Các áo giáp thông thường cho người đi xe motor phân khối lớn thường dùng các miếng giáp và vật liệu hấp thụ lực để bảo vệ khi có va đập xảy ra nhưng chiếc áo của Hit-air còn bổ sung thêm một hệ thống túi khí để bảo vệ chúng ta khỏi những nguy hiểm. Khi có tai nạn xảy ra, tụi khí sẽ tự động nổ bung, tạo thêm một lớp bảo vệ nữa bên cạnh các lớp truyền thống.
Lưu ý: lực kéo phải trên 30kg và đột ngột thì túi khí mới nổ, Nếu bạn chỉ bước ra khỏi xe nhẹ thì túi sẽ không nổ đâu.
Phiên bản:
Có hai loại áo Hit-air khác nhau mà mình mượn được, loại thứ nhất dành cho những ai chưa có áo giáp, muốn mua một cái gì đó đầy đủ tính năng. Giá của chiếc áo HS5 này là 12.790 triệu đồng. Chiếc áo thứ 2 được thiết kế dưới dạng áo gile, dành cho ai đã có ảo bảo hộ rồi hoặc chơi các môn thể thao khác như đua ngựa hay kể cả xe đạp, nó đỡ nặng nề hơn là chiếc áo full. Giá của áo gile MC3 là 9.39 triệu. Cả 2 đều chưa kèm bình CO2 giá 490 ngàn.
Như những chiếc áo bảo hộ khác thì HS5 được trang bị giáp ở 2 bên cầu vai và cùi chỏ. Cả HS5 và MC3 đều có giáp lưng nhưng nó đều là những miếng mút mỏng, mang tác dụng chống trầy nhiều hơn là bảo vệ. Thực tế thì các bạn nên mua các miếng giáp khác gắn vào thì sẽ an toàn hơn. Dù sao cũng an ủi là Hit-air có tặng một miếng đệm mỏng, còn hơn bán mắc mà không bao giờ cho kèm theo như Revit.
Phiên bản:
Có hai loại áo Hit-air khác nhau mà mình mượn được, loại thứ nhất dành cho những ai chưa có áo giáp, muốn mua một cái gì đó đầy đủ tính năng. Giá của chiếc áo HS5 này là 12.790 triệu đồng. Chiếc áo thứ 2 được thiết kế dưới dạng áo gile, dành cho ai đã có ảo bảo hộ rồi hoặc chơi các môn thể thao khác như đua ngựa hay kể cả xe đạp, nó đỡ nặng nề hơn là chiếc áo full. Giá của áo gile MC3 là 9.39 triệu. Cả 2 đều chưa kèm bình CO2 giá 490 ngàn.
Cá nhân mình đánh giá áo của Hit-air được thiết kế khá, không đẹp nhưng cũng chẳng xấu. Các đường may ở mức khá.
Trên thực tế, nếu không có hệ thống túi khí thì có lẽ các áo này sẽ được bán với giá khoảng 6-8 triệu đồng nếu muốn cạnh tranh với các nhà sản xuất khác.
Ngoài các phiên bản này thì Hit-air cũng có một số mẫu khác, các bạn có thể tham khảo thêm ở cuối bài viết.
Bảo vệ:
Khi có tai nạn xảy ra, bạn bị văng khỏi xe thì viên bi cũng giựt bung khỏi áo, lò xo phía dưới sẽ đẩy mạnh lên trên để đâm vào bình CO2, qua đó đẩy khí đi khắp các đường ven dẫn trong áo, làm phồng áo lên chỉ sau khoảng 0.2 giây.
Quảng cáo
Thử nghiệm thực tế:
Do không có ai đủ can đảm cho mình mượn xe máy để thử, mà mình cũng không ngu dại đem thân mình ra thử áo , nên mình gắn dây vào cổng nhà hàng xóm để giựt Khi giựt mạnh ra, cửa nhà hàng xóm không bung nhưng túi khí nổ ra rất nhanh, chỉ trong tích tắc. Hầu hết các vị trí trọng yếu đều được bảo vệ: 2 bên trước ngực, phần cổ, phần vai, phần lưng, hay thậm chí là phần mông chúng ta cũng có một miếng bong bóng hình trái tim bảo vệ nữa.
Quảng cáo
Ở lần thử đầu tiên thì mình hơi sốc với lực nổ của áo, nó nổ khá bất ngờ và thít chặt lại làm mình hơi đau. Đến lần nổ thứ 2 thì không còn bất ngờ nữa. Có thể nhiều bạn không biết sẽ chưa đánh giá cao việc thít chặt lại nhưng mình thì rất ủng hộ điều đó. Thít chặt đồng nghĩa với áo sẽ bảo vệ chúng ta tốt hơn, khó bị rơi ra hơn. Ở Việt Nam cũng có khá nhiều anh đi motor phân khối lớn qua đời vì mua nón bảo hiểm quá rộng hay áo quá rộng, các phần giáp không bảo vệ được điểm trọng yếu hay thậm chí là rơi ra khi xảy ra va chạm (nón bảo hiểm).
Sau khi nổ thì áo sẽ dần dần xì hết khí ra (khoảng hơn nửa tiếng), nếu áo không bị rách mà chỉ trầy nhẹ thì các bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng nó nhiều lần. Khi này chúng ta chỉ việc mua bình CO2 mới và gắn vào thôi. Kèm theo áo có một bộ công cụ để gắn lại dây khi đã nổ, việc gắn cũng chỉ mất khoảng 1 phút thôi, rất dễ dàng.
Kết luận:
Nhìn chung thì việc trang bị áo và các thiết bị bảo hộ khi đi xe máy, đặc biệt là xe phân khối lớn ở Việt Nam vẫn chưa được chú ý nhiều, đặc biệt là với các bạn trẻ (Z1000 đội nón xe đạp???). Với hệ thống áo túi khí này thì mình nghĩ là nó sẽ giúp chúng ta an toàn hơn rất nhiều, đặc biệt là Hit-air có rất nhiều mẫu khác nhau cho từng mục đích khác nhau.
Về giá, chừng nào mà bạn còn cảm thấy nó giúp bảo vệ tính mạng chúng ta thì nó còn xứng đáng. Trên thực tế thì 4-500$ ở nước ngoài hay 10-12 triệu ở Việt Nam đều chỉ mới dừng ở mức khá, chưa phải là những dòng sản phẩm quá cao cấp. Nếu mình có tiền thì sẽ mua một áo gile dùng với áo đang có sẵn.
Cảm ơn Saigon Classic và Aotuikhi.com đã cho mình mượn sản phẩm