Hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D trên iPhone 8 sẽ phân biệt được cả những người sinh đôi

sonlazio
4/4/2017 0:45Phản hồi: 231
Hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D trên iPhone 8 sẽ phân biệt được cả những người sinh đôi
Một số bạn đã cảm thấy hơi thất vọng với việc tính năng nhận diện khuôn mặt của Galaxy S8 có thể bị đánh lừa bằng một bức hình thì có thể các bạn sẽ thấy an tâm hơn với iPhone 8: nó sẽ sử dụng camera trước và một cảm biến 3D để để nhận diện khuôn mặt theo các góc khác nhau, giảm thiểu khả năng bị đánh lừa so với đối thủ chính đến từ Samsung. Cũng cần lưu ý là trên S8 thì Samsung vẫn trang bị cảm biến mống mắt an toàn hơn trong khi iPhone 8 có lẽ sẽ không hỗ trợ tính năng này.

Hệ thống cảm biến mà Apple sử dụng được họ mua lại từ RealFace, công ty khởi nghiệp Israel Apple thâu tóm hồi đầu năm nay. Hệ thống của RealFace đủ chính xác để có thể phân biệt được 2 người sinh đôi. Nó sẽ sử dụng hình ảnh 2D từ camera phía trước đồng thời cảm biến 3D sẽ gửi các tín hiệu hồng ngoại đến chủ thể, sau đó thu nhận lại các tín hiệu này để dựng bản đồ khuôn mặt chúng ta. Có thể các thế hệ iPhone của năm sau thì Apple cũng sẽ chỉ dùng 1camera chính và cảm biến 3D này để ghi nhận lại các thông tin thay vì hai camera như hiện tại.

Các thông tin khác do Nikkei đưa ra cũng không có gì mới. Chúng ta vẫn sẽ có 3 mẫu iPhone, trong đó iPhone 8 sẽ không có nút home, có màn hình OLED viền cong 5.2" và giá hơn 1000$. 2 mẫu iPhone còn lại là 4.7" và 5.5" vẫn có nút home, dùng màn hình IPS LCD. Cả 3 thiết bị đều hỗ trợ sạc không dây.

Một số nhà phân tích ước đoán Apple sẽ bán được khoảng 100 triệu chiếc iPhone trong năm nay, trong đó khoảng 55 triệu là iPhone 8 với màn hình OLED.

Tham khảo: Nikkei, ảnh minh họa: BGR
231 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong chờ 1 siêu phẩm
Kém xa bảo mật nhận diện khuôn mặt của Galaxy S8.
anti-icuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vnstockguru Rảnh quá gây war hoài vậy?
Dj RHC3
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vnstockguru Nhận diện khuôn mặt của ip thì tuổi gì để do với s8 s8+
nemoris
TÍCH CỰC
7 năm
@vnstockguru "Một số bạn đã cảm thấy hơi thất vọng với việc tính năng nhận diện khuôn mặt của Galaxy S8 có thể bị đánh lừa bằng một bức hình thì có thể các bạn sẽ thấy an tâm hơn với iPhone 8: nó sẽ sử dụng camera trước và một cảm biến 3D để để nhận diện khuôn mặt theo các góc khác nhau, giảm thiểu khả năng bị đánh lừa so với đối thủ chính đến từ Samsung."
supi7
CAO CẤP
7 năm
@vnstockguru Chắc không đọc bài @@
nếu iphone thế này thì đẹp nhất cmn hệ mặt trời luôn @.@

mỗi tội dùng ip hơi tù khoản truyền dữ liệu lúc gấp gáp, 😔
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
@zenki1 Đợ mợ về mà dùng android cà giật đi
@zenki1 Không biết bạn đang làm công việc gì, nhưng đã đi làm ăn thì đt phải trả sau và data luôn đảm bảo k hết đột xuất, ít nhất nên đăng ký gói 120-200k/ tháng cho 3g.

Như vậy mới đảm bảo tính liên tục cho thông tin và tài liệu, thật chất chỉ có email chứ có gì hơn ?

Nếu bạn tự cảm nhận k đảm bảo được yêu cầu tối thiểu như vạy cho công việc, thì bạn đừng nên có yêu cầu chuyển tài liệu từ ip sang đt khác với thời gian 1-2 giây như cách bạn đang sử dụng (trên thiết bị gì k biết), vì có lẽ cv đó của bạn sẽ k cần đòi hỏi tính liên tục của thông tin.
Mr. Hiếu
TÍCH CỰC
7 năm
@zenki1 thì ý mình là vậy. apple nó chơi 1 mình với nó thôi, nhưng 1 khi đã vào rồi thì cái AirDrop nó nhanh kinh khủng, chấp hết mọi thể loại giao tiếp android hya bất kì OS nào
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
@zenki1 Tội nghiệp cái thằng ko có não này
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
7 năm
Sinh đôi cùng trứng có đc k nhỉ?
@9xnh0nh0 Sinh đôi khác trứng thì cũng giống sinh thường thôi bạn.
Bài này nói đến sinh cùng trứng đó.
lauphatduong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@9xnh0nh0 Mục đích của người ta là sinh đôi cùng trứng thì khuôn mặt mới giống nhau chứ, nếu sinh đôi khác trứng thì khuôn mặt sẽ khá rồi đâu cần tốn công phân biệt làm gì....
ba cái tính năng tào lao vớ vẫn ko thiết thực, đt mình chả cài màn hình khóa bao giờ. chỉ khóa dữ liệu bên trong bằng vân tay thôi
@nhatruong095 Bạn nhầm rồi.mình là người siêu lười bảo mật ,từ mk Atm, Mail...điện thoại mình ko bao giờ cài, có cái mịa gì mà bảo mật ( đó là với mình nha ).Và mình cũng từng bảo thủ như bạn .Cho đến ngày mình xài vân tay và mình biết mình đã sai.
Khóa vân tay cực tiện.Bạn chỉ cần móc đt chạm vân tay cái xài luôn.Ko phải nhấn nút home,hay nút nguồn sau đó phải vuốt, nhất là 1 tay lái xe, tay kia cầm cái thớt 5-6" ,mất ít nhất 2 thao tác.
Vậy câu hỏi đặt ra mống mắt thì sao, nó lại còn bảo mật và tiện hơn nhiều.Nhất là miền trung và bắc khi tay ướt,hoặc đi găng @@@
Vợ chồng mà có bồ thì cứ gọi là siêu bảo mật 😁
@nhatruong095 Ios 10 e sợ liệt nút home
Ha ha ha! Cũng có nhận diện khuôn mặt. Ôi trời ơi!
khoabn
ĐẠI BÀNG
7 năm
kinh thật
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
Anh Sung với Chị Táo múc nhau mạnh nên đi cho ng dùng đc hưởng nhiều công nghệ hiện đại nhé. Giờ ngoài Chị Na ra chỉ còn 2 vị là lựa chọn chính thôi đó , những vị kia "chập chờn" lúc đc lúc ko lắm, không ăn thua mấy.
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
Ông nào bị (vài) cục mụn tổ chảng thì khỏi unlock luôn 😁
Nói chứ concept vậy cũng hơn ông kia bị photo lừa rồi
kevin_lukas
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cbr150r Đúng rồi....vậy thì nếu ông có bị vài cục mụn tổ chảng vậy thì cũng đừng chụp hình nữa, cũng đừng xài điện thoại luôn :D vì nếu chụp ảnh, máy nó không nhận dạng được khuôn mặt ông đâu : ))) ....mà xài điện thoại, hay thiết bị công nghệ nào nhỡ có chức năng nhận diện đó là bảo mật tối ưu, trong khi mặt ông nó không nhận dạng được thì xài cùi bắp cho đỡ phải nhức đầu vụ bảo mật :D
Ô, thế thì hay quá thằng em cùng cha khác ông nội của mình ko thể tò mò vào iphone của mình nữa.
Giao diện màu đen nom đẹp & sang dễ sợ :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
SeAx
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hình này là s8 chạy ios rồi.các ifan có thấy kích thích ko
SeAx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@QLNN À ra là màn nhìn tràn viền của ip à.vậy hồi giờ mình tưởng của ss chứ.mà sao nó ko áp dụng màn hình này cho bọn 6.7 nhỉ
SeAx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Học Còi Đã bảo ra trước nằm coi nhà.a ăn xong còn trộn cơm cho mà ăn
@SeAx Uh, kiểu như SS S6, S7 vậy thôi, lên S8 gọi là màn vô cực dẫn đầu xu thế với được cho là tạo xu thế ấy! Thế ko biết bọn LG, Xiao ra tràn viền trước gọi là cái méo gì!?!
@QLNN Hỏi nhỏ bạn cái: màn hình vô cực có phải là màn hình " vô cùng cực" viết tắc không vậy?
canhnv3
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mod TT viết bài cứ như thông cáo báo chí của Apple. Tin đồn mà viết cứ như Cook nói trong buổi ra mắt iphone 8 😁
@canhnv3 @sonlazio mình thấy mod này rất chuẩn khi bàn về chuyện chụp ảnh, còn về đt, đồ điện tử bài viết hơi thiếu sự chuẩn xác.Đồ điện tử thì đã đành, còn bài này thì sao :
Sao mod lại nói thất vọng về nhận diện khuôn mặt trên s8 , mà ko phải là mống mắt.
Còn vụ Youtube kêu mở bằng hình ành thi có ai làm thử bản chính chưa mà mod đã kết luận.Trong khi ngôn ngữ tiếng Anh chưa rõ ràng là ông kia đang thử Mống mắt hay Khuôn mặt, TRONG NHÀ CHƯA TỎ NGOÀI NGÕ ĐÃ TƯỜNG.
Nếu s8 có tội, mình đề nghị mạnh tay tẩy chay, còn chưa có kết luận chính xác,thì Khoan hãy kết tội.Hết!
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
@phongba046 ông này vừa từ trển xuống à? Chưa xem 1 bài nào review về quét mống mắt của Lumia 950 hay sao vậy? Nhớ là Tinh Tế này review quét mống mắt cũng 5 lần 7 lượt rồi. Quét mống mắt không thể bị đánh lừa bởi bất cứ thủ đoạn nào nhé. Lên đây nói linh tinh gì vậy @@
cho hỏi nếu lần đầu thiết lập khuôn mặt, mình để mặt trần, nhưng sau đó trong sinh hoạt bt, đôi khi mình đeo kính râm hoặc khẩu trang hoặc bất cứ thứ gì có thể che bớt 1 phần khuôn mặt thì liệu nó có nhận diện đc ko?
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
@dualshoсk Tôi nói thiệt là chưa bao giờ thấy ai hay tự mình sử dụng điện thoại bằng cách để lên bàn đấy. Bạn đang đưa ra cái giả thiết mà 99% không ai làm mà cứ bắt người ta theo bạn, ảo thế?

Còn việc chỉ đọc, thì cũng chẳng cần unlock máy nữa, giờ máy nào chẳng có đọc ngoài màn hình khóa, hay rep nhanh ngay trên thông báo?
@tbdat11 Nó ko phải thường xuyên liên tục nhưng tôi dám chắc là tình huống này cũng hay gặp.
Còn bạn bảo ko ai dùng như vậy thì tôi thua bạn !

Ps: ko phải cái gì cũng nên cho đọc ở màn hình khoá. Tất nhiên nếu bạn ko có gì cần bảo mật thì cũng được thôi.
@tbdat11 Bác su dụng android ha? iphone chắc không the doc , reply ngoai man hinh khoá hoac bác đó dang su dung ban lock
@O.R.A.N.G.E người với người đeo khẩu trang che mặt còn ko biết huống hồ gì cái đt
Nhìn thẳng, nhìn thằng, quay trái, quay phải quay sau lưng, đã nhận diện khuôn mặt xong 😆))))))))
Chỉ cần vân tay trên màn hình là đủ. Vì cầm đt sử dụng là ngón cái đã nằm sẵn trên màn hình rồi. Tiện lợi vô cùng.
Có gì lạ đâu. Con nokia 925 cũng phân biệt đc ng sinh đôi mà. Hồi sự kiện ra mắt nokia đã cho demo 2 ng sinh đôi mở máy rồi
@Scorpius DLord Thế nhưng nếu iPhone 8 có công nghệ này thật thì sau này các hãng khác mà có phát triển thì một đống khóc thuê vào kêu gào ăn vạ : ăn cắp công nghệ của táo sâu =))
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
Túm lại thấy vân tay là ổn nhất. Nhanh gọn. Cầm lên tay là mở khóa. Nhận diện mắt hay mặt đều phải đưa lên gần ngang tầm nó mới nhận.
@Bao Khangs Nó chỉ ko phù hợp với ng lao động chân tay hay bẩn hoặc ướt 😁 :D :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019