Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tác hại của việc dùng phần mềm lậu là gì?

Duy Luân
21/3/2017 0:46Phản hồi: 628
628 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu các bạn là đang là sinh viên và trường các bạn ko được hỗ trợ Microsoft Windows thì có thể inbox riêng mình để mình contact với http://onthehub.com/ đăng ký key cho các bạn nhé. Yêu cầu các bạn có 1 địa chỉ email đuôi @*.edu.* và scan thẻ SV còn hiệu lực.
Đây không phải chương trình tặng không mà là tổ chức giúp đỡ các sinh viên về bản quyền phần mềm. Thay vì chúng ta có thể sài lậu thì chúng ta xin phép cho hợp pháp.
LeAnhKha
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thế học sinh, sinh viên như tụi e phải làm sao.
4. Có nghe qua tịch thu vì sử dụng trái phép chưa?

Bạn hỏi câu trước câu sau lại tự vả vào mõm mình à?
@thienvk
Thế thì chứng minh được điều gì? Sử dụng trái phép là ăn cắp à? Xem ai đàn tự vả vào mõm mình nhé. Bớt xàm đi!
@Sonic Crwdriver Có câu nào mình nói là ăn cắp chưa nhỉ. Hay tự bạn xàm. Am hiểu hơn đời à. Tao có lý luận tao phải nghe mày à.. etc...
@thienvk
Cũng giống như các bạn thôi, tao dùng đồ bản quyền, tao trong sạch, tao kiếm ra tiền thì tao nói gì mày phải nghe... etc..

Còn nếu bạn không nói gì vệ chuyện "dùng độ lậu là ăn cắp" thì xin lỗi. Còn bạn muốn nói cho mình biết xài độ lậu là vi phạm bản quyền và pháp luật thì mình xin nghe, cố gắng tích tiền mua đồ bản quyền. Còn nếu bạn nói rằng "dùng đồ lậu là ăn cắp" thì mình xin không nghe vậy.
@Sonic Crwdriver Mình chỉ có khuyên các bạn là không nên cr@ck mà có nhiều phần mềm miễn phí đáp ứng đc nhu cầu đó thôi. Đi chụp mũ người khác mà cũng tranh luận. Hiểu đời hơn à? Hay là tao ăn trộm thôi chứ có ăn cắp đâu mà chúng mày cứ bảo tao ăn cắp. Kiểu như đĩ cũng có danh dự của đĩ
Thôi chấm dứt đê. Mình không rảnh viết đi viết lại mãi một vấn đề đâu. Xin các bạn và các bạn sau (có ý định) vui lòng không quote hay tag tên nhé.
Đi nước ngoài mà xách macbook pro đi cũng đỡ bị kiểm 😁 mà hiếm khi ông nào xài mac mà ko xài photoshop, chơi bản quyền thì hơi hiếm với dân vn rồi :D

Còn mấy ông thần windows thì thôi thua, vừa mở máy lên chắc hải quan nó format luôn ổ cứng do cài win lậu hahaa
Thôi không muốn tranh cãi với @Sonic Crwdriver
Nói chuyện kiểu đó thì bó tay rồi. Bảo người khác là quy chụp nói xàm trong khi ý kiến người ta đưa ra thì mình một mực phủ nhận. Cái tôi lớn đến thế thì có mời luật sư ra giải bày cũng sẽ cãi lại cho bằng được. Nói từ đầu đến cuối không hề có 1 câu lý lẻ đủ thuyết phục bất cứ ai đọc vào.
Nút thắt cuối cùng vẫn là ở chỗ tư tưởng của 2 bên về vấn đề này nó khác nhau nhiều quá, có nói tiếp cũng vô ích.
Chưa làm ra tiền, nên ngoài game và win, office, IDM là ko thay thế đc, các phần mềm khác em đều dùng bản free 😃
Lúc trước cứ tự hào là trên máy toàn phần mềm "bản quyền" mà ko tốn tiền, bây giờ suy nghĩ khác rồi, sau này có tiền sẽ mua dần
Antivirus em dùng Avira, TeamViewer, Lịch, CCleaner, Winrar ( cái này em "coi" nó là miễn phí, tất nhiên là hiểu nó ko phải p.mềm miễn phí 😁 ), Fraps, Foxit Reader.. đều có bản free.
Còn game thì chỉ có thằng PES 2017 là mắc nhất ( hình như gần 1 củ ), còn lại em chỉ chơi các bản FIFA, PES cũ 13, 14, và GTA Vice City, San Andreas đa số hiện nay có mua key thì cũng ko chơi online đc nữa.
Biết là HDH, Office, IDM đều có bản free nhưng mấy cái này nó quen thuộc quá nên ko muốn chuyển.
Tóm lại mình hiểu là ko nên dùng ..... là đc, có tiền sẽ mua, nhưng những cái cần thiết hoặc ko thay thế đc thì ... :D
brotherbui
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dùng cờ rách cũng là một cách ủng hộ tác giả, đó chính là quảng cáo hộ tác giả mà các bạn.
Giống mấy cái videos trên youtube ấy, nếu không có đội clone thì làm sao quảng bá được.
Ai có điều kiện thì nên mua ủng hộ tác giả, kể cả mấy cái trang nó chia sẻ phần mềm lậu nó cũng nói thế mà.
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@brotherbui Bạn thấy mấy clip của Sơn Tùng ko bị clone nhưng số lượng lượt view thế nào?
HUVIMANUCIAN
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Sonic Crwdriver làm gì sồn sồn cả lên. Tranh luận mà cứ ngang ngược như cua
nhiều bác nói ngang như cua, theo mình biết thì bạn Luandethuong cũng làm trong ngành IT, nên nói cậu ấy chỉ soạn thảo thôi là sai.

Tất cả những người dùng nói mình không đủ tiền, hoặc thu nhập không đủ để dùng thì tất cả là lỗi của bạn.

Lỗi ở đâu???
mình xin nói luôn::

các bạn không đủ thông minh để tìm tòi và học tập để bổ sung kiến thức cho mình, thì làm sao các bạn có thể cạnh trang công việc được ??

Phần mềm bản quyền ngành nào luôn luôn có một tập hợp các bên Open Source, cộng đồng này họ tạo ra các phần mềm không phải là 100% nhưng cũng đáp ứng được 70% những thứ mà phiên bản có phí mang lại.
Và quan trọng nó miễn phí và đáng được trân trọng.

Có cần mình nói một vài ví dụ không:
MS Windows - >Unbutu
MS Office - >Open Office - LibreOffice..
IDM - > Ninja Downl
Snagit - > Screenshot, tinyshot, greenshot..
Photoshop -> Pixlr, Nix Software, Snapseed, VSCO,..
Visio, XMIND -> LucidChart


Cho nói câu cuối, nhất là đối với các bạn dùng Windows chùa và sản phẩm Adobe chùa để học, bạn làm một phép toán so sánh với cộng đồng dùng trả phí trên toàn thế giới, vậy bạn dùng free có giúp bạn giỏi đc bằng 1 góc người ta chưa, quá hổ thẹn.
Quá nhiều thứ để kể cho một cái comment, nhưng xin các bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động và có trách nhiệm với những gì mình làm, và quan trọng hơn là đừng đổ lỗi hoàn cảnh.

Quá nhiều thứ để kể
chuoic
TÍCH CỰC
7 năm
Đúng là hiện tại mình dùng full bản quyền. ..... khá phiền toái cho quá trình sử dụng ứng dụng, phần mềm trên máy tính cũng vậy. Mình cố gắng dùng một số phần mềm free nếu ko đủ tiền mua. Cũng ko tệ lắm. Mình từng học lập trình viết ứng dụng nên hiểu nỗi khổ của ng viết. 😃
novavn
CAO CẤP
7 năm
Mấy ông hay dùng lậu thì ngậm mồm vào mà dùng tiếp đừng lên đây huyêh hoang ra vẻ mình đúng. Bạn không tôn trọng trí tuệ của người khác thì bản thân bạn cũng bị đối xử rẻ mạt thôi.
Dizzy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vấn đề là ở nước ngoài mua cái app 2 đồng thì dungdc 10 đồng. Ở Vietnam mua 2 đồng thì kiếm lại đc có 4 đồng.
Các bạn vỗ ngực ta đây dùng phần mềm có bản quyền chắc toàn viết lách với chỉnh ảnh linh tinh chứ đâu có đụng mấy cái app mấy nghìn usd đâu hả? Vào ngành phải dùng mấy app đó đi, xem cuộc đời nó khổ như nào.
Vd như apple music là vd tốt, nó giảm giá cho vietnam kìa. Đó mới là bước đi đúng đắn để bắt đầu dùng hàng có bản quyền.
@Dizzy khi trả tiền cho một cái gì đó, người ta sẽ nhận lại một thứ, từ thứ đó người mua sẽ dùng cách khác nhau
- dùng chính phần mềm đã mua để kiếm tiền => bán công cụ
- dùng phần mềm đã mua để phuc vụ cho chính bản thân, nhưng không kiếm ra tiền => bán dịch vụ
Vấn đề bạn nói mình thấy chẳn liên quan. kiếm được bao nhiêu từ phần mêm bản quyền có liên qua gì việc tôn trọng bản quyền ?
Dizzy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dktran01 Bạn có hiểu là có những ngành ở VN nếu mua bản quyền thì ngành đó ko thể tồn tại được ko? Tại sao phim ảnh ở nước mình nó thối nát đến thế ko?
Mình ko ủng hộ việc dùng lậu, nhưng với nước nghèo như VN cần có 1 số chính sách hỗ trợ tốt hơn.

Nói thì hiểu mình nói cái j chứ đừng vơ đũa cả nắm, suy nghĩ thiển cận. Bạn đọc vụ microsoft miễn phí tiền azure cho 1 doanh nghiệp VN chưa?
@Dizzy mình chỉ thấy vấn đề bạn trích dẫn lại lời của mình chẳn liên quan nhau
Dizzy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dktran01 Tại vì hiểu biết của bạn quá có hạn.

Bạn ko nằm trong số những người phải chắt chiu từng đồng ra để mua bản quyền và hiểu được việc phải mua bản quyền để sống ở VN nó khó khăn như thế nào đâu.
giangcj
TÍCH CỰC
7 năm
Tác hại của phần mềm lậu thì mình cũng hiểu rõ, cũng cố gắng để tránh. Tuy nhiên nếu nói là phần mềm bây giờ đáng giá để mua thì mình không đồng ý lắm. Với đa số các phần mềm thì hiện tại không có việt hóa, hoặc việt hóa sơ sài, lỗi chính tả rất nhiều, không hỗ trợ rất nhiều phần. Với đa số người dùng phổ thông ở Việt Nam, họ còn không dùng tới một nửa tính năng của các phần mềm đó, phần vì phổ cập vi tính còn kém, phần vì khác biệt ngôn ngữ. Hơn cả là giá của các phần mềm, như kaspersky còn đỡ chứ như windown và office thì thực sự nếu lương của bạn không trên chục triệu một tháng, hiếm có ai dằn lòng bỏ tiền ra mua một thứ mình còn chả dùng hiết 1nửa tính năng. Đương nhiên lỗi thì có ở nhiều bên, trong đó có cả chính phủ khi vừa mong phổ cập vi tính lại vừa mong phổ cập ngoại ngữ cùng một lúc. Thật là "hòa thượng Thích Đủ Thứ". Đó là lý do đa phần mọi người ở Việt Nam đều dùng phần mềm lậu. Quan điểm của mình thì nếu phần mềm hợp túi tiền, các tính năng được Việt hóa đầy đủ để có thể tận dụng được phần mềm đó thì mình cũng chả tiếc tiền mua. Nhưng với tính trạng hiện tại thì khó nói lắm. Phải chăng các hãng phần mềm, nếu quan tâm tới Việt Nam hơn, nên ra các phần mềm bản rút gọn tính năng, Việt hóa đầy đủ với cái giá phải chăng thì mình nghĩ mọi người sẽ cởi mở mà dùng phần mềm bản quền hơn.
@giangcj windows người ta cũng ta ra nhiều bản rồi, đại khác là VL, N, K, home, pro, enterprise, single language. Vậy bạn muốn rut gọn là gọn cái gì nữa ở window. Nhưng tính năng tưởng chừng bạn không dùng đến nhưng nó lại gián tiếp ảnh hưởng đến. và người ta muốn hướng đến một sự THỐNG NHẤT chung. PHÂN MẢNH phần cứng là đủ khổ rồi, giờ lại bắt phần mảnh trong cả một phần mềm.
Office cũng chia ra nhiều bản rồi, bản có vài phần mềm cơ bản, ( Word exel power) và bản có full các phần mềm. Mỗi phần mềm bạn lại muốn rút gọn là rút gọn cái gì, làm sao nhà sản xuất lại dùng cái gì và không dùng cái gì, thế giới có 8 tỉ người chứ không phải vài người. Còn nếu bạn chỉ muốn dùng các tính năng cơ bản thì dùng office của hãng khác ( free) , tại sao phải đua đòi của microsoft
Kaspersky một năm 300k, window và office thì vĩnh viễn, 3 năm dùng kaspersky chắc cũng đủ cho mọt window bản quyền cái sẵn trong một laptop mới mua
@giangcj Win mua hàng bác Bill trợ giá cho VN cũng ko đắt chưa tới 400k. Office 365 cũng chưa tới 400k/ năm. Ko thích thì xài xp miễn phí nhé. Còn vấn đề ko xài hết tính năng thig bao nhiêu người xài hết tính năng của đthoai đời mới. Còn tiếng Việt thì toàn snack còn đòi nó làm tv. Khi nào nhà nhà xài bản quyền thì có tv nhé.
Phần mềm bản quyền ngành mình thì giá không tưởng nên cứ xài mã nguồn mở. Ấy thế mà vào cơ quan anh chị em đã ..... cả lũ hết rồi 😆 thành ra mình lạc loài...
GhostRiley
TÍCH CỰC
7 năm
Không liên quan cho lắm nhưng cho em hỏi làm thẻ visa thì làm ngân hàng nào là ok nhất ạ
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@GhostRiley theo mình thì ACB, thẻ này được nhiều payment gateway chấp nhận nhất. Còn Vietcombank, techcombank ... mình sài thấy fail nhiều
@GhostRiley MÌnh xìa Vietcombank cái quái gì thanh toán cũng được luôn 😁
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân mình mua app trên Blackberry World = VCB ko được, phải dùng HSBC 😔
hoangtan90ht
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao để biết là phần mềm lậu???
rommel88
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sonic Crwdriver nói ngang rồi. Ai cũng hiểu, cũng nói thế, cả bên nước ngoài cũng dùng đúng cái từ đó, chỉ có bạn tự nhận ko phải. Nếu ko có điều kiện thì okey, cứ im im mà xài, tự biết xấu hổ và ko nên bô bô ra biện minh, sai là sai.
Thay đổi từ nhận thức, nếu ko thì ngay cả khi đủ điều kiện thì dám chắc cũng đek bỏ tiền ra mua đâu.
Đương nhiên ai cũng có lý do, thằng ăn cắp cũng có lý do là nó lười lđong , nghèo, thiếu tiền nên đi ăn cắp.
rommel88
ĐẠI BÀNG
7 năm
trước đây MS cho up từ win7,8 ( kể cả lậu ) lên win10 miễn phí, hình như nhiều bác bỏ lỡ dịp này nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019