Các bài trả lời witterboy

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi ThanhHai27, 13/2/17. Trả lời: 24, Xem: 89910.

  1. witterboy

    Tham gia:
    20/4/15
    Được thích:
    224
    Best Answers:
    0
    witterboy
    ĐẠI BÀNG
    Nhìn cụm cuppen phanh còn mới, sạch sẽ thế kia thì chưa phát bệnh kẹt cứng piston đâu. Thời gian sử dụng tầm 5-7 năm, 2 vòng cao su chắn dầu cho piston nằm trong thân cuppen do tiếp xúc dầu nên nở ra, bó chặt piston, làm cho piston khó khăn rút lại (khoảng chạy rất nhỏ, chỉ 0,2-0,5 mm, nhưng rất quan trọng, không bị bó phanh) khi thả tay phanh. Phải thay thế 2 vòng cao su này (mỗi piston 2 vòng, cuppen 2 piston có 4 vòng). Nếu chỉ cho piston thụt tới lui như trên chỉ dẫn thì không khắc phục được bệnh vì nguyên nhân vòng cao su nở ra, bóp chặt piston không được khắc phục. Nhưng khi tháo rời 2 piston thì dầu phanh sẽ thoát ra ngoài nên phải thay dầu phanh. Lúc đó cần kỹ thuật. Sẽ rất khó khăn cho những bạn chưa biết làm mà cứ làm. Có bạn bóp tay phanh 1 ngày mà chưa xong việc. Có bạn làm xong, 1 ngày sau nứt toác hết nhựa những chỗ dầu phanh dính vào. Nếu có điều kiện, chủ tóp-pít hãy đưa hình thay vòng cao su piston của cuppen phanh. Thế mới là tận của vấn đề.
     
    cogneht thích nội dung này.
    1. ThanhHai27

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      141
      Best Answers:
      0
      ThanhHai27
      ĐẠI BÀNG
      ThanhHai27
      @witterboy Xe sử dụng hơn 10 năm rồi bác. Cách đây 2 năm mình đã thay ron cao su rồi. Trường hợp này là do piston phanh bị rỉ sét chứ không phải do nở ron.
       
    2. witterboy

      Tham gia:
      20/4/15
      Được thích:
      224
      Best Answers:
      0
      witterboy
      ĐẠI BÀNG
      witterboy
      @ThanhHai27 Ô kê bác. Làm việc tốt.
      - Sao piston 1 gõ búa, piston 2 nạy? Hoặc chỉ nạy/hoặc chỉ gõ, hay gõ 2 nạy 1 có khác gì không? Hình như ép là đúng cách phải không bác?
      - Cái cao su lót trục phía trên để ngược rồi kìa, dễ bị lọt nước.
       
    3. ThanhHai27

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      141
      Best Answers:
      0
      ThanhHai27
      ĐẠI BÀNG
      ThanhHai27
      @witterboy Cao su lót trục đó lắp vậy là đúng rồi bác ơi, lắp ngược lại nó không vào khớp. còn lúc gõ búa, lúc nạy là tùy theo thế mà làm cho tiện thôi bác ơi, lúc không có thế nạy thì gõ búa, có thế nạy thì nạy vậy thôi. 🆒
       
Đang tải...