Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lại nói về tai nghe B&O kèm theo LG V20: chiếc tai nghe dành cho những người không muốn mua tai nghe

ND Minh Đức
6/4/2017 8:8Phản hồi: 428
Lại nói về tai nghe B&O kèm theo LG V20: chiếc tai nghe dành cho những người không muốn mua tai nghe
Apple làm ra tai nghe EarPod cho iPhone hay iPod nhưng họ có ngờ rằng người ta còn nó với MacBook, với laptop hay thậm chí là cả PC? Liệu họ có ngờ các dịch vụ bán lẻ tai nghe iPhone thậm chí còn đắt hàng hơn cả các shop bán iPhone. Tương tự, LG làm ra QuadBeat để phục vụ khách hàng mua máy G2, G3,… nhưng liệu họ có biết có những khách hàng tìm mua lẻ tai nghe QuadBeat chỉ để dùng hàng ngày với các thiết bị khác. Kỳ thực trong thế giới tai nghe kèm theo máy, EarPod và QuadBeat luôn là những tượng đài được nhiều người công nhận. Và rồi earpod tiến hóa thành phiên bản lighting và Airpod, trong khi QuadBeat giờ đây đã bóng bẩy hơn, sang chảnh hơn với mác tune by B&O để bán kèm với LG V20. Liệu chất QuadBeat ngày nào vẫn còn được lưu giữ? Xin thưa là có, vẫn rất trọn vẹn!


cv_Tinhte_01.jpg

Khi thế giới được chia làm 2 dạng người: muốn mua tai nghe và không muốn mua tai nghe

Thật vậy, mình từng gặp những anh bạn không tiếc tiền bỏ ra tới hàng chục triệu đồng để sở hữu những chiếc tai nghe ưng ý, mình từng nghe kể cách đây nhiều năm đã có nhiều “tay chơi” bỏ ra hàng ngàn đô la chỉ để mua về một con tai nghe mà những người trong hội chơi chỉ biết trầm trồ thán phục hay thậm chí mình từng thấy có người bỏ hàng chục giờ liền ra chỉ để nghiên cứu, tự build tai nghe custom sao cho thoải mái nhất, nghe thỏa mãn nhất.


Tuy nhiên, mình cũng từng gặp không ít người phì cười với việc “phí tiền vào tai nghe”. Đối với họ, tai nghe chỉ là cái để phát ra âm thanh, chiếc tai nghe vài chục hoặc cùng lắm là vài trăm nghìn đã là quá đủ. Một giải pháp khác, chiếc tai nghe kèm theo điện thoại sẽ được tận dụng tối đa, miễn chỗ nào có lỗ là cắm tuốt, nhạc vẫn phát phà phà. Ngon bổ rẻ.


tai_V20_tinhte_3.jpg
Dù người đó có thuộc trường phái nào đi chăng nữa, tất cả những hành động đó đều xuất phát từ nhu cầu và suy nghĩ logic của họ, tất cả đều được tôn trọng như nhau. Mình nghe lỏm đâu đó có người còn tự trào phúng bản thân rằng “tai trâu”, nghe tai nào cũng được. Một anh bạn khác đáp lại ngay “chỉ có con trâu mới có tai trâu, anh em mình là người, tai cũng phải là tai người.” Mà kỳ thực, dù rằng mỗi người có đặc điểm tai khác nhau, gu nghe nhạc cũng khác nhau nhưng tựu chung lại, ai cũng có nhu cầu “nghe và nghe sao cho hay” bằng chính đôi tai và tâm hồn của họ.


Và rồi mình cũng từng gặp kha khá người, bao gồm cả những “tay chơi” có thâm niên, có tên tuổi lâu năm trong giới tai nghe, cũng tìm mua tai nghe QuadBeat của LG. Mình thoạt đầu cũng thắc mắc và ngạc nhiên khá nhiều bởi lẽ, khi mà nhu cầu “nghe” đã được nâng lên tới mức luôn truy cầu sự hoàn hảo thì tại sao họ lại “chấp nhận thứ âm thanh từ một chiếc tai nghe tặng kèm theo máy.” Mà thường thì đồ tặng hiếm khi nào là đồ ngon. Phải chăng khi con người ta đã chán chê những món ngon, hành động bất giác trong tâm khảm là tìm về tới những thứ bình dị nhất?


tai_V20_tinhte_2.jpg
Có lẽ điều đó phần nào là đúng thật bởi trong cuộc sống vốn ngày càng hối hả, bận rộn với trăm công nghìn việc ở công ty, với bình sữa cho con hay hàng giờ liền phục vụ mấy em gái, mấy khi mà người ta dành ra vài giờ mỗi ngày để ngồi nghe nhạc một cách “nghiêm túc” với những bộ gear đắt tiền. Mình từng đau xót cho những bộ gear hàng chục triệu phủ bụi trong khi chủ nhân của nó lại ngày ngày xách theo tay nghe QuadBeat đi làm, ngồi cà phê xem youtube,… Có lẽ điều này đã phần nào giải thích cho sự phổ biến đến kỳ lạ của những chiếc QuadBeat, EarPods hoặc những chiếc tai kèm theo máy nói chung.


“Tai trâu thuộc về loài trâu, anh em mình là người, tai cũng phải là tai người”

Kỳ thực trong thế giới muôn hình vạn trạng của những chiếc smartphone, người ta luôn nhắc với OS nào, giao diện người dùng ra sao, camera mấy chấm, chạy chip gì, RAM nhiều không, có QuickCharge hay không… mà quên đi rằng còn một món phụ kiện mang tính sống còn khác là chiếc tai nghe. Thậm chí người ta còn xề xòa bỏ qua cả những chiếc máy không có tai nghe kèm theo. Bởi thế, mình luôn trân quý những chiếc tai nghe kèm theo máy của LG, của Apple, của Samsung hay HTC. Và càng quý hóa hơn khi mà các tai nghe này được đầu tư phát triển một cách nghiêm túc, góp phần đáp ứng và hoàn thiện nhu cầu của người dùng cho “cái sự nghe”.


tai_V20_tinhte_4.jpg
Khuôn khổ bài viết này, mình xin được nói về tai B&O đi kèm theo chiếc máy LG V20 trong sự so sánh nhẹ nhàng với chiếc EarPods kèm theo các máy iPhone. Cho bạn nào chưa biết: QuadBeat từng được đánh giá cao với chất âm cân bằng, thiên sáng, độ chi tiết tốt, nhẹ nhàng cả về trọng lượng lẫn chất âm, cho phép nghe được trong thời gian lâu mà không mệt tai, đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau, chiến tuốt được cả phim hay clip hài Youtube, có mic nghe gọi FaceTime hay Facebook Messenger thoải mái, vô tư Livestream cho nhiều tim.


Và với chiếc tai B&O đi theo máy V20 lần này, cái chất đó vẫn được truyền lại một cách trọn vẹn: chúng ta vẫn có chất âm thiên sáng, tái tạo chi tiết tốt và sự cân bằng trong 3 dải âm. Chất sáng kết hợp với treble giàu năng lượng cho cảm giác khá bùng nổ ở những âm cao. Âm trường ở mức vừa đủ, không phải quá rộng rãi nhưng cũng không hề tù túng, kết hợp với “air” ở treble cho cảm giác khá thoải mái.


tai_V20_tinhte_9.jpg

Một số người có thể cho rằng bass của B&O hơi yếu, quá hiền nhưng vô hình chung, vẫn có người thích bởi sẽ có thể nghe lâu mà không ù tai

Quảng cáo


Treble đánh khá mượt, rộng mở và căng tràn năng lượng, cho cảm giác khá airy. Kết hợp với độ chi tiết được tái tạo tốt, cho phép thể hiện rõ các nhạc cụ trong các bản hòa tấu, concert. Như trong All By Myself của em gái Philippine Charice, bản phối của David Foster, giọng ca cao vút khúc cao trào dễ khiến anh em phải nổi da gà được tai thể hiện một cách mượt mà, chi tiết và tôn giọng chứ không hề chìm xuống giữa muôn trùng âm thanh của dàn nhạc.


Mid của tai B&O cũng được thể hiện khá mượt với độ chi tiết được tái tạo ở mức tốt, có thể nói là quá tốt trong thế giới tai nghe. Trong phép so sánh nhanh với EarPods của iPhone, B&O nhỉnh hơn về độ chi tiết lẫn tình cảm trong mid. Mid nhìn chung tiến, đủ ấm và không bị lấn át bởi bất cứ dải âm nào khác. Tất cả đều giữ lại sự luyến lái cuối câu hát, nét điệu đà, yểu điệu có phần hơi quá của cô ca sĩ Sơn Tuyền trong Cho vừa lòng em.


tai_V20_tinhte_7.jpg
Tương tự như 2 dải âm còn lại, bass của B&O được phân phối lượng khá vừa vặn, không hề có hiện tượng lấn hoặc kéo đuôi. Đổi lại, bass được đánh với lực tương đối, không quá bùng nổ nhưng vẫn giữ được nhịp điệu vốn là linh hồn của bài hát, không quá sâu nhưng cũng không quá hụt hẫn do roll off bất ngờ. Đổi lại, âm bass dứt khoát, nhanh, không decay lung tung. Một số người có thể cho rằng bass của B&O hơi yếu, quá hiền nhưng vô hình chung, vẫn có người thích bởi sẽ có thể nghe lâu mà không ù tai. So với EarPods, B&O của V20 có phần hiền hơn về bass nhưng 2 trường phái âm nhạc khá rõ ràng giữa Mỹ và các "ộp pa”.


Phải thừa nhận rằng Earpods của Apple được thiết kế rất đẹp, sang và hiện đại với màu trắng sang chảnh (bất chấp dây rối nùi khi vứt bừa vào túi xách của túi quần áo). Và vẫn giữ lại trọng lượng nhẹ nhàng của những chiếc QuadBeat trước đây, nhưng B&O kèm theo V20 đã được khoác lên bộ áo mới, không còn logo LG với lớp housing kim loại mỏng nữa mà thay vào đó là housing nhựa đen nhám với logo B&O ở bên ngoài. Bên dưới là một lớp dây bọc sợi vải đan đen trắng, cho cảm giác khá sang và theo mình là chống rối ngon hơn EarPods của Apple.


Kỳ thực trong thế giới những chiếc tai nghe đi kèm theo smartphone, Apple và LG đã nổi lên như những “thế lực” đáng được kính trọng, cho thấy sự chăm chút của các hãng tới nhu cầu nghe vốn cực kỳ cần thiết của người dùng, ví sánh ngang với nhu cầu nhìn trên màn hình đẹp. Tất cả đều là những chiếc tai nghe có thể mang theo bên mình tới bất cứ đâu, dùng hàng ngày, ai thích thì tặng, mất không tiếc, xài đủ loại hoàn cảnh khác nhau. Cùng với xu thế đó, HTC và gần đây là Samsung cũng đã đầu tư hơn cho món phụ kiện đáng giá này. Vậy so tất cả những tai đó thì cái nào có đặc điểm ra sao, mạnh yếu thế nào? Đó lại là một câu chuyện khác, bài viết dài hơi rồi, xin tạm khép lại ở đây. Chúc anh em vui vẻ, cám ơn đã đọc bài.

tai_V20_tinhte_5.jpg
428 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe tí đau tai. Giờ mình nghe dàn chơi đĩa cd ?
@loccaloccoc Lắp mẹ cái music server nối ra NAS nghe cho sướng

Đã chơi dàn thì chơi tới bến luôn 😕
@loccaloccoc Bác à bác bao giờ dùng tai cao cấp chưa . Nó không gây đau tai đâu ôm vành tai rất nhẹ .
@loccaloccoc Dấu chấm hỏi có ý gì vậy bác?
mrdk1234
ĐẠI BÀNG
7 năm
LG ngoài điện thoại ra thì làm cái gì cũng tốt =))))
1ink
TÍCH CỰC
7 năm
@mrdk1234 Không biết đồ khác thế nào nhưng thấy màn hình và TV LG bền. Nhưng lò vi sóng rất lởm.
doithatbuon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1ink Mình thì thấy màn hình và tivi LG có chất lượng ảnh đẹp, nhưng không bền.
beokk6789
ĐẠI BÀNG
7 năm
KẾT E TAI NÀY MÀ CHƯA BIẾT MUA Ở ĐÂU.TRÊN MẠNG rAO NHIỀU MÀ SỢ TAI FAKE CHẢ DÁM MUA.BÁC NÀO BIẾT CHỖ UY TÍN CHO E XIN VỚI.ĐÃ ĐC NGHE THỬ TAI ZIN VÀ THẤY CHẤT ÂM GHẦN NHƯ TỐT NHẤT TRONG CÁC TAI NGHE THEO MÁY
@vampire_2408 1 triệu rưỡi bạn ơi.b pm facebook mình nha.Hoàng Chí Cương(Louis Koo)
@beokk6789 Toàn là fake thôi bạn ơi 😁
gabriel99
ĐẠI BÀNG
7 năm
@beokk6789 Đang tính mua luôn. Mà chưa biết chỗ nào uy tín.hichic
truong17989
ĐẠI BÀNG
7 năm
@gabriel99 em bán. nhưng giờ lại hết hàng rồi. vừa rồi em bán gần 100 chiếc :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Có lẽ mình cũng thử một lần xem sao?
Chưa được nghe con này nhưng các thế hệ quad beat trước và tai nghe iphone chỉ đáng cho trâu nghe.

Edit: Thấy mấy anh vào khen tai samsung, theo tôi thì tai nghe samsung chỉ có phần dây là hữu dụng, buộc đồ rất chắc chắn.
@SilentAngel không biết trình độ bạn nghe nhạc như thế nào, =)))) bạn suốt ngày đi nghe mấy tai nghe vài trăm ngàn thỳ kiểu như "" ếch ngồi đáy giếng bạn à "" ngưng ngu
@SilentAngel NGHE NÀY ĐI TAI TRÂU =]
17499064_1491620027524140_7084898457685430993_n.jpg
huydinh83
TÍCH CỰC
7 năm
@SilentAngel Mình không biết tai bạn nghe tới đâu nhưng câu phát biểu của bạn chỉ đán cho trâu phát biểu
@Du210786 Thì mình cũng đang dùng em Koss để nghe nhạc trên iphone rồi. Do thích chất âm Koss từ xưa giờ rồi. Tai nghe theo máy mình cũng còn trong hộp luôn. Ra ngoài đường thì đeo tai nghe bluetooth Remax S3 cho nó gọn.
salemgla
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang xài 1 em, nói chung là phê
zdng12
TÍCH CỰC
7 năm
nhà nghèo nên dùng cái Max301 kèm máy M9 thấy cũng ổn ạ
Thua tai nghe AKG của samsung hết
Samsung-Galaxy-Unpacked-S8-S8-Plus-AH-60.jpg
@sonnguyenpro Chưa, nhưng ko tin hơn dc camfire, khi nào s8 ra e sẽ thử 😃
truong17989
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sonnguyenpro Tai nghe AKG nghe cũng bình thường.Nghe không hay bằng B&O. em trải nghiệm qua rồi ạ. Thua chất Sony EX15AP bác nhé. Nhỏ nhưng có võ :v
Doremon2010
ĐẠI BÀNG
7 năm
@truong17989 Vậy theo như đánh giá bạn thì tai sony EX15AP vẫn chất hơn à1
truong17989
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Doremon2010 đúng rồi ạ. theo em nghe và trải nghiệm thì Sony ex15-> LG B&O-> AKG
Đang bàn về tai nghe B&O hay Epod ? Hay so sánh Epod với B&O của LG thế nhỉ ?
😁 :D :D mình dùng tai nghe chỉ để xem aoe clip /đi tàu xe khỏi say / lúc ồn dễ ngủ nên....đôi khi dùng ...tai trâu chống cháy.
Ngày xưa nghiền âm baasss nhưng lâu lâu nghe choách choách lại thấy thích hơn :D nên con này có vẻ hợp nè :p:p🆒
Mua máy xong toàn vứt tai trong hộp
Thay vì tích tiền đề nâng cấp máy thì nâng cấp tai
nerdyL
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mod dai sức quá
Bài viết hay và để lại nhiều cảm xúc.
hdo2
TÍCH CỰC
7 năm
Công nhận earpod nhiều thật, mà nghe mod dòng từ tượng đài thì bản thân em thấy hơi quá đà 😁
@oo0ooabcoo0oo Nó còn hơn cả tượng đài ấy chứ, bác nghĩ xem nhiều anh em mua về còn chưa khui tai nghe để tủ chưng thì có được gọi là tượng đài 😃
haclua
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trước nghe QuadBeat khi dùng G4 thấy đã. Hơn 1 năm trời tai bị quăng quật nhiều quá đứt mất 1 bên. Lên v20 thì mua máy xách tay nên không có tai đi kèm. Mua lại 1 em QuadBeat hàng ngoài mà cái cảm giác cũ không còn trọn vẹn. Tính mua B&O mà anh em trong hội chê dở, chắc mấy thương gia nhập về hàng lô kém chất lượng, mà tai bóc máy chả thấy ai bán. Vậy là tìm mãi trên hội tai nghe mới kiếm được cái tai zin theo máy của Marshall. Giờ thì quá đã khi cho em nó kết hợp cùng V20. Về nhà thì nghe thêm em Koss portapro nữa. Combo rẻ rẻ nhưng đủ dùng để chơi nhạc ^^
@haclua 1. Tai in theo máy marshall london là mode, giá 1.4 bên UK, vn bán 2.2-2.5. Tất nhiên là hơn hẳn cái BO theo máy LG rồi. Đó là tai nghe riêng biệt, không phải sinh ra máy điện thoại mới có tai nghe mà là tiện thì nhét chung combo với máy.
2. Ko cần thiết so sánh thương hiệu marshall hay BO vì còn phải xem dòng nào của BO vs dòng nào marshall, ngoài ra còn là do sở thích cá nhân.
3. Cơ bản là định hướng khi kèm tai nghe của marshall là điện thoại nghe nhạc tốt rồi. Nên cảm giác nghe và tai nghe cũng đặc biệt dc chú trọng. Các hãng phổ thông như LG chẳng qua chỉ là nghe hay hơn tai kèm máy thôi.

Tai mode bản lẻ riêng:
https://www.marshallheadphones.com/mh_uk_en/mode-black-and-white

ĐT London:
https://www.marshallheadphones.com/mh_uk_en/london
haclua
ĐẠI BÀNG
7 năm
@wink Thì mình cũng chỉ là so sánh cảm nhận khi nói đến những tai nghe theo máy mà thôi. Mình không chê LG và đã từng thích thú với QB khi nghe trên G4. Còn V20 thì mình mua máy trần, tai theo máy k có, tai B&O bán của thương gia thì toàn hàng đểu nên thật khó tìm 1 em để phối với điện thoại.
Với gần 800k để bỏ ra mua em Marshall 2nd thì với mình quả là xứng đáng ^^
Doremon2010
ĐẠI BÀNG
7 năm
@haclua Bác cho em link review tai nghe Lg v20 tham khảo với! E cam on
cry4rever93
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dangthiencam bác tìm mua qb3 akg thì cứ ra thẳng trung tâm bảo hành của lg nhé, số 9 đào duy anh hoặc ở láng hạ, ngày trc mình tìm mỏi mắt tai này, thương gia bên ngoài bán toàn hàng linh kiện nhé, đừng tin bố con thằng nào
romero
TÍCH CỰC
7 năm
Nói dài quá, nói chung là ngon bổ rẻ.
pippi17
TÍCH CỰC
7 năm
Con này bg kiếm đâu nhỉ? Giá rổ ra sao hả ae? 🆒
Chinh2301
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pippi17 350k nha b. cần inb mình bao check fake mình hoàn tiền + tặng tai
17430710_1066617416776222_2143258465_o.jpg
truong17989
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pippi17 Bác ở đâu. em có 1 cái 250k hàng chính hãng. nếu fake tặng luôn bác +1 triệu làm quà biếu. em ở bắc ninh nhé :v
pippi17
TÍCH CỰC
7 năm
@truong17989 Oạch, mình ở HN. Với lại mình vừa đặt thử 1 con trên Lazada rồi, mua về test thử xem hàng fake hay xịn, bỏ 191k ra làm chuột bạch vậy. Con này ở cellphones cũng đang bán 299k mà. Dù gì cũng thanks bác.
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
"với bình sữa cho con hay hàng giờ liền phục vụ mấy em gái".
Mod hơi bị được đấy, vợ con, em gái đủ cả. Ak, mod chém gió k đó, hàng giờ liền phục vụ em gái cũng xếp hạng k phải vừa đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019