Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Viettel cam kết tốc độ 4G sẽ thực sự là 4G với 36.000 trạm phát sóng sau 6 tháng lắp đặt

TTKM
28/3/2017 8:51Phản hồi: 146
[QC] Viettel cam kết tốc độ 4G sẽ thực sự là 4G với 36.000 trạm phát sóng sau 6 tháng lắp đặt
Thời gian vừa qua dư luận xã hội quan tâm xung quanh thông tin Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ thông tin Truyền thông khi cấp phép cho các nhà mạng di động thực sự là 4G chứ không phải là 3G+ để hướng đến bảo đảm “Rộng sâu và dung lượng lớn” cho người sử dụng. Là một trong những nhà mạng đi đầu trong triển khai mạng 4G, ông Tào Đức Thắng, Phó tổng Giám đốc Viettel đã có cuộc trao đổi nhanh.
Anh 4 - Chan dung PTGD Tao Duc Thang-1.jpg
Sớm triển khai cung cấp dịch vụ 4G cho người dân
Mục tiêu tại thời điểm khai trương, mạng 4G của Viettel sẽ có khoảng 36.000 trạm phát sóng. Việc này sẽ chỉ được làm trong 6 tháng để nhanh chóng cung cấp dịch vụ cho người dân, chuẩn bị hạ tầng đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Sau 4 tháng triển khai, Viettel đã xây dựng và phát sóng gần 70% kế hoạch mục tiêu. Như vậy, chỉ sau hơn 4 tháng triển khai rầm rộ, mạng 4G của Viettel đã có mặt rộng khắp ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước, phủ sóng tới 704 quận, huyện, tương đương với gần 99%, huyện của Việt Nam. Đến tháng 4/2017 chúng tôi chắc chắn triển khai xong 36.000 trạm 4G và sẵn sàng kinh doanh.
Anh 6 - Nhan vien ky thuat Viettel di chuyen tai nhung dia hinh hiem tro.jpg
Nhân viên kỹ thuật Viettel di chuyển tại những địa hình hiểm trở
Điểm đặc biệt nhất trong chiến dịch triển khai trạm 4G lần này là chỉ trong 6 tháng, Viettel đã xây dựng được hạ tầng 4G thậm chí lớn hơn cả hạ tầng 3G đã làm trong suốt 8 năm. Viettel sẽ phủ sóng tới 95% dân số Việt Nam, ở nhiều nơi là vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo cũng sẽ có sóng 4G.
Viettel đã triển khai 99% số quận, huyện?
Đây không chỉ là hạ tầng để dành cho hoạt động kinh doanh, mà đây là hạ tầng giúp phổ cập truy cập internet băng rộng của quốc gia. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 không phải là cuộc cách mạng về công nghệ, mà đó là cuộc cách mạng của những ứng dụng. Ai nhìn thấy cơ hội thì người đó sẽ chiến thắng.

Viettel xây dựng hạ tầng mạng 4G rộng khắp để giúp 90 triệu người dân Việt nam, ai cũng có thể nhìn thấy cơ hội ấy. Chính vì tầm nhìn như vậy mà các kế hoạch đầu tư, mua sắm đều được thực hiện với số lượng lớn, cả bộ máy những người của tập đoàn Viettel cùng ăn ngủ với dự án 4G.

Ngoài ra, để có thể triển khai được nhanh như vậy, cũng cần phải nói đến sự chuẩn bị từ trước đó rất lâu về hạ tầng. Hiện nay, Viettel là doanh nghiệp có hạ tầng cáp quang lớn nhất Việt Nam, tổng chiều dài cáp quang của Viettel riêng tại thị trường Việt Nam đã đủ để quấn hơn 8 vòng quanh trái đất, cáp quang đã về tới tận xã. Đó chính là một nền tảng hạ tầng để chúng tôi triển khai 4G.

4G đã và đang được triển khai ở nhiều thị trường nước ngoài như: Campuchia, Lào, Burundi, Haiti, Peru, Đông Timor… do đó việc triển khai gần 36.000 trạm 4G trong vòng 6 tháng đúng là một kết quả đáng ghi nhận của Viettel nhưng là dựa trên một tầm nhìn dài hạn, một sự tính toán cẩn thận, một sự quyết tâm của cả hệ thống và đội ngũ tinh nhuệ, nhiều kinh nghiệm. Bởi vậy, thành tích này cũng không phải không có cơ sở.
Metfone_sự kiện Tech Offline 4G_1-1.jpg
4G phải là 4G chứ không phải 3G+
Hiện nay, Bộ TT&TT đang cấp phép cho các mạng di động triển khai 4G trên băng tần 1800 MHz. Để có được dịch vụ 4G thực sự là 4G , bắt buộc các mạng di động phải đảm bảo các yếu tố “rộng, sâu và dung lượng lớn” để đảm bảo tốc độ cho khách hàng – đây cũng là lý do Viettel đầu tư rất nhiều trạm phát sóng mới. Nếu quá ít trạm phát sóng 4G và vùng phủ không sâu thì tốc độ 4G có thể sẽ chỉ như 3G+ - đó là điều mà Thủ tướng lo ngại. Thế nhưng, với 36.000 trạm phát sóng 4G được kết nối bằng cáp quang, cùng chiến lược đầu tư và triển khai “làm đến đâu, tốt đến đó” chúng tôi tự tin khẳng định với Thủ tướng rằng 4G của Viettel sẽ thực sự là 4G chứ không phải 3G+. Với thực tế triển khai 4G hiện nay thì tốc độ mạng 4G đang gấp khoảng 6-10 lần so với 3G.

Ở khía cạnh kỹ thuật, với băng tần 1800 MHz hiện nay là đã cơ bản đảm bảo triển khai 4G. Tuy nhiên, khi người dùng 4G nhiều lên, tốc độ đương nhiên sẽ có ảnh hưởng. Chúng tôi cũng đã tính toán để dung lượng đáp ứng được khi người dùng tăng lên, nhưng đồng thời vẫn đề nghị Bộ TT&TT xem xét cấp thêm băng tần 2.6 GHz cho các mạng để đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ tốt nhất.
Với 36.000 trạm phát sóng
Viettel đã tham khảo một số nước trên thế giới để tìm hiểu về mạng 4G mà họ triển khai. Phải khẳng định là chưa một nhà mạng nào từ Vodafone, Singtel, Verizon, EE… lại đầu tư một mạng 4G phủ rộng và sâu như Viettel đang làm ngay từ đầu. Thông thường, các mạng di động sẽ chỉ triển khai 4G cho vùng thành thị, nên họ sẽ đầu tư dần dần từ thành thị ra nông thôn. Thế nhưng, Viettel với tầm nhìn của mình, không muốn Việt Nam bỏ lỡ cơ hội đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, do đó đã quyết tâm đầu tư ở quy mô lớn, với vùng phủ sâu rộng để đảm bảo sóng tốt chất lượng tốt như vậy. Với 4G, Viettel quyết tâm chinh phục khát vọng lớn lao xác lập thứ hạng về viễn thông của Việt Nam trên bản đồ viễn thông thế giới cũng như đưa hạ tầng viễn thông đi trước, chuẩn bị cho sự phát triển của đất nước và đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư dựa trên nền tảng viễn thông – băng rộng.
146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hiện giờ SV cũng chưa có gói 4G nào giá phù hợp SV để trải nghiệm 4G.
duaIshock
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tin lời mấy ông nhà mạng VN thì khác gì tin lời Samsung bảo tiêu huỷ hoàn toàn.
Mindzi
TÍCH CỰC
7 năm
@duaIshock Vậy, nên tin ai bạn nhỉ ?!
K cần 4g chỉ cần 3g k giới hạn tốc độ xuống 2g là dc
@phanhuy5491 tiền ông đóng được bao nhiêu cho nó mà cứ thích đòi hỏi. cái gì cũng muốn tốt nhất nhưng tiền lại k muốn bỏ nhiều, buồn cười thật
kids0407
TÍCH CỰC
7 năm
Tuyệt vời, tôi ở HCM, bật LTE trên iphone 6, nhưng vẫn gói MIMAX . Thấy tốc độ rất nhanh và nhanh hơn nhiều so với dùng 3G trước đây. Bật liên tục , chạy zalo facebook, cảm thấy có vẻ ít hao pin hơn khi xưa xài 3G
CLong
TÍCH CỰC
7 năm
Tốc độ toàn 20mb mà load cái video giật tung, ở nước ngoài nó chỉ có 3 đến 4mb là chơi các kiểu. Của mình chỉ là tốc độ ảo
@vhtn8381 Ông nội nói mâu thuẩn vl! "rất cao mà dưới 4ms"? =]]]]
Ping càng thấp thì càng tốt! tuy nhiên ping ổn định thì càng tốt hơn
@CLong Bác đừng so với nơi mỹ miều hoa lệ với cơ số máy chủ vậy chứ. Vn mình dùng chung tuyến cáp lại xa tit mù tăp với cái máy chủ
vhtn8381
TÍCH CỰC
7 năm
@lonely_haipro Cao ở đây là tôi nói chất lượng nó rất cao, chứ tôi thừa biết mình gõ phím chữ gì vì ngay cả đứa bé 12 tuổi nó cũng hiểu ping là gì và cao hay thấp là thế nào, chứ bạn ko hiểu tôi nói gì và ý nghĩara sao còn đi bắt bẻ thì còn thua cả đứa bé đó, vậy ha.. 😃
Dr.BI
ĐẠI BÀNG
7 năm
@CLong Vn toàn ping >40. Bên họ ping thấp như xài cáp bạn ạ.
Sau 1 thời gian quá dài gắn bó với mạng MobiFone, giờ có lẽ là lúc thích hợp để đổi sang Viettel. Đến cái app My Viettel trên IOS dùng cũng đã hơn cái app của MobiFone 😔
hn247
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bang3lang Ông bằng C0609k đấy à?
@Mister.Ta0 Mình vẫn trẻ mà, mới 1 vợ 3 con thui 😁 Tại thói quen ko thích đổi số liên lạc nên cứ giữ 1 số dùng mãi đó bạn. Chắc đợt này phải chuyển sáng Viettel thôi ^^
@hn247 Đúng rồi ai vậy :|
@bang3lang
Bên android cũng v
Láo.cáp quang của chú còn lúc dc lúc ko mà bày đặt cam kết 4G
vitkon
CAO CẤP
7 năm
@sonkhoablack Cáp biển AAG thì có VNPT và FPT dùng nhiều thôi.

Viettel nó chạy mấy đường tuyến Liên Á (IA) trên bộ, đứt bao giờ đâu. Mỗi khi AAG bị đứt còn bán được khối lưu lượng cho VNPT đấy thím ạ.
ducanh09kt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vitkon IA đứt từ tháng 1 tới giờ chưa sửa xong đó thím.
vitkon
CAO CẤP
7 năm
@ducanh09kt Chắc để test chơi tuyến APG mới xong hồi tháng 11/2016 thôi. Còn vu hồi qua Lào - Cam sang Thái nữa. Thằng Viettel giờ nó kinh doanh hub để bán lại lưu lượng, chết thế quái nào được.
traind
CAO CẤP
7 năm
@vitkon ra thế bảo sao AAG đứt mà 3G vẫn chạy phà phà
heorung52
TÍCH CỰC
7 năm
Cam kết là vậy, nhưng khi tốc độ không đúng như cam kết thì thằng nào vào phạt được mấy anh Dzịt teo? Lúc đó khách hàng là người thiệt thòi thôi.
@heorung52 Nhà mạng nào thì cũng thế cả, vậy mới phải có bộ truyền thông
Eldimio
CAO CẤP
7 năm
@heorung52 Chuyển mạng là cách trừng phạt nặng nhất của khách hàng.
ngoanrazo
TÍCH CỰC
7 năm
tốc độ khi giới hạn băng thông là bao nhiêu vậy ae
sy_dhg
ĐẠI BÀNG
7 năm
dm nghe mấy thằng nhà mạng này nói khác đéo gì bảo Đồ Sơn ko có mại dâm Sài Gòn ko có giật đồ.
vo nhvu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mạnh quá củng xịt hết lưu lượng thôi à 😃😃😃
đang xài mobi thấy ra khỏi trung tâm Q1 là tạch 4G chắc phải qua viettel quá
kevin_lukas
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Lót Dép Hóng nó đã hỗ trợ ngoài khu vực trung tâm Q1 đâu mà bảo không tạch cho được ? 😁 Số lượng nhiều mà chất lượng lại không đi đôi thì cũng bằng thừa.... nếu nhu cầu cần thiết phải có, thì sắm cái cục phát, mua tất cả nhà mạng luôn...chỗ nào mạng nào mạnh thì gắn sim mạng đó vào mà dùng : ))) ... ừm mà vậy thì tốn kém quá, nhưng ở VN này là thế mà....có thằng nào ổn định được lâu dài đâu :D
Viettel có kinh nghiệm kinh doanh 4G ở nước khác rồi, nên về VN họ làm nhanh & tốt cũng dễ hiểu.
Bác nào có đo thử tốc độ khi hết gói MIMAX chưa vậy? Ko biết giảm xuống còn nhiu ta? Mình ít xài nên cũng ko hết, mà công nhận mạng nhanh thật 😁
@shinkt Giảm xuống 2G nhé, speed test vẫn 5-6mbps nhưng thực tế thì load web ko nổi :D
Awakagar
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chỉ là tốc độ trong nước thôi. Đường internet ra nước ngoài vẫn là thắt cổ chai. Mấy bác hy vọng làm gì nhỉ...
Namsanvt
ĐẠI BÀNG
7 năm
E ở sát biên bên cam mà 4g viettel vẫn đều đều 😁
3g còn chưa ăn ai lại còn đú 4g....
Xài mạng cáp quang mà tốc độ rùa bò do cáp biển bị cá mập cắn có thấy thằng nhà mạng nào nói một câu xin lỗi đâu huống chi cam kết này nọ, toàn ăn bốc nói phét riết quen mỏ. :mad:
Tonkenn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chia ra sd cho no co suc canh tranh , viettel lieu co anh huong boi " ca map can cap" hay vao t7 cn không nhi kakkaa
Haibus123456
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cũng mong Vt thực hiện đúng cam kết, nhưng cái thời gì kỳ cục mạng thì tốc độ không như công bố chả ai xử, ra chợ mua 4kg cá mà cân có 3,5kg có ngày bị đục cho phù mỏ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019