4 mẹo để dùng flycam quay video hiệu quả hơn

dichvuflycam
5/4/2017 2:19Phản hồi: 1
4 mẹo để dùng flycam quay video hiệu quả hơn
Có dùng flycam nhiều, kể cả có làm về dịch vụ flycam cũng chưa chắc tất cả mọi người đã biết cách sử dụng flycam để quay video sao cho đẹp mà tốn ít công nhất. Nên hôm nay tôi chia sẻ cho anh em vài bí kíp mà tôi thu nhặt được trong mấy năm "đi bay" của mình.

#1: Để tốc độ bay đều, mượt mà
Hoạt động việc cung cấp dịch vụ flycam nhiều, chắc ai cũng biết video flycam đẹp trước hết phải tạo cảm giác mượt mà, dễ chịu liền mạch cho người xem. Làm thế nào để có được điều ấy? Chỉ có một cách: điều chỉnh tốc độ bay.




Ngoài những pha quá khó không thể xử lý được, anh em hãy cố gắng bay hậm, đều ga nhất có thể để hạn chế ít nhất chuyển động của camera khi bay. Rõ ràng là như vậy sẽ tránh những pha "xoay ngang" hay xử lý đột ngột dẫn đến video flycam của anh em bị kém liền ạch trong mắt người xem. Nói chung nếu được hãy tận dụng những intelligence fly mode của flycam để có hành trình bay ổn định nhất.


Thêm nữa, khi bay chậm các ông hoàn toàn có được những đoạn video rõ nét. Sau này làm hậu kì cũng cực kì dễ xử lý, muốn làm hiệu ứng nhanh chậm gì cũng được, không lo nhòe hình vỡ nét gì hết cả.

#2: Chú ý đến chuyển động thị sai

Nói chung có một nguyên tắc: trong những cảnh quay rộng, toàn cảnh thì nhất định phải có một điểm nhấn để video sống động hơn. Hãy cố gắng lựa chọn những khung cảnh có thị sai lớn, tương ứng giữa chủ thể và nên, có độ cao và độ xa lớn để lúc drones chuyển động thì camera thu được quang cảnh có chủ thể và nền tương đối với nhau.

Nói dễ hiểu hơn là hãy hình dung những cảnh như bay qua tàn cây, bay qua đường nối giữa hai thung lũng...sẽ làm có video flycam của anh em đẹp hơn là chỉ đơn giản hướng camera lên trời. Tuy nhiên điều này yêu cầu bay khá sát vật thể nên anh em phải chú ý an toàn cho flycam của mình nhé.

#3: Lựa chọn khung giờ vàng


Điều này khá hay và dễ áp dụng, tuy nhiên nếu anh em làm bên cung cấp dịch vụ flycam thì nguyên tắc này cũng gặp khá nhiều trở ngại vì thời gian còn phải phụ thuộc vào khách hàng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn được khung giờ vàng để quay video flycam thì đẹp nhất.

Khung giờ vàng thường là từ trước hoàng hôn và sau bình minh từ 30 phút đến 1 tiếng. Đây là thời điểm cường độ ánh sáng chưa quá mạnh, độ tương phản của màu trời và mặt đất khiến cho khung hình cực kì độc đáo. Thêm nữa độ phản sáng thấp, màu trời và màu mây có độ tương phản cao cũng giúp flycam dễ dàng hơn trong việc lựa chọn góc quay. Mặt trời ở thấp gần sát mặt đất cũng mang lại những hiệu ứng bóng đổ hay ngược sáng cực kì thú vị.

#4: Nguyên tắc 20 giây

Quảng cáo



Cái này là một nguyên tắc cực kì hữu hiệu cho anh em làm dịch vụ flycam khi quay video flycam này. Anh em có để ý đến việc khi làm hậu kì, cảm thấy tiếc vì video chỉ kéo dài thêm 3 đến 5 giây nữa là có thể khớp cảnh hoàn hảo và hoàn thành trọn vẹn không?

Thực tế thì cảm giác người xem chỉ thấy mãn nhãn và liền mạch khi video liên tục trong vòng 5 - 10 giây. Mà khi quay thường anh em sẽ ngắt máy ngay khi cảm thấy cảnh mình lấy đã rất tâm đắc, mà không để ý đến việc kéo dài thêm 1 chút để đến khâu ghép cảnh có thể khớp với các đoạn sau.

Vì thế, nếu cảm thấy đã hài lòng về cảnh quay của mình, chúng ta nên tiếp tục giữ đều ga và quay thêm trong khoảng 20 giây. Khi đó đến khâu hậu kì anh em có thể thoải mái cắt ghép, chỉnh sửa sao cho hoàn hảo nhất có thể. Chú ý đến những điều này nhé!

Chúc anh e luôn có những hành trình bay flycam thật ấn tượng và tuyệt vời!
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình mua dc nửa năm mà vẫn chưa rành hix

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019