Intel Optane: Thế hệ phần cứng mới giúp tăng tốc máy tính sắp sửa ra mắt (24/4)

nguyenlnp
28/3/2017 4:48Phản hồi: 0
Intel Optane: Thế hệ phần cứng mới giúp tăng tốc máy tính sắp sửa ra mắt (24/4)

Nếu trước đây chúng ta có những thanh DRAM, bộ nhớ lưu trữ tạm thời, là phần cứng hỗ trợ việc lưu dữ liệu tạm cho các phần mềm, game ... khi máy tính còn đang chạy và sẽ tự động mất đi khi máy ngưng hoạt động, tốc độ cực cao nhưng có dung lượng có hạn; có ổ cứng HDD truyền thống hay thế hệ mới SSD, dùng lưu dữ liệu cố định, lưu file nhạc, hình, ... dung lượng ngày càng lớn, tốc độ đã có bước tiến lớn từ HDD sang đến SSD nhưng không thay thế được DRAM về cả chức năng và tốc độ, thì, nay chúng ta sắp được chứng kiến 1 loại phần cứng mới với tên gọi Optane của nhà sản xuất Intel với đặc điểm dung hợp của 2 loại phần cứng trên: Nhanh, bộ nhớ dung lượng tương đối lớn, dùng lưu trữ các dữ liệu phần mềm khi được truy xuất (chức năng của RAM) nhưng sẽ không mất đi khi máy tính dừng hoạt động.

Cụ thể hơn, theo công bố của Intel, Optane - thiết bị phần cứng được cắm vào khe M.2 trên Mainboard sẽ không thay thế cho bất kì thiết bị bộ nhớ cứng nào hiện tại của máy tính (RAM hay HDD/SSD) mà sẽ giúp chúng hoạt động nhanh, mượt hơn nhiều lần. Kết quả test khi gắn Optane vào các máy tính hoàn chỉnh mà Intel công bố kết: máy hoạt động nhanh hơn gấp đôi, trình duyệt khởi động nhanh hơn gấp 5 và game khởi động nhanh hơn 67%.


Hiện Optane chỉ tương thích với các dòng main hỗ trợ CPU Kaby Lake của Intel nhưng có lẽ ta sẽ sớm thấy Optane trở nên phổ biến hơn, kể cả trên laptop nếu công năng và hiệu năng của nó đúng như những gì Intel đã công bố? Câu trả lời sẽ có ngay khi giới công nghệ được tận tay thử nghiệm Intel Optane khi sản phẩm này chính thức lên kệ vào ngày 24/4 tới đây. Optane ra mắt với 2 lựa chọn: 16GB (giá 44$) và 32GB (giá 77$)

Theo Gizmodo
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019