Module cache Intel Optane cho desktop: 32GB 77$, app chạy nhanh hơn 6 lần, game load nhanh hơn 67%

Duy Luân
27/3/2017 21:54Phản hồi: 176
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zZkakasiZz
ĐẠI BÀNG
7 năm
Má, con lap tui xài M.2 256Gb startup win 10pro 64bit 5s, gắn thằng này vào chắc còn 3s, tui nói đầu năm 2019 ra thêm cái gì đó load win 11pro 1s luôn.
@Duong_Act Em biết cơ chế cache của nó ra sao ko mà nói? ngay cả việc biến ram thành ổ địa cache cho windows em chưa làm và sử dụng qua mà thì lấy gì em hiểu? toàn lên mạng đọc rồi tưởng tượng. Bệnh tới mức nghĩ optane cache sao biến hdd 1TB có tốc độ nhanh như ssd 1TB rồi mang ra so giá.

upload_2017-3-28_23-46-35.png

upload_2017-3-28_23-46-49.png

đây phần mềm biến ram thành ổ đĩa cache đây, theo em ram nó cache tốc độ nhanh hơn hay chậm hơn cái optane cùi bắp thua cả ssd?. Anh nói em về test thực tế chứ đừng ngồi chém gió.
upload_2017-3-28_23-42-44.png
.CrazieR.
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter bác ko chịu thừa nhận vấn đề là Optane nó mới đang ở giai đoạn đầu. nó sẽ còn nhanh và có nhiều lợi ích hơn nữa. và hiện tại intel suggest nó để LÀM CACHE
thứ 2 là về giá, là câu hỏi mà bác vẫn cố tình bỏ qua: 77$ cho 32GB, con P4800X Optane là 1520$ cho 375GB. bác kiếm giùm kit ram có giá như vậy đi.
thực tế luôn nhé. thế bây giờ tôi hỏi bác là bác đang CẦN CACHE để chạy các dịch vụ online hay các ứng dụng nặng, mà main của bác có mấy khe ram? giả sử 4 khe. vậy bác phải mất bao nhiêu khe ram để có được 32 GB CACHE, 375 GB CACHE, trong khi optane nó chỉ tốn 1khe PCIe hoặc NVMe ?
chưa kể con P4800X "Intel còn nói sản phẩm của họ có thể ghi được 12,3 petabyte trước khi hỏng, đây cũng là vòng đời của RAM và cao hơn so với SSD truyền thống". cứ cho là chém gió gấp đôi đi. thì bác tính ra p/p của nó như thế nào? Hãy tập trung vấn đề về CACHE.
@.CrazieR. Ở giai đoạn đầu dung lượng ko nhiều, hiệu năng ko cao hơn ssd loại PCle thì ra sớm làm gì? sao ko hoàn thiện rồi ra?.

P4800X Optane là 1520$ cho 375GB ở mức giá này thì đầu tư cái ssd 1TB loại M.2 PCle băng thông cao hơn vừa chạy vừa cache ko phải ngon hơn cái này ah?

Vấn đề cái này nói là cache nhưng tốc độ thua M.2 PCle thì cache làm gì? so với ram càng hài hơn nếu cần dung lượng cao?.

Chứ em hiểu thế nào là cache và cơ chế của cache mà miệng nói tập trung cache?. chắc lại thêm 1 thánh hiểu cache này nhanh như cache của ram chắc? Tốc độ nó còn kém hơn cả ssd loạn M2 PCle mà cache nổi gì? nó cache file tạm dành cho hdd thôi. Vì thế mà cái này chỉ áp dụng làm ổ đĩa boot ko áp dụng như đĩa thường và khi gắn vào máy nó nhận như ổ đĩa chứ tưởng là ram cache chắc? Hay em thấy nó có chữ Memory nghĩ rằng nó như cache ram?.

HDD cache thường 64MB ram đó em, ssd cache thường 512MB ram đó em. Đó là dùng ram cahe data để thời gian ổ đĩa truy xuất các khu vực chứa data khác và dùng ram cache vì tốc độ nó cao. Còn cái lởm optane tốc độ ghi còn thấp hơn ssd truyền thống mà cache cho cpu nổi gì? nó chỉ cache file temp của os thôi.

[​IMG]

Em mở to mắt ko thấy dòng chữ ko hỗ trợ cho không phải là ổ đĩa boot ah? Chứng tó nó phải là ổ boot của windows và nó windows dùng nó để ghi file cache temp. Thánh hiểu sao mà so với cache của chip?.
namnguyenck2
ĐẠI BÀNG
7 năm
mấy anh thiết kế chíp set lại bận rộn giải quyết bài toán băng thông đây.
PCI express 4.0 | M.2 express 64Gb/s hờ hờ
Tuyệt vời
vipseavein
ĐẠI BÀNG
7 năm
Với 32GB đối với 1 người bình thường thì nó làm được gì nhỉ ?
- Cài win10 đầy đủ bản vá còn thấy thiếu.
- Phải mua thêm ổ ssd/hdd để cài soft vào, rồi khóc khi không biết cách để setting các phần mềm như IDM, lúc nào cũng báo full ổ rồi tè le @@

Hiện giờ với bộ máy Kabylake và main hỗ trợ cổng m2 nvme, cứ quất 1 con m2 nvme tầm 128gb/256 rồi HDD 1 tb là tốt nhất.

Với lại đừng tin vào quảng cáo, cái "module" này khác khỉ khô gì với m2 đâu, khách hàng là người thường, quan tâm đến cái trước mắt nhìn vào đi, đừng để bị lừa, chưa kể mấy video ở trên, và các video mấy bạn comment, chỉ để lòe, so sánh với HDD chứ so sánh với mấy loại như m2. nvme đâu.
@SirPinkyNose cache gì khi mỗi lần đọc data từ hdd tốc độ 80MB/s rồi chạy cache 900MB/s ah? Vậy sao ko đầu tư ram thêm cho hệ thống thành 32GB hay 64GB thì cần gì cache chậm 900MB/s? tính kinh tế ghê?.
SirPinkyNose
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter Đầu tư ram cho hệ thống thành 32Gb hay 64Gb chỉ tốn 77$ thôi hả bạn? Bạn bán bao nhiêu một thanh DDR4 vậy bán cho mình với.
superboyvc
TÍCH CỰC
7 năm
@ragefighter Bạn hài thật 😃
@superboyvc Cái này là thực tế chứ ko đâm đầu theo quảng cáo, giống như 1 số người đang xài 16GB ram nghe quảng cáo mua cái này 16GB về cache thực tế chẳng nhanh hơn vì tốc độ nó đâu bằng ram. Ngay như windows luôn xài page file, dẹp page file đó khi máy nhiều ram là chạy vèo vèo rồi.
Nó so với SSD SATA thôi bạn chứ Nvme
cao hơn loại optane này
NVMe của intel kém hơn người ta thì có.
SirPinkyNose
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter 1 cái NVMe 1TB giá bao nhiêu và 1 cái này+HDD 1TB giá bao nhiêu vậy bạn?
@SirPinkyNose Lấy dung lượng so tốc độ, vậy lấy cái SSD 128GB so với 32GB optane thì cài được gì nào? bạn ko đọc thông tin intel là chỉ tác dụng với ổ đĩa boot ah?.

16GB hay 32GB nhét kẻ răng ah? cần nhanh thì dến mua ram 16GB hay 32GB vào cache cho nhanh?.
@SirPinkyNose Người ít tiền thì mới tính vậy, NVme đắt xắt ra miếng. Còn không thì cứ 1 SSD 500-600MB/s dung lượng 500GB là quá ngon nếu xài thực tế.
@SirPinkyNose Cái NVMe tốc độ đọc nhiêu vậy? hdd đọc nhiêu vậy? bộ cái hdd gắn thêm cái optane 32GB này thì tốc độ đọc ngang NVMe?
trong đây nhiều ng Never Give Up quá và thằng RageFighter là 1 trong những thằng Never Give Up chúa !, tìm hiểu lại công nghệ Intel Optane là gì đi hẵng bark là ko đủ dung lượng cài win nha bạn.
@namloki18 Em đừng có nghe lời quảng cáo chứ em? thực tế giá thành và dung lượng cái nào thuận tiện xài. Intel nổ bao nhiêu ko cần quan tâm, chỉ cần nhìn tốc độ ko cao hơn NVMe lẫn M.2 PCle và intel cũng chẳng dám so với NVMe lẫn M.2 PCle mà chỉ so ssd SATA là đủ hiểu rồi.

77$ cho 32GB optane thì anh bù thêm tiền sắm ram thêm thiết thực hơn nhiều, tốc độ băng thông cực cao và hđh luôn cần ram. Nhà ram 32GB nè, chờ giá ram rẻ dến thêm 32GB là 64GB thiết thực và nhanh hơn mấy cái optane cùi này, intel nổ cho cố mà tốc độc 900MB/s còn thua NVMe 3.5GB/s của 960 nữa.
Về tốc độ, băng thông/giá thành tôi chưa bàn tới vì cả tôi và anh vẫn chưa có tư cách bàn nếu như chưa có điều kiện trải nghiệm thực tế, nó ko hợp lý thì tôi có quyền ko mua, ok lúc đó tôi sẽ đồng ý với anh và phán rằng nó là 1 giải pháp dở.
Cái mà tôi phải log acc bình luận ở đây là anh không hiểu gì về công nghệ Optane này, nào là dung lượng ít, nào là ko đủ cài win up full patch, tôi kết luận anh ko hiểu gì cả về thuật ngữ module trong công nghệ máy tính nói riêng và máy móc kỹ thuật nói chung....v.v..
@namloki18 Em đừng nói công nghệ optane gì cả, nó quảng cáo khi đưa ra toàn ở trên mây nhưng thực tế tốc độ ko nhanh hơn NVMe hay M.2 PCle.
Ngoài ra em ko đọc thông tin của intel ah? tác dụng với ổ boot ko tác dụng với ổ khác thì 32GB hay 16GB thì làm được gì? khỏi nói cài windows mà nói để chạy file cache hệ thống thôi thì đầu tư ram làm cache giá trị hơn nhiều.

Em phải xem thực tế so với thông số quảng cáo người ta đưa ra. dĩ nhiên intel nó sản xuất chẳng lẽ kêu người ta đừng mua của nó mà dùng tiền đó mua ram?.

Ngoài ra em hiểu chữ module này của optane ra sao ko? em còn ko biết gì mà, toàn nghe intel chém gió đã tin. Nói ngon sao ko nhanh hơn NVMe hay M.2 PCle đi?. 900MB/s mang ra thấy mắc cười so với NVMe được 3.5GB/s
0 và 1 mà thập phân sao Duy Luân dễ thương =))
i7 6800k của em T_T lắp được ko nhỉ
.CrazieR.
ĐẠI BÀNG
7 năm
ông ragefighter ko chịu hiểu vấn đề nó là cái cache mà cứ gân cổ lên cãi ram cãi ssd rồi khoe hàng. hài vc.
.CrazieR.
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter kiếm hộ kit RAM nào 32GB giá 77$ giùm cái
ông tưởng cứ có tiền build dàn máy mới mà xong ah? có những vị trí ko cho phép thay hoặc ko thể thay thế phần cứng hiện tại thì làm thế nào? thế dàn máy haswell mua ram D4 về rồi thắp hương cho nó lên bus cao hơn chắc?
"được xài cho mục đích SSD và tăng tốc là chính chứ chưa thay hoàn toàn cho RAM" ok?
@.CrazieR. Dù ddr3 băng thông vẫn cao hơn cái này, chưa cần nói DDR4. Chẳng lẽ băng thông optane này cao hơn băng thông DDR3? Chưa cần nói haswell mà các hệ thống cũ vẫn tận dụng ram 32GB ngon lành chứ cái này ko xài hệ thống cũ đấy? em tính kinh tế nhỉ?.

Xài cho mục đích ssd và tăng tốc gì khi chỉ 32GB? thì tăng tốc gì? em ko thấy intel ghi chỉ support khi dùng làm boot hđh àh? cài cái windows hết dung lượng mà tăng tốc gì? Nếu ko có tiền thì mua ssd 256GB thay cho hdd ko phải nhanh hơn với tất cả các file cài trên nó sao?.
@ragefighter cái này thì ko hẳn vì cache có nhiều loại. Có thể cái module này nó hổ trợ dạng cache như của CPU chứ không phụ thuộc vào ứng dụng.
@shininglife Trùi cái này nó gắn vào cổng M.2 mà cache cpu gì em? cache cpu SDRAM loại này tốc độ còn cao hơn ram và rất ít vì tích hợp vào cpu. ^^ cái này còn thua M.2 PCle ssd nữa mà cache gì cho cpu em?.
ntk95
ĐẠI BÀNG
7 năm
Coi bộ căng.... Độc quyền chết điếng only for intel.... đã thế ko tương thích ngược PC cũ và platform khác 😁:D:D:D:D
???? Comment mang tc khoe thì phải
Cho mình hỏi phần mềm nào làm ram cache ngon mọi người
@traisaigon Có mấy cái lận mà quên tên rùi vì xài nó boot chung os nên cũng ko nhớ tên lắm, thực tế ko tác dụng nhiều vì ko phải app nào cũng xài cache, các app lớn mới xài cache. Hiện tại bạn chỉ cần ko cho windows tạo ram ảo trên ổ đĩa là tốc độ chạy app nhanh hơn nhiều rồi, giảm hư ổ cứng và giảm full disk vì os ko ghi page file trên đó.
nhqdat
TÍCH CỰC
7 năm
Mai mốt nó ra ở dạng thanh RAM thì ngon.
không lo cúp điện, cũng chả cần shutdown. Tắt nguồn là xong.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019