Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Sony Cyber-shot HX350: ống kính Zeiss 50X, cảm biến 20.4MP, thiết kế gọn gàng, giá 9 triệu

Trung Dt
31/3/2017 3:42Phản hồi: 93
Trên tay Sony Cyber-shot HX350: ống kính Zeiss 50X, cảm biến 20.4MP, thiết kế gọn gàng, giá 9 triệu
Cyber-shot HX350 là chiếc máy ảnh có mức giá dưới 9 triệu có thế mạnh về ống kính với khả năng zoom quang học 50X (tương đương dải tiêu cự 24-1.200 mm trên khổ phim 35mm) cùng thiết kế cho khả năng chụp ảnh tiện lợi. Dòng HX vốn dĩ sở hữu cảm biến Exmor R nên cho chất lượng ảnh với độ nhiễu thấp, đem lại khả năng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.


Thiết kế của những dòng máy ảnh siêu zoom vốn dĩ khá hầm hố và nhiều khi lớn hơn cả những chiếc máy mirrorless. Tuy nhiên Cyber-shot HX350 mang kiểu dáng gọn gàng đến mức ngắn hơn chiều dài của bàn tay, cộng với khối lượng 652 g khiến người dùng có cảm giác nhẹ nhàng. Báng cầm máy lớn đem lại cảm giác cầm chắc chắn, tuy nhiên cảm giác máy hoàn thiện chưa được cứng cáp do Sony đã tối giản chất liệu để tiết kiệm chi phí. Máy vẫn để lại điểm nhấn chính là vòng chỉnh zoom (hoặc lấy nét) được làm bằng kim loại rất chắc chắn, khi sử dụng thời gian dài sẽ dễ vệ sinh và không dễ bị ăn mòn như vòng cao su, cảm giác cũng sang hơn chất liệu nhựa.

tinhte_sony_hx_350_1.jpg

Thực tế HX350 là phiên bản tiếp theo của chiếc HX300, nâng cấp chip xử lý BIONZ trong khi vẫn sở hữu cảm biến BSI-CMOS 20.4 triệu điểm ảnh, kích thước 1/2.3”. Ngoài ống kính Carl Zeiss 50X, máy cũng hỗ trợ khả năng zoom kỹ thuật số tối ưu chất lượng, tương đương 100X.

Hệ thống điều khiển của HX350 có đầy đủ các nút cần thiết cho việc tuỳ chỉnh các tính năng của máy. Trong đó bao gồm giao diện Quick Navi quen thuộc giống như các dòng máy ảnh Alpha 7. Ngoài các chế độ tự động hoặc chỉnh sẵn (SCN), người dùng vẫn dễ dàng chỉnh tay thông qua các chế độ P/A/S/M. Tuy nhiên chế độ manual thì Sony không chọn tính năng ISO Auto giống như các dòng máy RX100 hay Alpha.

tinhte_sony_hx_350_4.jpg

HX350 cũng có lợi thế về màn hình LCD 3” có độ phân giải 921.600 cao hơn so với dòng H series ở phân khúc thấp hơn. Tuy vậy Sony vẫn chỉ trang bị kính ngắm điện tử EVF độ phân giải 201.600 điểm ảnh khá thấp, đồng thời cũng không có cảm biến để tự chuyển đổi Finder/LCD mà người dùng phải dùng nút riêng. Thực tế màn hình với khả năng lật theo nhiều hướng thì EVF chỉ dùng trong trường hợp chụp ngoài trời với ánh sáng quá gắt. Máy cũng tích hợp một đèn flash pop-up nhưng công suất khá nhỏ, chỉ đủ dùng trong khoảng cách chụp ngắn. Ngoài ra máy không hỗ trợ chân phụ kiện Multi-Interface hot shoe giống như chiếc HX400.

Nhìn chung, Cyber-shot HX350 đáp ứng tốt như cầu chụp cơ bản trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm khả năng tự động thông minh, zoom 50X quang học với hệ thống chống rung khá tốt, thiết kế dễ điều khiển và dễ cầm máy. Nếu như các dòng máy HX siêu zoom trên 20X trước đây thường có giá trên 10 triệu thì HX350 chỉ có giá dưới 9 triệu đồng, trong khi vẫn có ống kính zoom 50X, góc rộng 24mm.

93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BNK
TÍCH CỰC
7 năm
Máy này bên Tiki 7.990.000đ
mình muốn biết thông số của máy + lens chụp bộ ảnh này hơn! :p
@vinhphucng25 Nikon D5, Lens 60 F2.8 😁
DK.TAG
ĐẠI BÀNG
7 năm
@illusion N fiction Bạn xài máy hãng nào mới sao ko làm bài trên tay cho anh em biết :p

P/s: Đúng đệ tử Cuhiep
Hóng vài ảnh chụp của mod từ em này 😁
kttam
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hóng ảnh hơn 😁
Sony chụp thường nhiễu hình và màu không thật.
@fantastic_No1 Chém gió quen..ai bảo bạn thế....
@Ác thần_ls Tôi bảo tôi thế, từ điện thoại sony đến máy ảnh sony tôi đã dùng đều vậy cả. tôi ko phải chuyên chụp ảnh nhưng cùng cầm máy sony và canon chụp ra chất ảnh khác hẳn nhau.
ngiamom
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cyber shot này với mirrorless với máy dsrl thì hơn thua sao ạ?
@ngiamom Máy này chụp choetjblinh tinh thôi bạn..dc cái zoom dài thôi..chứ so với mirrorless có lens kha khá tí thì kém xa.....chụp phong cảnh thì ngang mấy đt cao cấp là cùng.,,siêu zoom nên cảm biến nhỏ mà, nhỏ như điện thoại
@ngiamom Trong tầm các máy ngang nó thôi bác..so vs cảm biến 1inh đã khó nói gì apsc...dc cái zoom mạnh
topol1990
TÍCH CỰC
7 năm
@ngiamom do mục đích cho siêu zoom nên cảm biến nhỏ hơn rất nhiều so mới mirrorless hoặc DSLR, với cảm biến 1/2.3" chỉ ngang với một số smartphone cao cấp, dù có mang công nghệ gì thì kích thước vật lý của cảm biến đó làm hạn chế rất nhiều mặt khi so sánh ảnh với 2 dòng kia. Lợi thế là có hệ ống kính của Carl Zeiss ( điều mà mirrorless hay DSLR đều có), thứ 2 là zoom 50x quang học là rất đáng kể vì mirrorless hay DSLR nếu muốn zoom cỡ đó phải có lens rất đắt đỏ. Nhưng khi so sánh chất ảnh, không cần phải nói nhiều vì nó thua toàn diện so với mirrorless và DSLR.
@ngiamom - Con này ra bãi biển ngắm girl thì thôi rồi, Room nét tận sợi lông nhé...như ống nhòm vậy
cobra83
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có ống CZ la ngon rồi, nhưng cảm giác dùng máy siêu zoom cứ nửa lạc nửa mỡ, được thời gian tự khắc phát sinh nhu cầu chuyển lên DSLR. Ngày trước với 9tr có thể làm 1 con Alpha kèm kit+ 55-200.
Hôm nay ko có bài về điện thoại để vào cãi nhau nhỉ 😁 toàn máy ảnh với ô tô.
Trên tay trên chân thì nên có thêm 1 vài ảnh minh họa chụp từ máy. giới thiệu máy ảnh chứ đâu phải bình bông
Cảm biến 1/2,3" tức là nó to bằng cảm biến của mấy con smartphone cơ đấy các bạn ạ 😃
@SymBianLover Rx10 m3 cảm biến còn to uỵch..chứ mấy dòng siêu zoom khác của sony thì cảm biến có 1/23 thoai..cơ mà mấy
SymBianLover
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenchien45.3 http://cameradecision.com/compare/Sony-Cyber-shot-DSC-RX10-II-vs-Sony-Cyber-shot-DSC-RX100-V =))) siêu zoom đây nhé,to bằng nhau cả
p.s: mấy bác trên hiểu sai ý em rồi 😁 em đang móc mấy bác cứ lôi điện thoại ra đòi đọ PnS mà,chứ có chê đâu
ngocb2
TÍCH CỰC
7 năm
@haiyen1012116 Cảm biến to vật thì thật "nguy hiểm." mà con này với canon 40D+18-55stm thì bên nào hơn nhỉ?
@SymBianLover Cái này đứng trên cao chụp xuống thì bưởi to luôn
khoavina
TÍCH CỰC
7 năm
Xấu ! A6000 dùm cái anh em ới !
@khoavina A6000 lấy đâu ra 50X, 😃 đi chơi, đi du lịch mang con này giống như mang đồ đang năng vậy , 24mm thì rộng, còn 50 thì xa. chưa kể chụp đám cưới thì ảnh sáng, no màu chứ k tối như bộ kít kèm máy, mình test H400 với máy của bạn chú rể.
50x chụp mặt trăng chắc chưa thấy lồi lõm giống P900 được nhỉ.
@Cookie210206 được đó bạn. mình dùng con hx100v zoom 30x mà đã chụp đc rồi.
Mấy con dạng này nếu nhìn hông kỹ chắc toàn nhầm với DSLR, mà giờ cảm biến 1/2.3" vậy tính ra cũng = mấy con xperia rồy, khẩu lại nhỏ nữa. Với e nghĩ Sony trang bị cho cái bánh xe chỉnh khẩu nữa cho tiện. Tính ra e này được quả len Zeiss mà còn T* nữa , với viewfinder nữa nên cũng ổn! mà mua chủ yếu là chụp phong cảnh hông nhỉ ??!

À tiện thể cho e hỏi là mấy cái lens 2 khẩu như lens kit 18-55mm f/3.5-5.6 - Vậy là tại 18mm mình set khẩu ở f/3.5 thì khi zoom lên 55mm máy sẽ tự đẩy khẩu xuống f/5.6 đúng hông? Và ở 55mm có thể tăng khẩu quay lại f/4 hay f/3.5 hông ?! :eek: Sorry e chưa vọc kỹ vụ này nên thắc mắc :p
@quynhmatroi Máy này chụp các thể loại đựơc luôn bạn.
Còn về ống bạn hỏi thì lên 55 max khẩu chỉ được 5.6. Muốn về nhỏ hơn thì xoay trở lại khoảng tiêu cự ngắn hơn nhé.
Sony ngon cái nếu set A thì khi về tiêu cự dưới khẩu cũng tự về luôn
@quynhmatroi khẩu 2.8 là lớn hơn so với đời trước rồi ạ, em vừa bán H400 mua HX350 vì nó cho phép chỉnh tay, 😃
@toilamduoc Mình thấy mấy con này giá rẻ, đa dụng nhưng chụp đêm không tốt lắm
@quynhmatroi Chuẩn bác ơi..và ko dc bác nhé....
topol1990
TÍCH CỰC
7 năm
@quynhmatroi ở tiêu cự 55mm ống kit thì không thể mở khẩu trở lại 3.5 hay 4 gì đó nhé:p, có điều kiện thì bác chơi lens một khẩu toàn dải như 24-70 f2.8, zoom sẽ không bị hiện tượng đó nữa.
Em siêu kết sony quả siêu zoom rx10 mark 2 😔 bị cái giá ngăn cách
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@letrunghieu611 Me too :( Mới bán bộ 70D để lên em nó mà mới bán được body chưa đủ lúa
manhtuoong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@wildhorse_bt còn cái len bác tính sao
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@manhtuoong https://nhattao.com/threads/ban-ong-kinh-canon-efs-15-85-usm-con-bh-3-thang.6674437/#post-60305961
tính như thế này bác à 😁
Carl Zeiss dỏm à, nguyên cái ống kính đã quá 9tr rồi 😁
Không biết ảnh thực tế ngon không?
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tranthuan222 thấy mấy lens USM của Canon vẫn xoay được khi để AF mà, mình hay làm thế khi chụp 😁
tranthuan222
ĐẠI BÀNG
7 năm
@wildhorse_bt Khác một cái là Sony sẽ báo peaking focus trên màn hình và độ tinh chỉnh khi bạn xoay vòng focus sẽ thay đổi tùy vào tốc độ xoay. Nếu bạn xoay chậm nó sẽ thay đổi rất ít, nếu xoay nhanh nó thay đổi nhiều.
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tranthuan222 Đúng là tính năng Peaking focus rất hữu dụng, hồi sài Canon 50D phải cài thêm Magic Lantern để có tính năng đó, sau này lên Canon 70D rồi thấy nó lấy nét kinh quá nên ko cài Magic Lantern 😁

Dường như mấy con Mirrorless hay siêu zoom cao cấp đều có peaking focus thì phải, thấy FZ1000 và FZ2000 của Panasonic cũng có, tiếc là chưa được trải nghiệm FZ2000
@Evolution X DMF tức là nó sẽ Auto Focus cho bạn trước, sau đó khi bạn vặn vòng lấy nét thì nó zoom lên hỗ trợ lấy nét tay cho chính xác nhất. Khác với việc bạn phải vặn MF từ đầu (đối với nhiều ống kính thì khá tốn thời gian).
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
KLQ nhưng xin bác nào rành tư vấn giùm em 1 máy quay hay máy ảnh nào tốt nhất trong tầm giá dưới 10tr , hàng new 100% với ạ. Mục đích cùa nhà e là quay video xe motor rùi up Youtube. Em xin chân thành cảm ơn các bác .
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
@Trungakira3 Bác nhiệt tình quá, ý em là cái dụng cụ gì mà chuyên gắn máy quay phim vô đó, sau đó người quay sẽ cầm cái đó chứ ko cầm trực tiếp máy quay nữa . Và khi quay lúc đang đi xe thì hình ảnh sẽ ít bị rung hơn đó ạ , thực sự em gg mãi mà k biết nó là cái gì để mua ? Bác giúp em với.
@chitienthu Cái dụng cụ đó gọi là " Gimbal " , giá khá mắc tầm hơn 5 chai nếu muốn dùng được tuy nhiên tại sao bạn lại phải cầm cái đó để chạy xe ? Trong khi hầu hết đều dùng Action Camera quay khi chạy ?.

chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
@Trungakira3 Em inbox bác nhé, bác giúp tư vấn giùm em cho tiện đc ko ạ?
@chitienthu Tôi đâu có rành mấy cái này đâu 😃 , chỉ biết sơ sơ thôi . Bạn lên diễn đàn vnphoto vào box phim nhờ họ tư vẫn cho
Trước có dùng con HX90V, con đó được cái là bé tí, đút túi tiện hơn con to bự này, zoom quang thì kém tí, 30x thôi nhưng nếu ko dùng tripod thì zoom lên cỡ 30x là hầu như sẽ bị rung khi ấn nút chụp rồi.
ZoneFM
ĐẠI BÀNG
7 năm
@gunnroseclose 2! pác GunnRose cho e hỏi tí ạ:
Pác đã dùng qua e này r thấy chụp hình-quay fim có ổn k ạ? nhất là về đêm í...vì e cũng tính rinh e HX80V về chủ íu để đi du lịch đấy ạ. Tks pác nhìu hihi...
@ZoneFM Chụp ảnh buổi đêm thì bt do cảm biến nó nhỏ, phải chấp nhận thôi còn quay phim thì ngon, mình từng dùng để quay show ca nhạc mà zoon từ rất xa rồi, chất lượng quay rất ổn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019