Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sáng chủ nhật, dạo một vòng nhà thiếu nhi TP.HCM mới xây lại với LG G6

Duy Luân
9/4/2017 4:35Phản hồi: 134
Sáng chủ nhật, dạo một vòng nhà thiếu nhi TP.HCM mới xây lại với LG G6
Hôm rồi mình được kể cho nghe là nhà văn hóa thiếu nhi TP.HCM mới xây lại đẹp và khang trang lắm nên sáng chủ nhật quyết định đi coi thử cho biết. Mà sẵn đang cầm LG G6 trong tay nên cầm theo bắn vài tấm cho anh em xem chơi. Nhà thiếu nhi mới mang phong cách hiện đại hơn với thiết kế lạ mắt dùng màu trắng chủ đạo, lại phủ thêm các mảng cây xanh nhìn rất ấn tượng. Bước vào trong không còn là những mảng tường cũ kĩ hay các phòng tối tối nữa, thay vào đó là những bức tường được vẽ hình vui vẻ đúng chất của một cung văn hóa dành cho trẻ con, là nơi mà cả các bé lẫn người lớn có thể đến chơi, thư giản cuối tuần.

LG_G6_nha_thieu_nhi_29.jpg
Nhà thiếu nhi mới này vẫn được xây dựng ở đúng vị trí xưa nay: 169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3. Trước đây công trình từng là Dinh của Phó Tổng thống Sài Gòn, sau đó ngày 20/4/1979 thì chính thức mang tên Nhà Văn hóa Thiếu nhi Thành phố. Đây từng là nơi sinh hoạt của nhiều trẻ em Sài Gòn xưa, và bố mình cũng nằm trong số đó với nhiều kỉ niệm gắn bó. Sau thời gian dài hoạt động thì đã xuống cấp khá nhiều nên việc xây mới là có thể hiểu được.

LG_G6_nha_thieu_nhi_6.jpg Đây là chỗ trước khi vào bãi gửi xe. Không còn cảnh đậu xe vào bãi nữa, giờ xuống cả tầng hầm và có hệ thống thẻ từ hiện đại. Đứng ở góc này mới thấy được sức mạnh của LG G6: ống wide bình thường chỉ chụp được một khúc nhỏ tòa nhà, trong bối cảnh bạn không thể lùi ra xa hơn nữa thì rất khó để lấy toàn cảnh. Lúc này chuyển qua ống super wide là xong ngay, dễ như ăn kẹo.

LG_G6_nha_thieu_nhi_22.jpg
Hôm nay mình may mắn được trời cho ánh sáng đẹp nên đi chụp rất đã, không khí cũng mát mát lạnh lạnh, quá tuyệt cho một buổi sáng chủ nhật. Mình thích cách mà G6 lên màu trời xanh biến, nhìn đã mắt.


LG_G6_nha_thieu_nhi_2.jpg
khi chạy xe xuống hầm để gửi bạn sẽ thấy những hình ảnh dễ thương như thế này. Mấy đứa bé mình thấy được ba mẹ chở đi cũng khoái những cảnh vẽ nhiều màu sắc dọc tường hầm. Rõ là một thế giới rất vui của các bé. Bức tường này vẫn còn đang được vẽ chứ chưa hoàn thiện.

LG_G6_nha_thieu_nhi_4.jpg
Màu của LG G6 lên nhìn ấn tượng và rất thực so với những gì bạn có thể quan sát ở ngoài đời. Từ hồi G4 LG đã làm camera rất ngon, lên G6 thì được kế thừa đặc điểm đó.

LG_G6_nha_thieu_nhi_12.jpg
Đi từ hầm lên lại thấy thêm một bức tranh nữa. Mình là người thích mấy cái tranh màu mè nên nhìn mấy cái này cũng muốn xin một vé trở về tuổi thơ.

LG_G6_nha_thieu_nhi_8.jpg
Các khoảng sân trống và mát trước tòa nhà được tận dụng để làm nơi học các môn thể thảo ngoài trời. Có nhiều nhóm học võ ở đây. Nhìn mới thấy mình đang sống unhealthy quá, cả ngày cắm mặt vào màn hình từ 5 giờ sáng đến 11 giờ đêm mà chẳng có thời gian đi tập thể thao. Chắc phải chỉnh lại lối sống này chứ không chết mất.

LG_G6_nha_thieu_nhi_10.jpg
Tấm này LG G6 lấy màu đẹp, nổi nhưng hơi tối dù mình đã chọn điểm đo sáng vào gương mặt của mấy em bé trong ảnh. Và mình cũng có cảm giác tấm này hơi gai gai không ngon lắm.

Quảng cáo


LG_G6_nha_thieu_nhi_11.jpg
Thêm một tấm góc rộng, tấm này mình quỳ xuống chụp để ngang hàng với mấy em, để thấy được cái mà mấy em nhỏ đang thấy. Sáng chủ nhật mà nghe tiếng con nít trò chuyện, cười đùa thì cảm thấy sảng khoái và phấn chấn lắm, đỡ mệt sau một tuần làm việc quá phê. Tấm này máy tự bật chế độ HDR, các khu vực quan trọng vẫn giữ được độ sáng cần thiết.

LG_G6_nha_thieu_nhi_9.jpg
Đứng ở góc này nhìn xéo lên thì bạn thấy được những uốn cong của tòa nhà. Mình đọc trên mạng thấy người ta bảo tòa nhà này giống con thuyền, mình thì đang tưởng tượng ra một cái tổ chim hơn vì các khung viền bên ngoài nhìn giống mấy cọng rơm. Nhờ có mấy mảng xanh điểm vào nên trông nhẹ nhàng chứ không thì khá là nặng nề.

LG_G6_nha_thieu_nhi_14.jpg
Ở một mặt của tòa nhà có cầu thang xoắn ốc để đi lên cao. Tấm này nắng hơi gắt, G6 ghi hình bị cháy sáng.

LG_G6_nha_thieu_nhi_15.jpg
Đi vào bên trong, nhìn khá là lạ và ấn tượng. Nếu không muốn đi bộ, bạn vẫn có thể đi thang máy bố trí ở giữa tòa nhà.

Quảng cáo


LG_G6_nha_thieu_nhi_17.jpg
Mấy khu hàng lang vẫn còn tối lắm do chưa hoàn thiện hệ thống đèn, chỉ có một số khúc là được bật sáng đèn. Trong ảnh là một dãy hành lang rất tối chỉ có vài ánh đèn vàng nhẹ điểm vào thôi, mà khung hình này cũng khá khó vì cuối đường là khu trời sáng nên tương phản rất mạnh. G6 vẫn ghi nhận được hình mà không bị noise quá hay bệch màu quá.

LG_G6_nha_thieu_nhi_19.jpg
Bên trong các phòng học thì được lắp đèn đầy đủ, sáng rực cho các bé học. Tấm này G6 để chế độ góc rộng, nhìn thì thấy được cả phòng nhưng mình không thích lắm vụ méo hình với các đối tượng nằm gần hai biên. Đây cũng là đặc trưng của những ống kính wide angle.

LG_G6_nha_thieu_nhi_18.jpg
Các dãy hành lang mới được thiết kế xen kẽ bồn hoa để nhìn mát mắt. Chỗ này có vài phụ huynh ngồi nghỉ hoặc chờ đón con học các lớp năng khiếu.

LG_G6_nha_thieu_nhi_16.jpg
Cũng có một chị đem đồ đến thêu, ngồi ngay góc này gió mát rất thích. Sàn hơi dơ do chưa xây xong.

LG_G6_nha_thieu_nhi_20.jpg
Những dãy cầu thang cũ kĩ hồi trước giờ đã lột xác hoàn toàn, có rất nhiều hình ảnh nói về truyền thống và các câu truyện trong lịch sử hoặc truyện cổ tích của nước ra. Bạn hãy nhìn màu kìa, G6 chụp lên màu đã vô cùng và đây cũng là thứ mình rất thích ở cái điện thoại này.

LG_G6_nha_thieu_nhi_24.jpg
Giờ thì quay ngược ra đường, đi bộ sang các mặt khác của tòa nhà

LG_G6_nha_thieu_nhi_25.jpg Thêm một tấm để so sánh giữa góc rộng và góc siêu rộng. Đứng ở phía này ngược sáng mạnh nên G6 tự bật chế độ HDR lên. Riêng tấm này mình chưa hài lòng lắm do phần trời vẫn bị cháy mất tiêu.

LG_G6_nha_thieu_nhi_30.jpg
Đi sang mặt còn lại, nhìn vào thì thấy được gần trọn vẹn tòa nhà nhưng lại bị một tòa nhà khác che mất. Đây thực chất là nhà truyền thống của nhà thiếu nhi, vẫn giữ lại kiến trúc cũ chứ không phá bỏ.

LG_G6_nha_thieu_nhi_23.jpg
Quay trở lại để lấy xe đi về, kết thúc một buổi sáng chủ nhật vui vẻ.

Qua đây thấy được gì? Ảnh chụp từ G6 lên màu đẹp, thêm cái nữa nãy giờ mình chưa nói là nó lấy nét nhanh, khi chụp thiếu sáng không bị noise nặng. Có mấy tấm máy tự kích chế độ HDR lên thì nhìn có tấm đẹp có tấm hơi gai, chưa đủ sáng. Nếu hoạt động ở chế độ bình thường thì điều này không xảy ra. Và ống góc siêu rộng trên G6 giúp bạn chụp các cảnh ngoài trời hoặc các công trình kiếm trúc một cách trọn vẹn và đầy đủ hơn, thứ mà không phải điện thoại nào cũng làm được. Mình đánh giá camera của G6 ở mức tốt, tuy chưa làm mình wow với kết quả cho ra.
134 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

3 thág sau mà dư chút tiền quất con g6 này là hợp lý.
1-giá giảm
2-Kiểm soát được bệnh "đột tử"?
3-chờ số đông ng dùng đánh giá,phản hồi hơn review nhạy cảm này!
Ảnh chụp đẹp!
@Serenade_apple Mình sống ở chỗ thấp hơn chỗ bạn vừa mô tả! Làm thì đều, ăn thì không cho ăn đều!
@khungtanthoi Haha chắc ko phải xứ thiên đường hả?
@Serenade_apple Ha ha ha! vẫn chưa được đầu thai để thoát khỏi thiên đường bác à!!!
phuongsd
TÍCH CỰC
7 năm
@Serenade_apple Cũng không biết có phân phối ở thị trường VN ko, s8 ra sau mà order sắp được lấy rồi.
quyet.ksxd
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ảnh đẹp quá. Độ chi tiết ngon. Cam góc rộng chụp phong cảnh rất thích. Cá nhân mình thích camera kép chụp góc rộng hơn là xóa phông. 😃
Cowboyz
TÍCH CỰC
7 năm
@quyet.ksxd
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
@Duy Luân Qua cân nhắc mình cho Vợ dùng F3 plus còn mình dùng p9 Plus 😃
Thanks !
KK8128
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân So vs s8 sao mod DL
phuongdh5s
ĐẠI BÀNG
7 năm
@qtgalaxy s7
tinvas
TÍCH CỰC
7 năm
Sẽ ghé và chụp bằng IP4s Thánh Thần
Ăn đứt S8 ở chổ S8 quá mỏng manh , ẻo lã
Thanhscub
TÍCH CỰC
7 năm
Tranh tường vẽ kiểu cũ và xấu quá :v
@Thanhscub Trẻ em đâu thích xếp hình ? 😁
@Duy Luân Thông đít hay thông não hả bác
Hihi
Garry Ngô
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân
Ví dụ kiểu mới như tường này. Hình vẽ có hoạ tiết xinh xắn và màu sắc thích mắt hơn là bức tường hình trên (kiểu cũ vì đó giờ tường nhà trẻ lúc nào cũng vẽ như vây) 😁
@Duy Luân Vẽ như này này MOd Duy Luân 😁
Vẽ hình các câu nói nổi tiếng trên mạng ấy :D
Ví dụ :D
khong-the-tin-noi-that-tuyet-voi1.jpg
Nhà thiếu nhi xây 200 tỷ đấy, không phải dạng vừa đâu.
@minhcuongpro1234 Nhà phố ở khu Sala mới cũng mấy chục tỉ một căn rồi. 200 tỉ cho nhà thiếu nhi thì cũng không bất ngờ?
tucammoi
TÍCH CỰC
7 năm
@Duy Luân tiền VN giờ như giấy thế? mất giá wa.
Thiết kế khá đẹp (giống tổ chim) nhưng đặt trong khung cảnh xung quanh thì hơi bị lạc điệu chút.
@QXPro Qua đó con nít đi cũng hơi phê đó bạn, mấy khu tân bình tân phú đi phê lắm.
kuxitin
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Cái nhà cũ đó mới là dinh phó tổng thống ngày xưa, nhà thiếu nhi thì vẫn nằm ở vị trí của nó vốn có. Nhà thiếu nhi 200 tỷ là vì bên trong một nhà hát dành chi biểu diễn văn nghệ, trang thiết bị thôi cũng sơ sơ gần trăm tỷ rồi. Thực ra nằm ở khu vực đó cũng hợp lý vì ở trục đường yên tĩnh, nhiều cây, nhà thiếu nhi mà bê sang quận 2 thì khó có thiếu nhi nào sang đó được khi dân số bên khu quận cũ còn đông. Anyway bên Quận 2 còn dự án công viên trung tâm và nhà hát quốc gia mà lo gì ^^.
@QXPro Nhà thiếu nhi thành phố thì đặt ở trung tâm thành phố. Có gì mà bất hợp lý?
kuluoj
TÍCH CỰC
7 năm
@Sensation Tú dáp Tú dáp Tú dáp Tú dáp Tú dáp.
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nước ảnh quá thường cho một con Flagship. Hay tại....
@Lulu tetinh Nước ảnh là gì vậy b ?
kỉ niệm xưa ko còn.
Hidro cyanua
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mod không mang máy nào nữa ngoài G6 đi chụp à?
Nếu có post lên cho mn xem với 😁
@Hidro cyanua Hôm nay đi cầm G6 thôi, đi chơi mà bác
G6 camera quá ngon
Gà như Duy Luân mà hình lên còn lung linh
@cuhiep Ban nick giờ
@cuhiep Haha haiz vãi
Này thì lái, xem ảnh mà cũng móc móc lái lái đc
Tobie_arc
TÍCH CỰC
7 năm
1 cam góc rộng rõ ràng là phê hơn cam tele của ip7 plus. Mình dùng 7plus thấy hầu như k mấy khi dùng được cam tele xóa phông, vì lúc nào cũng đòi đủ sáng nắng chan hoà, k thì noise nặng, và xoá cũng cho vui chứ thỉnh thoảng mới có tấm ngon dùng được.
@Tobie_arc Với mình cam 7 plus tele xài nhiều hơn, vì ít khi mình chụp cảnh chụp cảnh hay công trình lắm. Use case ống tele rộng hơn đó bác.
@Tobie_arc Mình thì chả bao giờ chụp phong cảnh nên cũng chả cần cam góc rộng lắm làm gì. Toàn chụp người, đồ vật up facebook nên thấy cam tele cần hơn. Con canon 700d của mình xài 2 năm nay cũng cắm mỗi cái lens sigma 17-50 f2.8 là thấy đủ mọi nhu cầu rồi. Thích rộng thì panorama thôi. Chứ chơi lens góc rộng hình méo xẹo ko thích lắm
Đớp đứt con bóng bóng cong cong ái ái...
bighug
TÍCH CỰC
7 năm
đẹp quá đi, cả đt lẫn hình
binhbinh5555
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xưa có phong cảnh thiên nhiên cây cối vui chơi , giờ toàn bên tông gạch đá,. Và đầm sen ,suối tiên cũng vậy, xây riết rồi toàn nhà và nhà , khu bán sản phẩm, khu ăn uống
@binhbinh5555 Đúng là bị thiếu cây. Thấy cây đang trồng, chắc mới, chưa lên cao. Bên khu vườn cạnh bên thì nhiều cây hơn.
Hóng phần âm thanh của em này, dùng samsung nhiều rồi tính làm con V20 đổi gió nhưng coi bộ G6 này ngon. Nghiên cứu và hóng tiếp xem sao.
G6 chụp nơi nào cũng đẹp, mod ơi, mod chụp thiếu wc mod ơi😃😃
Aduckuba
Anhking
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ảnh đẹp nhỉ ??? Chỉ vì tính năng đột tử mà phải chia tay LG :oops:
Tâm sự của 1 tay vừa ra đi 1 em V10 do treo logo :oops::oops:
nguyenmimi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Anhking đen thôi đỏ quên đi, v10 của em rớt hoài đây bác, mà nó ko sao mới ác chứ 😁
@Anhking chia buồn cũng bác, em thì đang xài v20, công nhận 1 điều lg chụp ảnh đẹp thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019