suất tiêu thụ thì ko thấy ai công bố.
MrImposible
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhà e toàn xài đồ Sharp, e công nhận là rất ok
limann
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn thấy chục cái giấy quảng cáo dán từa lưa là thấy mất cảm tình, thêm cái dãy đèn led để giúp cho tỉnh ngủ luôn 😁
@limann Đồng ý với bạn, nhìn dàn tem dán là ko muốn mua rồi, hơn nữa Sharp bây giờ thuộc về FOXcon rồi http://www.thesaigontimes.vn/144304/Thay-gi-tu-cuoc-ban-minh-cua-Sharp.html
Nhìn ọp ẹp, chạy ko biết đc nhiêu năm.
điều hòa phòng ngủ mà đèn đón tưng bừng thế kia khó chịu lắm
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
Đọc trên mạng họ nói máy lạnh pana là ngon nhất thì phải
pana lạnh siêu nhanh lạnh buốt- hợp lắp phòng khách
daikin lạnh mát mẻ ếm ái nhẹ nhàng - hợp lắp phòng ngủ
@canxda ù, coment ngắn gọn mà chất vậy, nói đúng chính xác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019