Vấn đề của chế độ desktop trên Galaxy S8 và liệu nó có thành công hay không

Duy Luân
29/3/2017 22:30Phản hồi: 257
Vấn đề của chế độ desktop trên Galaxy S8 và liệu nó có thành công hay không
Galaxy S8 có thể biến hình thành máy tính để bàn khi kết nối dock DeX, chuột và bàn phím ngoài. Ý tưởng này nghe hấp dẫn, mới lạ nhưng thực chất nó không mới. Cách đây rất lâu Motorola từng làm chiếc điện thoại Atrix gắn vào dock laptop, gần đây nhất có Lumia 950, 950 XL hay các máy Windows 10 nói chung có thể làm được chuyện tương tự. Và lịch sử đã cho thấy, những thiết bị này đều không thành công. Mục đích sử dụng mà các hãng đưa ra khi nói về chức năng biến hình thành desktop đa phần xoay quanh việc bạn có thể làm việc mọi nơi, nhưng đáng tiếc đời lại không đơn giản như vậy. Liệu Galaxy S8 có thành công với DeX hay không?


Làm việc: DeX giúp được gì?


Khi ra mắt DeX, Samsung để hẳn một anh ngồi demo, và một mô-tuýp quen thuộc lại xuất hiện. Trên màn hình là một giao diện nhìn tương tự như máy tính Windows, và vì "công việc" nên không thể nào thiếu bộ Office thần thánh hay các màn trình diễn mở nhiều cửa sổ cùng lúc trên màn hình. Đây giống như là một cái "chuẩn" để người ta hình dung tới khi bạn muốn ám chỉ rằng thiết bị của bạn cũng chạy được như máy tính.

Màn trình diễn này làm mình nhớ tới những gì Microsoft đã làm khi ra mắt chiếc Lumia 950 và 950 XL khoảng 1,5 năm trước. Họ cũng demo y chang: cũng gắn điện thoại vào dock, cũng nối với chuột và bàn phím và màn hình ngoài, rồi mở lần lượt các app Office hay trình duyệt, và cũng nhắc tới những tình huống sử dụng như vứt laptop ở nhà, đi làm chỉ cần xách điện thoại theo tới nơi gắn vào dock xài, hay nối dock ra màn hình ngoài để xem bài thuyết trình gấp chẳng hạn.

Samsung_DeX_Galaxy_S8_desktop_2.jpeg

Đối tượng khách hàng chính mà DeX nhắm tới, cũng giống như Windows 10 Mobile, không phải là những người dùng bình thường mà là các công ty, tổ chức. Họ sẽ mua một bộ màn hình, bàn phím, chuột và dock DeX. Như vậy họ chỉ cần trang bị 1 cái điện thoại cho nhân viên là xong, có thể vừa làm điện thoại vừa làm máy tính. Chi phí cho Galaxy S8 khoảng 19 triệu (giá rò rỉ ở Thế Giới Di Động), thêm màn hình bàn phím lặt vặt nữa cũng tầm 4-5 triệu đồng, tổng cộng khoảng 23 triệu. Số tiền này rẻ hơn so với việc trang bị riêng cho từng nhân viên chiếc Galaxy S8 rồi phải sắm thêm một cái laptop hay desktop.

Nhưng ý định là thế, còn thực tế lại là chuyện khác. Android và Windows 10 Mobile vẫn còn là những hệ điều hành di động với chức năng hạn chế. Người ta làm việc đâu chỉ với Office, trình duyệt, nhiều công ty còn cần những phần mềm chuyên dụng riêng nữa và đa phần chúng không thể hoạt động được với Android hay Win 10 Mobile. Nếu nhà sản xuất có làm bản app cho di động thì cũng bị giới hạn nhiều tính năng so với khi chạy trên máy tính đầy đủ. Ví dụ: Lightroom, hay Photoshop chẳng hạn.

Bản thân bộ Office trên Android cũng không thể mạnh mẽ như khi chạy trên Windows. Với những nhu cầu xử lý bảng tính lên tới vài trăm nghìn dòng là app sẽ bắt đầu chậm và crash. Hoặc macro mà các công ty hay sử dụng cũng thế. Bộ Office trên Android chủ yếu chỉ đáp ứng được những nhu cầu cơ bản mà thôi.

Một vấn đề cũng khá nhức nhối là hiện tại ứng dụng Android vẫn chưa nhiều app được tối ưu thật tốt cho giao diện tablet hay có khả năng scale lớn ra khi dùng với màn hình máy tính. Ví dụ, Facebook, Instagram. Một số app làm tốt chỉ lòng vòng trong các ứng dụng Google mà thôi. Việc này là một rào cản lớn khiến mức độ tiếp cận với hệ sinh thái app trên máy tính bị giảm đi khá nhiều. Google từng có nhiều nỗ lực cải thiện nhưng vẫn chưa có tác dụng nhiều.

Samsung_DeX_Galaxy_S8_desktop_3.jpeg

Samsung có đưa ra một cách chữa cháy cho việc không có đủ app, đó là bạn sẽ dùng ứng dụng Microsoft Remote Desktop để truy cập lên server, trên đó bạn có không gian làm việc riêng và mọi thao tác xử lý nặng nề đã do server xử lý, chẳng có gì phải lo. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dùng Team Viewer hoặc bất kì giải pháp nào tương tự. Mình không nghĩ rằng cách này sẽ tốt vì chi phí để duy trì server với không gian làm việc riêng cho từng người sẽ khá cao, nếu không có lý do hợp lý hay không thể kiếm được tiền từ chuyện đó thì rất ít doanh nghiệp xài kiểu này,.

Đó là về phần mềm, còn nguyên nhân thứ hai là do chi phí. Doanh nghiệp có thể cấp Galaxy S8 cho rất nhiều nhân viên, nhưng như vậy có ý nghĩa hay không vì đâu phải ai cũng cần phải xài cái máy đắt tiền như vậy. Có một số người thậm chí điện thoại "đập đá" cũng đã đủ giúp họ bán được hàng hay dàn xếp việc với đối tác rồi. Mình đang hình dung Galaxy S8 khi bán cho các doanh nghiệp hay tổ chức thì chủ yếu nhắm vào những công ty có doanh thu lớn và nhân viên nhiều, mà những công ty dạng này rất bảo thủ trước các giải pháp lai như thế này và họ thà mua máy tính còn hơn vì đảm bảo 100% công việc của nhân viên sẽ được hoàn thành.

Ngoài ra, hiện nay xu hướng Bring You Own Device (BYOD, tức là tự đem thiết bị của bạn đến công ty xài) đang dần trở nên phổ biến và như vậy thì người ta sẽ cầm cái máy người ta thích theo bên mình, bạn không thể ép người ta sử dụng S8 được nếu họ thích iPhone thích dùng một cái điện thoại HTC. Khi mà nhân viên phải xài một thứ mà họ không thích trong khi khả năng hoàn thành công việc thì vẫn bình thường như bao chiếc smartphone khác thì có tốt hay không?

Quảng cáo



Để giải trí, có nên không?

Với người dùng cá nhân, DeX có thể giúp bạn ở hai việc sau: làm máy tính, và làm hệ thống giải trí phòng khác. Vụ sử dụng làm máy tính thì giống như đã nói ở trên, cùng lắm là thêm trò chơi game. Còn việc sử dụng làm hệ thống giải trí khá thú vị. Bạn gắn một cái dock thường trực vào TV, bàn phím và chuột thì để sẵn dưới gầm bàn phòng khác. Mỗi khi cần xem phim, nghe nhạc, chơi YouTube hay làm gì đó về phim ảnh, bạn chỉ cần gắn Galaxy S8 vào DeX dock là xong. Giá cho cái dock này tầm 150$, cộng chuột bàn phím cỡ 30-40$ nữa là bạn có một hệ thống giải trí đã hình thành, thậm chí nếu bạn có TV 4K thì dock này hỗ trợ xuất ra được tới độ phân giải này luôn. Nó gọn gàng, mạnh mẽ, có cổng USB để gắn thiết bị ngoại vi chứa phim vào, rất là có lý đúng không nào.

Một số điều mình còn đang chưa rõ đó là liệu cổng USB này có đủ cấp nguồn cho ổ cứng rời hay không, Galaxy S8 có thể đọc được các định dạng file system phổ biến thường xài như NTFS mà không cần cài gì thêm hay không (exFAT thì đương nhiên hỗ trợ rồi). Rồi lỡ sau này bạn lên Galaxy S9 thì cái dock đó còn hoạt động hay phải mua mới vì giá tính ra cũng khá cao đấy.

Samsung_DeX_Galaxy_S8_desktop_6.jpeg

Giá tiền cỡ 180$, khoảng 4,3 triệu đồng, cũng là một mức cao so với việc bạn mua một cục Chromecast giá 750 nghìn về gắn TV hay đầu tư một chiếc setup box Android cỡ 3 triệu. Thực tế trải nghiệm ngon dở ra sao có lẽ phải chờ đến khi có DeX nghịch thì mới biết được.

Vì sao người ta vẫn muốn làm kể cả khi không thành công?

Quảng cáo



Thất bại của Continuum đã quá rõ ràng, vậy tại sao Samsung vẫn muốn làm DeX? Có một vài lý do như sau:

1. Để quảng bá về khả năng hỗ trợ cho doanh nghiệp: Trong những năm gần đây Samsung liên tục ra mắt nhiều chức năng cho doanh nghiệp, ví dụ như Knox với khả năng phân vùng dữ liệu hay các chế độ khóa app, điều khiển điện thoại từ xa, kết hợp với BlackBerry xây dựng hệ thống quản lý thiết bị. DeX giống như là bước kế tiếp để Samsung tăng mức độ nhận diện của các doanh nghiệp, họ sẽ nghĩ về các máy Galaxy S như là một trong những giải pháp mà họ có thể cân nhắc sử dụng khi lựa chọn triển khai hệ thống cho công ty mình. Ngay cả khi chẳng ai mua DeX thì Samsung vẫn tăng được mức độ nhận diện thương hiệu và chuẩn bị cho những sản phẩm về sau.

Samsung_DeX_Galaxy_S8_desktop_7.jpeg

2. Để trình diễn khả năng của Galaxy S8: S8 có nhiều chức năng rồi, và việc có thêm DeX sẽ là thêm một thứ để người ta nói về Galaxy S8 và giúp Samsung tăng tầm ảnh hưởng của chiếc điện thoại này. Nó sẽ phần nào hỗ trợ cho việc bán hàng của công ty.

3. Để cho thấy khả năng sáng tạo của Samsung: đây là một nhu cầu có thật, và chính Samsung cũng đã nhắc nhiều tới việc Samsung luôn nỗ lực sáng tạo trong những năm qua. DeX có thể có ít người xài, nhưng nó thể hiện rằng Samsung có nghĩ và có phát triển chức năng mới cho cái điện thoại của họ, rằng Samsung cố gắng vượt qua các đối thủ bằng những thứ mà họ không có.

Anh em có ai có ý định mua thêm cái dock DeX để xài cặp với Galaxy S8 không?
257 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ai dùng hay ko ko quan trọng, đối với Seeder là đỉnh cao công nghệ, đột phá dẫn đầu, sáng tạo ko ngừng nghỉ ( thiếu điều ra sau 1 chút so với thiên hạ) là hạnh phúc rồi!?!
@QLNN Thể loại châm chọc này bây giờ ngập tràn tinhte rồi. Chả có hãng nào là 100% ko đụng hàng cả. Học hỏi ý tưởng của nhau để cùng phát triển. Chỉ có cái lũ cừu isheep mới là đi sau. iphone thần thánh của chú suốt mấy đời nay có gì mới ko?
@Vandetta Hahaha tụi nó chỉ có 1 người Clone nhiều Nick , nó là Seeder của Cuhiep đấy .

Nhiệm vụ là cm xàm xàm gây khó chịu cho người khác nhằm tăng lượng View trang tinhte

Chả có thằng nào ăn ở không 24/24 và ngồi me dìm hàng SS mãi mà không biết chán

Gặp mấy thằng dở hơi này cứ bấm vào Nick nó chọn bỏ qua
buiphuloc
TÍCH CỰC
7 năm
@vietnew2128 đừng sỉ nhục chị em phụ nữ. tôi nghĩ chỉ bị bệnh mới thế thôi
kingofpoker
ĐẠI BÀNG
7 năm
@QLNN Ai làm ơn khóa mõm mấy thằng như thế này lại hộ cái
Mic liên kết với Ss ra S8 ME kìa... Ko rõ tin này đúng ko nhỉ ?
Nếu đúng chắc trò này Ss có Mic hậu thuẩn nhau rồi =))
ngole88
TÍCH CỰC
7 năm
@hsdhnh Hậu thuẫn hay không mình cũng không hy vọng nhiều!
Con đẻ của Mic, thì Mic cũng có làm ra hồn đâu bạn.
Huống hồ là con nuôi.
Nhưng hy vọng sẽ có nhiều đột phá có lợi cho người dùng.
@ngole88 Mic làm sp dịch vụ.... phần cứng Ss lo, con Mic chuyên tâm đúng sở trường của mình. Lợi thế 2 hãng đc phát huy !
ngole88
TÍCH CỰC
7 năm
@hsdhnh Hy vọng là vậy
mEnO 22
TÍCH CỰC
7 năm
@hsdhnh Cũng đã đọc tin đó😁:D:D
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
Cái gì cũng phải trên tay mới biết được chứ lý thuyết xuông là không song. Đây là bài trên tay hay chỉ là bài chia sẽ ? dài quá làm biếng đọc, và thấy hình toàn chia sẽ chứ không phải tự chụp
@tieutu911 Đây là một bài phân tích, nó chỉ ra quan điểm của một người có kiến thức về lĩnh vưc rất nhiều người đang quan tâm, và thường thì những người có quan tâm sẽ chăm đọc chứ ko đi soi mấy cái ảnh rồi "thổ lộ" là biếng quá ko đọc hết đc.
Hơi buồn khi đọc xong những bài viết tâm huyết ntn xong lại có vài thanh niên chẩu che trồi lên chê ảnh xấu này nọ.
Khá tò mò ko biết sau này mấy đội này làm ra đc gì cho xã hội : )
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
@VietHoang2612 Làm gì cho xã hội cũng được miễn không trộm cướp được rồi.
-Tôi không chê ảnh nào xấu
-Lúc trước cái đt sài WIn ra cũng quảng bá này nộ nói toàn trên trời dưới đất không thì giờ nó sao rồi ?
-Rãnh quá ngồi đọc ba cái sàm sí đi lụm bọc bỏ vào thùng cho nó sạch cái xã hội này còn có ích hơn, thào thân ái quyết thắng 🆒
tamhuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tieutu911 AE nếu có kiến thức thì cùng thảo luận mang tính tích cực, nếu không có thì học và đọc.. nói một hồi thì ra cũng chỉ thể hiện mình là người vô công rồi nghề đi táp bậy.
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
@tamhuong CHỉ có người vô công rồi nghề mới ngồi đọc ba cái quảng cáo. Mà người có trí thức nc đàng hoàng. thấy tôi có câu nào nc mất học không mà nói táp, muốn nc thô tục hả gì
thukaka
ĐẠI BÀNG
7 năm
IMG_4393.PNG
Có gì sai sai bác Luân ạ
@thukaka Đã sửa, cảm ơn bác
z[H.U.Y]Zz
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thấy hay.
Đến khi Google hợp nhất Chrome OS và Android như tin đồn nữa thì tuyệt vời.
Nói app ko tương thích là ko có cơ sở vì chúng ta vẫn sử dụng bluestack chạy app android dạng cửa sổ và scale bình thường. Đặc thù app android là giao diện làm theo layout cấu trúc dạng thẻ tương tự như html chứ không phải paint từng nét hay canh tọa độ kiểu bên iphone, nên khả năng tương thích nhiều kích cỡ gần như là hiển nhiên với app android.

Người ta làm trước nhất là dám dấn thân, MS làm fail vì cái điện thoại nó chưa đạt được cái trải nghiệm một cái điện thoại tương xứng giá tiền. Nó phải là cái điện thoại mà người ta sẵn sàng chi trả với chức năng điện thoại và trải nghiệm điện thoại trước thì thằng MS gửi gắm vào Lumia ngắc ngoải khác với Galaxy S được đón nhận tốt. Cho nên thằng khác fail không nghĩa là người sau sẽ ko làm tiếp. Cứ làm dấn thân và cải tiến nó sẽ tới thôi.

Như iphone cứ loay hoay 1 app một thời điểm, app này chạy toàn bộ app khác ngủ, trong khi android lại đi theo đa nhiệm thật đến cùng, cấu hình ngày càng mạnh thì bây giờ đa nhiệm thật mới có được trải nghiệm mới mẻ này. Chứ 1 app chạy toàn bộ ngủ thì không bao giờ đi tới đây được. Qua năm sau giải pháp này người ta sẽ làm tốt hơn nữa và đi tới, đó mới là điều quan trọng.

Đến S8 ra Dex thì Apple cũng đã thấy được tương lai không thể ngồi yên lập tức đi đăng ký cái tính năng biến iphone thành máy tính đó thôi.
@luanth Cái vấn đề là Android phải tự hiểu cái nào cần chứ để người dùng tự cài thì hơi chán
@chàng trai cô đơn 95 nó có add một mớ app cho chạy tự do như messenger viber này nọ nổi tiếng, còn ola zalo này nọ thì mình phải tự add vào ko thôi nó tự dọng như mấy app khác mất.
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kyle.D Bạn nói chính xác, ông này ko biết phải seeder ko nhưng anti apple là nhất trái đất, cái mình khó chịu là hắn đưa dẫn chứng như đúng rồi, như là logic lắm nhưng là chủ yếu lừa mấy cháu mới tập tành biết công nghệ. Đấy là thứ đáng khinh nhất.
@luanth Cơ chế nó tự nhận diện được mà. Chứ đâu cứ cần phải nổi hay không.
@duyluan xem lại bài nha. Mấy chỗ bị thiếu hoặc nhầm về chính tả. Không phải sai
Tính năng này mà mở rông thì mốt mấy cái sân bay hay thư viện lớn chỉ cần trang bị cái dock với màn hình thôi là đủ cho người khác tra cứu hay giết thời gian nhỉ 😁, chỉ cần lại cắm điện thoại xài xong thì rút ra :D
@xaxkilloxax em không rảnh tung hô tụi nó đâu bác ah, đâu phải họ hàng nhà em đâu. em chỉ thích ý tưởng của người ta thôi, dù sao người ta có ý tưởng và có kế hoạch làm ý tưởng đó thành thực tế hơn em (hơn bác hay không thì em chưa biết), nên cứ giỏi hơn em, có y tưởng đột phá hơn em là em thích rồi. sống lạc quan tý chớ, chứ thấy ngta ra ý tưởng điên rồ tý là chê lên chê xuống thì nên nói ra ý tưởng của mình hay hơn, tuyệt hơn và thực hiện ý tưởng đó để ngta không giám thực hiện cái ý tưởng đó nữa.
@qquocddatdk Ý tg của e vs sân bay và thư viện là htpc là wifi direct là aio là computer stick đấy 😃
Cái dex này là 1 giải pháp và theo e là 1 giải pháp ko hay 😃 còn bác thích thì tuỳ bác thôi 😃
H e nấu 1 món ăn mới đột phá nhưng chưa ngon thì bác cũng có thể bảo em nêm nếm lại gia vị mà nhỉ 😃 đâu phải cứ chê là tiêu cực đâu bác 😃 bác nhạy cảm quá
@xaxkilloxax uhm.có lẽ mỗi người một quan điểm. vì em xài cái Continuum hàng ngày nên có vẻ thích cái ý tưởng của bác kia, có thể do em quen với nó. hi vọng rằng tương lại những cái kiểu biến mobile thành pc sẽ phổ biến hơn, tốt hơn. và em cũng mong chờ ngày Apple làm điều tương tự, như vậy việc kết nối kiểu này mới phổ biến hơn đc.
@qquocddatdk Cũng có lẽ vậy có lẽ lúc đó quan điểm e cũng sẽ khác 😃
Rồi sẽ đến ngày 1 cái PC cấu hình tầm trung có thể nhét gọn gàng trong thân xác 1 cái SMP thôi !
Câu chữ bài viết của tinh tế mình thấy có vẻ phần biên tập không cẩn thận ở khâu kiểm duyệt hay sao ah mà cứ sai hết lỗi chính tả đến sai gõ phím rồi sai từ.
99v9.9999
TÍCH CỰC
7 năm
Nó còn là 1 chiếc điện thoại không? Cái chức năng của cái điện thoại đã bị quên lãng
Đang làm việc có người gọi thì phải làm sao?
VietT
TÍCH CỰC
7 năm
@99v9.9999 bạn thật sự kém trí tưởng tượng vậy sao? nếu máy đang kết nối với cái dock đó thì lúc có người gọi tới vẫn nghe đt đc chứ sao nữa: 1 là nghe loa ngoài , 2 là cắm tai nghe và cuộc gọi đó vẫn hiển thị trên màn hình lớn đc kết nối (bạn chưa bao giờ vừa lướt FB vừa nhận cuộc gọi trên 1 cái smartphone bao giờ hết hả?)

===> tất nhiên nó vẫn là 1 chiếc đt nhưng vì nó có giá đến 19tr (giá tiền đó thừa sức mua 1 con PC để bàn & màn hình loại trung) nên người ta muốn tạo ra các thiết bị để biến nó thành 1 cái Desktop PC cũng k có gì mà khó hiểu cả
thtri74
CAO CẤP
7 năm
@99v9.9999 Vậy cách đây 20 năm... điện thoại có chức năng gì??? 😃
tính năng này mình thấy quá cần, cơ bản là chưa giải quyết vấn đề hiệu năng và cấu hình phù hợp với văn phòng, di chuyển nhanh gọn, cái cần là nên bán kèm bộ tai nghe khi gắn máy vào Dock thì nghe gọi vẫn ko bị dán đoạn.
ZamNu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Samsung Việt Nam, thật tuyệt vời.
@ZamNu Samsung thôi đừng thêm chữ Việt Nam 😃
ZamNu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@The Purge Sámung là của Việt Nam mà ? :eek:
@ZamNu Nice joke, tiếc là mục đích thích nổi, câu like, câu quote của bạn nó ko thành, m chân thành xin lỗi nhé 😁. Còn nếu thật thì chỉ 1 từ thôi: LẠY
Nguyendang89
ĐẠI BÀNG
7 năm
@The Purge Thằng hề thôi, bạn rep làm gì?
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ZamNu bạn đang mơ à 😆
Éc Min
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bài này bác phải trên tay rồi viết sẽ thuyết phục hơn nhiều. Giờ cứ ám ảnh mấy thằng đi trước rồi phán cho thằng sau như thế là ko đúng nguyên tắc . Vài hôm nữa bác lại trên tay thấy nó vượt xa ... Lúc đó lại làm 1 bài khen nữa. Vậy nguồn tin nào sẽ chính thống sau một thời gian nữa đối với người đọc.
@Éc Min Đâu sao đâu? hoàn toàn có thể phân tích, dự đoán trước, và trong bài cũng đã ghi rất nhiều lần là phải đợi thử mới biết chính xác được
bonydc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sản phẩm thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đôi khi là một chút may mắn và đúng thời điểm nữa.
Kiểu như một sản phẩm mang tính cách mạng, nhưng tâm lý người tiêu dùng chưa sẵn sàng để sử dụng, với những sản phẩm ra sau đó, người dùng đã làm quen với trường sản phẩm đó và sản phẩm mặc dù không phải đột phá hay dẫn đầu, nhưng nắm bắt được đúng thời điểm người dùng cần nó.
Hy vọng SS thành công!
noMacLe
CAO CẤP
7 năm
Tôi cũng không cần tới cái DeX nàu làm gì. Cơ mà so với cái giá của ip7 (nhất là cái ip7 màu đỏ mới ra); thì S8 nó đẹp và đáng với đồng tiền hơn rất nhiều.
KuTom1
CAO CẤP
7 năm
Hay đấy, thêm đồ chơi. Và quy luật là: điện thoại thành công thì đồ chơi đi kèm cũng thành công. 950 xịt nên đồ chơi xịt, ko phải bàn cãi.
là sao ?
fdtre
TÍCH CỰC
7 năm
mình tin 1 ngày điện thoại sẽ có thể làm máy chiếu và gắn phím chuột sử dụng như 1 pc
hoanlkpr
TÍCH CỰC
7 năm
@fdtre Dc rồi đấy bạn, nếu nó dùng để chạy trình chiếu thuyết trình ok. Cái dock đó gắn máy chiếu dc mà ! Miễn máy chiếu hỗ trợ HDMI
fdtre
TÍCH CỰC
7 năm
@hoanlkpr camera và đèn có thể phát ra luôn ấy
JackyDat
TÍCH CỰC
7 năm
@fdtre Có rồi đó bạn ơi, Samsung galaxy beam 1 với beam 2 đó bạn có thể tìm hiểu thêm. SS là hãng khá chịu phó phát triển và tích hợp công nghệ nhưng mà không phải cái nào cũng thành công. Tất cả mọi công nghệ bây giờ hầu như đều chịu thua vấn đề pin 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019