Tại BIMS 2017, Honda cho ra mắt mẫu xe thể thao concept 150SS Racer và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông. Đây là một mẫu xe thể thao 150cc có thiết kế đẹp và nó còn ở dạng concept nên càng dễ tạo ấn tượng hơn nhờ những trang bị “cao cấp.” Chưa rõ thì Honda có phát triển phiên bản thương mại của chiếc xe này không nhưng thiết kế của nó cũng khá gần với thực tế rồi. Hy vọng chúng ta sẽ sớm thấy nó dưới dạng xe thương mại.
Honda 150SS Racer có phong cách thiết kế theo kiểu lai giữa cổ điển và hiện đại. Đèn pha hình tròn kích thước lớn giống với những mẫu cafe racer nhưng bên trong là hệ thống đèn LED 2 tầng. Tay lái rộng và bố trí thấp vừa phải, giống kiểu nakedbike.
Bình xăng có nhiều gân nổi để tạo vẻ cơ bắp cho chiếc xe và đây là chi tiết được Honda thiết kế tốt nên nó làm cho xe trông đẹp hơn. Ngay bên dưới bình xăng còn có 2 mảng ốp khác thể hiện tên của chiếc xe.
Honda 150SS Racer có phong cách thiết kế theo kiểu lai giữa cổ điển và hiện đại. Đèn pha hình tròn kích thước lớn giống với những mẫu cafe racer nhưng bên trong là hệ thống đèn LED 2 tầng. Tay lái rộng và bố trí thấp vừa phải, giống kiểu nakedbike.
Bình xăng có nhiều gân nổi để tạo vẻ cơ bắp cho chiếc xe và đây là chi tiết được Honda thiết kế tốt nên nó làm cho xe trông đẹp hơn. Ngay bên dưới bình xăng còn có 2 mảng ốp khác thể hiện tên của chiếc xe.
Phía trước, Honda trang bị cho 150SS Racer cặp phuộc nhún hành trình ngược đường kính khá lớn. Honda không công bố thông tin kỹ thuật của xe nên mình không biết chính xác là bao nhiêu.
Đặc biệt ấn tượng chính là bộ bánh mâm sợi các-bon dạng kín, không có cấu, đi cùng bộ phanh đĩa hiệu suất cao. Lốp xe là loại dành cho đường đua, trơn, không có gai lốp và do Metzeler làm.
So với tổng thể chiếc xe thì phần động cơ có vẻ khiêm tốn. Nếu chiếc xe này gắn động cơ lớn hơn thì vẫn đẹp. Và có một số thông tin là Honda có thể phát triển thêm phiên bản 300cc khi sản xuất thương mại.
Ống pô xe được đặt về bên phải và có thiết kế rất đẹp. Đầu ống xả hình tròn, xung quanh có lưới bao lại. Ống pô ngắn, tính từ bầu ra thì chắc chỉ khoảng hơn 10 cm.
Quảng cáo
Phía sau xe tất nhiên sử dụng phuộc nhún monoshock đặt giữa, gấp đôi thể thao, phanh đĩa và bánh mâm các-bon. Vè chắn bùn trước và sau cũng được làm từ sợi các-bon.
Yên xe kiểu xe đua và cuối đuôi xe có các cánh gió giống như trên những chiếc xe thể thao của Yamaha như R1 hay R6. Đèn hậu rất nhỏ và giống với xe đua, ngay bên trên có gắn thêm camera, ngoài ra còn có một camera khác ở đầu xe, ẩn trong cụm bảng đồng hồ.
Chúng ta vẫn chưa có thông tin kỹ thuật của động cơ cũng như các trang bị khác trên xe. Đây thực sự là một mẫu concept đẹp. Nếu Honda có kế hoạch sản xuất thương mại thì chắc chắn họ sẽ có một “quân bài” tốt để cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc xe thể thao 150cc.
Quảng cáo