Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Fujifilm ra mắt Instax mini 9: Máy chụp ảnh lấy liền, có 5 màu vui vẻ, giá 69,95 USD

TDNC
28/3/2017 16:39Phản hồi: 31
Fujifilm ra mắt Instax mini 9: Máy chụp ảnh lấy liền, có 5 màu vui vẻ, giá 69,95 USD
Dòng máy ảnh chụp xong in liền Instax mini của Fujifilm vừa có thêm phiên bản mới: Instax mini 9, với 5 màu sắc sinh động và đẹp mắt. Đây là loại máy ảnh phục vụ cho các mục đích vui vẻ, chụp xong đợi một chút là bạn có ngay tấm ảnh được in ra từ máy để dán lên tường, tạo album hoặc gửi cho bạn bè. Chính vì thế mà cách sử dụng loại máy ảnh này cũng cực kỳ đơn giản, thậm chí dễ hơn cả những chiếc máy ảnh du lịch. Bên cạnh đó, giá của Instax mini 9 cũng không quá cao, 69,95 USD, nên rất dễ chấp nhận với đại đa số người dùng. Chỉ có điều bạn phải mua thêm giấy in ảnh cho máy, giá mỗi gói gồm 20 tấm vào khoảng 13,5 USD.

instax-mini-9-3.jpg
Ngoài việc có ViewFinder riêng để canh khung ảnh thì mặt trước của Instax mini 9 còn có thêm một cái gương nhỏ tí ti để bạn canh khung khi chụp selfie. Vì là một chiếc máy ảnh siêu đơn giản nên bạn không cần/không phải chỉnh nhiều trước khi bấm nút chụp. Bạn chỉ cần mở máy lên, chờ cho đèn tín hiệu ở phía dưới ống kính sáng lên ở vị trí nào thì xoay ống kính đến vị trí đó (chức năng tự đo sáng của Instax mini 9) là có thể bấm chụp được rồi. Tốc độ chụp của máy ảnh được cố định ở mức 1/60 giây, đèn Flash cóc sẽ luôn luôn sáng mỗi khi chụp ảnh để đảm bảo ảnh được đủ sáng.

Instax mini 9 tự động đo sáng của môi trường xung quanh bạn, sau đó hiển thị kết quả đo sáng bằng cách nháy đèn ở các vị trí như ngoài trời nắng, ít nắng, trời nhiều mây hoặc trong nhà. Bạn chỉ việc xoay ống kính đến vị trí đèn nhấp nháy để đạt được độ sáng tối ưu nhất theo tính toán của máy. Instax mini 9 được bán kèm với một ống kính Close-up dùng để chụp hình ở khoảng cách gần (gần nhất là 35 cm), máy sẽ được bán ra từ tháng 4 năm nay tại Mỹ và Canada với giá 69,95 USD.

Cấu hình Instax mini 9:
  • Kích thước ảnh in: 62 x 46 mm
  • Tiêu cự ống kính: 60 mm
  • Khoảng cách lấy nét: từ 60 cm đến vô cực
  • Tốc độ màn trập: 1/60 giây
  • Pin: 2 x AA 1.5V, thời lượng chụp: ~100 tấm
  • Kích thước camera: 116 x 118,3 x 68,2 mm
  • Khối lượng máy: 307 gram
instax-mini-9-6.jpg

instax-mini-9-5.jpg

instax-mini-9-2.jpg

instax-mini-9-4.jpg

instax-mini-9-1.jpg
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ người ta chụp ảnh toàn để up mạng xã hội là chính. Món này k biết đc mấy ai mua. Tiền mua thì rẻ chứ tiền giấy in mới tốn
@Carvalho1986 Vì thời nay toàn up mạng xã hội nên mấy cái máy này mới hot. Nhu cầu đến từ nơi ko ai ngờ được. Trước khi có mxh, chụp ảnh lấy liền đâu có mạnh như hiện nay
@Carvalho1986 chụp tranh trong tranh để post cho mót =)))
bcbblue
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Carvalho1986 Suy nghĩ của bác thật là sai lầm 😁
tri5800xpm
TÍCH CỰC
7 năm
@Carvalho1986 nhiều khi đi chơi với ghẹ với vợ, chụp 1 cái cũng hay đó bác. Cái này nước ngoài chuộng hơn ở Việt Nam
Ngán cái tiền miếng bìa in ra thôi, hic! Đơn thuần thì cũng hay hay, biết là bây h toàn mạng xã hội, nhưng nếu kết hợp cái này sẽ tạo cảm giác mới lạ và khác biệt hơn. Chỉ mong là giá thành bìa in rẻ.
mrbekei
TÍCH CỰC
7 năm
dòng này chụp ra ảnh màu rất deep luôn, rất hợp mang đi du lịch rồi tung tăng chụp ảnh làm màu kaka
@mrbekei Cho em hỏi giữa instax 8 vs 9 nên chọn loại nào ạ
Tiền máy rẻ như cho nhưng tiền ảnh đắt quá
anhbetong
TÍCH CỰC
7 năm
IMG_0625.JPG
Em chụp cưới cũng chơi tất, cũng có thú vui riêng các bác ạ
marklost
TÍCH CỰC
7 năm
@hoctrodatquang 😁 tạo 1 phong cách riêng, có gì là sai, mình thích suy nghĩ như bạn 🆒
Vuong Duc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoctrodatquang Chỗ nào cháy sáng quá là nó thành 1 chấm đen đúng không bác? Em cứ tưởng mỗi em bị 😁
@hoctrodatquang C chụp bằng instax 9 or 8 ạ
longlong66
TÍCH CỰC
7 năm
mua cái máy thì rẻ.giấy in thì mắc lòi ra.
recca4026
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy bác sống ảo riếc chắc quen rồi hả bên nước ngoài ngta dùng cái này trước mấy buổi tiệc rồi stick hết lên cái bảng cuối ngày ah 😃

Giá thì cũng giống mày in phun may rẻ mà mực mắc thôi 😃 mà nếu so với việc sách xe chay đi kiếm chỗ rửa hình khi đang ở nơi khỉ ho cò gáy nào thì bác thấy cái nào hơn.
mấy bác chê thì chắc chưa sở hữu và dùng nó . Cái cảm giác chụp xong ngồi chờ ảnh ra ngay vs màu hơi vintage cho bạn bè xem - nó là 1 cảm giác không diễn tả bằng lời dc . Cái này chắc đám cuối 8x đầu 9x đi "chụp ảnh hàn quốc" mới biết dc , có ảnh về dán vào album hoặc góc bàn học - nó thú vị và vui lắm chứ ko phải kiểu chụp zú ngập mặt up fb câu like như giờ
mấy bố cứ chê tiền máy thì rẻ chứ tiền ảnh thì đắt. mịa thế dùng nhiều thì phải mất nhiều chứ. bao nhiêu cái tiện dụng lại k muốn bỏ tiền ra chi trả? cũng như ngày xưa chuyên có cái giọng mua đt thì dễ chứ tiền mua thẻ nạp nuôi nó mới chết. vậy mà đã có ai chết đâu.
taunguyen
ĐẠI BÀNG
7 năm
muốn có vài cái quá
leohp86
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình sau này đi chơi cũng chỉ đem 1 con gopro và 1 em instax, 2 pack film là thoải mái vi vu 3-4 ngày.
Cứ bấm 1 tấm là 15k nên phải canh kỹ kỹ, làm chủ máy phải tốt nếu ko muốn bị hình quá tối hoặc cháy khét lẹt, bản thân đo sáng của máy cũng chỉ tương đối thôi. Nên ra được tấm nào thích tấm đó, ko như máy ảnh hay điện thoại, chụp vô tội vạ rồi về lọc hình sau.
@Hoàng Z Thanh niên xàm cho hay
@Hoàng Z "Còn dân có ăn có học chuyên ngành" còn rất nhiều cao thủ chơi máy phim đấy.Mỗi người có gu thẩm mỹ và sở thích riêng.Thanh niên tìm hiểu về máy ảnh và các dòng ảnh phim đi rồi hãy phán.Vậy mới là có học đấy thanh niên xàm.
LeAnhKha
ĐẠI BÀNG
7 năm
Còn vấn đề mực in thì sao hả mấy bác.
Vuong Duc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LeAnhKha Máy này không dùng mực. Mực tẩm sẵn vào cái thứ 20 tấm 13$ kia rồi. Nó có vai trò của film ảnh, giấy ảnh, mực in luôn. Tức máy chỉ đóng mở ống kính cho ánh sáng vào, hình sẽ hiện lên trên đó.
Nó là một cảm giác rất tốn tiền, chụp thì tấm hình nhỏ xíu, xấu thì quăng, đẹp thì tấm hình quá nhỏ, chụp bằng máy ảnh kts hay smart phone tầm trung xong đen đi tiệm ảnh in còn đẹp hơn nhiều, kinh tế hơn.
Nhưng mua để hoài niệm thì cũng ổn, đem trưng trong tủ búp phê, nhìn cứ như mình đang sống về 25 năm về trươc vậy.
thuahet
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có góp ý là chủ thớt có thể gợi ý thêm vài chổ mua món này ở việt nam nữa là ổn. Đọc nguyên bài xong, không biết nó bán ở đâu ^_^ luôn, giống đọc bản báo giá quá.
dichvuflycam
ĐẠI BÀNG
7 năm
chụp cái này chỉ mấy đôi yêu nhau mới thấy lãng mạn với thôi ;);););) nhưng mà kể ra mang đi du lịch thì cũng vin tệt 😆))
red.devils
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các bác cho hỏi nên mua con này hay là mua Polaroid Snap nhỉ, đang đắn đo quá, 1 con thì có màn hình live view, 1 con thì ra nước ảnh vintage e rất thích.
teoteo_tt
TÍCH CỰC
7 năm
Tháng trước em cũng có một máy, cảm giác chụp xong phát cho mỗi thằng 1 tấm về đóng khung lại sướng lắm mấy bác ạ, cứ như trở lại 10 năm về trước 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019