Module cache Intel Optane cho desktop: 32GB 77$, app chạy nhanh hơn 6 lần, game load nhanh hơn 67%

Duy Luân
27/3/2017 21:54Phản hồi: 176
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pokakhoaitay
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter, thanh niên này đổi cái avatar khác ngay trước khi trở thành cardmanhinh thứ 2 nhé. 36 tuổi (chắc fake) mà để cái avatar thiếu đứng đắn như thế thì quỳ ;)
@pokakhoaitay Thì mình hỏi vậy thôi. Đôi khi người xăm đầy mình lại là người ít phán xét người khác, trong khi 1 người ăn mặc chỉnh tề lại là 1 kẻ thích ngồi lê đôi mách. Nên mình ít khi nhìn vào bề ngoài mà nhìn vào những gì người ta nói và thể hiện ra.
@pokakhoaitay Em ah, đó là cá nhân avatar người ta chụp thích để gì có sao đâu? đàn ông cởi trần khoe vú chạy ngoài đường có gì lạ mà em nói? luật pháp còn ko cấm mà em lại làm lố? anh 36t bình thường có gì mà fake? còn em quan tâm vếu quá qua đây anh cho sờ ti đỡ buồn.
pokakhoaitay
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter Dạ thôi ạ, e nhìn đã gớm rồi sờ nổi gì, anh nói thế e quỳ 😁. A để đó mà buồn buốn kêu bố a k có gì làm lại sờ a đi ạ, 2 cha con k gớm đâu :D. A lớn tuổi mà nói chuyện vô duyên quá. e cũng đáp trả như thế coi như có qua có lại hén. miễn quote :D
@pokakhoaitay em còn vô duyên ớn khi để ý vếu người ta, trên đây có ai nói gì ngoài em đâu, khoái mà cứ giả nai ah em?.
đọc kỹ dùm trước khi thắc mắc, cần cache file lớn hoặc data lớn thì dùng 32Gb, còn ko thì dùng 16Gb, nó ko phải dùng để lưu trữ
OK
đã đọc qua page nó giới thiệu thì cái này những APP cần cache data lớn / có khả năng xài lại khi tắt máy bật lại. Vì RAM thì bị limit, chia nhỏ và nó không thể giữ data khi mất điện.
"
Enterprise to Desktop
It’s technology that drives innovation and experiences. Retailers might more quickly identify fraud detection patterns. Financial institutions may speed trading. Healthcare researchers could work with even larger data sets in real-time. And at home, Intel® Optane™ technology can optimize PC experiences from interactive social media to immersive gaming.

Về cơ bản thì bác ragefighter nói cũng éo có gì sai cả với mục đích dùng phổ thông thì xài RAM nó OK hơn.
Nó có quảng cáo cái câu "And at home, Intel® Optane™ technology can optimize PC experiences from interactive social media to immersive gaming." cái này chỉ là quảng cáo thôi nhé vì nó có nhanh hơn nhưng không hợp lý như ragefighter có nói.
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
Thử hỏi thế giới này không có Mỹ thì sẽ như thế nào. Cứ như châu phi hết thì nguy to nhỉ.
@ilove1520 Làm lố hà, như arm có phải của mỹ đâu? nhờ nó mà smartphone mới thăng tiến nhanh thế, nhờ intel có mà xách đt ra đường kèm theo cái quạt gắn sau lưng. arm chắc mỹ ah?.
Bản thân cache khi tắt điện os khởi chạy lại là ứng dụng đó sinh cache mới chứ nó ko xài file cache cũ, bạn xài photoshop hay ai sẽ thấy vụ này, nó chỉ sinh file cache mới còn file cache cũ nằm đó nhưng app ko xài, bạn có thể xóa bình thường, cache thì ai cũng hiểu là nó dùng tạm thời thôi nên dùng ram cache khi mất điện có lại ko ảnh hưởng gì, ngoài ra các ứng dụng cache ram nó có chứ năng ghi thành file image trên ssd để lần sau xài tiếp kiểu soi gương mà thực tế người ta chỉ quan tâm data chứ file cache hệ thống tự sinh ra khi xử lý. Tóm lại cache là giúp xử lý các nội dung tạm thôi, chứ có ai cần xài lại file cache đâu? cũng như dữ liệu xử lý trên ram mất thì nạp lại cũng đâu vấn đề gì?. Intel dùng chiêu này để bán hàng thôi vì tốc độ ko hơn loại ssd PCle mà giá lại cao cùng dung lượng quá thấp.

cái này đúng là là cần ram và dung lượng lớn vì xử lý nhiều và server nào cũng có hệ thống điện dự phòng làm gì lo mất điện?.
tốc độ đọc liên tục có thể đạt tới 900MB/s còn ssd pci thì 3Gb/s thua ssd pci tới 3 lần mà nó bán giá mắc vl đúng là thằng intel bán cái gì cũng mắc . đã thế lại còn bày đặt làm bộ nhớ cache cho ram nữa chắc có mấy thằng gà mới đi mua . còn đi so với ssd dòng sata nữa mà dòng ngẽn cổ trai nữa. sao nó không phá sản đi vậy😔:mad:

đó là tốc độ đọc thôi chứ tốc độ ghi còn thua cả SSD SATA nữa. Đã cache là phải đọc ghi data liên tục, mà tốc độ ghi rùa bò thế kia cache nổi gì?.

Dream8x
TÍCH CỰC
7 năm
1 com nữa là xin đưa đồng chí ragefighter vào danh sách bỏ qua vì những comment thiếu muối iot và chày cối của đồng chí.
Vậy đồng chí có thể bật mí cache là cái gì không ?
Tại sao chip có cache, Window xp ngày xưa cũng có thư mục cache ???
Ngay như cái SSD mà đồng chí thần thánh tốc độ nãy giờ cũng có cache để làm gì 😁

Mấy cái hình đồng chí đưa tôi có xem qua, không thấy liên quan gì đến cache cả. Nếu có chỗ nào liên quan thì đánh dấu vào nhé.

Cái này chỉ thấy đồng chí nói thôi rồi cứ đi so sánh cache với SSD ?? Không hiểu sao người ta lại đi so cache với SSD ???

PS:Trên này đừng gọi ai bằng em nghe hài lắm. (chắc gì tuổi đã hơn cơ chứ :D)
vondutch2560
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duong_Act Không phải bênh ông Rage nhưng bác cũng đừng cố gắng tranh luận kiểu vô ích này chi. Thông số 5.3GB/s nó nằm trong link Wiki ông Rage đưa kìa. Bác kéo xuống phần Chips and modules nó có ghi rõ tốc độ của từng loại ram ddr2 bus bao nhiêu đó.

Vấn đề ông Rage đang nói là bỏ số tiền 77$ để mua cái optane này dùng chung với HDD là phí tiền. Số tiền đó để mua SSD cài Win + phần mềm còn HDD thì lưu trữ data như nhạc film đồ thì hay hơn nhiều. Tác dụng vẫn như nhau là giúp tăng tốc cái máy mà SSD thì chắc chắn là tăng nhanh hơn so với cái optane này.

P/S: Sao các bác không chịu suy nghĩ xài cái Optane này bắt buộc phải có con CPU Kabylake. Mà đã dùng tới con Kabylake (giá trên 8tr 1 con) này thì được bao nhiêu người xài HDD để cài Win nữa mà quảng cáo dùng cái Optane này chung với HDD cài win. Rõ ràng thấy nó rất xàm
@vondutch2560 Cpu kabylake giá trên 8tr lận à? g4560 chưa đến 2tr kìa bác 😁
vondutch2560
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vuminhnhut93 Thì bác cứ lên search giá trên shop CPU core i7 7xxx là ra thôi. Tự nhiên nói giá con G4560 chi zậy???
@vondutch2560 Tương thích với thế hệ thứ 7 kabylake chứ ko phải là i7 bạn xem bài lại dùm mình 😃
dxm123
ĐẠI BÀNG
7 năm
thế phải sắm con cpu 40 lane gắn 4 thanh vào cho nhiều cho nhanh 😃
https://www.5giay.vn/threads/core-i7-5930k-bh-t7-2018.8788965/
dxm123
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter Hình như anh nói chuyện hơi lố, em có đề cập để làm cache này nọ gì đâu nhỉ ? CPU 40 lane là để gắn cho nhiều cái optane chạy raid làm cache với thêm cặp 960 pro chạy raid để lưu trữ cho nhiều cho nhanh thôi mà, có điều kiện thì cứ xúc cpu đó thôi giải thích chi dài dòng vậy ?
vondutch2560
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đọc từ đầu tới giờ. Dù thấy nhiều bài ông Rage nói k lọt tai nhưng bài này thì thấy nói nghe có lý và đưa ra thông tin hữu ích nhất. Với 1 người dùng phổ thông biết chút ít IT như mình thì sẽ hiểu là:

- Cái Optane trong bài viết này sẽ gắn vào khe PCIe trên 1 máy sử dụng CPU KabyLake thế hệ 7 và có tác dụng tăng tốc độ Load WIN, load Game, Load 1 cái gì đó nằm trên HDD của máy desktop với giá là 77$ cho bản 32GB

Trong phạm vi bài viết này thôi thì theo mình nghĩ là bỏ 77$ là khoảng 1tr7. Cho 1 cái ổ Optane chỉ để làm Cache tăng tốc độ Load mấy thứ trên và chiếm 1 khe PCIe trên 1 máy xài CPU Kabylake (có tiền chơi con này thì k phải dạng nghèo rồi) là rất không hay. Với khoản tiền trên bạn có thể mua được 1 cây ram 8GB bus 2400 để làm cache cũng được. Nhưng hay nhất vẫn là mua 1 cái SSD PCIe loại 128GB hoặc 120GB. Dư sức cái WIN và những App cần thiết cho 1 người phổ thông. HDD thì vẫn ở đó chứ đâu mất đi.

Nói tới nói lui cũng chỉ là tăng tốc độ load của máy. Và dù có cache gì đi nữa mà những phần mềm và Win cài trên HDD không thể nhanh bằng cài trên SSD đúng không mấy bác
@vondutch2560 theo cá nhân mình 77$ thì dến cái ssd 256GB cũng 99$ tốc độ đọc/ghi tầm 500MB/S ngon cài windows và game dư sức cho người dùng phổ thông rồi, vì căn bản họ đâu có nhu cầu gì lưu trữ nhiều đâu. Dùng ram cache thì nếu máy có sẳn ssd và dư ram, còn ko thì ssd cải thiện nhiều hơn về tốc độ đọc ghi, mở windows hay app gì cũng vèo vèo so với hdd.
vondutch2560
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter Xác nhận là SSD so với HDD load quá nhanh. Mình đang dùng con HP probook 450 G0 cùi ghẻ mua cũng được 4 năm. Cài win 10 xài thường xuyên bị 100% disk điên người. Mua con SSD Toshiba Q300 pro về. Load win còn có 10s ~ 12s. HDD cũ thì xài Caddy Bay gắn vào ổ CD. Xài rồi đúng là chả muốn và chắc là sẽ không bao giờ dùng lại HDD cài win
@vondutch2560 quote lộn người. ^^. sorry
Mọi người cho mình hỏi nếu mình xài 3D Optane và 1 HDD thì mình có thể xài chương trình deep freeze cho ổ HDD được ko
gio_hk
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ăn theo chủ đề : mình còn dư 3 ổ ssd samsung evo 850 dung lượng 1TB mỗi ổ . Hàng chính hãng AMC bảo hành 60 tháng, nguyên hộp chưa xài lần nào. Bác nào cần ới e . Giá cực tốt nha 😃
vondutch2560
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình chưa check lại kỹ nhưng theo thông tin Duy Luân lấy từ nguồn intel thì nó thế này
Phải có chứ k phải tương thích
@vondutch2560 Trong bài gốc mình thấy chỉ có 7th Gen Intel Core processors là thế hệ thứ 7 kabylake tương tự như Gen6 là skylake
vondutch2560
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vuminhnhut93 ??? Không hiểu ý bạn, 7th Gen thì là thế hệ 7 Kabylake, 6th Gen thì là Skylake. Cái đó ai cũng biết rồi. Bạn dẫn link bài viết đó được không chứ k hiểu được bạn muốn nói gì
@vondutch2560 https://newsroom.intel.com/editorials/what-happens-pc-meets-intel-optane-memory/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019