Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Khiếu nại về việc bị khoá tài khoản vô lý

Nam Photo
30/3/2017 3:52Phản hồi: 39
Khiếu nại về việc bị khoá tài khoản vô lý
Thưa BQT diễn đàn Tinh Tế!

Vào ngày 29/3/2017 tài khoản tinhte.vn của tôi ID là : hoangtu_miennui bị khoá mà không hề thông báo lý do.
Đến khi tôi gửi mail cho đội ngũ hỗ trợ của diễn đàn thì được biết tôi đã sử dụng một hình ảnh, tôi có đính kèm trong bài viết (mà theo Mod thì hình ảnh đó mang hàm ý xúc phạm người khác) nên tài khoản của tôi bị khoá 01 tháng, tức là đến hết ngày 29/4/2017.

Ngay lập tức tôi rà soát lại quy định diễn đàn tinhte.vn thì không có mục nào quy định sử dụng hình ảnh mang hàm ý là vi phạm cả. Hơn nữa hình ảnh tôi sử dụng không có nội dung chữ, không mang hàm ý xúc phạm. Tôi chỉ muốn dùng hình ảnh đó thay cho lời muốn nói là "Bạn đừng nói nữa", đơn giản chỉ có thế thôi. Không biết BQT suy diễn thế nào mà lại cho rằng hình ảnh đó xúc phạm người khác.

Trước đó thì rất nhiều người sử dụng hình ảnh như trên (hình ảnh đó tôi cũng copy lại từ thành viên khác) mà không ai bị xử lý, chỉ đến khi Mod TDNC bị một thành viên khác là DoremonSSJ3 trích dẫn lại bài và sử dụng hình ảnh đó dành cho Mod. Tôi cho rằng chính từ đó mà Mod TDNC đã suy diễn hình ảnh theo hướng tiêu cực và BAN 1 loạt thành viên diễn đàn sử dụng hình ảnh đó. Tại sao trước khi Mod bị quote bài với hình ảnh đó thì Mod không BAN những người khác? Có phải Mod bị cảm xúc cá nhân chi phối dẫn đến việc xử lý sai quy định của diễn đàn?

Tôi cho rằng BQT xử lý tôi như vậy là làm theo cảm tính, không dựa theo quy định của diễn đàn tinhte.vn (nếu tôi vi phạm mục nào, vui lòng trích dẫn điều khoản tôi vi phạm ra đây).

Theo tôi việc dùng hình ảnh để diễn tả một hành động hoặc thay những từ nhạy cảm là hoàn toàn có thể chấp nhận được, miễn là không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam và không mang tính chất đồi truỵ. Nếu BQT cho rằng việc đó không chấp nhận được thì yêu cầu BQT diễn đàn sửa lại nội quy diễn đàn trước khi xử lý thành viên.

Nếu trước đó mà quy định của diễn đàn thể hiện rõ, VD như : Không chửi nhau, xúc phạm nhau bằng lời lẽ, bình luận, hình ảnh.. (kể cả việc lời lẽ, bình luận, hình ảnh ... đó mang hàm ý xúc phạm người khác) . Thì tôi cũng không ý kiến gì về việc bị khoá tài khoản

Hơn nữa tại bài viết này Danh sách 69 Emoji mới của bộ Unicode 10 có đoạn Mod TDNC còn gợi ý việc dùng icon/hình ảnh thay cho những từ nhạy cảm. Cụ thể là Bạn có [icon não] không? . Chính Mod TDNC còn gợi ý/hướng dẫn như vậy thì việc BAN tôi chỉ vì cái hình đó có phải là quá đáng không?

Nếu để phân tích ra theo cách nói của Mod TDNC thì câu Bạn có não không? đáng bị xử lý hơn hình ảnh của tôi.

Thừa nhận rằng trước đây tôi hay cãi, chửi nhau và bị xử lý nhiều lần nên bây giờ tôi rất cẩn thận trong lời nói để tránh vi phạm quy định diễn đàn. Ấy vậy mà chỉ vì cái hình ảnh có thể hiểu theo nhiều nghĩa Mod lại BAN tôi, bất chấp nó không vi phạm quy định diễn đàn.

Mong BQT diễn đàn Tinh Tế một lần nữa xem xét vấn đề một cách khách quan và công tâm. Diễn đàn có quy định thì xử theo quy định của diễn đàn chứ đừng xử theo luật anh tự suy diễn ra.

Chân thành cảm ơn BQT đã bớt chút thời gian đọc bài khiếu nại!

Quảng cáo



774bc57c6a7b9e6304c6b9d8952d79f8.jpg 17500407_197057047460778_2133773815_o.png 17669030_197059474127202_20439030_o.png 17692274_197286450771171_680438880_o.png
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mistress 9
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chào bạn

1. Mình là người xử lý bạn & những bạn post bài thiếu tôn trọng người khác chứ không phải bạn TDNC.

2. Trong Nội quy không cho phép post bài xúc phạm người khác bạn nhé

Bạn quote bài của thành viên khác sử dụng hình ảnh như vậy là thiếu tôn trọng người khác đấy bạn.

Có rất nhiều hình ảnh biểu thị thay lời nói là "bạn đứng nói nữa" nhưng không phải sử dụng hình ảnh bịt mõm chõ như trên. Khi bạn sử dụng hình ảnh thay cho lời nói nhạy cảm như bạn bảo đồng nghĩa với việc bạn so sánh tương đồng với hình ảnh bạn sử dụng.

Mong bạn lưu ý.

Thân!
1. Đã hai lần tôi yêu cầu BQT trích dẫn cụ thể để xem tôi vi phạm vào điều khoản nào trong nội quy diễn đàn này mà chưa được đáp ứng. Tôi không thể nào chấp nhận được cái việc các anh suy diễn một cái ảnh rất bình thường theo hướng tiêu cực rồi xử phạt tôi cũng theo kiểu suy diễn, mở rộng nội quy theo ý các anh, mà trong nội quy chưa hề đề cập tới. Nếu nội quy chưa rõ ràng, thành viên đã góp ý, tại sao anh phải cố chấp xử lý bằng được thành viên? Trong khi hoàn toàn có thể nhắc nhở và sửa lại nội quy cho phù hợp hơn để tránh gây hiểu lầm, tại sao không làm thế?

2. Việc Mod TDNC có bài trên trang chủ mà nội dung trong bài lại có đoạn hướng dẫn thành viên diễn đàn nói kháy, hàm ý, mang tính xúc phạm. Cụ thể là Bạn có [icon não] không? nghĩa là Bạn có não không? . Mặc dù Mod TDNC không ám chỉ cụ thể ai, nhưng là bài viết hướng dẫn/giới thiệu trên trang chủ, rất nhiều người quan tâm, tính đến thời điểm hiện tại có gần 20.000 lượt xem. Việc làm đó sẽ cổ xuý cho thành viên làm theo. Cho tôi hỏi, việc đó đúng hay sai? Nếu sai thì tại sao không xử lý mặc dù tôi đã nhắc 2 lần, và Mod TDNC sẽ bị xử lý thế nào? Nếu đúng, thì có nghĩa là từ giờ trở đi chúng tôi (những thành viên diễn đàn tinhte.vn) được phép dùng cách như Mod TDNC hướng dẫn có phải không?
Thậm chí theo như Mod Mistress 9 nói, hình ảnh và lời nói có cùng hàm ý thì có giá trị tương đương thì nghĩa là kể cả viết thẳng ra là Bạn có não không? Cũng không vi phạm đúng không ạ?

17500407_197057047460778_2133773815_o.png
lotterite
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nam Photo Bạn Nam Photo thân mến, hình ảnh của bạn vi phạm nội quy cấm "xúc phạm nhau" trên diễn đàn (như bạn đã trích dẫn). Hình ảnh này không chỉ có ý nghĩa "đừng nói nữa" như bạn nêu, nó còn thể hiện bạn gọi người bạn đang giao tiếp là chó. Bạn ngây thơ không nhận ra điều đó thì là quyền của bạn, còn quyết định của BQT vẫn là quyết định cuối cùng.

Ngoài ra, không phải chỉ vì hình ảnh này mà bạn bị treo nick 1 tháng. Đây là cộng dồn từ cả 2 lần trước bạn vi phạm lỗi này (mỗi lần bị trừ 10 điểm). Các điểm cũ vẫn đang còn hạn nên khi bạn đạt 30 điểm trừ thì tài khoản tự động bị treo 1 tháng.
@lotterite Thưa Admin thân mến, tôi không nghĩ rằng anh lại có thể suy diễn theo chiều hướng quá tiêu cực như vậy. Tôi dám thề với trời đất rằng tôi chưa bao giờ có suy nghĩ gọi bạn mà tôi trích dẫn bài rồi kèm hình ảnh này là "chó" cả. Tại sao anh lại có thể áp đặt suy nghĩ của mình rồi vu khống cho tôi như vậy. Tại sao anh không nhìn sự việc theo chiều hướng tích cực, khách quan?

Anh thấy đấy, bạn @linhkienxin có suy nghĩ khác hẳn anh và hoàn toàn giống tôi. Vậy tại sao cứ phải áp đặt suy nghĩ của mình vào người khác nhỉ? Trước khi xử lý tôi thì tôi nghĩ rằng anh nên sửa lại nội quy diễn đàn cho đủ thuyết phục đi đã.

Còn nữa, về việc Mod TDNC có nội dung không phù hợp, hơn nữa lại thể hiện cụ thể bằng văn bản. Tôi đã đề cập rất nhiều lần nhưng chưa một ai là quản trị diễn đàn này lên tiếng? Có phải vì các anh cùng một đội nên bao che cho nhau?

Trước giờ tôi rất yêu thích và tích cực tham gia diễn đàn Tinhte.vn, nhưng bây giờ tôi thực sự thất vọng về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, cảm tính của đội ngũ BQT.
@Nam Photo Không phải thề thớt ơi pm lên anh @cuhiep đi.
Muốn band acc thì phải ra quy định cho rõ chứ bác chưa vi phạm điều khoản nào cụ thể cả.
@linhkienxin Vâng, cảm ơn bác 😃
Chuẩn đó mod ơi, Giờ ngta dùng MEME và ảnh chế để thay lời muốn nói.
Ảnh không đen tối quan trọng là Mod suy diễn ra cái gì thôi.
Ảnh trên của bạn ý không có nội dung nhạy cảm, xúc phạm ai cả mong mod xem xét lại.
Còn nếu không được thớt cứ inbox thẳng @cuhiep xem.
Mình thấy band acc của thớt cũng có cái gì đó sai sai.
Nội quy ghi rõ đã đành đằng này chưa đâu vào đâu đã bị chém vậy là k hợp lý và tinh tế chút nào!
@linhkienxin Rất cảm ơn bạn đã đồng quan điểm với mình. Mình cũng nghĩ rằng nếu xử lý mình trong trường hợp này thì trước đó diễn đàn cần có nội quy quy định cụ thể. Đằng này nội quy không hề đề cập đến lỗi vi phạm của mình. Hình ảnh không hề có nội dung chữ thể hiện sự xúc phạm người khác, chỉ là do Mod suy diễn theo chiều hướng tiêu cực. Với cách nghĩ của Mod thì cái ảnh con chim này cũng có thể suy diễn theo rất nhiều hướng, cả tiêu cực lẫn tích cực nhỉ 😃 800px-Parus_major_2_Luc_Viatour.jpg
1 Vote cho thớt sắm ra tù
Mistress 9
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chào bạn @Nam Photo

1. Bạn Mod @TDNC không hướng dẫn thành viên xúc phạm bạn nhé.
2. Nội quy có điều mục như bạn đã trích là Không chửi nhau, xúc phạm nhau đấy bạn:

Bạn dùng hình ảnh bóp miệng con chó để thay cho lời muốn nói là "Bạn đừng nói nữa" như bạn bảo - hình ảnh bạn sử dụng xúc phạm người mà bạn đã quote bài đó đấy bạn.

Bạn muốn người khác không nói nữa có thể post bài hoặc hình ảnh có chữ "không nói nữa" mới đúng ý bạn chứ không phải hình ảnh trên.

Thân!
@Mistress 9 Thế trên hình ảnh của tôi có chữ xúc phạm nào không? Có chữ nào thể hiện "Bạn là chó" hay "Bạn chó im đi không"? Một hình ảnh rất đơn giản mà tôi thấy các anh suy diễn khủng khiếp thật đấy.

Trong khi câu nói của mod TDNC thể hiện rõ ràng bằng câu chữ, thể hiện rõ hàm ý xúc phạm thì các anh cho rằng không vi phạm.

Nếu anh đã cho rằng nội dung Mod TDNC đưa ra "thích hợp để đặt trong những câu hỏi vui vẻ như: "Bạn có [icon não] không?" " thì từ giờ tôi và các thành viên diễn đàn sẽ tích cực dùng nó hơn. Và câu trả lời của anh trong bài này tôi đã chụp lại, nó sẽ là bằng chứng để chống lại lệnh BAN của anh với tất cả những trường hợp hỏi người khác có não không?

Tôi xin phép nhận xét thẳng thắn rằng, BQT diễn đàn này làm việc như trẻ con, cảm tính và không hề chuyên nghiệp. Thật thất vọng khi đây là những BQT của một diễn đàn công nghệ hàng đầu VN 😃
Giờ mới có người tag mình vào...

Mời bạn @Nam Photo đọc lại nguyên văn câu chữ của mình:
Mình đã ghi rõ là chỉ dùng để hỏi vui vẻ, tức là chỉ dùng trong những trường hợp có thể vui vẻ được ví dụ như chat với bạn bè, bạn thân. Còn bạn lại suy diễn câu nói đó của mình sang vấn đề "xúc phạm" là sao hả? Bạn có cảm thấy ngụy biện không? Chẳng lẽ bạn không phân biệt được đâu là câu nói vui, đâu là câu nghiêm túc? Trường hợp nào nên dùng, trường hợp nào không nên à?

Bạn chưa tìm hiểu kỹ ai ban nick bạn mà bạn đã suy diễn nói mình ban nick bạn và một loạt nick khác. Thế có được coi là xúc phạm mình không?
@TDNC Xin lỗi mod TDNC, có thể do e quá nóng giận vì việc bị BAN nick nên đã hiểu lầm là anh BAN. Về việc này em chân thành xin lỗi. Nhưng em không hề xúc phạm anh, chỉ là em hiểu lầm anh. Em chưa có lời lẽ nào thiếu tôn trọng anh cả

Còn về vấn đề bài viết của anh, nếu trong trường hợp bình thường em không nói làm gì, anh em thanh niên nói mấy câu vui vẻ như vậy hoặc sử dụng một số hình ảnh mang hàm ý vui thì quá là bình thường. Thế nhưng các Mod ở đây có vẻ như suy diễn quá nghiêm trọng vấn đề. Em chỉ mang trường hợp của anh ra để cho các Mod khác so sánh chứ không có ý gì khác anh nhé.

Đấy anh xem, nội dung của em có thể hiểu theo rất nhiều hướng, hoàn toàn không có nội dung chữ rõ ràng thể hiện việc xúc phạm ai cả. Vậy mà các Mod ở đây cứ phải thích làm to chuyện ra. Hình ảnh như thế có thể coi là một hình ảnh "nội dung mở", ai thích hiểu thế nào thì hiểu. Nhưng tại sao các Mod khác cứ phải nghĩ nó theo chiều hướng tiêu cực nhỉ?

Giống như câu hỏi vui vẻ của anh, anh không ghi rõ là dùng trong việc chat với bạn bè, bạn thân thì ai cũng có quyền hiểu là có thể dùng trên diễn đàn này nếu người đó thích "nghiêm trọng vấn đề" . Có phải không anh? 😃

E không có năng khiếu trình bày, viết hơi dài dòng lan man, mong là a hiểu được trọng tâm những gì e nói.

Một lần nữa xin lỗi a về việc hiểu lầm a BAN tài khoản của e
0987909880
ĐẠI BÀNG
7 năm
trích dẫn câu nói của người khác bằng hình ảnh bịt mõm con chó
bác cũng ngây thơ quá nhỉ
nực cười
@0987909880 Trước đó rất lâu đã có rất nhiều thành viên trên diễn đàn sử dụng hình ảnh này mà không hề bị xử lý bạn nhé. Mình thấy hay hay thì copy lại của bạn khác dùng chứ chẳng có ý gì cả. Chỉ là các Mod ở đây có vẻ như xem phim viễn tưởng quá nhiều nên tưởng tượng ra đủ thứ 😃 Quan trọng nhất là bạn cứ xem cái nội quy diễn đàn hộ mình xem có mục nào xử lý vi phạm khi hình ảnh mang hàm ý không?
Chào Mod @Mistress 9 và Admin @lotterite . Tôi gửi 2 anh tham khảo bộ quy định của diễn đàn VTC Game. Các anh có thể tham khảo và xem họ quy định cụ thể từng hành vi, cách thức xử lý như thế nào. Và các anh hãy xem lại nội quy của các anh đi xem có được bằng 1/10 bộ nội quy bên kia không? Nếu các anh thể hiện rõ những điều như đoạn tôi đánh dấu dưới đây trong nội quy của các anh thì thử hỏi ai thắc mắc được gì các anh?

Các anh đều là người lớn, đều là lãnh đạo của một diễn đàn hàng đầu VN, vậy mà cách các anh xử lý có phải quá cảm tính không? Các anh đang dựa trên cái gì để xử lý tôi? Luật diễn đàn hay luật rừng? Có thể các anh cũng thấy mình sai rồi đấy, nhưng có phải các anh không dám thừa nhận việc mình đã làm sai và rút lại lệnh không? Luật trong tay các anh, đúng là các anh muốn làm gì thì làm. Các anh muốn thành viên bị BAN thì đương nhiên thành viên bị BAN nhỉ 😃

Tôi cũng quá mệt khi tranh cãi với các anh rồi, nên thôi kệ, tôi chỉ viết riêng post này dành cho 2 anh nữa thôi. Các anh cứ bỏ chút thời gian ra nghiên cứu kỹ về nội quy diễn đàn VTC Game đi nhé, rồi xây dựng nội quy Tinh Tế cho chuẩn chỉ. Các anh được nhận lương từ việc này mà, nhận lương thì phải làm việc cho xứng đáng chứ nhỉ 😃

Link toàn bộ nội quy diễn đàn VTC Game : http://diendan.vtcgame.vn/showthread.php?1112-Quy-dinh-dien-dan-Game-thu-VTC


@cuhiep mong anh bớt chút thời gian đọc post này của em, so sánh nội quy hai diễn đàn. Và xem các mod giải quyết trường hợp của em đã phù hợp với nội quy hiện tại của diễn đàn chưa? Cảm ơn anh

upload_2017-3-31_7-42-11.png
klq, nhưng hình ảnh đấy rất hay và ý nghĩa, đã save photo, phòng trường hợp phải dùng.
Làm thân mem forum vào tù ra tội là thường, miễn là tự cảm thấy mình đúng và chỉ hành động tự vệ khi vô cớ bị xúc phạm 😁

Ps: Các thánh có ảnh nào mà chỉ một tay bóp mõm được chục con chó không, ảnh này một con ít quá, giờ fan cuồng đông lắm :D
Mình thấy hình ảnh này cũng bình thường, thậm chí là hay.
Tuy nhiên vì mình không phải là người giải quyết vấn đề này nên mình không có quyền quyết định vụ này trên diễn đàn. Cũng mong các mod mở rộng vòng tay và suy nghĩ ra để diễn đàn vui hơn.

đôi lúc cũng muốn chửi vào mặt thằng cc nào lắm chứ, nhưng mà dùng cái hình nó tinh tế hơn hiều.
@cuhiep Cảm ơn anh đã có cái nhìn khách quan về sự việc, giá mà BQT diễn đàn ai cũng như anh thì mem thực sự được nhờ. Mong mod @Mistress 9 có thể nhìn nhận sự việc một cách tích cực như anh @cuhiep đã làm
oh yeah, ae làm Mod cầm công lý trong tay thì cũng nên xử lý theo đúng luật nhé, đừng bị cảm xúc cá nhân làm ảnh hưởng.
Như mình trsường hợp chủ thớt đáng lẽ Mod nên xóa bài đăng đó và inbox cho chủ thớt để chủ thớt rút ít kinh nghiệm cho lần sau chứ quy đinh diễn đàn nó chưa có mà band luôn mạnh tay vậy thì ai chả xót xa ^^
@linhkienxin Mình cũng nghĩ như vậy. Nếu các mod thấy không hợp lý thì hoàn toàn có thể xoá bài hoặc ib nhắc nhở để mình tự xoá hoặc thay đổi nội dung. Đằng này cứ phải thích làm to chuyện rồi xử lý không theo một nguyên tắc nào 😃
Cái bệnh của chúng ta là chém gió thì dễ mà đứng ra nhận rằng mình ko đúng là điều rất thì ngại ngùng và xấu hổ.
Unlucky
TÍCH CỰC
7 năm
Tôi cho rằng việc khóa tài khoản là đúng. Hình ảnh có ý xúc phạm hay không có lẽ người viết bài này đã tự hiểu.
Viện quy định diễn đàn, cùng với suy đoán ý nghĩa hình ảnh chẳng qua là vòng vo, cãi cùn.
@Unlucky Trên hình ảnh có nội dung chữ xúc phạm à? Còn nếu không có chữ thì ai muốn hiểu thế nào thì hiểu. Hình ảnh đó có thể bị phạt một cách "hợp lý" nếu sử dụng tại một số diễn đàn khác, VD : VTC Game vì quy định của họ rất rõ ràng. Nhưng bạn nhìn lại cái nội quy "như hạch" của cái diễn đàn này xem có đủ cơ sở để xử phạt không?

Mod ở cái diễn đàn này quá lạm quyền và cực đoan.
xxTKZ
TÍCH CỰC
7 năm
Mình nhớ diễn đàn có 1 mem cũng comment bằng hình ảnh chế cũng kiểu như chủ thớt vậy . Hình như mem này lâu nay không thấy . Mem đó tên là Cáo Nhỏ gì thì phải , kiểu comment của mem này , về nguyên tắc qui định , thì không vi phạm . Nhưng quan trọng là ý nghĩa và thái độ ẩn sau hình ảnh comment . Đó là thái độ kiểu hách dịch , ngạo mạn .
Trường hợp chủ thớt khác 1 chút , do chủ thớt cãi nhau rồi nóng tính , ko kiểm soát ý nghĩ , nên thông cảm .
Mod band chủ thớt có lẽ cũng nặng tay , có gì inbox nhắc nhở cũng được . Admin đã góp ý rồi , cũng nên xem xét lại .
Mình cũng từng bị gửi mail cảnh báo nhắc nhở , bị khóa vài ngày . Nhưng không tài nào nhớ nổi nhắc nhở vì lý do gì ? Mod nào đó của tinhte gửi mail nói không không , không hình ảnh , không dẫn chứng ( hồi giữa năm 2016) . Nên cũng có suy nghĩ ngờ vực về cách quản lý , năng lực làm việc của bộ phận quản lý diễn đàn .
Mình không ủng hộ dùng hình ảnh bịt mõm chó để nói người khác là "đừng nói nữa" 😁 lý do như bạn ở trên.
@hoaviolets Em không việc gì phải nịnh ai hết. Nể thì nói là nể. Không nể thì admin hay mod em cũng chẳng ngại cãi lý. Có sao nói thế thôi anh
@Du210786 Nếu nói là vi phạm lần đầu thì cũng không phải bạn ạ. Trước đó nhiều lần mình bị BAN vì có ngôn từ không phù hợp. Cái đó mình sai rõ ràng, mình nhận. Nhưng cái vụ dùng hình ảnh mà bị BAN này thì đúng là lần đầu dính phốt. Cực kì cay cú. Cái tài khoản diễn đàn chẳng nuôi sống được mình cũng chẳng phải cái gì quan trọng lắm. Nhưng mình muốn theo đuổi đến cùng để chỉ ra cái sai của người đã BAN mình 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019